- Biển số
- OF-13219
- Ngày cấp bằng
- 16/2/08
- Số km
- 3,628
- Động cơ
- 555,297 Mã lực
Em không hiểu sao phải huy động nhiều xe tăng thế để cứu hộ cứu nạn nhỉ ???
Đám xe ấy thiết kế là chịu được các tác nhân sinh-hoá-phóng xạ nhaEm không hiểu sao phải huy động nhiều xe tăng thế để cứu hộ cứu nạn nhỉ ???
Tiệp có sản xuất mấy lò cho nhà máy điện hạt nhân nội địaXưa bọn Skoda cũng có làm được lò điện Hn mờ.
Bọn Hàn cũng có đấy. Bán được mấy cái loanh quanh châu Á.
Em đọc ở đâu đó vào thời cái lò Nhật bị tan chảy.
Theo em biết thì nguyên nhân sự cố khác với cụ. Lò số 4 đang trong quá trình thử nghiệm. Một số thiết bị an toàn đã được vô hiệu hoá. Lò chưa hoàn thành quá trình thử nghiệm thì được lệnh vận hành trở lại, quy trình khởi động lại lò không tuân thủ theo quy định. Số lượng thanh điều khiển không đủ theo quy định dẫn đến lò vận hành không ổn định, phản ứng mạnh làm áp lực nước tăng vọt và gây ra sự cố.
Về sự cố lò số 4 người ta giải thích như sau
Lò số 4 chuẩn bị nghỉ để bảo dưỡng. Nếu rút thanh nhiên liệu ra khỏi lò, thì không nói làm gì. Lúc đó chiếc bơm nước mát số 11 trong hình trên sẽ được những tổ máy phát điện díesel cấp. Nhân dịp này, mấy ông nghĩ ra sáng kiến là giảm công suất lò phản ứng từ từ, hơi nước nóng sẵn trong ông (số 4 trong hình) vẫn dư sức chạy turbin để sinh điện, đủ cấp điện cho bơm (số 4 trong hình) chạy một thời gian, chắc để tiết kiệm
Thí nghiệm này đã thành công một lần ở một chỗ khác
Nhưng không may trong lúc thí nghiệm, vì lý do gì đó nước không đạt đủ áp suất. Thanh nhiên liệu nóng lên, không đủ nước làm mát khiến chảy thanh treo (tức thanh điều khiển) phản ứng cứ tăng dần, nhưng những người vận hành kém kinh nghiệm đã khiến cho công suất lò tăng quá mức tới hạn, nổ ống dẫn nước và nổ tung lò.