- Biển số
- OF-113926
- Ngày cấp bằng
- 23/9/11
- Số km
- 3,823
- Động cơ
- 417,223 Mã lực
Mấy năm mới trở lại Thái thấy họ hơn mình nhẹ cũng tầm 30 năm các cụ ah.
Dân số hơn 70 triệu, đất đai rộng. Tính riêng BKK khoảng 15tr dân phát triển theo chiều rộng nên thành phố rất nhộn nhịp và khá ngăn nắp.
Phương tiện giao thông ô tô nhiều, đường xá khá tốt, tuy nhiên hiện tượng ùn ứ giao thông ở nhiều khu vực. May là ý thức giao thông của người Thái rất tốt, di chuyển không nóng vội, không còi, không lấn làn, không có chuyện đi bộ băng ngang đường.
Ồn ào thì có do số lượng ô tô nhiều nhưng chất lượng không khí còn thấy ổn áp hơn HN và SG rất nhiều. Cháu thích nhất việc họ quy định những khu vực được hút thuốc trên phố rất nghiêm ngặt chứ không phải bạ đâu hút đấy như nhà mình.
Nhà cao tầng, nhà dân kiến trúc đa dạng và đẹp mắt. Họ không phát triển đô thị dạng nén mà phát triển theo chiều rộng. Trung tâm cao tầng là cao ốc văn phòng khách sạn, nhà dân dãn ra khu vực ngoài, đất chia rộng nên nhà ở chỉ loanh quanh 1-2 tầng.
Kinh tế dân sinh có lẽ cũng tốt nên dân lao động rất có ý thức đối với công việc của mình. Ngoài ra ý thức xã hội, dịch vụ, môi trường họ đều khá tốt. Nhà vệ sinh nhiều và đều trang bị tiêu chuẩn cao, sạch sẽ.
Chất lượng và tiêu chuẩn phát triển đô thị, dịch vụ đều ở mức cao, nếu so với VN thì các tiêu chuẩn này đều cao hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do đất nước khá đẹp, kiên cố và đàng hoàng, cuộc sống người dân không quá nhiều lo âu. Từ may bay nhìn xuống là những cánh đồng xắp xếp ngăn nắp, chiều ngang không to nhưng chạy dài và cùng một hướng.
Một điểm trừ duy nhất (hơi khó hiểu) là gạo ăn không ngon bằng VN mặc dù họ đã lấy lại nước xuất khẩu gạo nhất TG. Cơm trong quán bình dân hạt tương đối thô và mùi hôi bao tải, cơm trong quán Nhật cũng không ngon bằng VN.
Cháu chỉ cưỡi ngựa xem hoa mấy ngày nên cũng chỉ có vài nhận xét như vậy.
Dân số hơn 70 triệu, đất đai rộng. Tính riêng BKK khoảng 15tr dân phát triển theo chiều rộng nên thành phố rất nhộn nhịp và khá ngăn nắp.
Phương tiện giao thông ô tô nhiều, đường xá khá tốt, tuy nhiên hiện tượng ùn ứ giao thông ở nhiều khu vực. May là ý thức giao thông của người Thái rất tốt, di chuyển không nóng vội, không còi, không lấn làn, không có chuyện đi bộ băng ngang đường.
Ồn ào thì có do số lượng ô tô nhiều nhưng chất lượng không khí còn thấy ổn áp hơn HN và SG rất nhiều. Cháu thích nhất việc họ quy định những khu vực được hút thuốc trên phố rất nghiêm ngặt chứ không phải bạ đâu hút đấy như nhà mình.
Nhà cao tầng, nhà dân kiến trúc đa dạng và đẹp mắt. Họ không phát triển đô thị dạng nén mà phát triển theo chiều rộng. Trung tâm cao tầng là cao ốc văn phòng khách sạn, nhà dân dãn ra khu vực ngoài, đất chia rộng nên nhà ở chỉ loanh quanh 1-2 tầng.
Kinh tế dân sinh có lẽ cũng tốt nên dân lao động rất có ý thức đối với công việc của mình. Ngoài ra ý thức xã hội, dịch vụ, môi trường họ đều khá tốt. Nhà vệ sinh nhiều và đều trang bị tiêu chuẩn cao, sạch sẽ.
Chất lượng và tiêu chuẩn phát triển đô thị, dịch vụ đều ở mức cao, nếu so với VN thì các tiêu chuẩn này đều cao hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do đất nước khá đẹp, kiên cố và đàng hoàng, cuộc sống người dân không quá nhiều lo âu. Từ may bay nhìn xuống là những cánh đồng xắp xếp ngăn nắp, chiều ngang không to nhưng chạy dài và cùng một hướng.
Một điểm trừ duy nhất (hơi khó hiểu) là gạo ăn không ngon bằng VN mặc dù họ đã lấy lại nước xuất khẩu gạo nhất TG. Cơm trong quán bình dân hạt tương đối thô và mùi hôi bao tải, cơm trong quán Nhật cũng không ngon bằng VN.
Cháu chỉ cưỡi ngựa xem hoa mấy ngày nên cũng chỉ có vài nhận xét như vậy.
Chỉnh sửa cuối: