-Đèn xe-non thế hệ thứ nhất đc làm theo công nghệ HID (High Intensity Discharge - sự phóng điện cường độ cao), lúc đó đèn xe-non chỉ dùng làm đèn cốt, còn đèn pha vẫn sử dụng halogen.=> xe-non và HID là 1!
-Sau đó cải tiến đèn xe-non trở thành bi-xenon.Đèn bi-xenon là
một đèn xe-non cho hai chùm sáng pha và cốt (chữ viết tắt của bifunction xenon).Nhiều tài liệu nói "bi" có nghĩa là 2!
-Còn hệ thống AFS là hệ thống đèn tự động
mở rộng góc chiếu theo phương nằm ngang.
Sau này đèn xe-non và bi-xenon đc tích hợp thêm tính năng AFS này, nên
theo em AFS ko phải là đèn bi-xenon mà
chỉ là 1 tính năng riêng biệt đc tích hơp thêm thôi, và vì khái niệm bi-xenon có trước khi AFS ra đời (nói về chùm sáng
pha và cốt ).
Sáng vàng 1 lúc mới sang sáng trắng thì nó đơn giản như cái bóng đèn cao áp ấy bác, đầu tiên nó cũng vàng hoặc hồng rồi mới sáng trắng đc, tạm hiểu đơn giản là nó cũng cần vài giây để khởi động cho nóng máy mà.
Còn trên Lexus IS thì em ko biết có bi-xenon ko, nhưng khi bác bật đèn nó nâng lên rồi hạ xuống thì Camry 2.4 (new Camry) 2004 thì phải đã có rồi, nó là chức năng tự động cân chỉnh ánh sáng ko làm cho chói mắt người ngược đường thôi, ví dụ bác chở vật nặng phía sau làm cho đuôi xe hạ thấp và đầu xe thì nâng cao lên => đèn xe cũng chiếu ngược lên làm chói mắt người ngược chiều, khi đó những xe có tích hợp chức năng trên, đèn xe sẽ tự động hạ thấp xuống 1 góc tương ứng để ko gây chói mắt cho người ngược chiều (Cái này cũng ko phải là bi-xenon)
P/s: Bác cứ mượn thử 1 em Mẹc C 2008 và 1 em Cam 2007 để cạnh nhau và lần lượt chuyển đèn pha cốt là bác sẽ phân biệt hay cảm nhận đc ngay thế nào là xe-non và bi-xenon.Riêng xe bi-xenon nếu bác đứng ngay cạnh đèn xe thì bác sẽ nghe đc tiếng "lục khục" nhỏ của mô tơ và tấm chắn nó hoạt động nữa cơ
![dancing \:D/ \:D/](/styles/yahoo/69.gif)
.Sau khi bác đã quen thì nếu xe đi ngược đường bác chuyển chế độ pha cốt, bác cũng có thể biết đc là đèn xe-non hay bi-xenon!
Thôi em đi ngủ đây 5g hơn rồi- bóng đã hết đã lâu!