Kụ nào biết về loại này cho em xin tý thông tin với, thanks!Cháu nghe nói có 1 loại giấy, không phải hồ sơ gốc nhưng có số khung, số máy đàng hoàng và cảnh sát hỏi cũng không sao. Loại giấy này là giấy gì thế ợ?
Kụ nào biết về loại này cho em xin tý thông tin với, thanks!Cháu nghe nói có 1 loại giấy, không phải hồ sơ gốc nhưng có số khung, số máy đàng hoàng và cảnh sát hỏi cũng không sao. Loại giấy này là giấy gì thế ợ?
em nghĩ là giấy xịn chứ sao ạ. giấy xịn xịn luôn ấy. chỉ có tội thiếu HS gốc.Kụ nào biết về loại này cho em xin tý thông tin với, thanks!
Cụ này nói chuẩn, chả phải chỉnh gì.. Bổ xung thêm là có loại mượn xác nữa ạNôm na thế này. ( theo trình còi của em ) nếu phạm quy thì nhờ mos xóa dùm.
* Xe HQCN là xe nhập về qua sự quản lý của nhà nước, có đầy đủ các loại thủ tục giấy tờ cần thiết theo đúng pháp luật hiện hành. ''bao sang tên chuyển vùng''
* Xe GTTL có n loại.
1- Xe được nhập về dưới dạng kèm theo hàng hóa khác (ko có tờ khai HQ), Xe nhập về dưới dạng buôn lậu. Xe ''không có chủ sở hữu hợp pháp''. Bị Công an bắt giữ, tịch thu và làm thủ tục đấu giá '' Có hội đồng bán đấu giá khai'' theo từng chiếc hay từng lô. khi ra tên người mua có đề rõ trong đăng ký: Nguồn gốc : tịch thu sung công quỹ NN, trên đăng ký xe có 2 con dấu, 1 con trên chữ ký và 1 con giáp lai cắt đôi và cũng đầy đủ các thủ tục giấy tờ cần thiết gọi là ''Bao sang tên chuyển vùng''
2- Xe được nhập về dưới dạng kèm theo hàng hóa khác (ko có tờ khai HQ), Xe nhập về dưới dạng buôn lậu. Xe ''không có chủ sở hữu hợp pháp''. Xe do chủ xe tự báo cho công an đến bắt. Xe Bị Công an bắt giữ, tịch thu và làm thủ tục đấu giá theo kiểu ''không ai hiểu'' từng chiếc , khi ra tên người mua thì cà vẹt chỉ có 1 con dấu dưới chũ ký 'ko có dấu giáp lai'' và ngồn gốc đề rõ thanh lý tại chỗ, xe này chỉ có mua bán trao tay hoặc ủy quyền sử dụng khi bán chủ xe viết ''Bao rút ko bao nhập'' vì xe này bán dưới dạng sắt vụn để rã ra lấy phụ tùng.
* Xe biển NN
Xe biển nhà nghèo nôm na là đầy đủ thủ tục hợp pháp để lưu hành xe tại Việt Nam nếu chủ gốc trên đăng ký vẫn còn ở Việt nam và còn thời hạn lưu hành trên đăng ký. khi bán xe chủ xe hay nói " Đăng ký còn thời hạn đến.. hoặc vô thời hạn'' mua xe này cũng ko sang tên đc chủ mới - nếu muốn sang tên thì tièn thuế đắt hơn tiền xe.
* Xe GTHL cũng có n loại.
1- Là xe có giấy tờ xịn nhưng muôn vàn lý do ko sang tên được , chẳng hạn xe đã cầm cố ngân hàng, xe mang tên công ty nhưng Ct đã phá sản ko thể xuất hóa đơn đc, xe bị tranh chấp, xe trộm cắp. ''lưu hành vô tư nhưng ko sang tên đc.''
2- Là xe có giấy tờ của xe này đem cắm râu bà kia. ''lưu hành vô tư nhưng ko sang tên đc.''
Từ phần này trở lên là ''bao soi rọi mỏi nẻo đường''
3- Là xe có GT bị tẩy xóa sửa chữa. ''loại này hay tèo''
4- Là xe có GT được photoshop các loại. ''loại này hay tèo''
Còn loại nào nữa em chữa rõ.
Đăng ký được thì chả khác gì nhau bác ạEm cứ tưởng giấy tờ là dùng để đăng ký, còn khi xe có biển, có đăng ký là hợp pháp chứ ạ.
Thí dụ 1 xe hqcn, 1 xe thanh lí, 2 xe cùng đi làm đăng kí, có biển số rồi thì giá trị lưu hành có khác nhau không các cụ giải ngố cho em với
Thưa cụ đấy là giấy mẹ bồng con. Nôm na thế này cho cụ dễ hiểu nhé. Vd cụ có 1 em CBR600 HQCN, cụ báo mất cà vẹt ra nó cấp lại cho cái mới, cụ dư 1 cái cà vẹt. Xong dăm bữa nửa tháng cụ báo mất biển ra nó lại cấp lại cho cụ 1 cái biển khác, vậy là cụ có 2 món là cv, biển. Xong cụ bán xe sang tên cho chủ mới. Bán xe xong cụ mua 1 chiếc khác y chang ko giấy về, tháp số khung số máy vào theo cavet, vụ này công nghệ CNC bây giờ làm chuẩn. Thế có phải cụ vẫn có 1 xe chính chủ mang tên cụ ko.Cháu nghe nói có 1 loại giấy, không phải hồ sơ gốc nhưng có số khung, số máy đàng hoàng và cảnh sát hỏi cũng không sao. Loại giấy này là giấy gì thế ợ?
Cái này giờ em mới thật là hiểuThưa cụ đấy là giấy mẹ bồng con. Nôm na thế này cho cụ dễ hiểu nhé. Vd cụ có 1 em CBR600 HQCN, cụ báo mất cà vẹt ra nó cấp lại cho cái mới, cụ dư 1 cái cà vẹt. Xong dăm bữa nửa tháng cụ báo mất biển ra nó lại cấp lại cho cụ 1 cái biển khác, vậy là cụ có 2 món là cv, biển. Xong cụ bán xe sang tên cho chủ mới. Bán xe xong cụ mua 1 chiếc khác y chang ko giấy về, tháp số khung số máy vào theo cavet, vụ này công nghệ CNC bây giờ làm chuẩn. Thế có phải cụ vẫn có 1 xe chính chủ mang tên cụ ko.
Chốt lại nó là loại giấy tờ hợp lệ, bao soi rọi, không sang tên dc vì lần cụ bán xe lần 1 đã sang tên cho ng khác rồi. Giấy này độ an toàn cao. Em đang có 3 bộ dể dành khi nào có tiền mua xe về đi dần
Cái này khoảng 95% thôi bác ơi vì theo em biết ở SG khoảng thời gian 207-209 Thành Công nó chạy được 1 số giấy thanh lý sang tên chuyển vùng thoải mái ,em đã gặp mấy chiếc CB400 và Shadow750 đời 98-2005 sang tên ở 282 vô tư và đã ra biển 5 số ngon lành mà không phải nhờ cò,Em thích PKL nhưng ko có tiền mua. Có lần ngồi với các cao thủ, e có nghe mấy cao thủ ấy chém thế này ạ:
Một số xe nhập lậu( chắc là hàng ăn trộm bên nc ngoài) về VN. rồi bằng cách nào đó, CA sẽ bắt giữ xe đó, họ làm luôn giấy cho xe đó ( GTHL) rồi bán lại cho chính chủ xe ấy với giá thanh lý...
Thế là chủ xe có chiếc xe có giấy hợp lệ. tha hồ mà vi vu ạ .
Các xe PKL đời trước 2007 thì 100% ko phải HQCN ạ
Trên đây chỉ là tin tức em hóng hớt vỉa hè thui, các Cụ có thấy sai thì cũng đừng chém em ợ.
----------------
Cảm ơn các Cụ đã đọc bài của em
Cụ nói thế để cảnh tỉnh những anh em nào máu mà vẫn múc, cũng chỉ vì ít xèng nên mới vậy. Đau nhất là đi giải quyết hậu quả cho các anh đi trướcMình nói thẳng là như nầy :
-Tốt nhất : HQCN muốn đi đâu cũng Ok , toàn cõi Vn
- GTHL : hợp lệ ở cái địa phương cấp giấy cavet , ra ngoài cái phạm vi trong giấy đăng ký là chưa chắc đâu nhé , có người đã dính đòn oan rồi . TP HCM cấp nhưng Đồng Nai bắt , Tiền Giang bắt là chuyện bình thường , còn vì sao , chỉ có thánh mới biết được .
-PP đi đường : cầm cái nầy vô là 90% đi bộ đội nhé , ai co thích thì cứ việc .
-Phần còn lại cũng có cavet mà toàn là mẹ bồng con con cõng mẹ gì đấy ! hứa láo hứa lếu , kêu đem lên công chứng , bố bảo cũng không dám chìa giấy tờ ra
Mình đã từng chơi rất nhiều từ gia đoạn 99-2000 , cái thời mua cái vỏ moto kiếm cả miền Nam không có ! Nên mình viết thẳng mấy cái điều nầy , mong những sự lành cho các bạn mới tập chơi mà không có nhiềiu tiền , thấy xe ham quá , cho trèo lên chạy thử rồi mấy cũng bào , bất chấp giấy tờ . Mua về chạy núp chạy ló như ăn trộm một cái xe mấy trăm triệu . Anh em mình chưa giầu nên đối với mình hơn vài chục triệu đã là lớn , còn thằng nào bảo máu là múc thì toàn bọn trùm mền hô xung phong . Các bạn phải biết là một chiếc moto nó gần trăm triệu , không có lý do gì bỏ một đống tiền xương máu cực khổ cho một đống sắt vụn không có mảnh giấy lộn , xẩy ra cớ sự thì anh em lúc đó vin vào ai ? ai giúp mình , còn người nào dư tiền dư lực , mình không có bàn tới .
vote cụ, khi nào có đk chắc em chỉ kiếm con giấy tờ hịn, sang tên chuyển chủ vô tư để chơi thôi, hihiiMình nói thẳng là như nầy :
-Tốt nhất : HQCN muốn đi đâu cũng Ok , toàn cõi Vn
- GTHL : hợp lệ ở cái địa phương cấp giấy cavet , ra ngoài cái phạm vi trong giấy đăng ký là chưa chắc đâu nhé , có người đã dính đòn oan rồi . TP HCM cấp nhưng Đồng Nai bắt , Tiền Giang bắt là chuyện bình thường , còn vì sao , chỉ có thánh mới biết được .
-PP đi đường : cầm cái nầy vô là 90% đi bộ đội nhé , ai co thích thì cứ việc .
-Phần còn lại cũng có cavet mà toàn là mẹ bồng con con cõng mẹ gì đấy ! hứa láo hứa lếu , kêu đem lên công chứng , bố bảo cũng không dám chìa giấy tờ ra
Mình đã từng chơi rất nhiều từ gia đoạn 99-2000 , cái thời mua cái vỏ moto kiếm cả miền Nam không có ! Nên mình viết thẳng mấy cái điều nầy , mong những sự lành cho các bạn mới tập chơi mà không có nhiềiu tiền , thấy xe ham quá , cho trèo lên chạy thử rồi mấy cũng bào , bất chấp giấy tờ . Mua về chạy núp chạy ló như ăn trộm một cái xe mấy trăm triệu . Anh em mình chưa giầu nên đối với mình hơn vài chục triệu đã là lớn , còn thằng nào bảo máu là múc thì toàn bọn trùm mền hô xung phong . Các bạn phải biết là một chiếc moto nó gần trăm triệu , không có lý do gì bỏ một đống tiền xương máu cực khổ cho một đống sắt vụn không có mảnh giấy lộn , xẩy ra cớ sự thì anh em lúc đó vin vào ai ? ai giúp mình , còn người nào dư tiền dư lực , mình không có bàn tới .
đồng ý với bro nàyMình nói thẳng là như nầy :
-Tốt nhất : HQCN muốn đi đâu cũng Ok , toàn cõi Vn
- GTHL : hợp lệ ở cái địa phương cấp giấy cavet , ra ngoài cái phạm vi trong giấy đăng ký là chưa chắc đâu nhé , có người đã dính đòn oan rồi . TP HCM cấp nhưng Đồng Nai bắt , Tiền Giang bắt là chuyện bình thường , còn vì sao , chỉ có thánh mới biết được .
-PP đi đường : cầm cái nầy vô là 90% đi bộ đội nhé , ai co thích thì cứ việc .
-Phần còn lại cũng có cavet mà toàn là mẹ bồng con con cõng mẹ gì đấy ! hứa láo hứa lếu , kêu đem lên công chứng , bố bảo cũng không dám chìa giấy tờ ra
Mình đã từng chơi rất nhiều từ gia đoạn 99-2000 , cái thời mua cái vỏ moto kiếm cả miền Nam không có ! Nên mình viết thẳng mấy cái điều nầy , mong những sự lành cho các bạn mới tập chơi mà không có nhiềiu tiền , thấy xe ham quá , cho trèo lên chạy thử rồi mấy cũng bào , bất chấp giấy tờ . Mua về chạy núp chạy ló như ăn trộm một cái xe mấy trăm triệu . Anh em mình chưa giầu nên đối với mình hơn vài chục triệu đã là lớn , còn thằng nào bảo máu là múc thì toàn bọn trùm mền hô xung phong . Các bạn phải biết là một chiếc moto nó gần trăm triệu , không có lý do gì bỏ một đống tiền xương máu cực khổ cho một đống sắt vụn không có mảnh giấy lộn , xẩy ra cớ sự thì anh em lúc đó vin vào ai ? ai giúp mình , còn người nào dư tiền dư lực , mình không có bàn tới .