Xe số sàn, khi cài số số lùi đều có tiếng kêu "o o" của côn. Đấy là việc bình thường.
Tỷ số truyền động giữa trục cơ và số lùi cao hơn số 1 nên nếu lùi cùng tốc độ bằng tốc độ số 1 thì tua máy phải cao hơn => máy nổ to hơn là chuyện đương nhiên. Nhưng cũng vì thế nên số lùi "mạnh" hơn số 1 nhiều. Dựa vào ưu thế này, người ta thường dùng số lùi trong các trường hợp:
1/ Khi đi đường lầy , bị trơn trượt kg thể tiến được nữa, cài số mà lùi ngay ra khỏi chỗ bị lầy (nhất là xe cài cầu sau) nếu kg muốn nằm luôn.
2/ Đường hẹp , dốc cao và ngắn như khi vào gara của bác cũng nên cài số lùi mà đưa đuôi vào trước để xe đi chậm, kg bị chết máy giữa dốc, ít bị mài côn hơn... (Cái này còn được lợi là cản trước kg bị cạ - nếu đưa đầu vào đường dốc quá thì khả năng cản trước bị mài là rất cao).