[Funland] Thắc mắc về lý do bẻ cong đường Xa lộ Hà Nội

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
726
Động cơ
151,121 Mã lực
Tuổi
32
Có cụ nào biết tại sao phải bẻ cong đường Xa Lộ Hà Nội ko, nhìn nó chướng mắt thật
 

tomania

Xe buýt
Biển số
OF-193969
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
868
Động cơ
24 Mã lực
Hình như trước chỗ này là cái trạm thu phí
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
726
Động cơ
151,121 Mã lực
Tuổi
32
Nơi quay đầu xe cả hai chiều mà cụ, thiết kế để giảm tốc độ đoàn xe.
Em ít thấy các thành phố lớn nào mà thiết kế kiểu đó hết cụ, nhìn mấy tấm bên dubai, TQ nó toàn làm đường thẳng nhìn đẹp cực
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,567
Động cơ
408,899 Mã lực
Ngày xưa xa lộ HN, cứ đến hỗ giao nhau lại làm một cái khúc phình to ra để các phương tiện giảm tốc độ và dễ quay đầu.
5-4970-1460787903.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

bangpt

Xe buýt
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
503
Động cơ
453,853 Mã lực
Cong mềm mại
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,816
Động cơ
205,047 Mã lực
Tuổi
26
Cong ăn cong,thẳng ăn thẳng.
 

thaibom

Xe tăng
Biển số
OF-365335
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
1,050
Động cơ
63 Mã lực
Hỏi nhà thiết kế cụ ợ
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,336
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Ngày xưa xa lộ HN, cứ đến hỗ giao nhau lại làm một cái khúc phình to ra để các phương tiện giảm tốc độ và dễ quay đầu.
Đúng rồi cụ, hồi xưa các xa lộ ở Miền Nam, do Mỹ làm đều có khúc phình để giảm tốc độ ở những nơi giao nhau hoặc nơi quay đầu cả.

Đó là cách làm giao thông an toàn với chi phí rẻ nhất. Dĩ nhiên phú hợp với mật độ giao thông và ngân sách thời đó.

Hồi những năm 80, bố chở em đi, xa lộ vắng teo.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,861
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Chổ cong đấy chắc mún giảm tốc rồi vào trạm thu phí??? Mà nhìn trên cao, xa lộ, cây cối đường vành đai, tàu trên cao...em thấy thẳng mà. Mấy ngả 4 phình ra, 2 lane trái, 2 thẳng, 1 phải ít khi nào kẹt xe.
 

Chanhsa

Xe điện
Biển số
OF-597837
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
2,141
Động cơ
159,359 Mã lực
Có cụ nào biết tại sao phải bẻ cong đường Xa Lộ Hà Nội ko, nhìn nó chướng mắt thật
Đây là đoạn quay đầu xe trước tháp Cantavil, đèn xanh quay đầu xe chỗ này rất nhanh trong khi mật độ giao thông khá cao. Cái khúc cong kia đoạn nằm ngang xa lộ là để xe dừng đèn đỏ. Chỗ này mà làm đường thẳng tưng kẹt xe sẽ xảy ra vào giờ cao điểm trừ khi làm đường hầm xuyên qua nút giao thông này :)
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
726
Động cơ
151,121 Mã lực
Tuổi
32
Đây là đoạn quay đầu xe trước tháp Cantavil, đèn xanh quay đầu xe chỗ này rất nhanh trong khi mật độ giao thông khá cao. Cái khúc cong kia đoạn nằm ngang xa lộ là để xe dừng đèn đỏ. Chỗ này mà làm đường thẳng tưng kẹt xe sẽ xảy ra vào giờ cao điểm trừ khi làm đường hầm xuyên qua nút giao thông này :)
thanks cụ, giải thích rất chi tiết. Nhưng mình cũng rất dị ứng với kiểu đường bẻ cong, ngày xưa nghèo thì chịu chứ bây h khá rồi thì làm luôn cái hầm chui cho xe quẹo qua Mai Chí Thọ là đẹp.Tháng 6 này bắt đầu chạy thử Metro rồi, nhìn từ trên Metro xuống xấu lắm
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,315
Động cơ
712,775 Mã lực
Chắc là để ông quay đầu không làm ảnh hưởng đến ông đi thẳng :D
 

Chanhsa

Xe điện
Biển số
OF-597837
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
2,141
Động cơ
159,359 Mã lực
thanks cụ, giải thích rất chi tiết. Nhưng mình cũng rất dị ứng với kiểu đường bẻ cong, ngày xưa nghèo thì chịu chứ bây h khá rồi thì làm luôn cái hầm chui cho xe quẹo qua Mai Chí Thọ là đẹp.Tháng 6 này bắt đầu chạy thử Metro rồi, nhìn từ trên Metro xuống xấu lắm
Em nghĩ họ sẽ ưu tiên làm hầm nút giao thông khác hơn chỗ này cụ ạ vì XLHN nhiều làn xe, biên độ mở rộng vẫn còn. Trong trung tâm nhiều chỗ kẹt xe kinh dị hơn.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,553
Động cơ
512,353 Mã lực
Có cụ nào biết tại sao phải bẻ cong đường Xa Lộ Hà Nội ko, nhìn nó chướng mắt thật
Về thẩm mỹ nhìn từ trên cao không đẹp.
Nhưng nó là đoạn quay đầu 2 chiều làm phình to là đúng vì các phương tiện có xu hướng giảm tốc, cần nhiều không gian để quay đầu và tránh nhau. Một bên để thẳng vì quỹ đất hết nê phình sang bên còn lại.
Cơ bản em nhìn hợp lý cho giao thông cụ ạ. Quỹ đất dồn sang một phía có thể làm cv nhỏ hay vườn hoa (để đều 2 bên mỗi bên một tí không làm dc việc gì).
 

arcobaleno87

Xe tải
Biển số
OF-337324
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
327
Động cơ
278,693 Mã lực
Chỗ này xe máy chờ đèn quay sang bên phía Thảo Điền ghê răng phết ạ, lỡ thằng xe tải nào nó lệch nhẹ cái là ...
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,329
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Làm rộng cua để xe cont quay đầu, mở thêm làn khi gần vào cua để xe quay đầu ép trái rời làn cũ khỏi ảnh hưởng xe đi sau.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,739
Động cơ
290,437 Mã lực
Em nghĩ thiết kế hợp lý chỗ quay đầu nhưng khả năng là bên kia không còn đất để phòng nên phòng về 1 bên nhìn không đẹp thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top