Thắc mắc về con đội thủy lực tự động điều chỉnh khe hở nhiệt ? ( Ford EVEREST )

huy_turbo

Xe hơi
Biển số
OF-34544
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
135
Động cơ
476,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em đang làm đồ án TN về động cơ Durator TDCi (WL-C) phun dầu điện tử , thấy phần TRAINING của con TRANSIT 2006 nó vẽ hình cơ cấu phân phối khi kiểu con đội thủy lực tự động điều chỉnh khe hở nhiệt ( luôn =0)



kiểu này nó ngược với của TOYOTA , bác nào có tài liệu về nguyên lý hoạt động và hình vẽ cấu tạo thì chỉ em với ! đổ xăng mọi người nhiệt tình !
Đa tạ đa tạ các bác trước !



bác nào có tài liệu về nguyên lý hoạt động và hình vẽ cấu tạo thì chỉ em với ! đổ xăng mọi người nhiệt tình !
Đa tạ đa tạ các bác trước !
 

anhngocauto

Xe đạp
Biển số
OF-143278
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
10
Động cơ
363,400 Mã lực
Bác lên tìm tài liều của Camry hình như có nói đến cái này... Lâu lắm òi em cũng k nhớ lắm...
 

ngoongocjhair

Xe đạp
Biển số
OF-131086
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
42
Động cơ
373,510 Mã lực
e cũng nghe nói tới " cơ cấu phân phối khi kiểu con đội thủy lực tự động điều chỉnh khe hở nhiệt"
cụ nào biết thì cho mọi người hóng với nhé
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
689
Động cơ
513,280 Mã lực
Em nghĩ con đội thủy lực thì về cơ cấu và tác dụng cũng không khác nhau nhiều . trên tài liệu thì sách hầu như sách nào cũng có nếu cụ nhất thiết cần của
Ford EVEREST thì hơi khó
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
689
Động cơ
513,280 Mã lực
e cũng nghe nói tới " cơ cấu phân phối khi kiểu con đội thủy lực tự động điều chỉnh khe hở nhiệt"
cụ nào biết thì cho mọi người hóng với nhé
Các dạng con đội thủy lực hay gối đỡ thủy lực thường đùng nhiều trên oto hiên nay được bố trí thay cho con đội có khí thường được bố trí ở đầu cò mổ tại chỗ tì vào su páp , điểm tựa vào cò mổ hoặc nằm trong cò mổ. Cơ cấu con đội thủy lực không cần phải thay đổi khe hở nhiệt trong quá trình sử dụng, hoạt động êm và chính sác hơn con đội cơ khí
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khe hở supap phải được điều chỉnh cho phù hợp với độ giãn nở nhiệt của kim loại. Em nhớ ngày xưa đọc về cái đồng hồ quả lắc, độ chính xác của đồng hồ phụ thuộc vào độ dài của quả lắc, và do vậy nó phụ thuộc vào nhiệt độ: mùa đông chạy chính xác thì mùa hè chạy chậm, hoặc ngược lại. Để hạn chế hiện tượng này, người ta làm thêm một cốc đựng thủy ngân đặt trong quả lắc, khi nhiệt độ tăng, quả lắc dài ra, nhưng thủy ngân cũng dâng lên, do vậy 2 đại lượng này triệt tiêu lẫn nhau. Theo em, cái cơ cấu thủy lực nó cũng gần như vậy chăng, làm sao khi động cơ làm việc, nhiệt độ thay đổi thì độ dài thực của supap (hoặc con đội) là gần như không đổi do có sự triệt tiêu nào đó.
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
689
Động cơ
513,280 Mã lực
Em không có hình nên hơi khó để giải thích nhưng hiểu nôm na là. Gối đỡ thủy lực được bố trí tại vị trí điểm tựa cố định của cò mổ. Khi cam quay ở phần thấp , lò so nằm phía dưới con đội tì vào nắp máy đẩy pit tông của gối đỡ đi lên cho dầu vào bên trong và điền đầy dầu trong gối đỡ thủy lực . Khi cam quay đến điểm cao nhất cò mổ nén lò so bên trong gối đỡ thủy lực đi xuống bịt lỗ cấp đầu lại không cho thoát ra ngoài tạo thành lực nén thủy lực tác dụng vào đầu cò mổ . Lực cản thủy lực tỉ lệ với hành trình của cò mổ nếu áp suất dầu qua lớn 1 phần dầu sẽ thoát qua van bi 1 chiều ra ngoài . Thực chất con đội thủy lực chỉ dùng dầu động cơ chư không phải loại dầu dặc biệt ji hết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top