Thắc mắc về bánh răng đề

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,563
Động cơ
237,629 Mã lực
Tuổi
63
Các Cụ cho em hỏi cái bánh răng đề em tháo ra có vòng bi như hình là loại ceramic phải không ạ( hình 1) ngưòi bán nói là ceramic giá em mua 300k .Em chỉ có 1câu Quá tệ.mới gắn vào chay đúng 1tháng gần 1000km mà nhão như răng sắp rụng rồi khác xa với QC của shop trong khi cái bánh răng đề như (hình 2)co may chục ngàn mà em thay trong xe chạy hơn nửa năm vẫn rất tot kg rơ gi cả
IMG20200427101015.jpg
Screenshot_2020-04-27-10-33-52-19.png
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,348
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Nhão như răng bà lão mới là chuẩn đấy. Cứ làm sao không tuột xích là được.
Bánh đề mà cứng ngắc thì xích líp làm sao mà mượt mà được?
 

fiater1

Xe máy
Biển số
OF-47717
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
85
Động cơ
460,850 Mã lực
Cụ cho địa chỉ shop để ae còn tránh
 
Biển số
OF-701413
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
60
Động cơ
96,100 Mã lực
Tuổi
60
bác mua bánh răng đề sứ đắt thế tới 300k là nó kèm dao lam cho bác rồi, em gửi link đại diện trên shopee nước ngoài giá chỉ khoảng 70-90k thôi bác (trong nước chỉ khoảng 120K) nhưng mà em vẫn chưa chưa mua xài thử vì thấy đắt quá trong khi loại dưới em đã dùng rồi, rất bền lại rẻ nữa chỉ khoảng 25-30k thôi chạy 4000-5000km rồi vẫn chưa phải thay, loại này bạc đạn có nắp cao su che bụi nên dùng rất tốt.
thằng này bán rất nhiều loại bánh răng đề: https://shopee.vn/Bánh-răng-đề-xe-đạp-bằng-sứ-i.112861625.2563528432
Còn 2 vấn đề cũng rất quan trọng:
1- em đoán là lỗ bánh răng đề sau khi đã ốp 2 mắt đệm 2 bên bạc đạn rộng hơn trục bánh xe đề làm nó vị đảo lắc khi hoạt động. chuẩn là trục bánh đề phải khít với 2 lỗ của mắt ốp và khi xiết chặt trục đề nó sẽ giữ cố định 2 mắt đệm + lòng trong của bạc đạn, chỉ có lòng ngoài + phần bánh răng đề quay thì mới chuẩn. trục bánh răng đề thường có 2 loại đường kính Ø4 hoặc Ø5 nên các bánh đề loại chế này thường kèm 2 loại đoạn ống nhôm lót để chêm trục (bác xem trong các hình đường linh trên sẽ thấy 2 đoạn ống nhôm nhỏ). về nguyên lý bạc đạn sứ rất cứng và trơ nên em thấy vấn đề rơ nhanh không phải do bạc đạn đâu bác
2- bạc đạn sứ thường không có nắp che bụi nên cát hoặc nước bẩn bắn vô bạc đạn cũng làm hư rơ bạc đạn rất mau (cái này là do suy đoán, em chưa dùng thử loại này)
chúc bác sức khỏe dồi dào
 
Chỉnh sửa cuối:

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,563
Động cơ
237,629 Mã lực
Tuổi
63
bác mua bánh răng đề sứ đắt thế tới 300k là nó kèm dao lam cho bác rồi, em gửi link đại diện trên shopee nước ngoài giá chỉ khoảng 70-90k thôi bác (trong nước chỉ khoảng 120K) nhưng mà em vẫn chưa chưa mua xài thử vì thấy đắt quá trong khi loại dưới em đã dùng rồi, rất bền lại rẻ nữa chỉ khoảng 25-30k thôi chạy 4000-5000km rồi vẫn chưa phải thay, loại này bạc đạn có nắp cao su che bụi nên dùng rất tốt.
thằng này bán rất nhiều loại bánh răng đề: https://shopee.vn/Bánh-răng-đề-xe-đạp-bằng-sứ-i.112861625.2563528432
Còn 2 vấn đề cũng rất quan trọng:
1- em đoán là lỗ bánh răng đề sau khi đã ốp 2 mắt đệm 2 bên bạc đạn rộng hơn trục bánh xe đề làm nó vị đảo lắc khi hoạt động. chuẩn là trục bánh đề phải khít với 2 lỗ của mắt ốp và khi xiết chặt trục đề nó sẽ giữ cố định 2 mắt đệm + lòng trong của bạc đạn, chỉ có lòng ngoài + phần bánh răng đề quay thì mới chuẩn. trục bánh răng đề thường có 2 loại đường kính Ø4 hoặc Ø5 nên các bánh đề loại chế này thường kèm 2 loại đoạn ống nhôm lót để chêm trục (bác xem trong các hình đường linh trên sẽ thấy 2 đoạn ống nhôm nhỏ). về nguyên lý bạc đạn sứ rất cứng và trơ nên em thấy vấn đề rơ nhanh không phải do bạc đạn đâu bác
2- bạc đạn sứ thường không có nắp che bụi nên cát hoặc nước bẩn bắn vô bạc đạn cũng làm hư rơ bạc đạn rất mau (cái này là do suy đoán, em chưa dùng thử loại này)
chúc bác sức khỏe dồi dào
Em kiểm tra ky rồi ạ em lấy riêng cái vòng bi ra ngoài rồi lắc thư rồi ạ... rơ vòng bi 100% không biết có phải là hàng giả không nữa.thực ra em cũng muốn thư xem thôi chứ cái gạt líp deore m6000 em mới mua ..Em tháo ra thay cặp bánh răng ceramic vào xem có khác gì không....
 
Chỉnh sửa cuối:

sandwichvoz

Đi bộ
Biển số
OF-728222
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
1
Động cơ
72,910 Mã lực
Tuổi
35
bác mua bánh răng đề sứ đắt thế tới 300k là nó kèm dao lam cho bác rồi, em gửi link đại diện trên shopee nước ngoài giá chỉ khoảng 70-90k thôi bác (trong nước chỉ khoảng 120K) nhưng mà em vẫn chưa chưa mua xài thử vì thấy đắt quá trong khi loại dưới em đã dùng rồi, rất bền lại rẻ nữa chỉ khoảng 25-30k thôi chạy 4000-5000km rồi vẫn chưa phải thay, loại này bạc đạn có nắp cao su che bụi nên dùng rất tốt.
thằng này bán rất nhiều loại bánh răng đề: https://shopee.vn/Bánh-răng-đề-xe-đạp-bằng-sứ-i.112861625.2563528432
Còn 2 vấn đề cũng rất quan trọng:
1- em đoán là lỗ bánh răng đề sau khi đã ốp 2 mắt đệm 2 bên bạc đạn rộng hơn trục bánh xe đề làm nó vị đảo lắc khi hoạt động. chuẩn là trục bánh đề phải khít với 2 lỗ của mắt ốp và khi xiết chặt trục đề nó sẽ giữ cố định 2 mắt đệm + lòng trong của bạc đạn, chỉ có lòng ngoài + phần bánh răng đề quay thì mới chuẩn. trục bánh răng đề thường có 2 loại đường kính Ø4 hoặc Ø5 nên các bánh đề loại chế này thường kèm 2 loại đoạn ống nhôm lót để chêm trục (bác xem trong các hình đường linh trên sẽ thấy 2 đoạn ống nhôm nhỏ). về nguyên lý bạc đạn sứ rất cứng và trơ nên em thấy vấn đề rơ nhanh không phải do bạc đạn đâu bác
2- bạc đạn sứ thường không có nắp che bụi nên cát hoặc nước bẩn bắn vô bạc đạn cũng làm hư rơ bạc đạn rất mau (cái này là do suy đoán, em chưa dùng thử loại này)
chúc bác sức khỏe dồi dào
Tiện thể em hỏi bác xíu. Bánh đề xe em là loại nhỏ 11T, em lắp bánh 13T có ảnh hưởng gì ko ạ? Tại em thấy bánh đề to nhìn đã hơn
 

aduaatong

Xe hơi
Biển số
OF-27768
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
197
Động cơ
487,122 Mã lực
Còn 2 vấn đề cũng rất quan trọng:

2- bạc đạn sứ thường không có nắp che bụi nên cát hoặc nước bẩn bắn vô bạc đạn cũng làm hư rơ bạc đạn rất mau (cái này là do suy đoán, em chưa dùng thử loại này)
Chính do cái này mà em vẫn phải tra mỡ vào ổ bạc đạn gốm đấy. Em đi bao lâu rồi chả sao cả. Bác chaulg81 kiểm tra lại cách lắp và căn chỉnh củ đề xem có chính xác không chứ bánh đề nhôm đi thích hơn bánh nhựa đấy (cho dù là đời cao)
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,563
Động cơ
237,629 Mã lực
Tuổi
63
Chính do cái này mà em vẫn phải tra mỡ vào ổ bạc đạn gốm đấy. Em đi bao lâu rồi chả sao cả. Bác chaulg81 kiểm tra lại cách lắp và căn chỉnh củ đề xem có chính xác không chứ bánh đề nhôm đi thích hơn bánh nhựa đấy (cho dù là đời cao)
Cụ noi đúng rồi bạc đạn này kg được che xe e tự ráp được từ a dế z luôn ạ E vô dầu ;ở trước khi lắp vào ạ nhưng tệ quá ,,,,e bỏ ra rồi coi như học phí
 
Biển số
OF-701413
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
60
Động cơ
96,100 Mã lực
Tuổi
60
Tiện thể em hỏi bác xíu. Bánh đề xe em là loại nhỏ 11T, em lắp bánh 13T có ảnh hưởng gì ko ạ? Tại em thấy bánh đề to nhìn đã hơn
Tất cả các loại củ đề sau đều có 2 bánh xe đề, mỗi bánh đề đều có 1 mấu chặn xích (xem hình), nếu lắp bánh xe đề có đường kính lớn hơn bánh xe ban đầu thì gây chạm xích hay cả bánh xe đề vào mấu chặn này đó bác; Còn thay bánh nhỏ hơn thì không ảnh hưởng gì vì em đã thay thử rồi (gốc là 15T thay 13T vẫn OKi)
1588947557748.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-701413
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
60
Động cơ
96,100 Mã lực
Tuổi
60
Nhão như răng bà lão mới là chuẩn đấy. Cứ làm sao không tuột xích là được.
Bánh đề mà cứng ngắc thì xích líp làm sao mà mượt mà được?
Chưa chuẩn rồi bác dexom ơi, bánh xe đề chuẩn là phải trơn tuồn tuột, nhưng không rơ lắc theo tất cả các chiều thì chuyển số mới nhẹ nhàng được, từ đó điều chỉnh đề dễ dàng, không làm cạ xích vào phần khung giữ bánh răng đề, tránh được hiện tượng đã sang số nhưng phải đạp nhiều vòng mới chuyển số hoặc là trên bảo dưới không nghe (đã gạt số nhưng xích không nhích), xích không ổn định (bị xàng xich) trong khi đạp xe đó bác. Còn vấn đề kéo theo là bánh xe đề tốt sẽ làm giảm ma sát xích (chắc cũng ít thôi), tránh hư hỏng dây chuyền kéo theo của xích và bộ đề, toàn hệ truyền động làm việc ổn định (tất nhiên với yêu cầu là các bộ phận liên quan cũng còn trong tình trạng hoạt động bình thường).
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,563
Động cơ
237,629 Mã lực
Tuổi
63
Chưa chuẩn rồi bác dexom ơi, bánh xe đề chuẩn là phải trơn tuồn tuột, nhưng không rơ lắc theo tất cả các chiều thì chuyển số mới nhẹ nhàng được, từ đó điều chỉnh đề dễ dàng, không làm cạ xích vào phần khung giữ bánh răng đề, tránh được hiện tượng đã sang số nhưng phải đạp nhiều vòng mới chuyển số hoặc là trên bảo dưới không nghe (đã gạt số nhưng xích không nhích), xích không ổn định (bị xàng xich) trong khi đạp xe đó bác. Còn vấn đề kéo theo là bánh xe đề tốt sẽ làm giảm ma sát xích (chắc cũng ít thôi), tránh hư hỏng dây chuyền kéo theo của xích và bộ đề, toàn hệ truyền động làm việc ổn định (tất nhiên với yêu cầu là các bộ phận liên quan cũng còn trong tình trạng hoạt động bình thường).
Em kính Bác 1ly ạ . Đây mới là câu trả lời đây du nhat .cũng nằm trong suy luận của em đây.Em thay 2cái nhông có vòng bi vào không rơ lắc..va cư trên bam là dưới lên ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top