máy dầu ưu điểm là
khỏe, bền, sức ì tốt leo dốc khỏe, cực tiết kiệm ạ,
nhược là
ồn, khói nặng mùi, tăng tốc chậm( bứt tốc tốt tầm 1800v trở lên vượt nhu xe máy xăng), ép số hay bị ù, cần chăm sóc kỹ lương và dầu mỡ đầy đủ.
máy xăng ưu điểm là
tăng tốc tốt, êm ái, dễ sửa,
nhược là
tốn tiền do xăng cao hơn dầu. hay hỏng điện ở máy hơn
nói chung cụ nên xem xem xe như thế nào em chạy máy dầu có vài lời tư vấn với cụ
máy dầu nếu đổ nhớt đủ chăm sóc kỹ như thay lọc dầu máy, lọc nhiên liêu, lọc gió tốt chắc chắn bền bơn máy xăng từ 1,5 đến 2 lần
khi mua xe nên nổ máy tĩnh ngồi vào xe nếu thấy êm ở vòng máy từ 800-1000 thì ok máy ngon đấy con nếu cứ ga lên 2000v mới êm thì máy vứt đi vì máy đã quá cũ gây văng rồi, kiểm tra các đầu kim phun dầu, bơm cao áp,lọc nhiên liệu xem có hiện trượng chảy dầu ko, chảy dầu diezel thì ko nên vì có thể béc phun hoặc giắc co có vấn đề. cái nữa là nếu xe có turbo nên xem két có bị chày dầu màu đen ko nếu có thì cân nhắc nhưng chảy xíu thì ko sao vì xe cũ roài. cụ mở máy chạy ko tải nge tiếng máy có ồn có két két hay lọc cọc ko nghe tiếng tạch tạch thì dc vì máy dầu xe nào cũng kêu thế do bơm cao áp. xe cụ là năm 2000 chưa có command rail nên chắc là dùng cao áp chia dầu theo thời điểm nên thứ nữa là lên đạp ga đạp 2000 xem khói ra sao nếu đen thì phải cân chỉnh bơm kim vì đang thừa qua nhiều dầu chạy sẽ rất hao. đạp thốc hết ga nếu khói đen như chá nhà thì càng càn phari chỉnh
máy dầu nếu máy rão chỉ cần nổ tĩnh là biết ngay mà
em có vài kinh nhgiemj còi chia sẻ vs cụ nếu có ji cứ PM cho em, hehe nhà em chạy máy dầu nên kết anh này lắm