Thắc mắc biết hỏi ai

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Dear các cụ.
Trưa nay kênh Thethao TV đưa tin về CLB Tou de Fun Hà Nội rất hay.
E độp với nhiều cụ(có cả những cụ đã tham gia chạy ở Tou de Fun), và em thấy rằng hầu như cụ nào cũng vậy : mới chạy thì chạy MTB sau khi chạy một thời gian thì hầu hết chuyển sang chạy Road.
Phải chăng road chạy nhanh hơn, đi được xa hơn.. hay còn những lý do nào khác
Các cụ cho ý kiến ạ.
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Road nó nặng hơn , nên khi đủ tầm các cụ ấy đều lên Road để tăng thể lực, cụ nhé...
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,685
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
MTB như cái tên, chuyên chạy đường xấu, đổ dốc ... chứ chạy đường nhựa thì không chuẩn. Các cụ nhà ta sau khi mua MTB chạy chán đường nhựa thì chuyển qua Road.
Xe Road chuyên cho chạy đường đẹp, leo trèo đèo dốc (3 Vì, 3 Đảo, Gióng ...) lấy tốc độ làm ưu tiên, như các cụ chạy ato, ai chả thích nhanh :))

Tạm thế đã ạ.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
739
Động cơ
456,284 Mã lực
Các cụ đang chạy mtb, tự nhiên có 1 vài ông lên road, đi chuyến 40 km về trc nửa tiếng uống nc chán chê mới thấy mấy ông mtb lò dò chạy lên. Mấy ông mtb thì toàn nhìn ...ít mấy ông road nên cay cú, lên đời để đc chạy lên trc. Cuộc đời nó đơn giản là môt cuộc đua thế thôi các cụ ạ. Tb em vẫn chạy mtb tự kỷ một mình một con đường ạ :)
 

Young boys

Xe buýt
Biển số
OF-371956
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
505
Động cơ
254,750 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
nhatduoctien.com
em thì em nghĩ con nào cũng vậy thôi, kể cả mini thần thánh, quay chân, gồng mình, ép lên 34 - 40 thì vẫn tăng sức tốt cụ ạ :D chạy road nó lạ lạ kiểu gì ý.
 

kuhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
1,607
Động cơ
372,984 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
Các bác cứ thik đi cung đường xa mới lên road, chứ ae túc tắc dưỡng sinh trong nội đô thì cứ múc tay bo MTB là ngon lắm rồi ợ
 

act_numetal

Xe hơi
Biển số
OF-58163
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
143
Động cơ
444,299 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
em đã từng mua MTB và thề ko bao giờ quay lại MTB nữa.:> .nói chung xe nào cũng đc ,miễn là độp được ,tiêu hao calo tăng cường sức khỏe và ý chí là được
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Những người mới đạp thì thích MTB vì trông ngầu, khó có khả năng hư hỏng, thủng săm vì hình dáng của nó. Nhưng mà MTB nếu phục vụ đúng chức năng của nó là xe đạp cho đường đồi núi thì ko phù hợp để di chuyển trên đường nhựa bằng xe hybrid và road.
Xe road để di chuyển trong phố thì ko tiện bằng hybrid do tư thế hơi chúi của nó khiến khó quan sát hơn. Tư thế aero này trông tuy rất khổ nhưng khi các cụ chuyển từ MTB sang road đi vài hôm rồi sẽ thấy nó rất thoải mái và thuận tiện. Ghi đông sừng cừu của xe road cũng cho nhiều tư thế cầm hơn nên thực ra là thoải mái hơn so với ghi đông ngang.
Có điều quan trọng nữa khi tập lâu và nghiêm túc, là những tài liệu để luyện tập xe đạp hầu hết là cho xe road, từ bike fitting, đến các kỹ thuật như dance, sprint... đều rất cụ thể cho xe road. Với MTB thì toàn là bốc đầu bunny hop với bốc đuôi linh tinh, ko liên quan nhiều đến hiệu năng performance.
Tất nhiên là kỹ năng của MTB cũng rất hay, như năm ngoái Nibali thoát khỏi chặng đường đá cuội trong thời tiết trời mưa mà Froome ngã phải bỏ cuộc là nhờ có cựu vô địch MTB trẻ thế giới lead qua đoạn đó giúp, hay như đương kim áo xanh TDF (năm nay cũng đang chắc suất áo xanh sau stage 16) là Peter Sagan cũng dùng nhiều kỹ năng MTB của mình khi đổ dốc để đạt thành tích cao.
Điều cuối cùng là cụ ngồi lên cái road đã fit theo cơ thể cụ, đi khoảng 1 tuần, đảm bảo sẽ bỏ MTB :)
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
739
Động cơ
456,284 Mã lực
Em chạy trong phố là chính, đã từng chạy road hồi còn đi học rồi. Xin nêu mấy ưu nhược điểm của road và city bike trong phố để các cụ tham khảo:
Road thì không chạy trong phố đc rồi :) loại luôn, em bị mấy phát bay qua ghi đông rồi.
City bike chức năng điều khiển như mtb, cơ động nhanh gọn, và đạp nhẹ, đỡ mất sức, phù hợp cho các cụ yếu yếu dân văn phòng ;) đạp nhẹ nhàng. Đi nhanh phanh gấp là rê ..... đuôi, vì bánh nhỏ quá, ma sát ít. Ví dụ em mà phi 30 km/h, phanh gấp thì rê đến... 2m, thế là đâm mie nó vào ng ta rồi ;)
MTB thì dành cho các cụ chân to và các em trẻ ranh đang dư thừa sức khỏe. Phóng nhanh phanh gấp thì cũng phải mất 50cm mới dừng đc.
Đại khái em ví dụ thế thôi, chứ khi phanh thì phải dùng cả 2 tay. Cơ mà cái Mtb vẫn an toàn hơn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,798
Động cơ
481,024 Mã lực
Em thấy MTB có vẻ dân dã hơn (tất nhiên đi xa như đền Gióng, Tam đảo ... thì em ko bàn). Mặc đồ thể thao bộ hay quần đùi, dép tổ ong đều đi được hết. Chứ Road mà các cụ đi dép tổ ong trông đúng là ngược đời. Chuyện đi trong phố thì các cụ đã nói rồi, em ít thấy road bay lượn trong phố
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,685
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Thực tế thì đa số chuyển từ MTB sang road, còn từ road sang Mtb thì có thể có, nhưng em thì chưa thấy :))
 

Xế gàn

Xe đạp
Biển số
OF-374635
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
40
Động cơ
248,360 Mã lực
Em chạy trong phố là chính, đã từng chạy road hồi còn đi học rồi. Xin nêu mấy ưu nhược điểm của road và city bike trong phố để các cụ tham khảo:
Road thì không chạy trong phố đc rồi :) loại luôn, em bị mấy phát bay qua ghi đông rồi.
City bike chức năng điều khiển như mtb, cơ động nhanh gọn, và đạp nhẹ, đỡ mất sức, phù hợp cho các cụ yếu yếu dân văn phòng ;) đạp nhẹ nhàng. Đi nhanh phanh gấp là rê ..... đuôi, vì bánh nhỏ quá, ma sát ít. Ví dụ em mà phi 30 km/h, phanh gấp thì rê đến... 2m, thế là đâm mie nó vào ng ta rồi ;)
MTB thì dành cho các cụ chân to và các em trẻ ranh đang dư thừa sức khỏe. Phóng nhanh phanh gấp thì cũng phải mất 50cm mới dừng đc.
Đại khái em ví dụ thế thôi, chứ khi phanh thì phải dùng cả 2 tay. Cơ mà cái Mtb vẫn an toàn hơn ạ.
Nhà cháu đang dùng 1 chiếc road lai city để đi làm hàng ngày khoảng 2 năm nay. Cự ly gần 10 km, cả đi cả về ngót 20 km, toàn đường đẹp trong phố. Hiếm khi đi được đến 30 km/h cụ ơi. Trong phố cũng hay phải phanh gấp, nhưng nhà cháu đều dùng cả hai phanh nên cũng chưa bao giờ rê đến 2 m như cụ nói. Tuy nhiên phải chú ý đến mấy cái nắp hố ga thu nước trên mặt đường. Nhà cháu 2 lần bị lọt bánh xe xuống khe thu nước của nắp hố ga vì bề ngang lốp xe hẹp quá. Lộn phộc như làm xiếc, may mà người ngợm vưỡn lành lặn :D
 

Falcon96

Đi bộ
Biển số
OF-373001
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
9
Động cơ
249,390 Mã lực
Em thấy MTB có vẻ dân dã hơn (tất nhiên đi xa như đền Gióng, Tam đảo ... thì em ko bàn). Mặc đồ thể thao bộ hay quần đùi, dép tổ ong đều đi được hết. Chứ Road mà các cụ đi dép tổ ong trông đúng là ngược đời. Chuyện đi trong phố thì các cụ đã nói rồi, em ít thấy road bay lượn trong phố
like bác :D
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
893
Động cơ
447,742 Mã lực
Mtb phù hợp với cụ nào hay phượt
 

Vodanh86hp

Xe tải
Biển số
OF-370637
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
479
Động cơ
255,440 Mã lực
Em mới mua MTB nhưng nếu có điều kiện sẽ nâng lên City, touring chứ không có ý định lên road. Vì mục đích là đi làm, tập thể dục sau giờ làm chứ không đi đường trường xa xôi gì. Đi trong phố mà ngồi lên Road, nhất là hôm nào đi đôi tông dạo mát thì trông thế nào ấy
 

ken_dkny

Xe hơi
Biển số
OF-303524
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
150
Động cơ
306,080 Mã lực
thông thường thì đi MTB sang road người ta gọi là "lên road"
cơ mà đang đi road mà sang MTB người ta ko gọi là "xuống MTB" mà là "mua thêm con MTB" e thấy ít ai đi road mà bán road mua MTB lắm, toàn là mua thêm
 

kuhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
1,607
Động cơ
372,984 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
Chung quy cụ nào thik dòng nào thì sẽ bảo vệ quan điểm dòng đấy. Với em thì thấy mình thích thế nào, nhu cầu sử dụng hợp lý cho bản thân thì dùng sướng bản thân mình, chứ còn đi road hay mtb/city với em đều được, xe của mình đi thấy ưng là ok.
 

chuotbach1903

Xe buýt
Biển số
OF-369215
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
603
Động cơ
258,450 Mã lực
MTB dân dã, không cầu kì trang phục, phụ kiện, Road đi mà ko có đủ đồ nghề nhìn ko hợp. Mới đi thì MTB, Touring, trải nghiệm rồi lên Road. Nhưng với những ng dùng xe độp để đi làm thì MTB hoặc Touring là số 1, còn đi phượt hoặc dã ngoại thì Road vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Tùy theo cảm nhận và muốn trải nghiệm như thế nào thôi. Chứ các cụ TDF hay đi xa ( tầm 40km trở lên) thì các cụ ấy chả di Road thì MTB bao h bò đến nơi :))
 

Kaito Hayashi

Xe đạp
Biển số
OF-371048
Ngày cấp bằng
21/6/15
Số km
16
Động cơ
251,262 Mã lực
MTB dân dã, không cầu kì trang phục, phụ kiện, Road đi mà ko có đủ đồ nghề nhìn ko hợp. Mới đi thì MTB, Touring, trải nghiệm rồi lên Road. Nhưng với những ng dùng xe độp để đi làm thì MTB hoặc Touring là số 1, còn đi phượt hoặc dã ngoại thì Road vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Tùy theo cảm nhận và muốn trải nghiệm như thế nào thôi. Chứ các cụ TDF hay đi xa ( tầm 40km trở lên) thì các cụ ấy chả di Road thì MTB bao h bò đến nơi :))
Em thấy 40km hơi ít :-?? 40km thì em thấy MTB vẫn đú nổi chứ ạ :)) Thôi cứ cho tầm Cen đi cụ, 1 Cen thì ít người đi MTB lắm :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top