Thứ nhất, muốn đánh giá khó hay dễ phải nhìn vào phổ điểm, chứ ko thể đánh giá khơi khơi. Đề khó với những người ko học hành gì, nhưng với các e học sinh nó có học thì khác.Em vừa xem đề thi của các cháu. Em dám cuộc luôn là sinh viên ngành sinh học và các giảng viên luôn làm cũng không hết được trong 90 phút + sai be bét luôn.
Ra đề sặc mùi lý thuyết mà còn toàn lý thuyết suông. Dạy kiểu này không bất tài mới là lạ. Còn riêng các vị ra đề, chắc đang hỉ hả về cái báo chí tv tối nay sẽ đưa tin về cái gọi là đề có tính phân loại phải không. Các vị muốn biết cảm giác khi bị hỏi mà xấu hổ không trốn vào đâu vì không trả lời được, vì không có tí ti kiến thức nào thì liên hệ tôi nhé.
Thứ hai, đề thi đương nhiên phải có tính phân loại. Một đề thi tốt ko phải là để ai cũng làm dc, ai cũng dc 9 10 mà phải phân biệt dc trình độ người thi.
Thứ ba, để xét đỗ tốt nghiệp thì bộ đâu có yêu cầu thí sinh cần phải làm đúng hết 100% đâu. Về nguyên tắc cụ chỉ cần hoàn thành trung bình 50% điểm trong đó 25% là điểm biếu không (tức là đánh random cũng dc 2.5/10 rồi). Vậy mà cụ còn kêu khó.
Nói chung cụ mắc một bệnh trọng thành tích giống phần đông dân Vịt. Điểm chác cứ phải 9, 10 mới chấp nhận dc. Dưới đó là coi như kém.