text Audi TT Roadster S-Line: Gợi cảm và năng động

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,149
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
Có thiết kế cân đối, với dáng vẻ tròn trĩnh và gọn gàng, chiếc Audi TT Roadster S-Line 2007 trông rất “dễ thương”. Tuy nhiên, ẩn bên trong là cả một năng lực hoạt động đáng nể. Audi TT xứng đáng là món đồ chơi hạng sang của những chàng trai cô gái thanh lịch đất Sài Thành.
Người Sài Gòn yêu những chiếc mui trần, điều đó có thể được chứng minh phần nào qua số lượng những chiếc Convertible hay Roadster được nhập về ngày một nhiều hơn. Cũng dễ hiểu, ở thành phố nhiệt đới năng động tràn đầy ánh nắng này, không có cảm giác nào thú vị hơn là ngồi trên một chiếc thể thao mui trần lướt trên đường phố, đón nhận ánh mắt trầm trồ của những người xung quanh.
Dáng vẻ gợi cảm
Thuộc thế hệ thứ hai, chiếc Audi TT Roadster S-Line 2007 hai chỗ ngồi mà tôi thử nghiệm có màu trắng tinh khiết với mui mềm màu đen bằng vải đặc biệt 3 lớp. Được xem là mẫu xe đầu tiên của Audi chịu ảnh hưởng rõ nét bởi phong cách thiết kế được gọi là “Hiệu ứng Marilyn Monroe” của Walter de"Silva, Audi TT quả là đặc biệt gợi cảm. Nó đã từng giành được hàng loạt giải thưởng danh giá ngay lúc ra mắt vào năm 2006, trong đó có giải “Coupe của năm” của tạp chí danh tiếng Top Gear, và “Xe đẹp nhất 2006” của Autobild.
Nếu như phiên bản TT thế hệ trước có dáng vẻ khá u sầu do hốc hút gió hơi trễ xuống và 2 đèn pha được vuốt cụp xuống hai bên, thì ngược lại, chiếc TT thế hệ mới nhìn rất sắc sảo và cá tính. Phần đầu của chiếc TT Roadster S-Line mang đậm dấu ấn Audi, với lưới tản nhiệt một mảng đơn, có diện tích lớn chiếm gần hết “khuôn mặt”, mũi xe hơi dốc về phía trước, nắp ca-pô với đường dập nổi sắc nét chạy từ viền kính chắn gió vào trong hốc gió, kết hợp với cặp đèn pha xenon hơi xếch lên tạo ấn tượng như một gương mặt có cái nhìn “sắc lẹm”. Phần đuôi TT Roadster cũng được cải tiến, với những đường nét trau chuốt kĩ lưỡng hơn, đèn phanh trải rộng hơn và có vóc dáng mềm mại hơn so với phiên bản trước. Mui mềm của nó cũng được cải tiến, chỉ cần duy nhất một nút để đóng/mở, và là một trong những chiếc Roadster có khả năng đóng/mở mui nhanh nhất hiện nay: trong khoảng 12 giây, và có thể được thực hiện khi xe đang chạy ở tốc độ lên tới 50km/h.
Điểm nhấn cuối cùng tạo nên ấn tượng cho chiếc TT Roadster chính là cánh gió ở đuôi. Cánh gió này tăng lực bám đường cần thiết cho xe khi vận hành ở tốc độ cao, có thể điều chỉnh bằng một nút bấm, hoặc tự động mở lên ở tốc độ 120km/h và hạ xuống ở tốc độ 80km/h.
Nội thất hàng đầu
Ngược lại với vẻ gợi cảm bên ngoài, nội thất của chiếc Audi TT Roadster khá lạnh lùng theo đúng phong cách Audi. Có lẽ do có cùng một giám đốc thiết kế, ông Walter de"Silva, nên ca-bin của TT có thiết kế khá giống với những chiếc Lamborghini, đơn giản và hiệu quả. Phong cách thiết kế đặc thù này được bổ sung bởi chất lượng nội thất hảo hạng của da Nappa, những chi tiết bằng hợp kim được chế tác tinh tế, và những tiện nghi công nghệ hàng đầu. Tôi đặc biệt ấn tượng với chiếc vô-lăng kiểu flat-bottom (đáy phẳng) kiểu xe đua rất độc đáo.
Hệ thống điều hòa tự động đa vùng độc lập cũng là điều ngạc nhiên lớn với tôi, khi tôi có thể lái chiếc TT ở tình trạng mở mui trong thời tiết rất oi bức, nhưng vẫn cảm thấy thực sự mát mẻ và dễ chịu. Được trang bị dàn âm thanh Bose Surround cho chất lượng âm thanh tuyệt vời với đầu CD 6 đĩa, nhưng tôi vẫn thích hạ mui xuống để nghe tiếng nổ giòn và rắn chắc của pô xe, được cộng hưởng với không gian thùng xe tạo nên những âm thanh trầm đục đầy hưng phấn.
Tính năng thể thao
Được đặt tên theo cuộc đua môtô danh tiếng “Isle of Man TT”, rõ ràng Audi có ý định rất nghiêm túc trong việc biến chiếc TT trở thành mẫu xe thể thao mũi nhọn của hãng. Và năng lực vận hành của chiếc xe đã chứng minh điều đó. Một lần nữa, tôi lại phải ngạc nhiên vì mức độ êm ái khá nổi trội của TT so với những chiếc xe thể thao khác, dù chiếc Audi TT Roadster S-Line này sử dụng bộ vành thể thao 18 inch. Điều này có được nhờ hệ thống giảm xóc đặc biệt Magnetic Ride, có thể điều chỉnh độ cứng của giảm xóc cũng như khoảng sáng gầm xe tùy theo điều kiện vận hành. Tôi cũng rất ấn tượng với tay lái cực kì sắc sảo và chính xác của chiếc TT ở nhiều dải tốc độ khác nhau, tuy nó có phần hơi nhẹ so với một chiếc thể thao. Mặc dù vậy, điều này có lẽ lại là một ưu điểm của chiếc TT khi vận hành trong một thành phố đông đúc như Sài Gòn.
Được trang bị động cơ Audi 3,2 lít V6 (thực ra là VR6, với 6 xy-lanh xếp hình chữ V ở góc 15°, kiểu động cơ được trang bị trên nhiều mẫu xe nổi tiếng khác như VW Touareg, Audi Q7 hay Porsche Cayenne), kết hợp với hệ truyền động trên cả 4 bánh “quattro” nổi tiếng và hộp số kép 6 số thể thao S-tronic (còn gọi là DSG), chiếc Audi TT Roadster S-Line có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong vòng 5,7 giây. Được coi là một trong những hộp số tốt nhất thế giới, với cơ cấu kép, S-tronic có khả năng chuyển số chỉ trong vòng 0,2 giây, và vì vậy, tôi gần như quên mất sự có mặt của cần số dạng paddle-shift trên vô-lăng, bởi tôi không thể thao tác nhanh hơn mức đó. Tôi hoàn toàn không cảm nhận được sự chuyển số của chiếc TT, ngay cả khi thốc mạnh chân ga. Chiếc xe tỏ ra hơi “đuối” ở số đầu tiên, nhưng ngay sau đó vọt lên rất nhanh, mạnh mẽ và cực kì mượt mà, với khả năng phản ứng gần như tức thời với chân ga. Bẻ lái vào cua gấp ở tốc độ khoảng 70 km/h, nhờ có hệ thống cân bằng thân xe ESP và hệ truyền động quattro nên chiếc TT vẫn tỏ ra cực kì chính xác và ổn định. Nó cân bằng đến nỗi tôi gần như không có cảm giác bị vặn người, và thân xe không hề bị xoay trượt. Ngoài ra, chiếc TT còn có một hệ thống phanh ngoại hạng, tôi thậm chí có cảm giác là nó quá thừa thãi so với chiếc xe nhỏ nhắn này.
Điều khiển Audi TT Roadster S-Line mang lại cho tôi một cảm giác hưng phấn, nhưng dễ chịu và rất an toàn. Với cái giá ước tính tại Việt Nam vào khoảng 160.000USD, Audi TT Roadster S-Line không phải là chiếc xe mà bạn có thể dễ dàng mua. Tuy nhiên, để có được một chiếc xe với phong cách năng động, nội thất đẳng cấp, khả năng vận hành tuyệt vời, và đặc biệt là dáng vẻ sexy đến mê hồn như vậy, tin là sẽ có nhiều người sẵn sàng tậu một chiếc - miễn là họ được trải qua cảm giác điều khiển nó một lần, giống như tôi.
Chân thành cảm ơn Chánh Lộc Automobile, số 324 đường An Dương Vương, F.4, Q.5, TP HCM đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện phóng sự này.
Thông số kỹ thuật:
Dài x rộng x cao (mm)4.178 x 1.842 x 1.352Chiều dài cơ sở (mm)2.468Tự trọng (kg)1415Động cơ3,2 lít V6 DOHC 24 vanCông suất cực đại (mã lực/v/ph)250/6.300Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)320 / 2500 - 3100Hộp sốHộp số kép 6 số S-tronicTốc độ tối đa (km/h)Giới hạn điện tử 210km/hTăng tốc 0 – 100km/h (giây)5,7Giá tham khảo tại VN (USD)160.000 USD
  • Autonet
 

meteorain08

Xe tải
Biển số
OF-14168
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
305
Động cơ
518,880 Mã lực
Nơi ở
ngay cạnh nhà bác ý!! ^.^
Có một chú Audi TT Roadster ở HCM. Bác nào thấy thì vote em
 

SjeuXeHg

Xe buýt
Biển số
OF-14540
Ngày cấp bằng
4/4/08
Số km
922
Động cơ
523,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
bác trả cần đăng đâu em đọc lâu rồi,bác phải cho anh em đọc cái mới chứ , bác cứ đăng lại thì em nản luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
Ở Bà Triệu cũng mới có 1 em này, chỗ mà có cả 760Li, gần KFC ý nhỉ
 

hapricorn

Xe tải
Biển số
OF-2745
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
324
Động cơ
565,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Bà Triệu cũng mới có 1 em này, chỗ mà có cả 760Li, gần KFC ý nhỉ
chẳng hiểu sao em lại thấy nó dùng biển 30L1400, trong khi khoảng 1 tháng trước em thấy một con bentley đỏ đun đeo biển này, chạy phăng phăng ở Lý Thường Kiệt:^)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top