- Biển số
- OF-14436
- Ngày cấp bằng
- 1/4/08
- Số km
- 3,149
- Động cơ
- 546,216 Mã lực
Dáng vẻ gợi cảm
Thuộc thế hệ thứ hai, chiếc Audi TT Roadster S-Line 2007 hai chỗ ngồi mà tôi thử nghiệm có màu trắng tinh khiết với mui mềm màu đen bằng vải đặc biệt 3 lớp. Được xem là mẫu xe đầu tiên của Audi chịu ảnh hưởng rõ nét bởi phong cách thiết kế được gọi là Hiệu ứng Marilyn Monroe của Walter de"Silva, Audi TT quả là đặc biệt gợi cảm. Nó đã từng giành được hàng loạt giải thưởng danh giá ngay lúc ra mắt vào năm 2006, trong đó có giải Coupe của năm của tạp chí danh tiếng Top Gear, và Xe đẹp nhất 2006 của Autobild.
Điểm nhấn cuối cùng tạo nên ấn tượng cho chiếc TT Roadster chính là cánh gió ở đuôi. Cánh gió này tăng lực bám đường cần thiết cho xe khi vận hành ở tốc độ cao, có thể điều chỉnh bằng một nút bấm, hoặc tự động mở lên ở tốc độ 120km/h và hạ xuống ở tốc độ 80km/h.
Nội thất hàng đầu
Ngược lại với vẻ gợi cảm bên ngoài, nội thất của chiếc Audi TT Roadster khá lạnh lùng theo đúng phong cách Audi. Có lẽ do có cùng một giám đốc thiết kế, ông Walter de"Silva, nên ca-bin của TT có thiết kế khá giống với những chiếc Lamborghini, đơn giản và hiệu quả. Phong cách thiết kế đặc thù này được bổ sung bởi chất lượng nội thất hảo hạng của da Nappa, những chi tiết bằng hợp kim được chế tác tinh tế, và những tiện nghi công nghệ hàng đầu. Tôi đặc biệt ấn tượng với chiếc vô-lăng kiểu flat-bottom (đáy phẳng) kiểu xe đua rất độc đáo.
Tính năng thể thao
Được đặt tên theo cuộc đua môtô danh tiếng Isle of Man TT, rõ ràng Audi có ý định rất nghiêm túc trong việc biến chiếc TT trở thành mẫu xe thể thao mũi nhọn của hãng. Và năng lực vận hành của chiếc xe đã chứng minh điều đó. Một lần nữa, tôi lại phải ngạc nhiên vì mức độ êm ái khá nổi trội của TT so với những chiếc xe thể thao khác, dù chiếc Audi TT Roadster S-Line này sử dụng bộ vành thể thao 18 inch. Điều này có được nhờ hệ thống giảm xóc đặc biệt Magnetic Ride, có thể điều chỉnh độ cứng của giảm xóc cũng như khoảng sáng gầm xe tùy theo điều kiện vận hành. Tôi cũng rất ấn tượng với tay lái cực kì sắc sảo và chính xác của chiếc TT ở nhiều dải tốc độ khác nhau, tuy nó có phần hơi nhẹ so với một chiếc thể thao. Mặc dù vậy, điều này có lẽ lại là một ưu điểm của chiếc TT khi vận hành trong một thành phố đông đúc như Sài Gòn.
Chân thành cảm ơn Chánh Lộc Automobile, số 324 đường An Dương Vương, F.4, Q.5, TP HCM đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện phóng sự này.
Thông số kỹ thuật:
Dài x rộng x cao (mm)4.178 x 1.842 x 1.352Chiều dài cơ sở (mm)2.468Tự trọng (kg)1415Động cơ3,2 lít V6 DOHC 24 vanCông suất cực đại (mã lực/v/ph)250/6.300Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)320 / 2500 - 3100Hộp sốHộp số kép 6 số S-tronicTốc độ tối đa (km/h)Giới hạn điện tử 210km/hTăng tốc 0 100km/h (giây)5,7Giá tham khảo tại VN (USD)160.000 USD
- Autonet