Test Xe Toyota Corolla Altis 2010 - Liệu có như mong đợi ?

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Có nhiều lý do dẫn tới quyết định test xe hơi: để hiểu rõ chiếc xe đó thực sự hoàn hảo đến mức nào? Test xe còn giúp chúng ta biết được nó có thể hòa nhập với những chiếc xe khác như thế nào, hệ thống động lực, phanh hiệu quả ra sao, hay những chỉ số kỹ thuật mà nhà sản xuất cung cấp chính xác tới mức độ nào. Điều này rất quan trọng đối với khách hàng khi quyết định bỏ tiền ra mua một sản phẩm nào của hãng.:-w
Hôm vừa rồi em có được mời tham gia vụ chay thử xe trong TPHCM do Toyota Việt Nam tổ chức tại 268-Hoàng Hoa Thám. Phường 13. Quận Tân Bình. Đã hẹn trước với Long BD, xuống máy bay em bắt thẳng xe taxi ra địa điểm thử xe. Ra đến nơi đã thấy hơn chục anh em báo chí và khách hàng đang ngồi trong phòng đợi, em ra bàn đăng ký chạy thử thì em và Long BD là người cuối cùng.Vào uống chén trà của em lễ tân xinh đẹp xong, em tranh thủ ra ngoài khu vực Test xe để hóng. :P
Khu vực này khá đông ,ngoài các nhân viên của Hãng còn có 3 chuyên gia test xe từ Nhật Bản sang. Trên đường test em thấy có 3 chiếc xe đang chạy thử là các mẫu xe Corolla Altis mới bao gồm: Altis 2.0V (số tự động), Altis 1.8G (số tự động) và Altis 1.8G (số sàn), tiếng máy gầm rú, tiếng rít của lốp khi đóng cua nghe có vẻ chuyên nghiệp ra trò.b-)

Mẫu Altis 2.0V AT


Mẫu Altis 1.8G MT


Mẫu Altis 1.8G AT


Em thấy hãng bố trí mỗi xe ngồi 4 người, 1 chuyên gia ngồi ghế bên phụ, nhân viên của hãng ngồi sau và 2 người chạy thử. Một người được chạy thử 1 vòng sau đó lại đổi sang xe khác, tổng cộng được chạy 3 lượt /3 mẫu xe
Đường chạy thử xe làm khá chuyên nghiệp, có đủ đoạn đường thẳng để test tăng tốc và quãng đường phanh, đoạn vòng cung test độ trượt ngang ( gia tốc hướng tâm), đoạn zích zắc test ổn định & cân bằng của xe

Đường chạy thử











Nhìn quang cảnh test xe có thể thấy được sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức như thế nào. Đúng là các bác Toyota, kỹ dến từng chi tiết.\:D/
 

Cutehoney

Xe máy
Biển số
OF-54697
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
90
Động cơ
450,700 Mã lực
Em thích cái xe đầu tiên ... :x
 

thanhbvt

Xe đạp
Biển số
OF-77911
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
22
Động cơ
419,120 Mã lực
Xe số có khác, trông outdoor khác hẳn bên ngoài. Nhìn chẳng khác gì xe cũ là mấy. Mình cũng đi dòng xe cũ này goy, nói chung so với Civic thì cách âm tốt hơn, nhưng mà độ bốc thì không bằng. Dòng mới này chưa đi thử, chỉ hy vọng sự cải thiện về nội thất và cảm giác lái tốt hơn dòng trước, vì bà con ta bỏ tiền ra sắm nó cũng không rẽ. Chán mấy thằng VMA quá, nên thà đắt vẫn thích sắm XLE cho bền, cứng, sướng, cảm giác đỉnh hơn
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,220
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn hoành tráng quá, ko biết dòng mới này có khác gì đời trước ko nhỉ?
 

3b4nh

Xe đạp
Biển số
OF-60068
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
44
Động cơ
442,740 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

halie

Xe hơi
Biển số
OF-22757
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
135
Động cơ
495,750 Mã lực
thêm cảm nhận đi cụ
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Nhìn cái lazang đẹp hơn đời cũ nhưng cái đèn hậu thì cứ trắng nhơn nhởn, xấu phết.

Nghe quảng cáo cái động cơ VVT-i kép cũng hấp dẫn phết. Cụ nào biết về kỹ thuật giải thích hộ em cái món hộp số CVT và tự động nhiều cấp (6, 7, 8) thì ưu nhược dư nào cái!
 

Kuang2

Xe buýt
Biển số
OF-1447
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
514
Động cơ
578,640 Mã lực
Tuổi
43
hay hôm nào em tổ chức 1 buổi test Corolla Duall VVTi nhập khẩu nhỉ?
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Nhìn hoành tráng quá, ko biết dòng mới này có khác gì đời trước ko nhỉ?
Khác nhiều về động cơ và hộp số cụ ạ, lúc nào rảnh em viết tiếp vài dòng cảm nhận cho các cụ tham khảo....:-?
 

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,604
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Hóng cụ Hải Âu đấy nhá:x
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Thử nghiệm thật sự!

Chờ khoảng nửa tiếng thì đến lượt em, trước khi chạy em được ngồi lên xe để chuyên gia Test xe đến từ Nhật Bản chạy mẫu một vòng.



Ngồi trên xe thấy bác người Nhật cũng tổ lái chuyên nghiệp gớm, áo mũ toàn đồ xịn, thích mê đi được, bác ý hỏi em: Mày có thích tốc độ không, em bảo có, vì em rất khoái trò chạy nhanh phanh gấp và đốt lốp này (trò này học ở Hải kar he he...) Thế là bác ấy diễn, chân cực to, nghe tiếng lốp mài xuống đường nghe ken két, phê lòi. Bác ý chạy hết đường thử hết chỉ có hết hơn 1 phút, oách ghê...
Đến lượt em chạy thử, đổi lái cho chuyên gia xong, em quay sang hỏi chú ngồi trên xe phụ trách kỹ thuật của hãng, anh chạy như chuyên gia được không ? Chú ấy mặt tái mét..he he
Chiếc xe em chạy thử đầu tiên là bản 2.0CVT ( số tự động vô cấp) đắt nhất trong dòng Corolla Altis ở thị trường Việt Nam. Nghe chú kỹ thuật giới thiệu mấy cái mới của xe như sau :

Cải tiến vượt trội của Corolla Altis mới là động cơ VVT-i kép với hệ thống điều khiển biến thiên chiều dài đường ống nạp ACIS kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i tạo nên sự cân bằng tuyệt đối giữa hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, thải khí sạch và sức mạnh của động cơ. Hệ thống điều khiển biến thiên chiều dài đường ống nạp ACIS điều chỉnh chiều dài đường ống nạp tương ứng với từng thời điểm vận hành của xe, giúp mô men xoắn duy trì ở mức độ ổn định ngay cả khi xe di chuyển chậm đến khi tăng tốc. Với động cơ tiên tiến mới, Corolla 2.0 (số tự động) đạt công suất tối đa 144HP/6200rpm với mô men xoắn cực đại 187Nm/3600rpm, trong khi đó Altis 1.8 (số tự động) và 1.8 (số sàn) có công suất tối đa 138HP/6400rpm với mô men xoắn cực đại 173Nm/4000, giúp người lái hoàn toàn chủ động khi tăng tốc và vượt dốc.

Động cơ với nhiều cải tiến mới



Công nghệ CVT mới dành cho các mẫu xe có động cơ 2ZR-FE và 3ZR-FE được nghiên cứu và phát triển dựa trên 4 mục đích chính – (1) tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, (2) êm ái khi chuyển số, (3) đáp ứng chính xác những thao tác của người lái, (4) giảm độ ồn tối đa, trong đó ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu của Corolla Altis đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng bởi người tiêu dùng hiện nay rất quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Theo điều kiện thử tiêu chuẩn tại Nhật Bản, hộp số tự động vô cấp thông minh Altis 1.8CVT (2ZR-FE) tiêu thụ 6.8L/100km và Altis 2.0CVT (3ZR-FE) tiêu thụ 7.2L/100km.

Đấy là theo thông số cũa hãng, đúng hay không thì phải thử mới biết được...:D

Cài xong dây an toàn, em chạy vào vạch xuất phát. Chân phải giữ ga, chân trái nhớm phanh, vù ga mấy phát bắt đầu xuất phát. Tiếng máy rít lên gia tốc của xe khá tốt so với các xe đồng hạng, có cảm giác bốc, số nhảy êm ái do hộp số CVT được trang bị chế độ chuyển số theo dải thể thao 7 cấp, tiếng gào của động cơ khi chuyển số hầu như không có, đến chỗ thử phanh, em nghiến răng nghiến lợi đóng thử, hệ thống ABS lập bập phanh nhả dưới chân, hoạt động tốt có cảm giác an toàn, đến đoạn đường cong để xác định khả năng vào cua tối đa của xe, em đóng khoảng 50-60 tiếng lốp rít ken két trên mặt đường băng, độ bám đường của xe tốt, ổn định với 4 người ngồi trên xe, còn nếu xe nhẹ thì không biết....#-o
Tiếp tục chạy vòng thứ 2 em chuyển sang chế độ số tay,đặc biệt cái hay của Altis 2.0 được trang bị lẫy chuyển số trên tay lái như những xe thể thao, cao cấp, giúp người cầm lái thấy thuận thiện và đảm bảo việc vận hành êm ái.

Lẫy chuyển số trên vô lăng





Khi tăng tốc, dùng số tay đã hơn có cảm giác rất thể thao, tiếng máy gầm rú, kim đồng hồ vòng tua gần 4 nghìn vòng em mới chuyển số, nghe rất đã.(chắc do cách âm không tốt ...he he ). Chạy đoạn zíc zăc, do Tay lái trợ lực điện hơi nhẹ,cảm giác lái không thật tay lắm (Cái này chắc do em chạy HJ nhiều...)

Tiếp tục sang chạy thử mẫu Altis 1.8CVT thì thấy độ ì rõ rằng khi thốc ga, chắc tại em chạy mẫu 2.0 trước nên không có gì đặc biệt cả.

Sang mẫu Altis 1.8G số sàn côn rất nhẹ, quá trình chuyển số êm ái hơn hẳn do lắp hộp số 6 cấp.



Nó sẽ giúp phân chia dải tỷ số truyền một cách tối ưu hơn hơn, vì vậy quá trình chuyển số êm ái hơn hẳn so với hộp số 5 cấp. Hơn thế nữa, mỗi lần chuyển số sẽ không đòi hỏi phải lấy đà quá nhiều, và đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. 

Việc test xe ở các nước phát triển rất được coi trọng. Để test xe, người thực hiện phải là những chuyên gia lành nghề, hàng năm kiểm nghiệm hàng chục cho tới hàng trăm chiếc xe mới, có thể cảm nhận từng khác biệt nhỏ ở mỗi chiếc xe.

Chuyên gia test xe đến từ Nhật bản (áo Vàng)




Để chuyên nghiệp, Hãng đã mời 3 chuyên gia test xe đến từ Nhật Bản, mấy bác đấy chạy rất chuyên nghiệp, họ nhìn ai chạy được hay không biết ngay, khi em chạy bác ý hỏi em làm nghề gì, em bảo em làm nghề thủy thủ...he he. Sau đó bác ý chiêu đãi em bằng màn kỹ thuật tốc độ và đốt lốp. Nhìn mấy bác ý chạy em học được rất nhiều thứ và cũng là dịp may hiếm có đối với người đam mê như em.
 

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,604
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Hoan hô bác Hải Âu, hôm nào bác biểu diễn lại quả tét xe nhé, hâm mộ quá:x
 

cuachuavn

Xe tải
Biển số
OF-62798
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
305
Động cơ
441,739 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cám ơn bác Hải Âu đã cho ae những cảm nhận đầu tiên về chiếc xe này!
 

hanav3

Xe hơi
Biển số
OF-28033
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
119
Động cơ
485,499 Mã lực
Em vừa chạy con 1.8CVT vào Thanh Hóa, cái đồng đo nhiên liệu l/100km, có lúc nó xuống đến 3,4l, còn chạy trên QL lúc nào cũng tầm 5-7l#-o, ko hiểu có chính xác ko ah? Xe em mới chạy 400km. Bt em đi yaris 1.3 cũng chỉ được đến 7l là cùng, chả nhẽ dual-vvti lợi hại thế ạ~X(
 

vietlt111

Xe hơi
Biển số
OF-51234
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
106
Động cơ
456,226 Mã lực
Đuôi vẫn xấu như đặc điểm của TOY! :D
 

vietlt111

Xe hơi
Biển số
OF-51234
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
106
Động cơ
456,226 Mã lực
Nội thất nhã nhặn!
 

cuachuavn

Xe tải
Biển số
OF-62798
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
305
Động cơ
441,739 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em vừa chạy con 1.8CVT vào Thanh Hóa, cái đồng đo nhiên liệu l/100km, có lúc nó xuống đến 3,4l, còn chạy trên QL lúc nào cũng tầm 5-7l#-o, ko hiểu có chính xác ko ah? Xe em mới chạy 400km. Bt em đi yaris 1.3 cũng chỉ được đến 7l là cùng, chả nhẽ dual-vvti lợi hại thế ạ~X(
Thật thế hả cụ? nếu đúng thế có khi Toyota không chỉ cải tiến động cơ mà còn cả tiến cả cái đồng hồ đo nhiên liệu rồi, khiến nó chạy nhẹ nhàng êm ái :(
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Đấy là chỉ số tiêu hao nhiên liệu tức thời chứ không phải trung bình đâu bác :)

Em vừa chạy con 1.8CVT vào Thanh Hóa, cái đồng đo nhiên liệu l/100km, có lúc nó xuống đến 3,4l, còn chạy trên QL lúc nào cũng tầm 5-7l#-o, ko hiểu có chính xác ko ah? Xe em mới chạy 400km. Bt em đi yaris 1.3 cũng chỉ được đến 7l là cùng, chả nhẽ dual-vvti lợi hại thế ạ~X(
Em nghĩ vụ test xe của Toy này không nhằm ngoài mục đích PR xe và giao lưu với đối tác (khách hàng). Nó chả giúp ích gì cho thiết kế chế tạo xe cả, vì xe đã bán ngoài thị trường rồi còn đâu. Chắc chắn trước đấy họ đã phải test chán ra rồi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top