Cảm nhận của cá nhân em sau khi test: đi đường trường ko có gì nhiều để nói vì nó đúng với giá xe 1 tỉ.
Đi đường trơn: 4h, 4l, lock hỗ trợ rất nhiều cho vận hành. Lốp HT vẫn bám được đường trơn và leo dốc trơn là nhờ có tính năng này.
Leo dốc trơn: lốp HT khiến xe leo khó nhọc hơn 235AT của vịt nội. Lấy đà phi lên thì ngang ngửa nhau nhưng bò từ từ hoặc depa giữa dốc thì Vịt bầu thua Vịt nội.
Đi đường hỗn hợp: vịt bầu có khoảng sáng gầm xe nhỏ hơn nhiều Vịt nội nên những đoạn Vịt nội đạp ga phi ào ào qua thì vịt bầu phải gượng gạo. Đi thử đoạn 500m vịt nội chạy ào ào thì vịt bầu dính một phát chạm gầm. Khi chạm thì vịt bầu xót hơn vì giá gấp 3 vịt nội.
Khả năng cải thiện: vịt ta có thể nâng gầm, thay lốp chứ Vịt bầu khó hơn nhiều. Nếu độn lò xo phải dùng 4 ốc camber để ko bị chụm bánh. Mâm 17 inch rất khó tìm lốp AT vì thường lốp R17 sẽ rất lớn ko vừa hộc bánh Vịt bầu.
Nhận xét chung: vịt bầu thừa hưởng gần đầy đủ sự ưu việt của Vịt ta và có thêm quá nhiều thứ mới để đọ với các xe 1 tỉ khác như ngoại hình hiện đại, nội thất tuy ko cầu kỳ nhưng vẫn đủ tiện nghi, có cầu chậm và khóa vi sai trung tâm.
Tuy nhiên với những cung đường khó thì lốp HT, khoảng sáng gầm xe nhỏ, số tự động, giá đắt (nên xót xe)... lại là rào cản với Vịt bầu. Chủ quan em nghĩ thì khả năng đi đường khó của Vịt bầu ko bằng Vịt ta.
Vịt bầu sẽ phù hợp với cung đường dài và ko quá khó. Còn vịt ta phù hợp với cung đường ko quá dài và có độ khó nhỉnh hơn đường vịt bầu chút.