[Thảo luận] Tay lái nặng kinh, hép mi!

CD5-5139

Xe đạp
Biển số
OF-7827
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
12
Động cơ
538,620 Mã lực
Tuổi
49
Con xe của em là Kia CD5, không hiểu sao tay lái nó nặng kinh các bác ạ, mỗi lần vần vô lăng cứ như đánh vật vì thế tay của em càng ngày càng to, chỉ tội cho Gấu nhà em nó vần không nổi, kêu như vạc suốt. Các bác hội chẩn giúp em phát, kèm theo nơi chữa trị uy tín, rá rổ thế nào, đa tạ các bác ạ. (Em ở Sài Gòn)
 

hoangthanh2345

Xe buýt
Biển số
OF-28423
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
847
Động cơ
492,190 Mã lực
Nơi ở
Pride Club.
Em ở HN nên ko chỉ dẫn bác nơi sửa chữa, nhưng nguyên nhân bác xem thử dầu trợ lực lái xem có còn không, thêm nữa là bơm dầu trợ lực, nếu cạn dầu trợ lực thì chỉ cần ra gara đổ là ok, cong kiểm tra bơm dầu thì tùy bác. (b), nếu đúng nhớ đền rượu em nhé :)
 

CD5-5139

Xe đạp
Biển số
OF-7827
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
12
Động cơ
538,620 Mã lực
Tuổi
49
Trợ lực bằng cơm các bác ạ.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,293
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Có 3 cách bác phải thực hiện cho được cả thì mới hy vọng:
1. bơm lốp trước căng
2. không đánh tay lái chết
3. luyện tập bổ sung cho bắp tay bằng tạ

Nếu không làm được thì đành ly dị thôi :21: :21: :21:
 

CD5-5139

Xe đạp
Biển số
OF-7827
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
12
Động cơ
538,620 Mã lực
Tuổi
49
Trợ lực bằng cơm mà cụ còn hỏi thế này.
Kiểm tra lại áp suất lốp :77:
Báo cáo bác, em vẫn biết trợ lực bằng cơm sẽ nặng nhưng đây nó nặng 1 cách không bình thường, em thử chạy mấy em Toy, Nis, Mit đời tống thì thấy nó nhẹ hơn con xe em nhiều, thế nên em mới thắc mắc.
Em đã kiểm tra áp suất lốp rồi: ổn, bơm căng lên thì cũng chỉ nhẹ hơn được 1 tẹo.
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Trợ lực bằng cơm các bác ạ.
Thông thường, Bác có duy nhất 2 cách để giải quyết :
1- Ko đánh lái chết, nguyên tắc bánh xe bắt đầu chuyển động 1 chút thì mới được đánh lái sẽ nhẹ như trợ lực, cái này vẫn áp dụng cho cả xe có trợ lực là tốt nhất vì lạm dụng thì hại lốp và thước lái, đệm cao su và rô tuyn do phải chịu lực ma sát lớn. Trước đây E có đi con này nhưng đứng yên vẫn quay được vô tư.
2-bác qua VMC hỏi xem chúng nó còn lắp thêm bộ trợ lực của Kia ko, trước đây lắp là 7 củ làm buổi sáng là xong, xe bác tương đương với dòng CD5-PS luôn, Gấu happy ngay ko phải hỏi han nưa đâu :21::69::69::69:

Còn nếu nặng hơn rất nhiều so với xe CD5 khác, khi đánh lái hết cỡ sang phải hoặc trái phát tiếng kêu két két hoặc năng hơn ở 2 bên thì có nghĩa là trục láp của bác toi rồi, nước và cát ngấm vào gây gỉ dét phải thay cả đôi, kiểm tra kỹ 2 cái bọc cao su to đùng nhiều nếp gấp sát bánh sẽ có thể thấy bao đã rách nên HIV đã vào láp, thay cặp láp là xong cái này chắc cũng phải mấy củ đấy. Rô tuyn có thể bị gỉ và hỏng nhưng thường ko tạo ra độ nặng lớn :69:
 
Chỉnh sửa cuối:

CD5-5139

Xe đạp
Biển số
OF-7827
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
12
Động cơ
538,620 Mã lực
Tuổi
49
Thông thường, Bác có duy nhất 2 cách để giải quyết :
1- Ko đánh lái chết, nguyên tắc bánh xe bắt đầu chuyển động 1 chút thì mới được đánh lái sẽ nhẹ như trợ lực, cái này vẫn áp dụng cho cả xe có trợ lực là tốt nhất vì lạm dụng thì hại lốp và thước lái, đệm cao su và rô tuyn do phải chịu lực ma sát lớn. Trước đây E có đi con này nhưng đứng yên vẫn quay được vô tư.
2-bác qua VMC hỏi xem chúng nó còn lắp thêm bộ trợ lực của Kia ko, trước đây lắp là 7 củ làm buổi sáng là xong, xe bác tương đương với dòng CD5-PS luôn, Gấu happy ngay ko phải hỏi han nưa đâu :21::69::69::69:

Còn nếu nặng hơn rất nhiều so với xe CD5 khác, khi đánh lái hết cỡ sang phải hoặc trái phát tiếng kêu két két hoặc năng hơn ở 2 bên thì có nghĩa là trục láp của bác toi rồi, nước và cát ngấm vào gây gỉ dét phải thay cả đôi, kiểm tra kỹ 2 cái bọc cao su to đùng nhiều nếp gấp sát bánh sẽ có thể thấy bao đã rách nên HIV đã vào láp, thay cặp láp là xong cái này chắc cũng phải mấy củ đấy. Rô tuyn có thể bị gỉ và hỏng nhưng thường ko tạo ra độ nặng lớn :69:
Cám ơn bác Nghiện, "bao cao su" của xe em vẫn còn kín, chưa rách :). Còn việc lắp thêm trợ lực thì em ngại cái khoản đăng kiểm lắm.
Xe em đánh lái qua 2 bên đều không nghe tiếng kêu, mỗi tội nặng. Hay là do cái thước lái hả các bác yêu quý???
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em góp ý tý ạ:
Không đánh lái nguội, đánh lái chết.

Có 3 cách bác phải thực hiện cho được cả thì mới hy vọng:
1. bơm lốp trước căng
2. không đánh tay lái chết
3. luyện tập bổ sung cho bắp tay bằng tạ

Nếu không làm được thì đành ly dị thôi :21: :21: :21:
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Cám ơn bác Nghiện, "bao cao su" của xe em vẫn còn kín, chưa rách :). Còn việc lắp thêm trợ lực thì em ngại cái khoản đăng kiểm lắm.
Xe em đánh lái qua 2 bên đều không nghe tiếng kêu, mỗi tội nặng. Hay là do cái thước lái hả các bác yêu quý???
Bác xem lại 2 chỗ nữa :
1- Xe chạy vẫn còn thẳng khi buông tay lái thử ko ? đã bị va chạm ở phía trước gầm lần nào chưa ? nếu có thì kiểm tra lại thanh giằng lái nó nằm ngay gầm phía trước, có thể bị cong 1 chút làm cho 2 bánh xe bị chụm hoặc xòe 1 chút cũng gây lái nặng hơn.
2- Rô tuyn chỗ thước lai gắn vào càng (chữ A thì phải của bánh) bị rỉ rét cũng do bao cao su rách và do bác không đi hàng ngày, còn nếu đi hàng ngày chỗ đó ít kẹt mà hay bị dơ, lắc tay lái thấy ngay.

Bác lấy 2 cái kích xe nâng bánh trước lên xong quay vô lăng thử xem nó có phát tiếng kêu dít ở đấy ko, nặng hay nhẹ thì dễ xác định hơn, còn nếu vẫn nhẹ nhàng êm ái thì E e 2 bác phải đi tầm bổ thôi vì phân phối sức khỏe không đều nên lên xe vần thấy mệt ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

CD5-5139

Xe đạp
Biển số
OF-7827
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
12
Động cơ
538,620 Mã lực
Tuổi
49
Cám ơn bác Nghiện, em sẽ kiểm tra.
 

bonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-17158
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
781
Động cơ
515,441 Mã lực
Nơi ở
CADIVI
Trợ lực cơm thì phải cho xe lết tới hay lui lại từ từ , đánh lái sẽ nhẹ hơn . Còn đứng im một chỗ mà đánh lái thì chắc phải tập tạ thêm mới có sức bác ạ
 

CD5-5139

Xe đạp
Biển số
OF-7827
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
12
Động cơ
538,620 Mã lực
Tuổi
49
Trợ lực cơm thì phải cho xe lết tới hay lui lại từ từ , đánh lái sẽ nhẹ hơn . Còn đứng im một chỗ mà đánh lái thì chắc phải tập tạ thêm mới có sức bác ạ
Em biết thế nên không bao giờ đứng yên 1 chỗ mà đánh cả.
 

THUNDER-VR

Xe tải
Biển số
OF-5420
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
299
Động cơ
547,030 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Bãi phế liệu
Website
www.ngochoangaudio.com
- BÁC "KHÔNG NÊN" LẮP THÊM TRỢ LỰC LÁI CHO XE CỦA BÁC, BỞI XE CỦA BÁC NGUYÊN BẢN LÀ KHÔNG CÓ TRỢ LỰC. TỐT HƠN HẾT LÀ BÁC HÃY TÌM NGUYÊN NHÂN TẠI SAO TAY LÁI LẠI NĂNG ĐỂ KHẮC PHỤC.
- EM NGHĨ TRƯỚC TIÊN BÁC NÊN KIỂM TRA ÁP SUẤT LỐP, CHỈ CẦN ĐÚNG VÀ ĐỦ KÝ LÀ OK
- SAU ĐÓ BÁC KIỂM TRA CÁC KHỚP CẦU, KHỚP CHUYỂN HƯỚNG CỦA HỆ THỐNG LÁI XEM CÓ BỊ RƠ, LỎNG , CÓ ĐƯỢC ĐỊNH VỊ ĐÚNG KHÔNG
- TIẾP THEO NỮA LÀ MOAY Ơ BÁNH XE
- KIỂM TRA BẠC ĐẠN CHÀ CỦA HỆ THẾNG TREO (PHÍA TRÊN), CÁC CAO SU, BẠC THANH GIẰNG , THANH CHỮ A ...vv
- KIỂM TRA CƠ CẤU LÁI MÀ XE BÁC LÀ THƯỚC LÁI, THANH RĂNG LÁI CÒN TỐT KHÔNG, CĂN CHỈNH ĐÚNG CHƯA ?
- NẾU ĐÃ KIỂM TRA ĐẾN ĐÂY RỒI THÌ BÁC NÊN XEM THỬ CÁI TRỤC LÁI CÓ VẪN ĐỀ GÌ KHÔNG !
- SAU KHI KIỂM TRA CÁC PHẦN TRÊN BÁC PHẢI TIẾN HÀNH CĂN CHỈNH ĐỘ CHỤM BÁNH XE NỮA LÀ OK.

:21: HA HA NIVA EM GẮN LỐP BÉO MÀ CÒN NHẸ NỮA LÀ KIA CD5! CÁC PHẦN NÀY BÁC CÓ THỂ TỰ KIỂM TRA ĐƯỢC MÀ ! NẾU KHÔNG THÌ RA TIỆM CỨ THẾ MÀ LÀM !
CHÚC BÁC VỪA Ý VỚI CÁI TAY LÁI :69:
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Ném đá thêm téo :

- BÁC "KHÔNG NÊN" LẮP THÊM TRỢ LỰC LÁI CHO XE CỦA BÁC, BỞI XE CỦA BÁC NGUYÊN BẢN LÀ KHÔNG CÓ TRỢ LỰC. TỐT HƠN HẾT LÀ BÁC HÃY TÌM NGUYÊN NHÂN TẠI SAO TAY LÁI LẠI NĂNG ĐỂ KHẮC PHỤC.

Cái này bác sai ạ, mặc định là có, ở VN bị "tháo" đi để giảm giá thành đấy ạ, chỗ lắp trợ lực ngay chỗ bánh xe trung gian của dây cua roa điều hòa, đề, bên trái động cơ đấy , lắp vào chính xác từng lỗ ốc ko phải gia công gì cả.

- EM NGHĨ TRƯỚC TIÊN BÁC NÊN KIỂM TRA ÁP SUẤT LỐP, CHỈ CẦN ĐÚNG VÀ ĐỦ KÝ LÀ OK

Chẳng ảnh hưởng mấy.

- TIẾP THEO NỮA LÀ MOAY Ơ BÁNH XE

Chẳng ảnh hưởng , chỉ khi đi thôi mà nó hú ầm lên rất rõ khi đi vào đường có giải phân cách nhưng ko làm nặng tay lái.

- NẾU ĐÃ KIỂM TRA ĐẾN ĐÂY RỒI THÌ BÁC NÊN XEM THỬ CÁI TRỤC LÁI CÓ VẪN ĐỀ GÌ KHÔNG !

Ko bao giờ hỏng gì trừ khi bác chủ xe lấy hóa chất hoặc búa phá.
 

THUNDER-VR

Xe tải
Biển số
OF-5420
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
299
Động cơ
547,030 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Bãi phế liệu
Website
www.ngochoangaudio.com
HI CẢM ƠN BÁC NÉM ĐÁ Ạ, DƯNG EM CŨNG CÒN ÍT GẠCH VỤN (b)

((- BÁC "KHÔNG NÊN" LẮP THÊM TRỢ LỰC LÁI CHO XE CỦA BÁC, BỞI XE CỦA BÁC NGUYÊN BẢN LÀ KHÔNG CÓ TRỢ LỰC. TỐT HƠN HẾT LÀ BÁC HÃY TÌM NGUYÊN NHÂN TẠI SAO TAY LÁI LẠI NĂNG ĐỂ KHẮC PHỤC.

Cái này bác sai ạ, mặc định là có, ở VN bị "tháo" đi để giảm giá thành đấy ạ, chỗ lắp trợ lực ngay chỗ bánh xe trung gian của dây cua roa điều hòa, đề, bên trái động cơ đấy , lắp vào chính xác từng lỗ ốc ko phải gia công gì cả.))
HI EM CŨNG KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI BÁC Ở QUAN ĐIỂM NÀY, VƯỠN BIẾT LÀ CÓ NHỮNG DÒNG XE TƯƠNG ĐƯƠNG CÓ TRỢ LỰC LÁI, KHI LẮP LÊN KHÔNG SAI MỘT CON ỐC, NHƯNG VỀ MẶT PHÁP LUẬT BÁC SAI KHI GẮN TRỢ LỰC, VỚI LẠI TẠI SAO NHỮNG XE GIỐNG NHƯ MÌNH LÁI NHẸ MÀ XE MÌNH LẠI NẶNG CHỨ.
HE HE NHƯNG BÊN CẠNH ĐÓ EM LUÔN CÔNG NHẬN XE CÓ TRỢ LỰC CHẠY VẪN SƯỚNG HƠN.:P

((- EM NGHĨ TRƯỚC TIÊN BÁC NÊN KIỂM TRA ÁP SUẤT LỐP, CHỈ CẦN ĐÚNG VÀ ĐỦ KÝ LÀ OK

Chẳng ảnh hưởng mấy.))
HÔM NÀO RẢNH BÁC KIẾM QUẢ XE LỐP BÉO, TAY LÁI CƠ, BÁC XÌ BỚT HƠI BÁNH TRƯỚC RỒI BÁC SẼ CẢM NHẬN ĐƯỢC NẶNG HAY NHẸ MÀ, DƯNG MÀ THỬ THÔI BÁC Ạ, CHỨ CỨ ĐỂ TÌNH TRẠNG NHƯ BÁC CD5 THÌ CHẮC TAY TO NHƯ CHÂN Ạ !:102:

((- TIẾP THEO NỮA LÀ MOAY Ơ BÁNH XE

Chẳng ảnh hưởng , chỉ khi đi thôi mà nó hú ầm lên rất rõ khi đi vào đường có giải phân cách nhưng ko làm nặng tay lái.))
CÁI NÀY THÌ CŨNG KHÔNG RÕ RÀNG LẮM Ạ ! NHƯNG NẾU MOAY Ơ BÁNH XE BỊ LỎNG LÀM SAI GÓC ĐẶT BÁNH XE THÌ EM NGHĨ CŨNG NẶNG HƠN MỘT TẸO CHỨ Ạ, TẠI ĐANG KIỂM TRA BẮT BỆNH NÊN EM MUỐN LOẠI TRỪ TẤT CẢ NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG DÙ LÀ NHỎ NHẤT !!!

((- NẾU ĐÃ KIỂM TRA ĐẾN ĐÂY RỒI THÌ BÁC NÊN XEM THỬ CÁI TRỤC LÁI CÓ VẪN ĐỀ GÌ KHÔNG !

Ko bao giờ hỏng gì trừ khi bác chủ xe lấy hóa chất hoặc búa phá.))
CÁI NÀY CHỈ LÀ Ý KIẾN CHỦ QUAN CỦA BÁC !!! KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ HƯ HỎNG, TẠI BÁC CHƯA GẶP THÔI. VÀ TẤT NHIÊN LÀ CŨNG RẤT HI HỮU, NHƯNG TIỆN THỂ THÌ NGÓ QUA CÁI THÔI MÀ HI HI

(c)(c)(c)
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Kết luận là bác Thunder chưa sài CD5 nên bóng bàn khó.

Trợ lực là của hãng cho xe CD5 của VMC, làm xong đăng kiểm lại, dễ, sai luật thế nào đc mà lo , nhà em sợ bác chủ thớt yếu nhất là Gấu, còn bánh béo gầy, căng hay ko căng, đi hay đứng riêng CD5 em đánh đc tuốt ợ :21::21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top