- Biển số
- OF-12006
- Ngày cấp bằng
- 10/12/07
- Số km
- 164
- Động cơ
- 527,482 Mã lực
Ý định ban đầu của tôi là viết về các vđv gymkhana và ban đầu đã chọn một cái tên khác, nhưng nhân dịp VOC sắp đến, nên viết luôn về Cường (Leo Vũ). Cũng trùng hợp là hôm qua, Leo Vũ vừa mới thắng một cuộc so tài giữa một số CLB chơi xe địa hình miền nam, khi về nhất 5/6 bài và nhì bài còn lại. Trong số các tay đua on – off road đã gặp, một trong số ấn tượng nhất với tôi là Leo Vũ. Anh thuộc lứa tiền khởi nghĩa của cả phong trào chơi xe địa hình lẫn xe tốc độ, có nghĩa là chơi cả off và on road, hay nói vui, là một tay đua dạng Lên Bờ Xuống Ruộng kiểu gì cũng chiều. Chưa hết, Leo Vũ còn có chân trong hội JDM, cầm vị trí chủ tịch Saigon Super Cars. Nói tóm lại, giống với một tay cặp rằng trong làng đua xe ở Việt Nam.
Leo Vũ từng nhất hạng Nâng cấp 2015. Năm 2018, tôi và một anh bạn thân ngồi theo dõi Leo Vũ chạy chiếc Hilux mới. Có thể coi đây là tay đua đầu tiên Việt nam “khoác áo” hãng. Tuy nhiên năm đó không đạt thành tích vì bất cẩn. Năm 2019, vừa trải qua HTV Challenge với sự cố về xe và cả việc bị bỏ bùn vào bình xăng, Leo Vũ hừng hực khí thế khi ra tới Đồng Mô. Đen cái đúng vào đêm trước khai mạc, xe bị bó máy. Leo Vũ ngậm ngùi mang xe về xưởng để làm, mất đúng một ngày, chỉ để kịp quay trở lại Đồng Mô tham gia chặng đua đêm Adventure.
Bài Adventure năm ngoái không có quá nhiều sự đánh đố, trừ điểm check point giữa. BTC chơi khăm vđv bằng cách cắm điểm này giữa một cái đảo, xung quanh toàn là đầm lầy. Đêm xuống, nó trở thành một thử thách rất khó lường. Các xe chạy đến đây đều ngần ngừ chưa biết đi tiếp ra sao.
Lúc đó khoảng 2h giờ sáng, cỡ 5 chục con quái thú đang gầm gừ rọi đèn sang mô đất cách xa cỡ trăm mét bên kia đầm. Một vài người đang lò dò đi bộ thám thính địa hình. Một team lấy cáp kéo nhau theo đường vòng hòng tránh bãi lầy.
Xe Leo Vũ mới sửa xong nhưng phải kéo theo một đồng đội bị hỏng giữa đường nên đến sau. Không do dự, Leo Vũ lao xe thẳng xuống đầm, chạy một lèo sang bờ bên kia. Xe tăng tốc đến đâu bùn đất bắn theo đến đó, tung toé như pháo hoa trong ánh sáng từ đèn pha của những chiếc xe trên bờ. Lên bờ bên kia, chiếc xe mang số 410 lại vòng ngược trở lại, móc cáp để kéo đồng đội sang check in. Lập tức, các xe trên bờ nhao nhao chạy xuống. Đó quả là một cảnh tượng khó quên với hàng chục chiếc xe gầm gừ, quẫy mình trong đầm nước, làm toé lên những vệt bùn, vệt sáng đan cài giữa đêm đen.
Tôi hỏi, năm nay thế nào. Cường bảo, mục tiêu cao nhất chứ anh. Thế năm nay xe có gì khác không? Vẫn như năm ngoái thôi, chỉ hạ gầm xuống 5cm. Xe của Leo Vũ là một trong những xe được làm kỹ nhất ở giải năm nay. Jeep Wrangler đã được cắt ngắn chassis, máy V8 4.3 của Lexus, 2 cầu lệch của Volvo, 3 tời 2 điện 1 cơ.
Đối thủ nào đáng gờm nhất? Dũng Bàn là vô địch Mở rộng năm ngoái? Lại Hồng Vân Bình phước vô địch 2018? Hay ai khác? - Em chỉ thấy có 3 người, Leo Vũ bảo, Thông Bình phước (đội mang tên Bình phước 02 theo đăng ký năm nay), Khoa đội (CLB TPHCM) và Huy Bình Dương (đội Nông dân). Đấy là 3 đối thủ đáng ngại, xét về cả người lẫn xe.
Để thắng một giải off-road, xe hay người quan trọng hơn? - Người quan trọng hơn chứ anh. Nhưng ở những bài thi thật khó, thì tỷ lệ là 50/50. Em thích những bài khó. Bài khó thì xe mạnh mới phát huy tác dụng. Chỉ cần đường càng khó thì em càng có cơ hội cao. Khẩu vị của em là đường khó và cần phải giải thế, chứ đường mà dễ thì không có chỗ cho tính toán đường.
OK fine. Vừa đua vừa làm toán thì khác gì robot . Chúc Leo Vũ thi đấu thành công và may mắn ở #PVOIL_VOC_2020. Lần tới sẽ kể chuyện một bạn lái xe như robot khác, và vốn không thích off-road bởi có quá nhiều biến số tác động. Nhưng cuối cùng vẫn quyết tâm tham dự VOC.
Bài thuổng của chã Lethanh_78
Leo Vũ từng nhất hạng Nâng cấp 2015. Năm 2018, tôi và một anh bạn thân ngồi theo dõi Leo Vũ chạy chiếc Hilux mới. Có thể coi đây là tay đua đầu tiên Việt nam “khoác áo” hãng. Tuy nhiên năm đó không đạt thành tích vì bất cẩn. Năm 2019, vừa trải qua HTV Challenge với sự cố về xe và cả việc bị bỏ bùn vào bình xăng, Leo Vũ hừng hực khí thế khi ra tới Đồng Mô. Đen cái đúng vào đêm trước khai mạc, xe bị bó máy. Leo Vũ ngậm ngùi mang xe về xưởng để làm, mất đúng một ngày, chỉ để kịp quay trở lại Đồng Mô tham gia chặng đua đêm Adventure.
Bài Adventure năm ngoái không có quá nhiều sự đánh đố, trừ điểm check point giữa. BTC chơi khăm vđv bằng cách cắm điểm này giữa một cái đảo, xung quanh toàn là đầm lầy. Đêm xuống, nó trở thành một thử thách rất khó lường. Các xe chạy đến đây đều ngần ngừ chưa biết đi tiếp ra sao.
Lúc đó khoảng 2h giờ sáng, cỡ 5 chục con quái thú đang gầm gừ rọi đèn sang mô đất cách xa cỡ trăm mét bên kia đầm. Một vài người đang lò dò đi bộ thám thính địa hình. Một team lấy cáp kéo nhau theo đường vòng hòng tránh bãi lầy.
Xe Leo Vũ mới sửa xong nhưng phải kéo theo một đồng đội bị hỏng giữa đường nên đến sau. Không do dự, Leo Vũ lao xe thẳng xuống đầm, chạy một lèo sang bờ bên kia. Xe tăng tốc đến đâu bùn đất bắn theo đến đó, tung toé như pháo hoa trong ánh sáng từ đèn pha của những chiếc xe trên bờ. Lên bờ bên kia, chiếc xe mang số 410 lại vòng ngược trở lại, móc cáp để kéo đồng đội sang check in. Lập tức, các xe trên bờ nhao nhao chạy xuống. Đó quả là một cảnh tượng khó quên với hàng chục chiếc xe gầm gừ, quẫy mình trong đầm nước, làm toé lên những vệt bùn, vệt sáng đan cài giữa đêm đen.
Tôi hỏi, năm nay thế nào. Cường bảo, mục tiêu cao nhất chứ anh. Thế năm nay xe có gì khác không? Vẫn như năm ngoái thôi, chỉ hạ gầm xuống 5cm. Xe của Leo Vũ là một trong những xe được làm kỹ nhất ở giải năm nay. Jeep Wrangler đã được cắt ngắn chassis, máy V8 4.3 của Lexus, 2 cầu lệch của Volvo, 3 tời 2 điện 1 cơ.
Đối thủ nào đáng gờm nhất? Dũng Bàn là vô địch Mở rộng năm ngoái? Lại Hồng Vân Bình phước vô địch 2018? Hay ai khác? - Em chỉ thấy có 3 người, Leo Vũ bảo, Thông Bình phước (đội mang tên Bình phước 02 theo đăng ký năm nay), Khoa đội (CLB TPHCM) và Huy Bình Dương (đội Nông dân). Đấy là 3 đối thủ đáng ngại, xét về cả người lẫn xe.
Để thắng một giải off-road, xe hay người quan trọng hơn? - Người quan trọng hơn chứ anh. Nhưng ở những bài thi thật khó, thì tỷ lệ là 50/50. Em thích những bài khó. Bài khó thì xe mạnh mới phát huy tác dụng. Chỉ cần đường càng khó thì em càng có cơ hội cao. Khẩu vị của em là đường khó và cần phải giải thế, chứ đường mà dễ thì không có chỗ cho tính toán đường.
OK fine. Vừa đua vừa làm toán thì khác gì robot . Chúc Leo Vũ thi đấu thành công và may mắn ở #PVOIL_VOC_2020. Lần tới sẽ kể chuyện một bạn lái xe như robot khác, và vốn không thích off-road bởi có quá nhiều biến số tác động. Nhưng cuối cùng vẫn quyết tâm tham dự VOC.
Bài thuổng của chã Lethanh_78