[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
757
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
À vâng.
Theo thói quen thôi. Giờ thì có 2 loại thẻ.
Họ thích làm gì cũng phải theo hiến pháp và pháp luật Việt Nam cụ ạ.
Em có cảm giác rằng họ đang lạm quyền : hạn chế quyền sử dụng của công dân.
Vậy thì em nghĩ còn phải xem cái hợp đồng BOT nó đến đâu và cái quyền đấy được quy định cụ thể thế nào, giả sử cái đường đấy theo pháp luật thì trọng thời gian thu phí sẽ do nhà đầu tư toàn quyền sử dụng và kinh doanh, vậy cụ không thể thích là vào nhà người khác nếu họ không đồng ý cho dù cụ có quyền tự do đi lại khắp nơi, cụ không bị hạn chế quyền sử dụng vì vẫn còn rất nhiều lựa chọn để cụ đi từ HN về HP (số lựa chọn không giảm so với trước khi có đường BOT mới)
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
Dán nó có ảnh hưởng gì không mà khiên cưỡng? Ngoài ra từ HN đi tất cả các tỉnh xung quanh đều co thể dùng rồi, quá tiện. Không hiểu vì cái gì mà giẫy nẩy nên không muốn dán.

Đến cái trạm Thăng Long - Nội Bài nó còn có etc :))
Đạu mạ cái trạm TL-NB. Có 10k thôi nhưng khó chịu kinh khủng.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,062
Động cơ
339,776 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Đồng ý với cụ.
Dán thẻ thì sẽ minh bạch và rất tiện lợi khi đi qua trạm do không phải dừng.
Em cũng dán dù đi ít nhưng do thích đi qua mà không cần dừng.
Tuy nhiên, ở đây là có một số rất ít thôi, cả năm chỉ đi 1 lần do có việc mà lại bắt buộc phải dán cái thẻ đó thì quả thực em thấy là rất khiêm cưỡng.
Em thấy chả có gì là khiên cưỡng, cũng kiểu như 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó áp dụng toàn công nghệ tân tiến, anh ko theo được, ko dùng được thì ko dùng nó nữa thôi. Công nghệ liên tục phát triển, người tiêu dùng dần dần phải theo thôi.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em vào trạm toàn đóng 40 45 kmh, vẫn kịp mở chắn dù cảm giác hơi yomost, tính ra chỉ xử lý 1 2 giây, đâu ra mấy chục giây
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Chuẩn CỤ. Em dán thẻ phải 2 năm rồi nhưng lâu nay em dek nạp tiền vì đi ít mà nó cứ trừ tiền duy trì đều đều hàng tháng. Em luôn ủng hộ BOT hoàn toàn mới vì thực sự họ mở mang cho kinh tế phát triển, đóng tiền mà thấy cũng tự hào vì mình góp phần xây dựng đất nước, không như tụi tráng men ăn mặn quá.
Dù phí là vài nghìn đồng mỗi tháng, không đáng là bao, nhưng em thấy cực kỳ vô lý, thu tự động, giảm chi phí nhân công rất nhiều, tiền khách nộp vào tài khoản thu phí tự động nếu không dùng thì chỉ có để đó để trừ phí hàng tháng dần đến hết mới thôi.
Em hỏi tí, tiền duy trì TK là cái tiền gì thế mà e ko bị thu?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Đồng ý với cụ.
Dán thẻ thì sẽ minh bạch và rất tiện lợi khi đi qua trạm do không phải dừng.
Em cũng dán dù đi ít nhưng do thích đi qua mà không cần dừng.
Tuy nhiên, ở đây là có một số rất ít thôi, cả năm chỉ đi 1 lần do có việc mà lại bắt buộc phải dán cái thẻ đó thì quả thực em thấy là rất khiêm cưỡng.
Do nhu cầu sử dụng cụ ạ.
Cụ đi thường xuyên thì dán là rất nên vì cụ được đi nhanh hơn (ngày lễ thì làn VETC cũng đông đấy).
Nhưng với người rất ít đi. Hầu như chỉ chạy trong nội tỉnh thì sao họ lại cần phải dán cái thẻ làm gì ?
Họ đi thì họ vẫn trả tiền chứ họ có không trả đâu.
Vấn đề là vài năm mới dùng một lần mà phải duy trì cái tài khoản đấy thì có cần thiết không ? VETC có được thêm vài trăm hoặc vài nghìn tài khoản kiểu này nhưng vài năm mới thu được tiền 1 lần thì có hiệu quả không ?
1 năm mới đi 1 lần thì cụ đi đường cũ có sao đâu nhể?
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
734
Động cơ
183,473 Mã lực
Vậy thì em nghĩ còn phải xem cái hợp đồng BOT nó đến đâu và cái quyền đấy được quy định cụ thể thế nào, giả sử cái đường đấy theo pháp luật thì trọng thời gian thu phí sẽ do nhà đầu tư toàn quyền sử dụng và kinh doanh, vậy cụ không thể thích là vào nhà người khác nếu họ không đồng ý cho dù cụ có quyền tự do đi lại khắp nơi, cụ không bị hạn chế quyền sử dụng vì vẫn còn rất nhiều lựa chọn để cụ đi từ HN về HP (số lựa chọn không giảm so với trước khi có đường BOT mới)
Đây là đường quốc lộ, làm để dân đi. Không phải nhà ở cá nhân. Không so sánh được.
Người dân đi qua vẫn chấp nhận trả tiền, chỉ là hình thức trả khác nhau mà thôi. Theo em thì nên chấp nhận cả trả theo dán thẻ và trả tiền trực tiếp.
Cái làm cho 5B là thí điểm. Còn các đường khác không có chọn lựa mà được áp dụng như 5B thì sao ?
 

Đ.Hương

Xe tải
Biển số
OF-533392
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
254
Động cơ
179,366 Mã lực
Chuẩn CỤ. Em dán thẻ phải 2 năm rồi nhưng lâu nay em dek nạp tiền vì đi ít mà nó cứ trừ tiền duy trì đều đều hàng tháng. Em luôn ủng hộ BOT hoàn toàn mới vì thực sự họ mở mang cho kinh tế phát triển, đóng tiền mà thấy cũng tự hào vì mình góp phần xây dựng đất nước, không như tụi tráng men ăn mặn quá.
Nhà em dán 3 năm nay chả mất đồng nào. Đi rõ tiện. Bái phục các cụ trả tiền mặt thật. :D
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Chuẩn CỤ. Em dán thẻ phải 2 năm rồi nhưng lâu nay em dek nạp tiền vì đi ít mà nó cứ trừ tiền duy trì đều đều hàng tháng. Em luôn ủng hộ BOT hoàn toàn mới vì thực sự họ mở mang cho kinh tế phát triển, đóng tiền mà thấy cũng tự hào vì mình góp phần xây dựng đất nước, không như tụi tráng men ăn mặn quá.
Dù phí là vài nghìn đồng mỗi tháng, không đáng là bao, nhưng em thấy cực kỳ vô lý, thu tự động, giảm chi phí nhân công rất nhiều, tiền khách nộp vào tài khoản thu phí tự động nếu không dùng thì chỉ có để đó để trừ phí hàng tháng dần đến hết mới thôi.
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
734
Động cơ
183,473 Mã lực
1 năm mới đi 1 lần thì cụ đi đường cũ có sao đâu nhể?
Đi đường cũ thì mất nhiều thời gian hơn.
Và người dân có nhu cầu đi đường mới.
Tại sao không tạo điều kiện cho nhiều người dân sử dụng và họ sẽ thu được nhiều hơn ?
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Đây là đường quốc lộ, làm để dân đi. Không phải nhà ở cá nhân. Không so sánh được.
Người dân đi qua vẫn chấp nhận trả tiền, chỉ là hình thức trả khác nhau mà thôi. Theo em thì nên chấp nhận cả trả theo dán thẻ và trả tiền trực tiếp.
Cái làm cho 5B là thí điểm. Còn các đường khác không có chọn lựa mà được áp dụng như 5B thì sao ?
Thực ra không nhận thanh toán tiền mặt thậm chí có thể vi phạm nhiều luật khác. Thế này khác gì coi tiền mặt do NHNN phát hành là không có giá trị???
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Dán thẻ có mất phí đâu mà nhiều cụ quá cực đoan. Dồn đống nhau vào mua vé trong khi mình phóng tuột qua luôn.
Chỉ đôi lúc ấm ức có mấy thằng óc lợn cứ chui vào làn ETC để .... mua vé.
Đấy là cái bạn chứ nghĩ: "Cả đời tao đi cao tốc 1 lần, dán làm đ gì" đấy.
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
757
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Đây là đường quốc lộ, làm để dân đi. Không phải nhà ở cá nhân. Không so sánh được.
Người dân đi qua vẫn chấp nhận trả tiền, chỉ là hình thức trả khác nhau mà thôi. Theo em thì nên chấp nhận cả trả theo dán thẻ và trả tiền trực tiếp.
Cái làm cho 5B là thí điểm. Còn các đường khác không có chọn lựa mà được áp dụng như 5B thì sao ?
đấy là cụ khẳng định thế chứ chắc gì đã thế
các đường độc đạo chắc chắn sẽ ko làm kiểu gì cũng vẫn còn làn thu phí thủ công, chẳng qua nta sẽ tìm biện pháp kỹ thuật để bắt phải dán thẻ VD như chỉ duy trì 1 làn thủ công duy nhất, tăng mức phạt đi sai làn lên và lắp camera phạt nguội hoặc thời gian đầu triển khai CSGT tại trạm...hoặc cao hơn nữa là tất cả các xe đi đăng kiểm (xe mới, xe cũ đăng kiểm lại) bắt buộc phải dán mới đăng kiểm (đương nhiên dán sẽ free thôi)
đây là 1 việc làm tốt, chỉ có tiện ích chả có gì thiệt hại cho người sử dụng nên em nghĩ nhiều người sẽ ủng hộ, có chăng chỉ chủ đầu tư BOT ko thích
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Chắc cụ viết nhầm, cụ không dán thẻ VETC thì cụ dán thẻ của ePass cũng được mà đâu phải bắt buộc dán thẻ của VETC
Đường cao tốc HN-HP là đầu tư BOT hoàn toàn mới ko nằm trên cốt nền đường cũ (đường cũ vẫn đi bình thường) nên họ thích làm gì thì làm
Vậy sao họ lại thu phí đường 5 cũ làm gì cụ ơi?
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
734
Động cơ
183,473 Mã lực
Thực ra không nhận thanh toán tiền mặt thậm chí có thể vi phạm nhiều luật khác. Thế này khác gì coi tiền mặt do NHNN phát hành là không có giá trị???
Em thì không nâng cao quan điểm lên mức thế này.
Nhưng theo thiển ý của em thì những cái gì công cộng thì nên tạo điều kiện thuận tiện ở mức tối đa cho những người có nhu cầu sử dụng.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Em đi cao tốc thấy vetc tiện thật sự. Ủng hộ phương án bắt có thẻ mới cho đi.
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,033
Động cơ
443,868 Mã lực
Dán thẻ có mất phí đâu mà nhiều cụ quá cực đoan. Dồn đống nhau vào mua vé trong khi mình phóng tuột qua luôn.
Chỉ đôi lúc ấm ức có mấy thằng óc lợn cứ chui vào làn ETC để .... mua vé.
Cụ quá lời rồi. E mua epass dán ngon lành, nạp tiền ngon lành mới dám phi vào, đi từ từ va dừng hẳn mà nó ko thèm nhận gọi mãi mới có nv ra nó bảo là ở đây epass ko nhận a mua vé nhé, vậy cụ đi sau xe e chắc chửi e đi nhầm làn đúng ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top