[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,644
Động cơ
181,125 Mã lực
Không rõ thì hỏi cháu nữ sinh này.
Đù, nhà cháu lại cay cú 😤
Đúng là.....
Vớ vẩn hết mức cụ nhỉ?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,983
Động cơ
400,022 Mã lực
Ví dụ ăn cá hấp bia xong thổi có toi không các cụ. Cháu hỏi thật không phải hỏi linh tinh ạ. Hoặc một số món ăn người ta hay cho rượu vào. Ví dụ món mắm tôm vắt rượu để chấm lòng, thịt chó. Hay món nếp cẩm....
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,797
Động cơ
53,350 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ví dụ ăn cá hấp bia xong thổi có toi không các cụ. Cháu hỏi thật không phải hỏi linh tinh ạ. Hoặc một số món ăn người ta hay cho rượu vào. Ví dụ món mắm tôm vắt rượu để chấm lòng, thịt chó. Hay món nếp cẩm....
Chỉ cần ăn cơm, uống nước bình thường thôi thì xét nghiệm máu nó cũng có tí cồn trong đó. Chả thể =0 được.
Luật thì vẫn không sửa, vẫn "0". Nhưng thi hành Luật thì lại có 2 trường phái chẳng may khi bị tai nạn, phải xét nghiệm máu:
- Đòi bồi thường BH thì công nhận cái "trị số bình thường" (>0) của Bộ Y Tế.
- Còn xxx thì ốp cái trên 0 vẫn ăn đòn, không cần biết cái "trị số bình thường" kia là gì.
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,042
Động cơ
565,122 Mã lực
Nơi ở
bon bon
E ủng hộ đã uống thì ko lái, nhưng ko ủng hộ hôm trước uống mà hôm sau vẫn không đc lái :D
Mấy cụ gan kém tối hôm trước làm đôi lon bia cho trôi cơm, sáng sớm đi làm chắc chắn ăn đòn =))
Hoàn toàn tỉnh táo (còn hơn các bố vừa lái vừa ngáp ngủ), mà có đứa thối mồm bảo không oan sai bao giờ!
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
41
Động cơ
421 Mã lực
Ví dụ ăn cá hấp bia xong thổi có toi không các cụ. Cháu hỏi thật không phải hỏi linh tinh ạ. Hoặc một số món ăn người ta hay cho rượu vào. Ví dụ món mắm tôm vắt rượu để chấm lòng, thịt chó. Hay món nếp cẩm....
Ăn xong rồi đi taxi xe ôm chả sao cả.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
934
Động cơ
19,164 Mã lực
Tranh cãi, bàn luận đến 12 tầng nhưng tuyệt đối phe chọn nồng độ cồn trong máu = 0 ko đưa ra 1 bằng chứng nào chứng minh phải là 0 mà ko phải là 1,2,3. Tất cả đều xoay quanh nào thì abcd, nào thì xyz. Tất cả chỉ có định tính. Đến nhọc với cái món cồn này. Em ủng hộ tuyệt đối món cấm lái xe khi có nồng độ cồn trong người nhưng = 0 thì em phản đối. Nguyên nhân là trong cơ thể con người bao giờ cũng có khả năng chịu đc 1 lượng cồn nhất định trong máu mà nó ko ảnh hưởng tới việc lái xe.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,825
Động cơ
134,870 Mã lực
Cụ kể thiếu thành phần xxx nhé.
Cụ vưỡn thiếu, quan chức cực nhiều nhé, thằng sếp cũ của em ngày trước trong hơi thở của nó lúc nào cũng nồng nặc mùi hồng xiêm, liên hoan ăn uống thì lúc nào nó cũng chủ xị nốc rượu như nước lọc, cơ bản là nó có lái xe riêng nên nó càng được thể nốc như hũ chìm.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,931
Động cơ
1,334,446 Mã lực
Em được thổi trung bình 1,5 lần/ tháng, thế mà chưa thấy cồn nội sinh như nào!
Bản em giờ CA xã phát thông báo liên tục trên loa phát thanh về việc kiểm tra nồng độ cồn trong đường xóm, đám cưới đến 60% số mâm là các bà đi dự.
Quê em giờ đám cỗ có 2 khu: có cồn và không cồn: nước sông không phạm nước giếng.
Có mấy ông ngồi khu Zero ngó sang hàng xóm với ánh mắt thèm thuồng mà thấy thương.
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,976
Động cơ
345,133 Mã lực
Tôi nghiện nhậu nhẹt, hầu như ngày nào cũng đi nhưng tôi vẫn ủng hộ kiểm tra gắt nồng độ cồn. Chỉ mong ông nhà nước mở thêm mấy tuyến bus, đường sắt trên cao, metro cho dân nhậu đỡ vất dân nhà hàng bớt lầm than và ngành bia diệu có cơ hội phục hồi.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,074
Động cơ
406,814 Mã lực
E thấy of mình nên ủng hộ chủ trương này của BCA . Nhậu thì đi xe ôm chứ dùng lý lẽ siết nồng độ mà bỏ bia thì vô lý quá chừng .sống khuôn khổ cho văn minh . Ko lẽ cứ rừng rú mãi . Đời mình thì rứa đời con cháu mình thì sao
Sg mấy hôm nay nóng bỏ mợ muốn đá lon bia lấy hơi làm vài cuốc nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại thôi . Đạo Đức người chạy xe ôm công nghệ đâu cho phép mình làm thế:)
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
579
Động cơ
28,672 Mã lực
Tuổi
34
Hôm qua em thấy các cụ báo là vẫn tiếp tục cấm như vậy, các trường hợp tự sinh nồng cồn sinh học thuộc dạng cực hiếm và theo thống kê các vụ việc xử lý nồng độ còn chưa trường hợp nào như vậy, nên tình hình là vẫn cấm tuyệt đối rượu bia ạ.
Ai bảo không có. Ng ta chịu bị phạt rồi thôi. Có ng nồng độ còn 0.01mg/l mà bị lập biên bản kìa.
Rồi có ng đo bị dính, họ không nghe vì cả tuần rồi không uống. Họ đòi đo máy khác thì lại không sao
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
E thấy of mình nên ủng hộ chủ trương này của BCA . Nhậu thì đi xe ôm chứ dùng lý lẽ siết nồng độ mà bỏ bia thì vô lý quá chừng .sống khuôn khổ cho văn minh . Ko lẽ cứ rừng rú mãi . Đời mình thì rứa đời con cháu mình thì sao
Sg mấy hôm nay nóng bỏ mợ muốn đá lon bia lấy hơi làm vài cuốc nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại thôi . Đạo Đức người chạy xe ôm công nghệ đâu cho phép mình làm thế:)
Vẫn lách được nên vẫn tìm cách bác ạ.
Dần dần, cái thói nhậu tràn lan sẽ giảm bớt xuống.
Lý do đơn giản lắm: Đơn giá nhậu sẽ tăng lên, vì còn bù tiền Grab thêm vô đó nữa.

Thế là tốt hơn rồi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,797
Động cơ
53,350 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
E thấy of mình nên ủng hộ chủ trương này của BCA . Nhậu thì đi xe ôm chứ dùng lý lẽ siết nồng độ mà bỏ bia thì vô lý quá chừng .sống khuôn khổ cho văn minh . Ko lẽ cứ rừng rú mãi . Đời mình thì rứa đời con cháu mình thì sao
Sg mấy hôm nay nóng bỏ mợ muốn đá lon bia lấy hơi làm vài cuốc nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại thôi . Đạo Đức người chạy xe ôm công nghệ đâu cho phép mình làm thế:)
Tôi chỉ ủng hộ việc "không sử dụng rượu bia khi lái xe" thôi chứ tuyệt đối không ủng hộ "nồng độ cồn =0".
Tôi thì không bao giờ uống rượu bia khi phải lái xe sau đó, từ rất lâu rồi (2005, trước khi Luật GTĐB 2008 quy định "0" cồn). Nhưng phản đối cái 0 tuyệt đối vô căn cứ như vậy vẫn là việc nên làm.
Việc đặt ra 1 cái "ngưỡng" để phân biệt cồn trong cơ thể của người lái xe có sử dụng rượu bia với người không sử dụng rượu bia khó đến vậy sao?
- Sai lầm đã xảy ra: để các cty bảo hiểm trục lợi, từ chối bảo hiểm cho người "có nồng độ cồn" rất ít, là nồng độ cồn tự nhiên. CP đã phải sửa sai bằng NĐ 67/2023 mà trong đó có nêu đến "trị số bình thường" của nồng độ cồn tự nhiên.
- Vậy sao trong lĩnh vực xử phạt hành chính vi phạm Luật GTĐB này không sửa theo tương ứng???
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,042
Động cơ
81,344 Mã lực
E thấy of mình nên ủng hộ chủ trương này của BCA . Nhậu thì đi xe ôm chứ dùng lý lẽ siết nồng độ mà bỏ bia thì vô lý quá chừng .sống khuôn khổ cho văn minh . Ko lẽ cứ rừng rú mãi . Đời mình thì rứa đời con cháu mình thì sao
Sg mấy hôm nay nóng bỏ mợ muốn đá lon bia lấy hơi làm vài cuốc nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại thôi . Đạo Đức người chạy xe ôm công nghệ đâu cho phép mình làm thế:)
Em đánh giá cao những người coi trọng đạo đức nghề nghiệp như cụ!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,663
Động cơ
970,358 Mã lực
E sợ nhất hôm trước uống sâu, hôm sau thổi vẫn lên thôi :D.

Quan điểm của e: để mức tối thiểu 0,05 hoặc 0,1. Những người uống dưới mức đó mà gây ảnh hưởng chắc rất hiếm và thường chả uống bao giờ. Ông cùng chỗ làm em làm lon bia ăn tối, nghỉ 1 chút rùi đưa con đi học, thổi đã 0,15 rùi :D

Mà với mức tối thiểu thấp như vậy, các cụ có dám “làm tí” chắc ko sao ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
E sợ nhất hôm trước uống sâu, hôm sau thổi vẫn lên thôi :D.

Quan điểm của e: để mức tối thiểu 0,05 hoặc 0,1. Những người uống dưới mức đó mà gây ảnh hưởng chắc rất hiếm và thường chả uống bao giờ. Ông cùng chỗ làm em làm lon bia ăn tối, nghỉ 1 chút rùi đưa con đi học, thổi đã 0,15 rùi :D

Mà với mức tối thiểu thấp như vậy, các cụ có dám “làm tí” chắc ko sao ko?
Tôi thấy cái Tệ hại nhất bây giờ là cái vụ này: Uống chán rồi không rõ hôm sau, mình còn cách mức "Độ 0 tuyệt đối" huyền thoại bao xa nữa.

Ta nên học tập tụi EU, hiện tại ở mức 0.5 promile; trước đây tụi Đức còn để 0.8 promile, tương đương 2 chai bia.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,797
Động cơ
53,350 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi thấy cái Tệ hại nhất bây giờ là cái vụ này: Uống chán rồi không rõ hôm sau, mình còn cách mức "Độ 0 tuyệt đối" huyền thoại bao xa nữa.

Ta nên học tập tụi EU, hiện tại ở mức 0.5 promile; trước đây tụi Đức còn để 0.8 promile, tương đương 2 chai bia.
- Trước 2009 cũng đã học rồi. Nhưng bỏ.
- Sau 2009 thì áp dụng Luật sửa đổi 2008 (=0) nhưng hiệu quả vẫn không cao do mức phạt theo NĐ chưa đủ tính răn đe (cũng như chưa đủ tính "động viên" xxx làm chặt).
- Từ 2019, có NĐ 100, phạt rất cao thì xxx mới bắt đầu hăng hái cho đến tận bây giờ.

Điều đó làm nhiều người lầm tưởng (hoặc cố tình do có lợi ích trong đó) là do "0 tuyệt đối" mà cố sống cố chết bảo vệ cho cái vô lý đó. Cần nhìn nhận thực chất là do hiệu quả của NĐ 100.

Vậy nên chỉ cần điều chỉnh Luật cho khoa học, phù hợp các kết quả nghiên cứu của BYT. Còn NĐ thì giữ nguyên mức độ răn đe thì hiệu quả mang lại vẫn không hề giảm sút.

Khi cần điều chỉnh hành vi vi phạm nào khác (là hiểm họa chính theo thống kê tngt, ví dụ như vượt đèn đỏ) thì cũng chỉ cần điều chỉnh NĐ, nâng mức phạt cao như uống rượu lái xe là ổn thỏa và hiệu quả ngay lập tức.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
- Trước 2009 cũng đã học rồi. Nhưng bỏ.
- Sau 2009 thì áp dụng Luật sửa đổi 2008 (=0) nhưng hiệu quả vẫn không cao do mức phạt theo NĐ chưa đủ tính răn đe (cũng như chưa đủ tính "động viên" xxx làm chặt).
- Từ 2019, có NĐ 100, phạt rất cao thì xxx mới bắt đầu hăng hái cho đến tận bây giờ.

Điều đó làm nhiều người lầm tưởng (hoặc cố tình do có lợi ích trong đó) là do "0 tuyệt đối" mà cố sống cố chết bảo vệ cho cái vô lý đó. Cần nhìn nhận thực chất là do hiệu quả của NĐ 100.

Vậy nên chỉ cần điều chỉnh Luật cho khoa học, phù hợp các kết quả nghiên cứu của BYT. Còn NĐ thì giữ nguyên mức độ răn đe thì hiệu quả mang lại vẫn không hề giảm sút.

Khi cần điều chỉnh hành vi vi phạm nào khác (là hiểm họa chính theo thống kê tngt, ví dụ như vượt đèn đỏ) thì cũng chỉ cần điều chỉnh NĐ, nâng mức phạt cao như uống rượu lái xe là ổn thỏa và hiệu quả ngay lập tức.
Rõ ra đấy mà bác.
Nó nằm ở cái sự " phạt rất cao thì xxx mới bắt đầu hăng hái cho đến tận bây giờ".
Tức là, ở Mức phạt và Khả năng bị phạt.
So sánh:
Với xe máy, khi vượt đèn đỏ, Mức phạt và Khả năng bị phạt đều khá thấp.
Với ô tô, khi vượt đèn đỏ, Mức phạt và Khả năng bị phạt đều không hề thấp.

Kết quả thì ta thấy rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top