E ko hiểu biết như cccm, nhưng cái bài trên tàu nhanh đem so cách làm của Vinaxuki với Vinfast là cách so sánh khập khiễng.
Thời điểm khác nhau.
A Xuki đi theo tiếng gọi thiêng liêng và lời hiệu triệu mấy chục năm cộng với ảo tưởng sức mạnh cá nhân và tin vào lòng nghĩa hiệp mộng mị để bị lừa.
A Phét đi theo con đường buôn vua để đổi lấy cái thứ không ai đẻ thêm ra được làm con đường tích lũy tư bản (tư bản = vốn, theo nghĩa chính thống ợ) và tạo ra sức mạnh hệ thống để tận dụng cái sự háo danh của chính hệ thống đó làm hậu thuẫn.
Như vậy phét ngược với xuki ở chỗ phét là người xây mộng ảo cho kẻ khác, xuki là người đi vào mộng ảo do kẻ khác tạo ra. Vị thế đó đã thấy rõ như quan hệ của tín đồ với tôn giáo của họ, ai dẫn dắt và chủ động, ai đi theo và bị chi phối.
Nhìn lèo tèo thoáng qua thì thấy xuki có tí vi nên thất bại, còn phét không thấy cái gì vi nên có thể thành công. Nói có thể vì ít nhất đã có sẵn thị trường xe không đeo bỉm trắng và không phải cò kè khuyến mại mà chỉ làm sao chia khéo phần chênh hoặc phần gọi cho sang là chiết khấu đại lý/ nhà phân phối, bao gồm cả điểm phân phối là cánh tay nối dài hay con cháu.