- Biển số
- OF-417091
- Ngày cấp bằng
- 17/4/16
- Số km
- 166
- Động cơ
- 222,505 Mã lực
- Nơi ở
- HÀ NỘI
- Website
- www.facebook.com
Làm gì để nhóc MINI hoạt động bền bỉ như xe cỏ “Nhật-Hàn”?
-Trước tiên xin gửi lời tới các bạn tôn thờ sự nguyên bản, sự chính hãng, ngại “va chạm” thì hãy bỏ qua bài viết này. Mod van hằng nhiệt ko mang lại hiệu suất cao MÀ chỉ nhằm kéo dài tuổi thọ động cơ và “chịu đòn” dã chiến hơn!
- Thứ nhì mình chỉ đưa ra nhận xét cá nhân, mình thích thì mình thử thôi!!!
- Thứ tam, mình đang trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, kkk
Bắt đầu nhé, lèm bèm 1 chút, cách đây 3 năm mình sở hữu 1 nhóc cooper S 2009, yêu là thế, thương là thế, nhưng cũng đau là thế, đêm đêm ngủ không yên mắt nhìn đêm trắng xóa, đôi lúc khóc lòng buồn bã như côn trùng than khiếp khóc tối tăm!!! Vì sao ư??? Một cái xe đẹp như thế, cảm giác lái phê như thế nhưng sao hỏng triền miên vậy???!!!
- Không tin tay nghề ở Gara ngoài chỉ hãng và hãng, thay đủ thứ, làm đủ thứ, vợ con nheo nhóc, tiền bỉm sữa cũng chẳng còn vì nó @@. Cứ vào hãng thì sửa được 1 bệnh thì mấy bữa sau ra nhiều bệnh khác !
- Xe chỉ dám đi trong thành phố, đi xa là kinh hoàng không dám, vì đi là nước làm mát sôi ( overheat)…
Vào vấn đề, thời gian trôi rồi cũng xoa dịu nỗi đau, vẫn mê mệt nhỏ MINI ko dứt được, lên núi xuống biển tìm thần y cho nó, và trong cơn tuyệt vọng cùng cực thì được bụt phùn phụt họ Cao, tự Thanh Hưng chỉ cho một tuyệt tình cốc ở đó có cao nhân quy ẩn tựa Ngọa Long, kkk
Cậu bé đồng hành cùng nhỏ MINI thần thánh phóng tới đó với tâm trạng Hoang mang- Hồ Quỳnh Hương Vol1.
Sau 1 hồi nghe giảng giải 10 phần, thì chỉ hiểu có 0,5 phần cậu bé quyết định làm theo lời tiên sinh chỉ bảo !!!
Đây là những thứ cá nhân mình đã trải nghiệm bằng 4 nhóc mini cooper S date 2008 em đã Mod van hằng nhiệt (vhn).
- Trước khi mod vht thì máy mini đã nóng (100 đến 110 độ) turbo lại đặt phía trước của máy, cộng nhiệt độ ở ta, xe đã chạy được 8 năm, nên gọi là già. Thường xuyên bị sôi nước làm mát, hầu như ko dám đi xa đường bằng ko dám chứ huống chi đường đồi núi !!! Sửa và thay nhiều lắm, hãng và gara ngoài, đâu vẫn vào đấy , lần lâu nhất mà ko nổi cá vàng là 1 tháng, nước vẫn sôi, đường ống nóng quá mủn hết, vht nhiệt đồ xịn hãng luôn, và lại vẫn vậy!!!
- Sau khi mod (search google đã số là ko nên tháo vhn) gặp được cao nhân bán tín bán nghi, nhưng nghĩ lại mình cũng nát bét rồi thì tội j ko thử (bé đến lớn nghịch ngu nhiều òi sợ j), chiến!!!
- Lúc đầu thay thì vht của MINI nó là cả cụm nên ko bỏ cái van đi được mà phải khiến nó há mồm và kẹt ở vị trí mở (máy mát, mỗi buổi sáng đề nổ rất khó vì lúc đầu lừa ECU luôn là 110 độ để nó ko báo lỗi nhưng mỗi sáng đề nổ ECU hiểu máy đang ở nhiệt lý tưởng 110 độ nên điều khiển kim phun tơi ( loãng) nên khó đề nổ. Mình đi trong tình trạng này tầm 4 tháng và hoàn toàn ko hề có vấn đề xôi nước hay quá nhiệt). Dĩ nhiên ko có hiện tượng tốn xăng hơn vì gắn thêm trở luôn là 110 độ nên phun xăng tơi.
Đến tháng thứ 5 mình là người phản ánh mọi hiện tượng trong suốt quá trình sau khi tháo van. Vấn đề khó đề nổ lại dc mod lên level 2 đó làm cái switch nhiệt gắn vào cảm biến oxy để ECU hiểu nóng thì cùng nóng, và nguội thì cùng nguội nên mỗi sáng máy nguội ECU hiểu vậy sẽ điều khiển kim phun phun đậm như chưa mod van để máy đề nổ như bình thường!!! Cái này mình dùng tầm 4 tháng hoàn toàn hài lòng, máy mát,nhiệt độ cao nhất là 85 độ !!! Đi 5 đến 10 phút switch nhiệt lấy nhiệt ở cảm biến oxy sẽ nóng lên và mở công tắc truyền đến ECU để nó hiểu máy nóng đến 110 độ lý tưởng và phun tơi nhiên liệu, tiết kiện xăng Again!!!
-Mới gần đây tầm 1 tháng lên level 3 là cao nhân nhận ra là switch nhiệt lấy nhiệt ở cảm biết oxy sẽ quá nóng dẫn đến hỏng swich nhiệt về lâu về dài!!! Cao nhân đã nghĩ ra bỏ switch nhiệt và thay vào đo 2 con cảm biến nhiệt xịn OEM thêm vào đường dầu thì nhiệt thất hơn chỗ cảm biến oxy, giả lập thế này thì HOÀN HẢO vì nhiệt báo về ECU hoàn toàn trùng khớp so với chưa mod vht!
Tất cả chỉ tóm gọn như sau:
-Xe Nhật-Hàn nó bền vì nó hoạt động ở dải nhiệt thấp 80 đến 85 độ với nhiệt độ này thì rất khó phá hỏng chi tiết.
- Xe Đức hoạt động ở nhiệt độ cao 100 đến 110 độ ,cộng với thời tiết nóng quanh năm ở ta thì nhiệt độ thực tế cộng hưởng cao hơn nên các chi tiết phải chế tạo chịu được áp lực cao và nhiệt độ cao, nên phải thay định kỳ và dễ hỏng.
-Chỉ cần đưa nhiệt độ xe Đức hoạt động như xe Nhật-Hàn thì các chi tiết vốn dĩ được chế tạo cao cấp để chịu nhiệt cao giờ thì phải chịu một cái nhiệt lý tưởng thì rất khó để nó hỏng (cũng giống như 2 người cùng chạy, 1 người chạy ở nhiệt độ cao hơn sẽ mau xuống sức và chạy được quãng đường ít hơn so với 1 người chạy ở nhiệt độ thấp hơn, dễ chịu hơn)
- Mod (chỉnh sửa van hằng nhiệt), để máy mát và nhiệt độ cao nhất chỉ tầm 85 độ, với nhiệt độ này thì MINI của bạn trèo lên đèo hay lội suối như 1 con điên thực thụ mà không lo quá nhiệt.
PS: bản thân mình sở hữu đến 4 nhóc MINI cooper S mình đều mod van hằng nhiệt gần 1 năm,hoàn toàn hài lòng , vì lợi ích nó mang lại;
-Chi phí mod giá thành rất hợp lý, hiệu quả cao.
- Máy mát giảm thiểu hao dầu (nỗi kinh hoàng) vì mát nên gioăng, phớt, khe hở hầu như ko có và rất khít.
- Máy mát các chi tiết bền bỉ (két nước, két làm mát dầu máy, két làm mát dầu hộp số, đường ống làm mát, bugi, bobil vv…) hầu như ko hỏng vặt liên quan đến vấn đề nhiệt.
- Nó thực sự dã chiến, bạn ko phải lo nó quá nhiệt do kẹt van, do hệ thống làm mát hoạt động ko hiêu quả do thời tiết.
- Bạn sẽ ngạc nhiên sau khi mod van hằng nhiệt vì nó rất phù hợp điều kiện ở Việt Nam chúng ta .
- Quan trọng nhất là bạn sẽ yêu mê mệt MINI nói riêng và các dòng xe Đức nói chung.
CHÚ Ý: chỉ nên áp dụng với MINI Cooper Gen1 (2000-2007), Gen2 (2007-2013)
-Trước tiên xin gửi lời tới các bạn tôn thờ sự nguyên bản, sự chính hãng, ngại “va chạm” thì hãy bỏ qua bài viết này. Mod van hằng nhiệt ko mang lại hiệu suất cao MÀ chỉ nhằm kéo dài tuổi thọ động cơ và “chịu đòn” dã chiến hơn!
- Thứ nhì mình chỉ đưa ra nhận xét cá nhân, mình thích thì mình thử thôi!!!
- Thứ tam, mình đang trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, kkk
Bắt đầu nhé, lèm bèm 1 chút, cách đây 3 năm mình sở hữu 1 nhóc cooper S 2009, yêu là thế, thương là thế, nhưng cũng đau là thế, đêm đêm ngủ không yên mắt nhìn đêm trắng xóa, đôi lúc khóc lòng buồn bã như côn trùng than khiếp khóc tối tăm!!! Vì sao ư??? Một cái xe đẹp như thế, cảm giác lái phê như thế nhưng sao hỏng triền miên vậy???!!!
- Không tin tay nghề ở Gara ngoài chỉ hãng và hãng, thay đủ thứ, làm đủ thứ, vợ con nheo nhóc, tiền bỉm sữa cũng chẳng còn vì nó @@. Cứ vào hãng thì sửa được 1 bệnh thì mấy bữa sau ra nhiều bệnh khác !
- Xe chỉ dám đi trong thành phố, đi xa là kinh hoàng không dám, vì đi là nước làm mát sôi ( overheat)…
Vào vấn đề, thời gian trôi rồi cũng xoa dịu nỗi đau, vẫn mê mệt nhỏ MINI ko dứt được, lên núi xuống biển tìm thần y cho nó, và trong cơn tuyệt vọng cùng cực thì được bụt phùn phụt họ Cao, tự Thanh Hưng chỉ cho một tuyệt tình cốc ở đó có cao nhân quy ẩn tựa Ngọa Long, kkk
Cậu bé đồng hành cùng nhỏ MINI thần thánh phóng tới đó với tâm trạng Hoang mang- Hồ Quỳnh Hương Vol1.
Sau 1 hồi nghe giảng giải 10 phần, thì chỉ hiểu có 0,5 phần cậu bé quyết định làm theo lời tiên sinh chỉ bảo !!!
Đây là những thứ cá nhân mình đã trải nghiệm bằng 4 nhóc mini cooper S date 2008 em đã Mod van hằng nhiệt (vhn).
- Trước khi mod vht thì máy mini đã nóng (100 đến 110 độ) turbo lại đặt phía trước của máy, cộng nhiệt độ ở ta, xe đã chạy được 8 năm, nên gọi là già. Thường xuyên bị sôi nước làm mát, hầu như ko dám đi xa đường bằng ko dám chứ huống chi đường đồi núi !!! Sửa và thay nhiều lắm, hãng và gara ngoài, đâu vẫn vào đấy , lần lâu nhất mà ko nổi cá vàng là 1 tháng, nước vẫn sôi, đường ống nóng quá mủn hết, vht nhiệt đồ xịn hãng luôn, và lại vẫn vậy!!!
- Sau khi mod (search google đã số là ko nên tháo vhn) gặp được cao nhân bán tín bán nghi, nhưng nghĩ lại mình cũng nát bét rồi thì tội j ko thử (bé đến lớn nghịch ngu nhiều òi sợ j), chiến!!!
- Lúc đầu thay thì vht của MINI nó là cả cụm nên ko bỏ cái van đi được mà phải khiến nó há mồm và kẹt ở vị trí mở (máy mát, mỗi buổi sáng đề nổ rất khó vì lúc đầu lừa ECU luôn là 110 độ để nó ko báo lỗi nhưng mỗi sáng đề nổ ECU hiểu máy đang ở nhiệt lý tưởng 110 độ nên điều khiển kim phun tơi ( loãng) nên khó đề nổ. Mình đi trong tình trạng này tầm 4 tháng và hoàn toàn ko hề có vấn đề xôi nước hay quá nhiệt). Dĩ nhiên ko có hiện tượng tốn xăng hơn vì gắn thêm trở luôn là 110 độ nên phun xăng tơi.
Đến tháng thứ 5 mình là người phản ánh mọi hiện tượng trong suốt quá trình sau khi tháo van. Vấn đề khó đề nổ lại dc mod lên level 2 đó làm cái switch nhiệt gắn vào cảm biến oxy để ECU hiểu nóng thì cùng nóng, và nguội thì cùng nguội nên mỗi sáng máy nguội ECU hiểu vậy sẽ điều khiển kim phun phun đậm như chưa mod van để máy đề nổ như bình thường!!! Cái này mình dùng tầm 4 tháng hoàn toàn hài lòng, máy mát,nhiệt độ cao nhất là 85 độ !!! Đi 5 đến 10 phút switch nhiệt lấy nhiệt ở cảm biến oxy sẽ nóng lên và mở công tắc truyền đến ECU để nó hiểu máy nóng đến 110 độ lý tưởng và phun tơi nhiên liệu, tiết kiện xăng Again!!!
-Mới gần đây tầm 1 tháng lên level 3 là cao nhân nhận ra là switch nhiệt lấy nhiệt ở cảm biết oxy sẽ quá nóng dẫn đến hỏng swich nhiệt về lâu về dài!!! Cao nhân đã nghĩ ra bỏ switch nhiệt và thay vào đo 2 con cảm biến nhiệt xịn OEM thêm vào đường dầu thì nhiệt thất hơn chỗ cảm biến oxy, giả lập thế này thì HOÀN HẢO vì nhiệt báo về ECU hoàn toàn trùng khớp so với chưa mod vht!
Tất cả chỉ tóm gọn như sau:
-Xe Nhật-Hàn nó bền vì nó hoạt động ở dải nhiệt thấp 80 đến 85 độ với nhiệt độ này thì rất khó phá hỏng chi tiết.
- Xe Đức hoạt động ở nhiệt độ cao 100 đến 110 độ ,cộng với thời tiết nóng quanh năm ở ta thì nhiệt độ thực tế cộng hưởng cao hơn nên các chi tiết phải chế tạo chịu được áp lực cao và nhiệt độ cao, nên phải thay định kỳ và dễ hỏng.
-Chỉ cần đưa nhiệt độ xe Đức hoạt động như xe Nhật-Hàn thì các chi tiết vốn dĩ được chế tạo cao cấp để chịu nhiệt cao giờ thì phải chịu một cái nhiệt lý tưởng thì rất khó để nó hỏng (cũng giống như 2 người cùng chạy, 1 người chạy ở nhiệt độ cao hơn sẽ mau xuống sức và chạy được quãng đường ít hơn so với 1 người chạy ở nhiệt độ thấp hơn, dễ chịu hơn)
- Mod (chỉnh sửa van hằng nhiệt), để máy mát và nhiệt độ cao nhất chỉ tầm 85 độ, với nhiệt độ này thì MINI của bạn trèo lên đèo hay lội suối như 1 con điên thực thụ mà không lo quá nhiệt.
PS: bản thân mình sở hữu đến 4 nhóc MINI cooper S mình đều mod van hằng nhiệt gần 1 năm,hoàn toàn hài lòng , vì lợi ích nó mang lại;
-Chi phí mod giá thành rất hợp lý, hiệu quả cao.
- Máy mát giảm thiểu hao dầu (nỗi kinh hoàng) vì mát nên gioăng, phớt, khe hở hầu như ko có và rất khít.
- Máy mát các chi tiết bền bỉ (két nước, két làm mát dầu máy, két làm mát dầu hộp số, đường ống làm mát, bugi, bobil vv…) hầu như ko hỏng vặt liên quan đến vấn đề nhiệt.
- Nó thực sự dã chiến, bạn ko phải lo nó quá nhiệt do kẹt van, do hệ thống làm mát hoạt động ko hiêu quả do thời tiết.
- Bạn sẽ ngạc nhiên sau khi mod van hằng nhiệt vì nó rất phù hợp điều kiện ở Việt Nam chúng ta .
- Quan trọng nhất là bạn sẽ yêu mê mệt MINI nói riêng và các dòng xe Đức nói chung.
CHÚ Ý: chỉ nên áp dụng với MINI Cooper Gen1 (2000-2007), Gen2 (2007-2013)
Chỉnh sửa cuối: