[Funland] Tất cả về dao làm bếp

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,999
Động cơ
576,359 Mã lực
Cụ dùng rồi mà còn bảo khó tả thì em tả cho cccm biết nó khác nhau như nào kiểu gì đây :D
Cụ đã lấy cả 2 con chém vào thanh thép như các bài test dao của cụ chưa ạ?
Con Tàu thì bao lâu cụ mài 1 lần, còn JP thì bao lâu nếu cùng 1 thời gian sử dụng?
(ngoài ra em vẫn thắc mắc mấy chiếc VG10 giá 3củ bán ở VN là hàng ntn đấy)
Cụ có thể thử bằng cách đó. Nhưng con dao đắt tiền thực sự cụ thử kiểu đó mất công mài lại nếu có sự cố (vì khi đó nó đã là của cụ rồi).
Cụ có thể thử bằng cách khác.
 

myoujun

Xe tải
Biển số
OF-310971
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
245
Động cơ
334,569 Mã lực
Cụ có thể thử bằng cách đó. Nhưng con dao đắt tiền thực sự cụ thử kiểu đó mất công mài lại nếu có sự cố (vì khi đó nó đã là của cụ rồi).
Cụ có thể thử bằng cách khác.
Vậy cụ cho em biết nó khác thế nào cụ thể đi @@
Thôi thì em cứ cập nhật lên #1: khác rất khó tả nguyên văn lời cụ nhé
 

myoujun

Xe tải
Biển số
OF-310971
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
245
Động cơ
334,569 Mã lực
Cụ thử bằng máy đo độ cứng của lưỡi dao hoặc thử bằng giũa
em làm j có dao JAV như cụ mà thử
còn vụ thử = dũa thì hôm ra shop bán dao Nhật em đòi thử tí nữa thì bị đánh. Em cạch cụ ạ
cụ có hàng thì nói luôn đi úp mở thế :D
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,999
Động cơ
576,359 Mã lực
em làm j có dao JAV như cụ mà thử
còn vụ thử = dũa thì hôm ra shop bán dao Nhật em đòi thử tí nữa thì bị đánh. Em cạch cụ ạ
cụ có hàng thì nói luôn đi úp mở thế :D
Hàng gì đâu cụ? Nó đòi đánh cụ. Cụ cứ đốt shop cho em b-)
 

Sondaubang

Xe tăng
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,751
Động cơ
243,610 Mã lực
Thấy các cụ tranh luận em cũng mở mang được nhiều điều, em cũng dùng nhiều loại dao, Phúc Sen, Đa Sĩ, Thái, Đức (người bạn sống bên Đức tặng, tạm tin là xịn), nhưng khi tiếp xúc (thử và dùng) dao Nhật (giới thiệu vậy, giờ chưa dám chắc) thì nó khác hẳn, rất sắc bén, thái hoặc cắt đồ dai như thịt, gân, da trâu bò thích lắm, nó đi rất ngọt. Dù giá đắt, nhưng em thấy giá trị sử dụng đem lại ở mức chấp nhận được, còn những con dao 5-7tr thì em thử cắt giấy cũng tương đương, không hiểu nó đắt vì cái gì.
 

Leolai

Xe điện
Biển số
OF-178898
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
2,126
Động cơ
359,907 Mã lực
Nơi ở
Otofun
bài của em ngay từ đầu đã ghi rõ em ko hiểu chất lượng dao Nhật và dao TQ thế nào, nếu cụ biết rõ như vậy thì nói luôn cho các cụ ở đây biết đi ạ. Giờ lại đến lượt em nghi ngờ cụ bán dao Nhật đấy ạ :D


Cụ nói em chả hiểu j cả, cụ nói cụ thể khác nhau như nào thông não cho em với ạ
Em dùng nhiều đồ nhật nhưng chưa bao giờ dùng dao nhật và cũng ko nhắc đến thương hiệu dao nào của nhật cả và cụ lại bảo em tung hứng dao nhật. Thấy cụ chém dao TQ mà cứ đanh giá các còm của cụ khác dùng dao JP, Germany theo kiểu vừa chém vừa gúc ý. Còn cả cái phát ngôn “cùng 1 loại thép, TQ và JP sx ra chất lượng độ mòn như nhau”. Em chỉ hiểu dao em dùng rất ít phải mài, vì công nghệ rút lạnh cho lưỡi dao độ cứng có đàn hồi nên độ ăn mòn hạn chế tối đa.
 

Leolai

Xe điện
Biển số
OF-178898
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
2,126
Động cơ
359,907 Mã lực
Nơi ở
Otofun
bài của em ngay từ đầu đã ghi rõ em ko hiểu chất lượng dao Nhật và dao TQ thế nào, nếu cụ biết rõ như vậy thì nói luôn cho các cụ ở đây biết đi ạ. Giờ lại đến lượt em nghi ngờ cụ bán dao Nhật đấy ạ :D


Cụ nói em chả hiểu j cả, cụ nói cụ thể khác nhau như nào thông não cho em với ạ
Ý cụ ấy nói là cụ thử nhập con 4b sx ở ĐNÁ vào Châu Âu xem có được không ý :D
 

Leolai

Xe điện
Biển số
OF-178898
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
2,126
Động cơ
359,907 Mã lực
Nơi ở
Otofun
- nếu cụ nói về dao thì ngay từ đầu em chỉ nói dao Tàu em dùng sướng, còn dao Nhật em chưa dùng nên ko dám ý kiến, cụ dùng rồi thì cho em biết chất lượng nó sướng hơn ở chỗ nào
- còn nếu nói cụ thể về điện thoại thì em đảm bảo huawei không hề kém các thương hiệu top đầu, chiếc đắt nhất của nó bây giờ cũng đắt hơn con X đấy ạ, cụ chưa dùng mà cứ nói chất lượng kém thì em cũng chịu. Đương nhiên tàu cũng có thằng tốt thằng kém, ở Việt Nam thằng Oppo làm rất mạnh nhưng chất lượng lởm - nhưng thôi đây là topic về dao, em ko muốn nói nhiều sang cái khác :)
Cụ dùng rồi mà còn bảo khó tả thì em tả cho cccm biết nó khác nhau như nào kiểu gì đây :D
Cụ đã lấy cả 2 con chém vào thanh thép như các bài test dao của cụ chưa ạ?
Con Tàu thì bao lâu cụ mài 1 lần, còn JP thì bao lâu nếu cùng 1 thời gian sử dụng?
(ngoài ra em vẫn thắc mắc mấy chiếc VG10 giá 3củ bán ở VN là hàng ntn đấy)
Em là cụ canhhoa em cũng ko thể nói ra cảm nhận giữa dao này dao kia, cụ mới dùng bộ Tung Của mà người ta gọi lịch sự là TQ tw cứ dùng đi, mai mốt có điều kiện tò mò loại dao có thương hiệu thì lúc đó tự cụ cảm nhận thôi. Giờ đưa cho cụ con WMF dùng ko quen có khi lại cho đồng nát ý chứ :D
 

myoujun

Xe tải
Biển số
OF-310971
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
245
Động cơ
334,569 Mã lực
Em dùng nhiều đồ nhật nhưng chưa bao giờ dùng dao nhật và cũng ko nhắc đến thương hiệu dao nào của nhật cả và cụ lại bảo em tung hứng dao nhật. Thấy cụ chém dao TQ mà cứ đanh giá các còm của cụ khác dùng dao JP, Germany theo kiểu vừa chém vừa gúc ý. Còn cả cái phát ngôn “cùng 1 loại thép, TQ và JP sx ra chất lượng độ mòn như nhau”. Em chỉ hiểu dao em dùng rất ít phải mài, vì công nghệ rút lạnh cho lưỡi dao độ cứng có đàn hồi nên độ ăn mòn hạn chế tối đa.
Phát ngôn nguyên văn của em đây nhé cụ, cụ bắt lỗi ghê quá:
Em thì nghĩ đơn giản thế này, cùng là 1 loại thép, nếu Nhật hay Tàu làm thì ban đầu có khác nhau, nhưng trước sau gì cũng phải mòn hết, mà mòn thì phải mài rồi =====> Vì thế sx ở Nhật hay TQ thì chất lượng về sau là như nhau. (đây là ý kiến cá nhân, nếu sai mong cụ thông não tiếp ạ)
Em hoàn toàn ko rõ về cái công nghệ rèn thép hay rút lạnh gì đó, nhưng chắc chắn công nghệ giời mà thép lởm thì cũng không ăn thua. Sở dĩ dao cụ lâu phải mài vì công nghệ tốt là một chuyện nhưng thép của cụ cũng phải ngon nữa. Dao của Đức hay dùng như 440C thì ko kém VG10 nhiều đâu ạ.
 

Leolai

Xe điện
Biển số
OF-178898
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
2,126
Động cơ
359,907 Mã lực
Nơi ở
Otofun
Phát ngôn nguyên văn của em đây nhé cụ, cụ bắt lỗi ghê quá:

Em hoàn toàn ko rõ về cái công nghệ rèn thép hay rút lạnh gì đó, nhưng chắc chắn công nghệ giời mà thép lởm thì cũng không ăn thua. Sở dĩ dao cụ lâu phải mài vì công nghệ tốt là một chuyện nhưng thép của cụ cũng phải ngon nữa. Dao của Đức hay dùng như 440C thì ko kém VG10 nhiều đâu ạ.
Ngược lại còm em rồi nói nhé! Thép tốt là điều kiện cần chứ chưa đủ. “Ngoài lưỡi sắc thì còn phải bền nữa chứ chưa cần nói đến thiết kế và phát triển của hãng” <=== đó là cái khác với ông TQ đấy cụ, cũng như cụ đừng hỏi cụ canhhoa phân biệt nó khác thế nào bởi 1 người thường cầm dao anh khựa chỉ biết dao hết sắc thì mài thì cầm thử dao hịn thì chả ý nghĩa gì đâu.
 

myoujun

Xe tải
Biển số
OF-310971
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
245
Động cơ
334,569 Mã lực
Ngược lại còm em rồi nói nhé! Thép tốt là điều kiện cần chứ chưa đủ. “Ngoài lưỡi sắc thì còn phải bền nữa chứ chưa cần nói đến thiết kế và phát triển của hãng” <=== đó là cái khác với ông TQ đấy cụ, cũng như cụ đừng hỏi cụ canhhoa phân biệt nó khác thế nào bởi 1 người thường cầm dao anh khựa chỉ biết dao hết sắc thì mài thì cầm thử dao hịn thì chả ý nghĩa gì đâu.
Thôi em bắt đầu thấy hơi "ngộ" kiến thức rồi, kính chúc cụ 1 ly và đi ngủ đây !
Giờ tất cả em cần là câu trả lời cho câu hỏi: cùng 1 mức sử dụng như nhau thì thời gian phải mài lại của anh Nhật gấp bao nhiêu lần anh Tàu.
Còn cái cảm giác "phê" khi dùng 2 anh này khác nhau thế nào chắc em không đủ trình để cảm nhận, nhường các cụ vậy :)
 

Sondaubang

Xe tăng
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,751
Động cơ
243,610 Mã lực
Em nghĩ cùng một chất thép, công nghệ (hay bí quyết) để rèn dao mỗi nước sẽ khác nhau, mà người Nhật rất nổi tiếng về rèn kiếm. Hồi em ở Tây nguyên, chứng kiến cụ già người Ktu đến xin em sắt CT3 để rèn dao (cho CT5 bảo tốt hơn cụ không lấy), em xem cụ rèn bằng than củi, khi tôi lại cắm vào cây chuối, xong lại ngắm nghía, lại nung, cắm cây chuối. Cuối cùng cho ra con dao rất cứng và sắc, chặt không hề bị mẻ, lưỡi sắc rất lâu. Em gạ cụ chỉ cho cách rèn mà không được, tiếc thật.
 

Leolai

Xe điện
Biển số
OF-178898
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
2,126
Động cơ
359,907 Mã lực
Nơi ở
Otofun
Thôi em bắt đầu thấy hơi "ngộ" kiến thức rồi, kính chúc cụ 1 ly và đi ngủ đây !
Giờ tất cả em cần là câu trả lời cho câu hỏi: cùng 1 mức sử dụng như nhau thì thời gian phải mài lại của anh Nhật gấp bao nhiêu lần anh Tàu.
Còn cái cảm giác "phê" khi dùng 2 anh này khác nhau thế nào chắc em không đủ trình để cảm nhận, nhường các cụ vậy :)
Câu “..mài lại của anh Nhật bao nhiều lần..” cụ để dành cho loại dao sắc rẻ tiền với cán dao xộc xệch sau một thời gian đi.
Rảnh mời cụ qua tham khảo chơi


Bò khô em mới làm tối nay
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Đá mài cụ mua loại 1 viên có 2 mặt: 1 mặt là 1000 grit, mặt kia là 6000 hoặc 8000 grit. Mặt 6000 hoặc 8000 grit cụ mài sắc ngọt và tạo độ bóng như gương luôn.
Tks Cụ! Cụ cho đ.c mua đc kg? Cụ cho tý hình thì tốt!
 

myoujun

Xe tải
Biển số
OF-310971
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
245
Động cơ
334,569 Mã lực
Bộ này em chưa dùng nên k rõ lắm cụ ạ. Cụ lúc mua thử cắt giấy xem có ngọt ko

Tks Cụ! E kg có dao Nhật mà chỉ là bộ hai thằng người nên chắc chưa cần đến nó!
Dao 2 thằng người cũng phải mài chứ cụ? Cụ hỏi kn của mấy cụ ở trên xem
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top