[Tin tức] Tất cả các tỉnh thành đã có trạm sạc ô tô điện VinFast

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,088
Động cơ
594,658 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Tất cả các tỉnh thành đã có trạm sạc ô tô điện VinFast

VinFast cho biết hiện có gần 150.00 cổng sạc ô tô điện được lắp đặt trên 106 tuyến quốc lộ vào cao tốc trên tất cả 63 tỉnh thành khắp cả nước, dự kiến rút ngắn khoảng cách giữa hai trạm sạc xuống dưới 50km.

Tháng 12/2021, chiếc VinFast VF e34 là mẫu xe điện đầu tiên của hãng xe Việt được chính thức bàn giao tới khách hàng. Đến nay, sau chưa đầy hai năm, tất cả các thỉnh thành ở Việt Nam đã có hệ thống trạm sạc dành cho ô tô điện VinFast.

Hãng Việt cho biết, riêng trong tháng 8/2023, đã có thêm 101 trạm sạc được đưa vào hoạt động, qua đó dần hoàn thiện quy hoạch 150.000 cổng sạc trên toàn quốc, gia tăng sự tiện lợi cho chủ xe trong tương lai.


Tháng 9/2023, VinFast phủ sóng trạm sạc đến 106 tuyến quốc lộ và cao tốc


Đặt trong mối tương quan với hãng xe điện lớn nhất thế giới và các quốc gia trong khu vực, có thể thấy VinFast nói riêng và Việt Nam nói chung đang sở hữu hệ thống hạ tầng lý tưởng cho xe điện. Cụ thể, theo thống kê đến hết năm 2022, Tesla đang sở hữu 145.000 cổng sạc trên toàn nước Mỹ sau 14 năm ra mắt mẫu xe điện đầu tiên, trong khi tổng số km đường quốc lộ và cao tốc tại Mỹ là 6,6 triệu km, gấp 264 lần so với Việt Nam (25.000km).

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan mới có khoảng 700 trạm sạc được lắp đặt tính đến hết năm 2021, và mục tiêu đến 2030, nước này sẽ có 13.000 cổng sạc nhanh trên toàn quốc. Indonesia - quốc gia đang có những chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho xe điện - tính đến cuối năm 2022 cũng mới có 430 trạm sạc được xây dựng, theo thống kê của Statista.

Tại Việt Nam, hệ thống trạm sạc của VinFast hiện đã được triển khai trên 106 tuyến quốc lộ và hàng loạt tuyến cao tốc, với đủ loại công suất từ sạc thường đến sạc siêu nhanh. Khoảng cách trung bình giữa các trạm sạc chỉ khoảng 65km và ngày càng được rút ngắn, giúp cho việc di chuyển liên tỉnh, thậm chí xuyên Việt bằng xe ô tô điện có thể được thực hiện một cách dễ dàng.


Theo VinFast, đến tháng 6/2024, khoảng cách xa nhất giữa hai trạm sạc là dưới 50km.


Theo thông tin từ VinFast, dự kiến đến tháng 6/2024, khoảng cách xa nhất giữa các trạm sạc trên đường quốc lộ là không quá 50km. Trong khi các dòng xe điện VinFast đều có thể đi được quãng đường ít nhất từ 285km/lần sạc, chủ xe ô tô điện hoàn toàn có thể tự tin và an tâm trên các chuyến hành trình dài nhờ chiến lược đầu tư bài bản cho hạ tầng từ hãng xe điện Việt.

Thực tế, ngay từ đầu VinFast đã kiên định với chiến lược “hạ tầng đi trước” khi nỗ lực xây dựng hệ thống trạm sạc. Nhờ lợi thế về hệ sinh thái dịch vụ của Vingroup, VinFast nhanh chóng “phủ” mạng lưới trạm sạc rộng khắp, từ các bãi đỗ xe công cộng, trung tâm thương mại, chung cư, tòa văn phòng, trường đại học, cao tốc, quốc lộ hay các cây xăng của Petrolimex và PVOil.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,201
Động cơ
1,074,387 Mã lực
Tuổi
40
Quốc lộ 51 còn chưa đến 20km đã có 1 trạm sạc
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,556
Động cơ
3,822,678 Mã lực
Hôm em về quê, trên QL8A đoạn quê em đã có 1 trạm sạc của Vin.
20230903_132404.jpg
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
31,480
Động cơ
1,415,455 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hy vọng có đủ trạm sạc cho các cụ chạy xe điện, không phải chạy lòng vòng tìm chỗ sạc
 

Manhpbk

Xe container
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
5,059
Động cơ
1,058,787 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Tuyệt, rút dần khoảng cách đặt trạm & tăng số lượng trạm tại các điểm rồi cái thiện tốc độ xạc nữa là "hết nước chấm" =D>
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,077
Động cơ
169,467 Mã lực
Bán xe không nhanh thì khấu hao đống trạm sạc này cũng kinh phết đấy
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,611
Động cơ
587,581 Mã lực
Cái chính là trong nội đô thiếu trạm sạc trầm trọng. Các khu đô thị lớn phải có trạm sạc thì dân mới yên tâm mua xe.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,054 Mã lực
Cái chính là trong nội đô thiếu trạm sạc trầm trọng. Các khu đô thị lớn phải có trạm sạc thì dân mới yên tâm mua xe.
Phát triển trạm sạc trong nội đô khó hơn ở quốc lộ cụ ơi. Diện tích đất, vị trí và giao thông thích hợp, nguồn điện cao thế...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,552
Động cơ
694,138 Mã lực
Cái chính là trong nội đô thiếu trạm sạc trầm trọng. Các khu đô thị lớn phải có trạm sạc thì dân mới yên tâm mua xe.
Nội đô thì phải trông chờ và sự hợp tác của BQL và cư dân chung cư thôi. Chắc việc này không dễ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,863
Động cơ
803,145 Mã lực
Nội đô thì phải trông chờ và sự hợp tác của BQL và cư dân chung cư thôi. Chắc việc này không dễ.
Sau quả chung cư mini vừa rồi thì dễ hơn. Các chung cư tôi thiết kế hiện nay 2/3 số chỗ đỗ ô tô và xe máy đều bố trí cổng sạc. Công suất điện tiêu thụ cũng bổ sung.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,611
Động cơ
587,581 Mã lực
Phát triển trạm sạc trong nội đô khó hơn ở quốc lộ cụ ơi. Diện tích đất, vị trí và giao thông thích hợp, nguồn điện cao thế...
Trước mắt là mỗi khu đô thị lớn nên đầu tư ít nhất 1 trạm sạc. Vì dân cư các khu đô thị là những tầng lớp dân cư năng động hay mua xe ô tô nhiều nhất. Họ phải thấy gần chỗ họ có điểm sạc thì họ mới dễ chuyển sang xe điện. Sau rồi sẽ phải tính đến với một bán kính nhất định trong thành phố phải có điểm sạc.
Ngoài ra thì cũng cần nghiên cứu những giải pháp sạc linh động để có thể trang bị trong các bãi đỗ ô tô, để chủ bãi đỗ có thể kinh doanh dịch vụ sạc điện này trong các bãi xe của họ. Trong các bãi xe cần có giải pháp sạc công suất nhỏ nhưng linh động, để xe điện không cần phải đỗ một chỗ cố định mà vẫn có thể kéo dây đến được là ok.
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
303
Động cơ
545,325 Mã lực
Trước mắt là mỗi khu đô thị lớn nên đầu tư ít nhất 1 trạm sạc. Vì dân cư các khu đô thị là những tầng lớp dân cư năng động hay mua xe ô tô nhiều nhất. Họ phải thấy gần chỗ họ có điểm sạc thì họ mới dễ chuyển sang xe điện. Sau rồi sẽ phải tính đến với một bán kính nhất định trong thành phố phải có điểm sạc.
Ngoài ra thì cũng cần nghiên cứu những giải pháp sạc linh động để có thể trang bị trong các bãi đỗ ô tô, để chủ bãi đỗ có thể kinh doanh dịch vụ sạc điện này trong các bãi xe của họ. Trong các bãi xe cần có giải pháp sạc công suất nhỏ nhưng linh động, để xe điện không cần phải đỗ một chỗ cố định mà vẫn có thể kéo dây đến được là ok.
Sạc theo xe có sẳn rồi Bác.
Các ông ở bãi xe chỉ cần mua cái đồng hồ và dây khoảng 1 triệu thì lấy vốn trong 1 tháng thôi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,552
Động cơ
694,138 Mã lực
Sạc theo xe có sẳn rồi Bác.
Các ông ở bãi xe chỉ cần mua cái đồng hồ và dây khoảng 1 triệu thì lấy vốn trong 1 tháng thôi
Không tin tưởng được mấy ông chủ bãi đâu. Hay làm ẩu, chỉ cốt được việc mà không có văn hoá an toàn. Đấu nối điện lung tung rồi chập cháy thì lợi bất cập hại.
 

lamdainhan

Xe đạp
Biển số
OF-822004
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
30
Động cơ
200,512 Mã lực
Tuổi
40
Sau này có khi vin lại ăn tiền mảng cho thuê sạc
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Ở tỉnh đại lý về nhiều vf8 phết.
Bán càng nhiều càng ngon thôi kk
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,181
Động cơ
269,803 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phát triển thêm trạm sạc nội đô thì ngon
 

Trần.Điền

Xe hơi
Biển số
OF-640709
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
194
Động cơ
111,168 Mã lực
Tuổi
28
Hoành tráng quá , độ phủ sạc điện của Vin có thể nói là nhanh nhất thế giới rồi
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Phát triển thêm trạm sạc nội đô thì ngon
Đúng là nội thành còn hơi ít. Kết hợp với cây xăng cũng khá ổn. Tuy nhiên trạm mà đi bộ về nhà có mới có mấy cái. Mấy anh xanh cắm hết rồi. :)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,611
Động cơ
587,581 Mã lực
Em đi một số tỉnh thì đúng là Vinfast có trạm sạc, thậm chí mật độ còn nhiều hơn ở Hà nội. Tuy nhiên, nhiều trạm đặt ở những chỗ không được tốt lắm, nhếch nhác và khó tiếp cận. Số lượng xe sạc cũng gần như không có! Trong khi các trạm ở nội thành thì rất ít và lại quá tải vì nhiều xe taxi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top