- Biển số
- OF-294952
- Ngày cấp bằng
- 5/10/13
- Số km
- 1,133
- Động cơ
- 323,620 Mã lực
- Nơi ở
- Linh Đàm, Hoàng Mai
- Website
- www.alop.vn
Chào cả nhà, lâu lắm rồi - ra trại mới đc cầm cái điện thoại vào Tổng ford chém gió. ^^
Nhựa này hàn tốt cụ ợ. Của em còn hàn mặt ca lăng nó mạ crom sáng choang và cứng đanh luôn. Cụ ra chỗ cạnh Chùa Hà (chợ xe máy Dịch Vọng) ấy. Đối diện công an fường Dịch Vọng, có 2 bác người Hưng Yên hàn tốt lắm. Chuyên hàn cho thợ trong chợ xe. Ngồi chờ lấy luôn.
Cái này là do giắc dạng khớp ở măt đồng hồ công nó lỏng, cụ vỗ vỗ vào đó xem có khác không, lâu ngày do tiếp xúc kém hoặc ô xy hóa với lại chạy nó rung nên bị thế.
Thế thì nhục thật cụ ợ. Khả năng phải thay cả đồng hồ taplo rồi. Hoặc cụ tháo mang ra chợ xem có thợ sửa được không?Cám ơn Bác, em cũng nghĩ là do "giắc" cắm lỏng hay gì, nhưng em đã chủ động tháo táp-lô, kiểm tra lại các giắc cắm. Bệnh vẫn bị mà khổ nhục đi trên đường QL ko biết nổi mình đi vận tốc bao nhiêu...
Nhờ các Bác lần nữa, giúp em check bệnh con này với !
Thank n have a great day !
Bác có biết địa chỉ chỗ nào ko? em có hỏi qua đồ cũ thì chả có phụ tùng táp-lô cho con esp 2003. Khổ quá. chả nhẽ đi lắp cái đồng hồ đo vận tốc (bằng digital)mất. 05 củ chứ có ít đâu. mà chắp vá quá.Thế thì nhục thật cụ ợ. Khả năng phải thay cả đồng hồ taplo rồi. Hoặc cụ tháo mang ra chợ xem có thợ sửa được không?
Cái này cụ mang ra hãng nó tháo nó kiểm tra cho, chứ để đi dính tốc độ thì chít à. Xe em cảm thấy gì dơn giản thì em tự làm cho vui còn không thì mang ra hãng hết.Bác có biết địa chỉ chỗ nào ko? em có hỏi qua đồ cũ thì chả có phụ tùng táp-lô cho con esp 2003. Khổ quá. chả nhẽ đi lắp cái đồng hồ đo vận tốc (bằng digital)mất. 05 củ chứ có ít đâu. mà chắp vá quá.
Cám ơn Bác nhiều nhé, nếu Bác biết thêm thì cho em biết thông tin nhé !thank Bác
Kinh nghiệm là cứ ra chỗ anh DU 330 Nguyễn trãi bác Mondeo Apec nhểBác có biết địa chỉ chỗ nào ko? em có hỏi qua đồ cũ thì chả có phụ tùng táp-lô cho con esp 2003. Khổ quá. chả nhẽ đi lắp cái đồng hồ đo vận tốc (bằng digital)mất. 05 củ chứ có ít đâu. mà chắp vá quá.
Cám ơn Bác nhiều nhé, nếu Bác biết thêm thì cho em biết thông tin nhé !thank Bác
Đồ cũ cụ đã hỏi Phụ tùng ô tô Tú Tài chưa? 0915426345 https://www.facebook.com/phutungoto.tutai nếu cụ này mà không có thì cụ ấy sẽ tìm giúp cho. Nhà cụ ấy có cả kho ở bên Campuchia nên nếu bên ấy có thì chuyển về khá nhanh. hoặc cụ hỏi bác này xem: https://www.facebook.com/phuc.hoang.5811?hc_location=timeline em thấy cụ ấy đăng cả mấy loại đồng hồ của Ford mà từ 2002-2003.Bác có biết địa chỉ chỗ nào ko? em có hỏi qua đồ cũ thì chả có phụ tùng táp-lô cho con esp 2003. Khổ quá. chả nhẽ đi lắp cái đồng hồ đo vận tốc (bằng digital)mất. 05 củ chứ có ít đâu. mà chắp vá quá.
Cám ơn Bác nhiều nhé, nếu Bác biết thêm thì cho em biết thông tin nhé !thank Bác
Bác ấy không dùng đồ trôi nổi thế đâu, phải vào háng cơ.Kinh nghiệm là cứ ra chỗ anh DU 330 Nguyễn trãi bác Mondeo Apec nhể
Cái kim phun này nó có hỏng đâu mà thay? Chất lượng xăng ở VN thì các cụ biết rồi, nó làm kim phun bị bẩn, tắc nên phải xúc rửa. Việc này chỉ là bảo dưỡng định kỳ thôi và làm rất đơn giản, nhanh chóng. Nếu thay thì phải mua hàng chuẩn chứ kim phun làm việc lởm khởm là tốn xăng lắm, máy hoạt động ỡm ờ là hết hơi đấy.Cụ nói em ợ? Ý em là làm ở đâu chuẩn thôi ạ. Em rất gà với xe cộ, ví dụ em thấy có cụ bảo "xúc rửa lại kim phun" em đoán là kim phun xăng. Thế nhưng có một băn khoăn nho nhỏ là tại sao lại phải xúc cái này (sao không thay béng cái mới)? Mà rõ ràng việc 'xúc rửa' là nhân công thuần túy. Một bạn thợ có am hiểu và tâm huyết với công việc khác hẳn với một bạn làm cho nó xong việc.
Cụ giúp em với
Thanks
Béc phun và kim phun là 2 thứ đi liền với nhau. Cái béc là cái giàn ống dẫn xăng vào từng đầu ống gắn vào từng kim phun, còn kim phun gắn trên béc và cắm vào đầu buồng đốt. Khi động cơ hoạt động, kim phun sẽ phun xăng dưới dạng sương vào buồng đốt, kết hợp với không khí hút vào từ họng hút và được bugi đánh lửa để đốt cháy. Nếu kim phun hoạt động không tốt, xăng không phun dạng sương được sẽ không tạo thành hỗn hợp xăng khí phù hợp sẽ khó đốt cháy hết và làm động cơ mất công suất, thải ra mùi xăng sống. Đại khái thế để cụ hiểu tầm quan trọng của béc và kim phun. Thông thường thì khi bảo dưỡng họng hút thì làm luôn béc phun và kim phun vì làm cũng nhanh và đơn giản. Như xe em thì khoảng 4 vạn là em làm 1 lần, có thể làm sớm hơn nếu thấy xe ăn xăng hơn bình thường.Cám ơn cụ. Cho em hỏi xúc béc và vệ sinh kim phun thì với điều kiện tại VN mình thì khoảng bao lâu thì làm là tối ưu ạ?
Em thấy nhiều cụ đã nói đến Grand Auto, hình như cũng gần chỗ em làm việc. Em sẽ xuống đấy xem sao?
Em mới lấy Mông. Trước đó thấy bác chủ cũ cũng bảo dưỡng một đợt rồi. Em vẫn muốn làm thêm một đợt nữa cho yên tâm. Em liệt kê các hạng mục bác chủ cũ em làm. Các cụ xem em giúp em đã đủ chưa ạ?
1. Vệ sinh van họng hút IRMC trên dưới (Cái họng này là cái gì thế ạ?)
2. Xúc rửa lại kim phum (cả dung dịch)
3. Thay cao su cân bằng trước + sau
4. Thay bát bèo trước trái + phải
5. Thay tăm bông GS sau (tăm bông này là cái gì ạ?)
6. Bảo dưỡng điều hòa
7. Công thay dầu máy + các loại lọc (Các loại lọc cần thay là những loại nào ạ?)
Các cụ tư vấn giúp em. Em lên danh sách các vật tư thay thế và đặt mua đồ (Em chỉ dùng đồ chuẩn của hãng, không dùng hàng ngoài). Sau đó mang đến một địa chỉ nào đó để làm bảo dưỡng và thay thế.
Đa tạ các cụ
Ơh, gọi em với nháVâng. Hôm nào em vào Làng VK EU em điện cụ mời cụ cafe nhé
Lọc em thấy còn có của bơm xăng nữa thì phải (hình như có đến 2 cái ở cái bơm này). Nghe mang máng đâu đó có cả lọc dầu hộp số?Béc phun và kim phun là 2 thứ đi liền với nhau. Cái béc là cái giàn ống dẫn xăng vào từng đầu ống gắn vào từng kim phun, còn kim phun gắn trên béc và cắm vào đầu buồng đốt. Khi động cơ hoạt động, kim phun sẽ phun xăng dưới dạng sương vào buồng đốt, kết hợp với không khí hút vào từ họng hút và được bugi đánh lửa để đốt cháy. Nếu kim phun hoạt động không tốt, xăng không phun dạng sương được sẽ không tạo thành hỗn hợp xăng khí phù hợp sẽ khó đốt cháy hết và làm động cơ mất công suất, thải ra mùi xăng sống. Đại khái thế để cụ hiểu tầm quan trọng của béc và kim phun. Thông thường thì khi bảo dưỡng họng hút thì làm luôn béc phun và kim phun vì làm cũng nhanh và đơn giản. Như xe em thì khoảng 4 vạn là em làm 1 lần, có thể làm sớm hơn nếu thấy xe ăn xăng hơn bình thường.
Danh mục cụ nêu thì em thấy thế này:
1. Van họng hút IRMC trên dưới: Đại khái là vệ sinh họng hút vào và họng xả ra, kèm theo vệ sinh mấy cái cảm biến oxy, cảm biến khí thải, cảm biến không tải.
2. Xúc rửa kim phun thì như giải thích ở trên.
3. Cao su cân bằng đã thay thì OK rồi, cái này còn lâu mới hỏng nếu đã thay mới và đồ tốt.
4. Bát bèo thay rồi thì xe sẽ êm vì đây là cái bát đỡ cố định đầu giảm xóc.
5. Tăm bông là cái cao su chụp che phần động trình của piston giảm xóc. Cái này hay hỏng và khi nó hỏng sẽ làm cát, bụi lọt vào khu vực thanh đẩy giảm xóc nên dễ làm xước dẫn đến giảm tuổi thọ giảm xóc.
6. Điều hòa thì cụ biết rồi.
7. Các loại dầu phải thay ở cấp 12 vạn có thể nói là thay hết: Dầu máy + Dầu hộp số + Dầu trợ lực lái + Dầu phanh. Lọc thì có lọc dầu máy, lọc không khí vào động cơ (Mass Air Flow - MAF), lọc gió cabin (lọc của điều hòa).
Các nội dung khác thì nói chung cụ có gara quen thì vào, còn không thì vào hãng cho lành. Coffee nhiều vào sẽ có đủ hết kinh nghiệm.
Cũng có thể bị hỏng do thợ lúc vệ sinh đấy Lão ạCái kim phun này nó có hỏng đâu mà thay? Chất lượng xăng ở VN thì các cụ biết rồi, nó làm kim phun bị bẩn, tắc nên phải xúc rửa. Việc này chỉ là bảo dưỡng định kỳ thôi và làm rất đơn giản, nhanh chóng. Nếu thay thì phải mua hàng chuẩn chứ kim phun làm việc lởm khởm là tốn xăng lắm, máy hoạt động ỡm ờ là hết hơi đấy.
Lọc xăng có 2 cái, 1 cái là lọc thô, nằm cùng với bơm xăng, ko thay đc, chỉ cần vs thôi, chừng vài vạn là đem đi vệ sinh được rồi vì chất lượng xăng ở vn thì cụ biết rồi, cái này đòi hỏi phải hạ cả bình xăng xuống.Lọc em thấy còn có của bơm xăng nữa thì phải (hình như có đến 2 cái ở cái bơm này). Nghe mang máng đâu đó có cả lọc dầu hộp số?
Em vẫn cafe đấy chứ, hôm nào cũng thấy cụ ngồi full cả bàn rồi cho nên không sang nữa.
Lọc dầu hộp số thì mời cụ mang xe đi tháo tung hộp số ra để thay lọc nhé. Lúc đó coi như hộp số mất zinLọc em thấy còn có của bơm xăng nữa thì phải (hình như có đến 2 cái ở cái bơm này). Nghe mang máng đâu đó có cả lọc dầu hộp số?
Em vẫn cafe đấy chứ, hôm nào cũng thấy cụ ngồi full cả bàn rồi cho nên không sang nữa.
Đúng rồi, chuẩn. Vệ sinh kim phun phải 2 người, 1 người xịt và 1 người gí dây vào ăc quy. Chỉ cần quẹt vài cái là sạch luôn rồi, chẳng phải làm lâu đâu mà lo chết. Kết cấu của nó đơn giản lắm, chắc là cũng không chết được. Em chưa gặp trường hợp chết nàoCũng có thể bị hỏng do thợ lúc vệ sinh đấy Lão ạ
Ví dụ : lúc dùng Xịt chế xịt vào kim phun phải có 1 bác thợ ngồi cạnh chạm chạm dây điện vào bình ác quy, chạm dây điện lâu quá nó tèo kim phun luôn đấy ạ
tý nữa làm ly chà xanh nhé, lâu không gặp ông anhĐúng rồi, chuẩn. Vệ sinh kim phun phải 2 người, 1 người xịt và 1 người gí dây vào ăc quy. Chỉ cần quẹt vài cái là sạch luôn rồi, chẳng phải làm lâu đâu mà lo chết. Kết cấu của nó đơn giản lắm, chắc là cũng không chết được. Em chưa gặp trường hợp chết nào
Như đã hẹn nhá. Anh đợi.tý nữa làm ly chà xanh nhé, lâu không gặp ông anh