Tập hợp sửa chữa bảo dưỡng Mông Đau - Phần IV

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Vâng, cảm ơn cụ ;)! Em lắp được 01 số rồi ạh. Công nhận lắp đèn lùi hiệu quả thật (sáng hẳn), ko biết có loại cho ánh sáng vàng như nguyên bản ko cụ nhể ?
Bóng đấy đẹp mà hôm đó em lắp thấy đc chắc là có nhưng eeem thích mầu này hơn. Con Mông già của em hôm nay mới có chút yên tâm
 
Chỉnh sửa cuối:

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Qua những lần trải nghiêm thay phụ tùng cho mông già 13 vạn em đã thay thấy cho kết quả sau:
- Hiện tượng nóng máy nước lưu thông chậm: Thay van hằng nhiệt
- Hiện tượng ga không ổn định xe không bốc: Thay bugi cao áp, van không tải vệ sinh kim bơm súc bình xăng
- Hiên tương diện yếy máy ỳ: Thay curoa tăng tổng
- Hiên tượng động cơ nổ máy êm ngồi khoang lái ồn rung tay lái: Thay 3 cao su chân máy đảm bảo trong khoang êm
- Hiện tương lọc cọc dôi trần đi vào co lươn khi giảm xóc bát bèo con tốt: Thay rutuyn thanh giằng dọc cao su cân bằng
- Hiện tượng xe đi cảm giác bồng bềnh: thay giảm xóc
- Hiên tượng đi đường trương 4 la zăng mạt 1 trong các bánh có mùn ra nhiều: hiện tượng bó phanh
- Thỉnh thoảng các cụ soi đèn pin xuống gầm để kiểm tra láp xem áo láp có bị hỏng đai vấn đề này thay áo hoặc đai gấp không hỏng láp
- Hiện tương hỏng vòng bi láp trung gian: Nên thay vì vòng bi này ép không chuẩn nên thay không hỏng vi sai
- Hiện tượng trời nắng kéo kính kêu ken két: Tháo vệ sinh 4 nẹp kính ngoài
- Hiện tượng trượt đề: Cái cụ đề thấy tiếng kêu zoe zoe mà phải đề lại thì khi đấy cụm băng đích đã bị rơ hoặc bánh đà đã bị mẻ củ đề đến thời gian này nên tháo ra để vệ sinh củ đề và chuột đề nếu băng đíhc hỏng nên thay không nó mẻ bánh đà sửa hức tạp hơn
_ Hiện tượng quạt điều hòa yếu: Đa phần đến tầm này đều phải tháo ra để vệ sinh quạt gió điều hòa vì nó đã khô mỡ quạt chạy yếu và quạt dính nhiều bụi bẩn mỗi khi bật điều hòa rất khó chịu
- Hiên tượng đang chay đồng hồ tự dưng mất điện tất cả các số trên đồng hồ quay về không: Khi đó là dây cáp dương đã bị hỏng các cụ nên thay mình cáp dương đa phần thợ gạ thay máy phát
Hiện ty o hơi thừa hỏng: Đa phần đầu chụp bàng cao su đến ngày bị lão hóa các cụ tự chế thì lấy hai cái đầu bọt cao áp chế vào và bắt thêm cái đai chó nó là xong
- Hiện tượng ddeef mà máy giật gật như ngụa: là phần cao su bộ chia đàu lão hóa các cụ lấy cá đầu bọt dây cao áp và kiếm mấy cái đai ở hang bán đồ nước là xong các cụ đẫ thay dây cao áp nên giữ lại cái này có ích trong mấy việc vặt tự sủa cho xe mà đỡ tốn tiền
Khi các cụ đi rửa xe nhớ cụp gương thợ rửa xe xịt vòi từ phí sau lên nước thường đọng ở ổ khóa dẫn đén khóa chập chờn
Mông già em đã thấy một số hiện tượng trị dứt điểm, mông này còn đi còn sửa có gì em sẽ kể tiếp, em lót dép ngồi hóng thêm bênh khác để tránh bị bắt gà
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Qua những lần trải nghiêm thay phụ tùng cho mông già 13 vạn em đã thay thấy cho kết quả sau:
- Hiện tượng nóng máy nước lưu thông chậm: Thay van hằng nhiệt
- Hiện tượng ga không ổn định xe không bốc: Thay bugi cao áp, van không tải vệ sinh kim bơm súc bình xăng
- Hiên tương diện yếy máy ỳ: Thay curoa tăng tổng
- Hiên tượng động cơ nổ máy êm ngồi khoang lái ồn rung tay lái: Thay 3 cao su chân máy đảm bảo trong khoang êm
- Hiện tương lọc cọc dôi trần đi vào co lươn khi giảm xóc bát bèo con tốt: Thay rutuyn thanh giằng dọc cao su cân bằng
- Hiện tượng xe đi cảm giác bồng bềnh: thay giảm xóc
- Hiên tượng đi đường trương 4 la zăng mạt 1 trong các bánh có mùn ra nhiều: hiện tượng bó phanh
- Thỉnh thoảng các cụ soi đèn pin xuống gầm để kiểm tra láp xem áo láp có bị hỏng đai vấn đề này thay áo hoặc đai gấp không hỏng láp
- Hiện tương hỏng vòng bi láp trung gian: Nên thay vì vòng bi này ép không chuẩn nên thay không hỏng vi sai
- Hiện tượng trời nắng kéo kính kêu ken két: Tháo vệ sinh 4 nẹp kính ngoài
Khi các cụ đi rửa xe nhớ cụp gương thợ rửa xe xịt vòi từ phí sau lên nước thường đọng ở ổ khóa dẫn đén khóa chập chờn
Mông già em đã thấy một số hiện tượng trị dứt điểm, mông này còn đi còn sửa có gì em sẽ kể tiếp, em lót dép ngồi hóng thêm bênh khác để tránh bị bắt gà
Một chia sẽ rất hữu ít cho ae đang sd mondeo(like). Cụ cho hỏi :
1. Hiện tượng nóng máy => thay van hằng nhiệt (như cụ đã nêu): Vậy, kim nhiệt trên bảng taplo trong trường hợp này như nào ? (vị trí giữa hay hơn ?). Trong trường hợp này cụ đã KT luôn bơm nước chưa ạh? nếu có thì tình trạng của bơm thế nào ?
2. Hiên tượng đi đường trương 4 la zăng mạt 1 trong các bánh có mùn ra nhiều: hiện tượng bó phanh : Cụ chi tiết thêm chút cho em thông với ạh, vì nếu bó phanh thì sao chạy được, chắc ý cụ là má phanh ko nhả ra hết nên bị cạ vào đĩa => mùn ra nhiều , ko biết em nghĩ thế có phải ko, cụ thông cho em cái nhé !
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Một chia sẽ rất hữu ít cho ae đang sd mondeo(like). Cụ cho hỏi :
1. Hiện tượng nóng máy => thay van hằng nhiệt (như cụ đã nêu): Vậy, kim nhiệt trên bảng taplo trong trường hợp này như nào ? (vị trí giữa hay hơn ?). Trong trường hợp này cụ đã KT luôn bơm nước chưa ạh? nếu có thì tình trạng của bơm thế nào ?
2. Hiên tượng đi đường trương 4 la zăng mạt 1 trong các bánh có mùn ra nhiều: hiện tượng bó phanh : Cụ chi tiết thêm chút cho em thông với ạh, vì nếu bó phanh thì sao chạy được, chắc ý cụ là má phanh ko nhả ra hết nên bị cạ vào đĩa => mùn ra nhiều , ko biết em nghĩ thế có phải ko, cụ thông cho em cái nhé !
Van hằng nhiệt thay định kỳ nó hỏng ở 8 van em dã tháo thay cho 8 xe thì 8 xe khi tháo ra đều hỏng còn cái kim mà lên qua vạch giữa cụ không dừng nó lên khi cụ nhìn thấy nó là lúc phải gọi xe cẩu rồi. Cụ không tin cụ cứ tháo ra đi nhớ phải chuẩn bị cái mới mà thay vào nhé. Cái đó để chạy đường ngắn thì vẫn chạy cụ đi đường dài hay lên dốc chở 5 thì dính chưởng ngay máy nóng quạt chạy lien tục dẫn đến cháy quạt nặng hơn thì kéo xe về
Còn phanh đó là hiện tượng bó nâng lên cầu mới biết bó mức đó vẫn chạy đc vì cupfen nó bị dính nước và cát nó kẹt bitong phanh nhả và đóng không hết
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Van hằng nhiệt thay định kỳ nó hỏng ở 8 van em dã tháo thay cho 8 xe thì 8 xe khi tháo ra đều hỏng còn cái kim mà lên qua vạch giữa cụ không dừng nó lên khi cụ nhìn thấy nó là lúc phải gọi xe cẩu rồi. Cụ không tin cụ cứ tháo ra đi nhớ phải chuẩn bị cái mới mà thay vào nhé. Cái đó để chạy đường ngắn thì vẫn chạy cụ đi đường dài hay lên dốc chở 5 thì dính chưởng ngay máy nóng quạt chạy lien tục dẫn đến cháy quạt nặng hơn thì kéo xe về
Còn phanh đó là hiện tượng bó nâng lên cầu mới biết bó mức đó vẫn chạy đc vì cupfen nó bị dính nước và cát nó kẹt bitong phanh nhả và đóng không hết
Vâng, cụ cẩn thận và chăm xe kỹ thật ! Em xin bàn thêm về Van hằng nhiệt, cụ chia sẽ với em chút nhé :-/! cụ thể :
Như cụ đã nói: "...thay cho 8 xe và khi tháo ra đều hỏng...". Ko biết ý cụ nói "hỏng" ở đây là như nào ạh ? có phải Van hằng nhiệt không còn hoạt động ? (bị kẹt ở chế độ đóng => làm cho nước ko được tuần hoàn để làm mát thông qua két giải nhiệt ?) và nếu vậy thì kim nhiệt sẽ nhanh chóng đạt đến vạch đỏ ngay => khả năng hỏng nặng động cơ => SOS chắc luôn.
Vậy nên em ko biết cụ nói hỏng ở đây là như lào ạh ! khai sáng em tí nhé !
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,653
Động cơ
401,542 Mã lực
Van hằng nhiệt thay định kỳ nó hỏng ở 8 van em dã tháo thay cho 8 xe thì 8 xe khi tháo ra đều hỏng còn cái kim mà lên qua vạch giữa cụ không dừng nó lên khi cụ nhìn thấy nó là lúc phải gọi xe cẩu rồi. Cụ không tin cụ cứ tháo ra đi nhớ phải chuẩn bị cái mới mà thay vào nhé. Cái đó để chạy đường ngắn thì vẫn chạy cụ đi đường dài hay lên dốc chở 5 thì dính chưởng ngay máy nóng quạt chạy lien tục dẫn đến cháy quạt nặng hơn thì kéo xe về
Còn phanh đó là hiện tượng bó nâng lên cầu mới biết bó mức đó vẫn chạy đc vì cupfen nó bị dính nước và cát nó kẹt bitong phanh nhả và đóng không hết
Cụ nói cảm tính quá, xe em gấp đôi con số của cụ mà chả thấy sao cả. Mà xe em chạy 10 tiếng liên tục thường xuyên đấy nhé
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Cụ nói cảm tính quá, xe em gấp đôi con số của cụ mà chả thấy sao cả. Mà xe em chạy 10 tiếng liên tục thường xuyên đấy nhé
Nể cụ thật, chạy những 10 tiếng liên tục mà ko nghĩ, em cố gắng lắm nhưng chỉ được 7h phải dừng để...lái :)) (bể 01 phát là chít liền áh...hehe..)
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Vâng, cụ cẩn thận và chăm xe kỹ thật ! Em xin bàn thêm về Van hằng nhiệt, cụ chia sẽ với em chút nhé :-/! cụ thể :
Như cụ đã nói: "...thay cho 8 xe và khi tháo ra đều hỏng...". Ko biết ý cụ nói "hỏng" ở đây là như nào ạh ? có phải Van hằng nhiệt không còn hoạt động ? (bị kẹt ở chế độ đóng => làm cho nước ko được tuần hoàn để làm mát thông qua két giải nhiệt ?) và nếu vậy thì kim nhiệt sẽ nhanh chóng đạt đến vạch đỏ ngay => khả năng hỏng nặng động cơ => SOS chắc luôn.
Vậy nên em ko biết cụ nói hỏng ở đây là như lào ạh ! khai sáng em tí nhé !
Mời cụ tham khảo
http://www.caronline.com.vn/PortletBlank.aspx/0515578819BD4B6F87F967A9A9325C78/View/Kinh-nghiem/Kiem_tra_van_hang_nhiet/?print=156936222
http://www.baomoi.com/He-thong-lam-mat-Khong-nen-chu-quan/145/12658254.epi
 

lee7782

Xe tải
Biển số
OF-52800
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
272
Động cơ
454,210 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
lam định city
Website
www.evo.com
Nể cụ thật, chạy những 10 tiếng liên tục mà ko nghĩ, em cố gắng lắm nhưng chỉ được 7h phải dừng để...lái :)) (bể 01 phát là chít liền áh...hehe..)
heee các cụ cứ bắt bẻ =)) cụ ấy lói là máy nổ liên tục 10h chứ ....ai mà nhịn được 10h nhẩy :)) .. Em chạy từ đà nẵng về ....xuất phát 12h50 về tới nam định 4h30 sáng ....:D chạy liên tục chỉ dừng lại Lái :D
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,653
Động cơ
401,542 Mã lực
Nể cụ thật, chạy những 10 tiếng liên tục mà ko nghĩ, em cố gắng lắm nhưng chỉ được 7h phải dừng để...lái :)) (bể 01 phát là chít liền áh...hehe..)
heee các cụ cứ bắt bẻ =)) cụ ấy lói là máy nổ liên tục 10h chứ ....ai mà nhịn được 10h nhẩy :)) .. Em chạy từ đà nẵng về ....xuất phát 12h50 về tới nam định 4h30 sáng ....:D chạy liên tục chỉ dừng lại Lái :D
Thực ra la hơn 10 tiếng cơ. Xuất phát khoảng 4:30 sáng, tới Huế lúc 7h tối. Một mình một xe :D
Xăng ăn khoảng 7,7-7,8l/100km (ví tiền tính, ko phải đồng hồ), Mông 1 vạch.
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Vâng, em hiểu mức độ quan trọng của Van hằng nhiệt, nhưng em muốn trao đổi thêm (trong trường hợp van hằng nhiệt ok) là nếu bơm nước yếu (có vấn đề) thì khả năng "đẩy" luồng nước nóng luân chuyển trong động cơ ra két giải nhiệt sẽ chậm , điều đó sẽ làm động cơ dần nóng hơn bình thường. => đây cũng có thể là 01 nguyên nhân làm máy nóng hơn bình thường chăng ?
Em nghĩ thế và muốn trao đổi cùng cụ để Mông v2 ngày càng Mẩy (zdụ này em khoái nà:D). Thực tế, đã có trường hợp bơm nước bị cụt hết cánh lun => tất nhiền, như vậy ko "lôi" được cái thằng đang nóng ra tắm (ra két nước) => máy nóng.
Em nghĩ thế, mong các cao nhân bình loạn thêm cho em được thông ạh !
@all: Túm lại là nếu thường xuyên đi xa thì nên chăm chút hệ thống giải nhiệt cho động cơ như cụ Mondeo Apec là ok (yên tâm tận hưởng chưn dai lun..hehe...)=> ồ zé.....
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Thực ra la hơn 10 tiếng cơ. Xuất phát khoảng 4:30 sáng, tới Huế lúc 7h tối. Một mình một xe :D
Xăng ăn khoảng 7,7-7,8l/100km (ví tiền tính, ko phải đồng hồ), Mông 1 vạch.
Ngưởng mộ ngưỡng mộ ! em đang dùng loại "có thai" nhưng cũng phải 18l/.....................2x100 km.:D
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Thực ra la hơn 10 tiếng cơ. Xuất phát khoảng 4:30 sáng, tới Huế lúc 7h tối. Một mình một xe :D
Xăng ăn khoảng 7,7-7,8l/100km (ví tiền tính, ko phải đồng hồ), Mông 1 vạch.
Đúng cụ nói chuẩn em không giám theo cụ vì theo cụ thì em ướt hết quần
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Các cụ vui tính quá, mời các cụ quay lại vấn đề chính về kỹ thuật nhé !
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,653
Động cơ
401,542 Mã lực
"Thực ra la hơn 10 tiếng cơ. Xuất phát khoảng 4:30 sáng, tới Huế lúc 7h tối. Một mình một xe" Cụ dùng hết mấy chai chắc phải thêm 1 cái bỉm???
Cụ có vẻ thích công kích và chỉ trích nhi? Cụ cần e post ảnh khong? Kiến thức của con người chỉ là hạt cát thôi
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
805
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Qua những lần trải nghiêm thay phụ tùng cho mông già 13 vạn em đã thay thấy cho kết quả sau:
- Hiện tượng nóng máy nước lưu thông chậm: Thay van hằng nhiệt
- Hiện tượng ga không ổn định xe không bốc: Thay bugi cao áp, van không tải vệ sinh kim bơm súc bình xăng
- Hiên tương diện yếy máy ỳ: Thay curoa tăng tổng
- Hiên tượng động cơ nổ máy êm ngồi khoang lái ồn rung tay lái: Thay 3 cao su chân máy đảm bảo trong khoang êm
- Hiện tương lọc cọc dôi trần đi vào co lươn khi giảm xóc bát bèo con tốt: Thay rutuyn thanh giằng dọc cao su cân bằng
- Hiện tượng xe đi cảm giác bồng bềnh: thay giảm xóc
- Hiên tượng đi đường trương 4 la zăng mạt 1 trong các bánh có mùn ra nhiều: hiện tượng bó phanh
- Thỉnh thoảng các cụ soi đèn pin xuống gầm để kiểm tra láp xem áo láp có bị hỏng đai vấn đề này thay áo hoặc đai gấp không hỏng láp
- Hiện tương hỏng vòng bi láp trung gian: Nên thay vì vòng bi này ép không chuẩn nên thay không hỏng vi sai
- Hiện tượng trời nắng kéo kính kêu ken két: Tháo vệ sinh 4 nẹp kính ngoài
Khi các cụ đi rửa xe nhớ cụp gương thợ rửa xe xịt vòi từ phí sau lên nước thường đọng ở ổ khóa dẫn đén khóa chập chờn
Mông già em đã thấy một số hiện tượng trị dứt điểm, mông này còn đi còn sửa có gì em sẽ kể tiếp, em lót dép ngồi hóng thêm bênh khác để tránh bị bắt gà
Bài viết quá bổ ích và thực tế, cá nhân em cảm ơn cụ nhiều.

Nhân đây các cụ cao nhân cho em hỏi van hằng nhiệt Mondeo 2.0 đời 2007 nó nằm chỗ nào ạ? Làm thế nào để kiểm tra nó chết hay sống ạ? Làm sao kiểm tra nước lưu thông nhanh hay chậm ạ? Máy nóng nhưng thế nào là nóng hay chỉ nhìn kim đồng hồ nhiệt? Bạn em đi xe Hàn có lần vượt xong đèo Hải Vân rồi chợt nhìn thấy kim lên vạch đỏ từ bao giờ, vẫn chạy tiếp mấy km nữa mới dừng đổ lavie vào mà xe chẳng làm sao cả, bình nước cạn sạch mới kinh chứ. Em nghĩ là nhà sx có hệ số an toàn nhất định chứ kim qua vạch giữa mà đã bó máy thì... nguy hiểm quá nhỉ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top