Tập hợp lại các bài viết về Audi để ngắm

linhnt.sale

Xe hơi
Biển số
OF-139550
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
146
Động cơ
367,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng chẳng có gì, đơn giản là mình rỗi rãi nhiều nên rành thời gian lên web đọc linh tinh nhiều. Nhờ Mod 1 top để cất giữ những hình ảnh đẹp về Audi. Bữa nào có thời gian rảnh lên xem lại, đỡ phải tìm nhiều.
Khai trương phát.
Audi Việt Nam trình làng A8L

Chiếc sedan hạng sang cao cấp đã có mặt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm khoảng 4 tỷ đồng.

Ngày 14/12, nhà phân phối Audi Việt Nam giới thiệu A8L phiên bản trục cơ sở dài chính hãng thế hệ thứ ba, thuộc diện hoàn toàn mới. Một năm trước, A8 2011 xuất hiện tại triển lãm Los Angeles. Đến tháng 5/2010 mới có mặt ở Mỹ.

A8 có những cải tiến đáng kể ở cả phần thiết kế, công nghệ chế tác và trang thiết bị đi kèm. Mục tiêu của hãng xe hạng sang Đức là bán khoảng 6.000 chiếc mỗi năm và khách hàng là những người có thu nhập trung bình 500.000 USD hàng năm.

Linh Nga và ông Trần Tấn Trung, Giám đốc công ty Liên Á quốc tế, nhà phân phối Audi tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp.​

Để đối trọng với các đối thủ truyền thống BMW serie 7 và Mercedes S-class, Audi tập trung mạnh vào thiết kế với những đường nét mang tính thời trang cao cấp, trang thiết bị phong phú và sức mạnh động cơ lấy từ bộ tăng áp turbin.

Sự khác biệt của A8 nằm ở cụm đèn pha công nghệ đi-ốt phát quang mà Audi dày công quảng bá. Lần đầu tiên có một mẫu xe mà đèn pha thuộc dạng "full LED". Không thể "liếc" như các dòng bi-xenon, A8L mới có thêm đèn mở rộng góc chiếu, kích hoạt khi tài xế bật xi-nhan và đánh lái.

Dưới các tấm panel hợp kim nhôm của A8 2011 là khung sườn "siêu đa dạng" mang tên MLP. Kiểu khung này được ứng dụng cho các loại từ A4, A5 tới A7. Nhưng A8 được gia cố thêm bằng hợp kim nhôm nhẹ và ma-giê. Cấu trúc MLP còn xuất hiện trên các mẫu xe thế hệ mới của Volkswagen Passat, Skoda Superb, Seat Exeo, Volkswagen Phaeton và Bentley Continental.

Phong cách thiết kế Audi vẫn là sự "đơn giản nhưng tinh tế". Rất ít đường cong và mang tính thời trang hơn hẳn hai đối thủ BMW serie 7 và Mercedes S-class. Nếu ai thích sự bề thế, uy nghiêm thì A8 không có thế mạnh. Hãng xe Đức tự hào rằng không chiếc đèn nào trên A8L có sợi đốt.

Nội thất A8 tràn ngập nút điều khiển từ hàng ghế trước đến ghế sau và sẽ làm choáng ngợp những ai thích công nghệ. Màn hình trung tâm thò thụt có độ phân giải cao. Bộ giao diện MMI thiết kế mới với nhiều tiện ích hơn. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Toàn bộ các ghế trang bị chức năng massage nhiều chế độ (cả đấm lưng và đấm vai). Hàng ghế sau có hộc lạnh.

Cửa xe dạng hít, hàng ghế sau có kệ viết hoặc để chân, tùy theo lựa chọn của khách hàng. Ánh sáng trong xe có thể thay đổi theo ý thích của chủ nhân với các màu cơ bản là sáng mát, đỏ ấm cúng và hai màu trộn lẫn. Ghế phụ có thể chỉnh từ hàng ghế sau. Màn hình gối đầu gắn trên ghế trước. Camera hai bên và hỗ trợ lùi.


Nội thất dày đặc nút điều khiển của A8L bản 4.2.​

Bản tiêu chuẩn của A8L trang bị dàn âm thanh 14 loa Bose. Khách hàng có thể chọn dàn 19 loa của Bang&Olufsen công suất 1.400 W. Ổ cứng 20GB, dàn DVD cho ghế trước và sau. Đầu thu TV.

Audi Việt Nam chọn hai phiên bản động cơ 3 lít V6 TFSI công suất 290 mã lực và 4,2 lít V8 FSI công suất 372 mã lực. Cả hai đều trang bị hộp số tự động 8 cấp Tiptronic với cần số khá thú vị. Hệ thống treo khí nén có khả năng điều chỉnh độ cao gầm tối đa thêm 25 mm. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro.

Tài xế có thể chọn các chế độ lái bình thường (Normal), êm ái (Comfort), năng động (Dynamic) và tự chọn (Individual).

Chế độ tự chọn (Individual) là điểm khác biệt với các đối thủ khi tài xế có thể cài đặt trạng thái của động cơ, hệ thống treo hay hộp số một cách riêng biệt. Động cơ có thể làm việc ở trạng thái tính năng cao, hộp số nhạy nhưng hệ thống treo thì êm ái.

Mức giá dành cho A8L phiên bản 3.0 là 4 tỷ đồng và cho 4.2 là 5 tỷ đồng, đã bao gồm thuế. Đại diện Audi Việt Nam cho biết mức giá này chỉ là tạm tính và sẽ thay đổi khi áp dụng thuế nhập khẩu mới từ 1/1/2011. Dự kiến đến tháng sau, A8L mới chính thức có mặt trên thị trường. Xe bảo hành 2 năm không giới hạn số km đi được.

Giống như các dòng xe khác tại Việt Nam, A8L có đại sứ thương hiệu là diễn viên múa Linh Nga. Cô cũng là khách hàng đầu tiên sở hữu chiếc Audi A8L 4.2.






Dàn điều khiển trung tâm dày đặc các nút. Audi A8 bắt được TV.


Cần số có cấu trúc lạ mắt.


Bộ điều khiển hàng ghế sau với các nút chỉnh điều hòa, chế độ massage, chỉnh lưng ghế.


Hộc lạnh.


Hai màn hình LCD. Ngồi ghế sau có thể chỉnh ghế trước.


Hàng ghế sau có thể điều chỉnh như ghế hạng nhất máy bay​
.
 

linhnt.sale

Xe hơi
Biển số
OF-139550
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
146
Động cơ
367,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào bác Thanhnam68 em là sale, có nhiều lúc bận linh tinh, hôm nay thấy bác chào em trong chữ ký, em choáng.

Oánh dấu phát thứ 2

Audi A8 hybrid - Sang và “sạch”​

(Dân trí) - “Làn sóng” xe hybrid đã lan đến Audi. Phiên bản hybrid của xe Audi A8 đã được công bố, là minh chứng cho lời tuyên bố “chúng tôi không phản đối xe hybrid” mà hãng đã đưa ra.
Đầu năm nay, Audi đã công bố thông tin về mẫu Q5 hybrid (sau nhiều năm “nhấc lên đặt xuống”), và ra mắt xe A6 hybrid tại Triển lãm Detroit hồi tháng 1. Giờ đây, Audi thực hiện nốt lời hứa tại Triển lãm ô tô Geneva năm ngoái, khi hãng giới thiệu bản concept của xe A8 hybrid. Phiên bản sản xuất thực tế đã sẵn sàng ra mắt.


Dự kiến ra mắt vào năm 2012, xe A8 hybrid nhắm đến những khách hàng say mê phong cách Audi nhưng không thích đổ xăng 3 ngày/lần.

Phiên bản hybrid của xe Audi A8 sử dụng một động cơ 2.0 TFSI kết hợp với một mô-tơ điện, cho công suất cực đại 245 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm (345,03 lb-ft). Theo Audi, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 6,4 lít/100 km - không nằm trong nhóm những xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất, nhưng là bước tiến lớn so với A8 bản động cơ xăng truyền thống (13,1 lít/100km đường phố, 8,4 lít/100km đường cao tốc, hay 11,2 lít/100km đường kết hợp).

Xe Audi A8 hybrid có thể chạy 3km với vận tốc lên tới 60 km/h chỉ bằng pin lithium-ion 1,3 kWh. Trên đường cao tốc, khi đã đạt tốc độ khoảng 100 km/h, xe có thể duy trì mức vận tốc đó chỉ bằng mô-tơ điện.

















Nhận xét, hình ảnh long lanh, đẹp mắt, nhưng ảo ảo, không khoái mắt như ngắm xe thật
 

linhnt.sale

Xe hơi
Biển số
OF-139550
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
146
Động cơ
367,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái thử Audi R8 tại Việt Nam - Bài này trên VTC

Không phải “bò”, cũng chẳng phải “ngựa” mà đơn giản chỉ là Audi R8, cái tên mà bất cứ một “tay” đam mê cuồng nhiệt nào cũng được ước ao một lần được chạm vào, được cầm lái và được sở hữu.

Ở mức giá khoảng 300 ngàn USD (tương đương khoảng 5 tỉ đồng), Audi R8 thật khiến cho bất kỳ tay chơi xe khét tiếng phải đắn đo suy nghĩ, và có lẽ cũng vì lý do đó hiện tại Việt Nam mới chỉ có 3 chiếc R8 (2 chiếc màu trắng tại Hà Nội và 1 chiếc màu bạc tại TP.Hồ Chí Minh). Cũng giống như sự xuất hiện lần đầu của những siêu xe khác như Lamborghini Gallardo, Ferrari F430, McLaren SLR…, Audi R8 cũng gây không ít sửng sốt trong giới truyền thông cũng như giới đam mê xe cộ tại Việt Nam.

Một thiết kế phô diễn công nghệ hiện đại


Là siêu xe động cơ nằm giữa đầu tiên của Audi, nhưng có thể nói Audi R8 là một kiệt tác trong việc cân đối giữa thiết kế đậm chất thể thao hiện đại cùng đường nét khí động học hợp lý để có thể chạy tại tốc độ cao, một vấn đề quan trọng hàng đầu của các siêu xe. Các hốc hút gió phía trước cùng cánh khuếch tán phía sau tạo lực nén xe xuống giúp xe bám đường hơn tại tốc độ cao, còn 2 hốc bên cánh hút gió làm mát động cơ.


Ánh sáng luôn là điểm ấn tượng trên những mẫu xe hiện đại của Audi, và ở R8 đó là sự đỉnh cao, một cuộc dạo chơi của ánh sáng. Từ thiết kế hình dáng đèn trước, sau cùng việc bố trí dải đèn LED, hiệu quả tạo vệt sáng…

Tùy chọn đắt giá trên siêu xe…

Một chiếc Audi R8 đời mới xuất xưởng có giá 114.200 USD, nhưng nếu chủ xe muốn một chiếc đủ đồ, thì mức giá có thể phải tăng thêm vài chục ngàn nữa là chuyện bình thường. Đầu tiên là tùy chọn nội thất da Alcantara đen cao cấp, tiếp theo là tùy chọn ốp sợi cacbon tổng hợp cho các vị trí trên xe (bên trong nội thất, bên trong buồng máy, 2 bên hông xe).


Tùy chọn âm thanh Bang & Olufsen cũng luôn được hầu hết chủ xe Audi R8 cân nhắc, hệ thống âm thanh bao gồm 12 loa quanh xe cùng amply cho công suất phát lên tới 465 watt (một con số khổng lồ cho không gian 2 dành cho 2 người). Ngoài ra các chủ xe cũng chẳng mấy khi bỏ qua tùy chọn hệ thống Navigation DVD với sự hỗ trợ màn hình hiển thị 6,5 inch, hệ thống này cho phép thu sóng radio từ vệ tinh, tích hợp CD 6 đĩa, 2 khe cắm thẻ nhớ lưu dữ liệu…

Trang bị la-zăng tiêu chuẩn trên Audi R8 chỉ là 18 inch cùng bộ lốp trước 235/40 – lốp sau 285/35. Còn với những khách hàng thích thể thao hơn có thể lựa chọn la-zăng 19 inch cùng bộ lốp trước 235/35 – lốp sau 295/30 hoặc lốp sau 305/30.

Uy lực phía sau nắp ca-pô

Tất cả siêu xe Audi R8 có mặt tại Việt Nam đều là phiên bản 4.2 Quattro. Vì thế, chúng tôi có cơ hội thử cảm giác với phiên bản đỉnh cao này. Ngay phía sau nắp ca-pô trong suốt chính là động cơ V8 FSI mạnh mẽ. Với những công nghệ tiên tiến nhất của Audi, động cơ V8 cho công suất cực đại khoảng 414 mã lực tại tốc độ động cơ 7.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại khoảng 430 Nm tại 6.000 vòng/phút.



Tuy vậy chỉ ngay tại tốc độ 3.000 – 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn đã đạt tới 90% giá trị cực đại, một yếu tố quan trọng giúp xe bứt phá tốt. Với động cơ này, Audi cho biết R8 mất khoảng 4,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h, mất 10,1 giây để tăng lên 160 km/h và 14,9 giây để tăng tốc lên 200 km/h (một thành tích không mấy tự hào và đôi khi có bị xếp bét bảng trong hàng ngũ siêu xe), nhưng nếu chỉ xét trên khía cạnh thành tích đó thì cũng thật không công bằng với Audi R8! Và có lẽ đó cũng là lý do Audi tung vào phiên bản V10 5.2 trong thời gian đầu năm 2009, nhờ đó thời gian tăng tốc 0-100 km/h đã giảm xuống còn 3,9 giây, và chỉ mất 12 giây để vươn tới con số 200 km/h.

Audi đưa vào 2 lựa chọn cho hộp số nhưng hầu hết khách hàng đều lựa chọn hộp số tự động 6 cấp, còn hộp số sàn 6 cấp thì chắc chỉ phù hợp với những tay “đua” thực thụ. Hộp số tự động 6 cấp có khả năng sang số tay bằng việc gẩy số trên vô lăng hay sử dụng cần số phía dưới, một sự thân thiện với người dùng hơn là Lamborghini hay Ferrari. Ngoài ra lái xe có thể sử dụng các chế độ chạy khác nhau như chế độ chạy thể thao (bằng việc ấn vào nút “sport” trên hộp số) hay chế độ treo cứng (ấn nút có hình giảm xóc bên góc trái hộp số).

Thoải mái khi lượn phố…

Nếu bạn đã từng phải “nằm bò” ra đường trên chiếc Lamborghini Gallardo thì chắc sẽ có cảm giác thoải mái hơn nhiều khi ngồi sau vô lăng Audi R8. Đặc biệt khi phải chạy xe qua những phố xá đông đúc, cảm giác bất an khi lúc nào cũng phải lo lắng chạm vào ai đó hầu như không có bởi vị trí quan sát R8 thoáng hơn nhiều.

Là một siêu xe nên vô lăng R8 khá nặng, nhưng bù lại chiếc xe cho cảm giác lái chắc chắn và chính xác đến tuyệt vời. Nếu quen xe thì việc ôm cua tại tốc độ 100-120 km/h không phải là điều khó thực hiện với Audi R8.


Gạt cần số sang chế độ tự động hoàn toàn và xuất phát với một cú đạp chân ga sát ván, Audi R8 vọt lên như một mũi tên. Và chỉ sau chưa đầy 2 lần tăng giảm vòng tua máy ở con số xấp xỉ 7.000 vòng/phút (hộp số đang ở số 2) đồng hồ công tơ mét đã chỉ con số 100 km/h. Tại thời điểm xuất phát, khả năng bứt của Audi R8 chưa cho cảm giác “phê” như Lamborghini Gallardo hay Ferrari F430, nhưng ngay sau khi vòng tua qua ngưỡng 4.000 vòng/phút thì quả thực R8 lại như lột xác hoàn toàn, những âm thanh phát ra từ cặp pô kép đôi tại tốc độ vòng tua trên 5.000 vòng/phút thật khiến cho bất kỳ con tim đam mê tốc độ nào cũng phải đập “loạn nhịp”!

Cũng tại chế độ tự động hoàn toàn, nếu đạp ga không dứt khoát bạn sẽ có ngay cảm giác giật giật, có lẽ đây là một cảnh báo của Audi R8 với những “tay lái non”! Còn nếu muốn chạy nhẹ nhàng trên phố, chúng ta có thể chuyển sang chế độ số tay ở số 2 và 3 tùy theo từng tốc độ.

Nếu bạn chưa thỏa mãn với việc chuyển số của R8 cũng như độ vọt của xe thì có thể nhấn vào nút “Sport” ngay dưới cần số và sử dụng gẩy số trên vô lăng. Đạp mạnh ga tại số 1 và chờ cho vòng quay động cơ qua ngưỡng 8.000 vòng/phút trước khi gẩy tiếp lên số 2. Chắc chắn sẽ chỉ có 2 từ “tuyệt vời” để diễn tả cảm xúc!

Nếu xét trên khía cạnh lịch sử, độ cuốn hút hay tốc độ thì quả thực Audi R8 chưa thể xếp ngang hàng với những đàn anh Lamborghini hay Ferrari. Nhưng nếu xét về độ tiện dụng trên phố, cảm giác siêu xe cùng mức giá vừa phải, R8 thực sự không khiến ai đó phải thất vọng!

Bảng thông số kỹ thuật:

Dài x Rộng x Cao: 4.431 x 1.904 x 1.249 (mm)
Chiều dài cơ sở: 2.650 (mm)
Trọng lượng tịnh: 1.560 (kg)
Động cơ: 4.2L V8 FSI
Công suất cực đại: 414 Hp @ 7.800 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 430 Nm @ 4.500 vòng/phút
Hộp số: Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động: 4 bánh (Quattro)
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 4,4 giây
Tốc độ cực đại: 301 km/h

Hoàng Trần (Ôtô Việt Nam)
 

linhnt.sale

Xe hơi
Biển số
OF-139550
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
146
Động cơ
367,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em rất khoái quả đèn của xe au
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top