- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,085
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Tăng trưởng hơn 50%, tiêu thụ ô tô ở Việt Nam xếp thứ 4 Đông Nam Á
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản lượng ô tô lắp ráp tại Việt Nam sau 10 tháng 2022 đạt 362.500 xe, tăng khoảng 16,4% so với cùng kỳ 2021.
Hiệp hội Sản xuất ô tô Đông Nam Á (AAF) mới đây đã công bố số liệu thị trường ô tô trong khu vực 10 tháng đầu năm 2022. Báo cáo cho thấy, lượng sản xuất hơn 360.000 xe của Việt Nam xếp thứ 4 Đông Nam Á. Thái Lan vẫn là quốc gia sản xuất ô tô nhiều nhất khu vực với gần 1,6 triệu chiếc. Xe từ thị trường này ngoài phục vụ nhu cầu nội địa, còn xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Những mẫu xe con nhập Thái Lan bán chạy ở thị trường trong nước như Toyota Corolla Cross, Mitsubishi Attrage...
Xếp sau Thái Lan là Indonesia, thị trường tiêu thụ xe mới lớn nhất khu vực. Quốc gia xứ vạn đảo đạt sản lượng hơn 1,2 triệu xe sau 10 tháng 2022. Tương tự Thái Lan, Indonesia cũng là nơi được nhiều hãng đặt nhà máy sản xuất xe để phục vụ nội địa lẫn xuất khẩu. Việt Nam được xem là "mảnh đất vàng" của ô tô sản xuất từ Indonesia với nhiều mẫu xe bán chạy như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz...
Bên cạnh Indonesia, Malaysia là đất nước có sản lượng hơn 560.000 xe sau 10 tháng qua. Khác Thái Lan, Indonesia, hai quốc gia không có thương hiệu ô tô riêng, Malaysia có Perodua và Proton chiếm thị phần lớn hàng đầu thị trường trong nước. Hai quốc gia còn lại có số liệu sản xuất ô tô nội địa là Philippines, hơn 73.000 xe và Myanmar hơn 3.000 xe.
Sản lượng sản xuất nội địa là một trong những yếu tố định hình nên ngành công nghiệp ô tô của một quốc gia. Sản xuất nội địa có thể chỉ phục vụ thị trường trong nước hoặc xuất khẩu, hoặc cả hai. Ngành sản xuất ô tô của Việt Nam với tỷ lệ nội địa hoá còn thấp, chủ yếu bán ở thị trường trong nước.
Thứ tự xếp hạng về sản lượng cho thấy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa thể bứt phá so với ba công xưởng lớn còn lại trong khu vực. Tuy vậy các chuyên gia trong ngành dự đoán sản lượng ô tô nội địa của Việt Nam sẽ còn tăng trong những năm tới, thậm chí có thể vượt Malaysia. Nguyên nhân bởi nhu cầu tiêu thụ xe đang tăng trưởng tốt, cơ sở để các hãng đẩy mạnh thêm sản lượng sản xuất. Bên cạnh đó, một số hãng mới như Skoda (Thuỵ Điển), Chery (Trung Quốc) thông qua các đối tác trong nước, đang lên kế hoạch lắp ráp xe ở Việt Nam trong 1-2 năm tới.
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, sản lượng ô tô lắp ráp tại Việt Nam sau 10 tháng 2022 đạt 362.500 xe, tăng khoảng 16,4% so với cùng kỳ 2021. Xét riêng ở mảng xe con, nhiều hãng ô tô đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam như Toyota, Honda, Ford, Kia, Hyundai, Mazda, VinFast, Mercedes... Tăng trưởng lượng xe lắp ráp trong nước là dấu hiệu tốt cho thấy nền công nghiệp ô tô trong nước chú trọng vào sản xuất nội địa, thay vì nhập xe về bán như những năm trước đây.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10/2022, doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt Nam đạt 36.560 xe, tăng 9,3% so với tháng 9 và tăng tới 22,7% so với tháng 10/2021.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản lượng ô tô lắp ráp tại Việt Nam sau 10 tháng 2022 đạt 362.500 xe, tăng khoảng 16,4% so với cùng kỳ 2021.
Hiệp hội Sản xuất ô tô Đông Nam Á (AAF) mới đây đã công bố số liệu thị trường ô tô trong khu vực 10 tháng đầu năm 2022. Báo cáo cho thấy, lượng sản xuất hơn 360.000 xe của Việt Nam xếp thứ 4 Đông Nam Á. Thái Lan vẫn là quốc gia sản xuất ô tô nhiều nhất khu vực với gần 1,6 triệu chiếc. Xe từ thị trường này ngoài phục vụ nhu cầu nội địa, còn xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Những mẫu xe con nhập Thái Lan bán chạy ở thị trường trong nước như Toyota Corolla Cross, Mitsubishi Attrage...
Xếp sau Thái Lan là Indonesia, thị trường tiêu thụ xe mới lớn nhất khu vực. Quốc gia xứ vạn đảo đạt sản lượng hơn 1,2 triệu xe sau 10 tháng 2022. Tương tự Thái Lan, Indonesia cũng là nơi được nhiều hãng đặt nhà máy sản xuất xe để phục vụ nội địa lẫn xuất khẩu. Việt Nam được xem là "mảnh đất vàng" của ô tô sản xuất từ Indonesia với nhiều mẫu xe bán chạy như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz...
Bên cạnh Indonesia, Malaysia là đất nước có sản lượng hơn 560.000 xe sau 10 tháng qua. Khác Thái Lan, Indonesia, hai quốc gia không có thương hiệu ô tô riêng, Malaysia có Perodua và Proton chiếm thị phần lớn hàng đầu thị trường trong nước. Hai quốc gia còn lại có số liệu sản xuất ô tô nội địa là Philippines, hơn 73.000 xe và Myanmar hơn 3.000 xe.
Sản lượng sản xuất nội địa là một trong những yếu tố định hình nên ngành công nghiệp ô tô của một quốc gia. Sản xuất nội địa có thể chỉ phục vụ thị trường trong nước hoặc xuất khẩu, hoặc cả hai. Ngành sản xuất ô tô của Việt Nam với tỷ lệ nội địa hoá còn thấp, chủ yếu bán ở thị trường trong nước.
Thứ tự xếp hạng về sản lượng cho thấy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa thể bứt phá so với ba công xưởng lớn còn lại trong khu vực. Tuy vậy các chuyên gia trong ngành dự đoán sản lượng ô tô nội địa của Việt Nam sẽ còn tăng trong những năm tới, thậm chí có thể vượt Malaysia. Nguyên nhân bởi nhu cầu tiêu thụ xe đang tăng trưởng tốt, cơ sở để các hãng đẩy mạnh thêm sản lượng sản xuất. Bên cạnh đó, một số hãng mới như Skoda (Thuỵ Điển), Chery (Trung Quốc) thông qua các đối tác trong nước, đang lên kế hoạch lắp ráp xe ở Việt Nam trong 1-2 năm tới.
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, sản lượng ô tô lắp ráp tại Việt Nam sau 10 tháng 2022 đạt 362.500 xe, tăng khoảng 16,4% so với cùng kỳ 2021. Xét riêng ở mảng xe con, nhiều hãng ô tô đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam như Toyota, Honda, Ford, Kia, Hyundai, Mazda, VinFast, Mercedes... Tăng trưởng lượng xe lắp ráp trong nước là dấu hiệu tốt cho thấy nền công nghiệp ô tô trong nước chú trọng vào sản xuất nội địa, thay vì nhập xe về bán như những năm trước đây.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10/2022, doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt Nam đạt 36.560 xe, tăng 9,3% so với tháng 9 và tăng tới 22,7% so với tháng 10/2021.