- Biển số
- OF-7903
- Ngày cấp bằng
- 10/8/07
- Số km
- 36
- Động cơ
- 538,550 Mã lực
Em thấy đài báo, các cơ quan, bản thân anh em otofun tuyên truyền phải nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông nhưng ý thức hiện nay của cả xe máy và ô tô một số vẫn còn quá kém và coi thường luật. Ngoài những lý do về cơ sở hạ tầng kém, biển báo, vạch kẻ đường không rõ ràng ... thì vi phạm luật giao thông vẫn diễn ra hàng ngày hàng giờ do không bị chế tài mạnh xử lý . Nhất là khi tắc đường , xe máy ( phần đông) sẽ lấn làn , đi ngược chiều, chiếm luôn đường bên kia...
Nếu tăng cường xử lý việc vi phạm này bằng hình ảnh phạt nguội sẽ nâng cao được ý thức tôn trọng luật của người dân.
Nhiều người cho rằng sẽ không quản lý được vấn đề thu tiền phạt nhưng em cho rằng hoàn toàn có thể được nếu có hình ảnh vi phạm.
Ô tô, xe máy đều có đăng ký và cơ quan công an vẫn đang chịu trách nhiệm quản lý vấn đề này , không có cớ gì nói không quản lý được. Tất cả các phương tiện phải được cập nhật ngay địa chỉ đăng ký của chủ xe ( các bác công chứng ủy quyền xe đừng khó chịu).
Việc thu tiền phạt bằng hình ảnh kèm với biên lai thu chỉ tốn rất ít chi phí sẽ được gửi tới các địa chỉ đó và yêu cầu nộp trong hạn thời gian nhất định. ( Thậm chí kết hợp với các công ty thu tiền điện nước, internet... để thu trả họ chi phí nằm trong tiền phạt). Trường hợp nào không chấp hành sẽ được nhắc 1,2,3 lần, quá lần 3 sẽ cho ra tòa hoặc không cho lưu hành khi đăng kiểm đối với ô tô....
Còn việc thu thập hình ảnh sẽ dùng camera, trang bị máy ảnh cho CSGT.
Khi xảy ra tắc đường các đơn vị CSGT đó có thể nhận sự trợ giúp từ dân phòng, CSKV, sinh viên ... để chụp ảnh, quay phim nhưng người cố tình đi vào làn của chiều đối diện, đi ngược chiều ....lấy đó làm chứng cứ về xài dần chả cần biên bản, hạn chế tiếp xúc với người vi phạm (tránh tiêu cực)
Em đoán chắc là bị phạt vài lần thì lần sau lấn làn cũng phải suy nghĩ ....
Vài ý kiến mong các bác đừng ném đá vì những việc này có thể làm ngay được trước khi tăng cường phương tiện công cộng, nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông, hạn chế xe cá nhân, di dời trường đại học, hạn chế xây nhà cao tầng trong khu đã quá tải hạ tầng...
Vấn đề là ngân sách phục vụ cho việc phạt nguội có thể dùng từ tiền phạt và thành lập những công ty dịch vụ công, hoặc thuê công ty tư nhân...
Nếu tăng cường xử lý việc vi phạm này bằng hình ảnh phạt nguội sẽ nâng cao được ý thức tôn trọng luật của người dân.
Nhiều người cho rằng sẽ không quản lý được vấn đề thu tiền phạt nhưng em cho rằng hoàn toàn có thể được nếu có hình ảnh vi phạm.
Ô tô, xe máy đều có đăng ký và cơ quan công an vẫn đang chịu trách nhiệm quản lý vấn đề này , không có cớ gì nói không quản lý được. Tất cả các phương tiện phải được cập nhật ngay địa chỉ đăng ký của chủ xe ( các bác công chứng ủy quyền xe đừng khó chịu).
Việc thu tiền phạt bằng hình ảnh kèm với biên lai thu chỉ tốn rất ít chi phí sẽ được gửi tới các địa chỉ đó và yêu cầu nộp trong hạn thời gian nhất định. ( Thậm chí kết hợp với các công ty thu tiền điện nước, internet... để thu trả họ chi phí nằm trong tiền phạt). Trường hợp nào không chấp hành sẽ được nhắc 1,2,3 lần, quá lần 3 sẽ cho ra tòa hoặc không cho lưu hành khi đăng kiểm đối với ô tô....
Còn việc thu thập hình ảnh sẽ dùng camera, trang bị máy ảnh cho CSGT.
Khi xảy ra tắc đường các đơn vị CSGT đó có thể nhận sự trợ giúp từ dân phòng, CSKV, sinh viên ... để chụp ảnh, quay phim nhưng người cố tình đi vào làn của chiều đối diện, đi ngược chiều ....lấy đó làm chứng cứ về xài dần chả cần biên bản, hạn chế tiếp xúc với người vi phạm (tránh tiêu cực)
Em đoán chắc là bị phạt vài lần thì lần sau lấn làn cũng phải suy nghĩ ....
Vài ý kiến mong các bác đừng ném đá vì những việc này có thể làm ngay được trước khi tăng cường phương tiện công cộng, nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông, hạn chế xe cá nhân, di dời trường đại học, hạn chế xây nhà cao tầng trong khu đã quá tải hạ tầng...
Vấn đề là ngân sách phục vụ cho việc phạt nguội có thể dùng từ tiền phạt và thành lập những công ty dịch vụ công, hoặc thuê công ty tư nhân...