[Thảo luận] Tăng cường phạt nguội xe máy, ô tô

ô tô

Xe đạp
Biển số
OF-7903
Ngày cấp bằng
10/8/07
Số km
36
Động cơ
538,550 Mã lực
Em thấy đài báo, các cơ quan, bản thân anh em otofun tuyên truyền phải nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông nhưng ý thức hiện nay của cả xe máy và ô tô một số vẫn còn quá kém và coi thường luật. Ngoài những lý do về cơ sở hạ tầng kém, biển báo, vạch kẻ đường không rõ ràng ... thì vi phạm luật giao thông vẫn diễn ra hàng ngày hàng giờ do không bị chế tài mạnh xử lý . Nhất là khi tắc đường , xe máy ( phần đông) sẽ lấn làn , đi ngược chiều, chiếm luôn đường bên kia...
Nếu tăng cường xử lý việc vi phạm này bằng hình ảnh phạt nguội sẽ nâng cao được ý thức tôn trọng luật của người dân.
Nhiều người cho rằng sẽ không quản lý được vấn đề thu tiền phạt nhưng em cho rằng hoàn toàn có thể được nếu có hình ảnh vi phạm.
Ô tô, xe máy đều có đăng ký và cơ quan công an vẫn đang chịu trách nhiệm quản lý vấn đề này , không có cớ gì nói không quản lý được. Tất cả các phương tiện phải được cập nhật ngay địa chỉ đăng ký của chủ xe ( các bác công chứng ủy quyền xe đừng khó chịu).
Việc thu tiền phạt bằng hình ảnh kèm với biên lai thu chỉ tốn rất ít chi phí sẽ được gửi tới các địa chỉ đó và yêu cầu nộp trong hạn thời gian nhất định. ( Thậm chí kết hợp với các công ty thu tiền điện nước, internet... để thu trả họ chi phí nằm trong tiền phạt). Trường hợp nào không chấp hành sẽ được nhắc 1,2,3 lần, quá lần 3 sẽ cho ra tòa hoặc không cho lưu hành khi đăng kiểm đối với ô tô....
Còn việc thu thập hình ảnh sẽ dùng camera, trang bị máy ảnh cho CSGT.
Khi xảy ra tắc đường các đơn vị CSGT đó có thể nhận sự trợ giúp từ dân phòng, CSKV, sinh viên ... để chụp ảnh, quay phim nhưng người cố tình đi vào làn của chiều đối diện, đi ngược chiều ....lấy đó làm chứng cứ về xài dần :D chả cần biên bản, hạn chế tiếp xúc với người vi phạm (tránh tiêu cực)
Em đoán chắc là bị phạt vài lần thì lần sau lấn làn cũng phải suy nghĩ ....
Vài ý kiến mong các bác đừng ném đá vì những việc này có thể làm ngay được trước khi tăng cường phương tiện công cộng, nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông, hạn chế xe cá nhân, di dời trường đại học, hạn chế xây nhà cao tầng trong khu đã quá tải hạ tầng...

Vấn đề là ngân sách phục vụ cho việc phạt nguội có thể dùng từ tiền phạt và thành lập những công ty dịch vụ công, hoặc thuê công ty tư nhân...
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,247
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Quan trọng là phải có cơ sở là luật thì mới phạt được ợ, hình ảnh chụp lại và rửa ra ảnh đã được dùng làm bằng chứng chưa :-?
 

ô tô

Xe đạp
Biển số
OF-7903
Ngày cấp bằng
10/8/07
Số km
36
Động cơ
538,550 Mã lực
Em ví dụ Camera ở ngã tư Chùa bộc, Tây sơn mà hoạt động thì mấy ông xe biển xanh hoặc 1 số ông đi ô tô thẳng nhưng cố tình đỗ vào làn rẽ trái có mà thoát.
 

ô tô

Xe đạp
Biển số
OF-7903
Ngày cấp bằng
10/8/07
Số km
36
Động cơ
538,550 Mã lực
Quan trọng là phải có cơ sở là luật thì mới phạt được ợ, hình ảnh chụp lại và rửa ra ảnh đã được dùng làm bằng chứng chưa :-?
Công an ở các đường quốc lộ chả xử lý bằng hình ảnh suốt ấy cụ nhưng vẫn phải kèm biên bản...:D chắc phải sửa luật là không cần biên bản, học theo các nước văn minh chỉ gài giấy....
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,378
Động cơ
596,912 Mã lực
Em thấy đài báo, các cơ quan, bản thân anh em otofun tuyên truyền phải nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông nhưng ý thức hiện nay của cả xe máy và ô tô một số vẫn còn quá kém và coi thường luật. Ngoài những lý do về cơ sở hạ tầng kém, biển báo, vạch kẻ đường không rõ ràng ... thì vi phạm luật giao thông vẫn diễn ra hàng ngày hàng giờ do không bị chế tài mạnh xử lý . Nhất là khi tắc đường , xe máy ( phần đông) sẽ lấn làn , đi ngược chiều, chiếm luôn đường bên kia...
Nếu tăng cường xử lý việc vi phạm này bằng hình ảnh phạt nguội sẽ nâng cao được ý thức tôn trọng luật của người dân.
Nhiều người cho rằng sẽ không quản lý được vấn đề thu tiền phạt nhưng em cho rằng hoàn toàn có thể được nếu có hình ảnh vi phạm.
Ô tô, xe máy đều có đăng ký và cơ quan công an vẫn đang chịu trách nhiệm quản lý vấn đề này , không có cớ gì nói không quản lý được. Tất cả các phương tiện phải được cập nhật ngay địa chỉ đăng ký của chủ xe ( các bác công chứng ủy quyền xe đừng khó chịu).
Việc thu tiền phạt bằng hình ảnh kèm với biên lai thu chỉ tốn rất ít chi phí sẽ được gửi tới các địa chỉ đó và yêu cầu nộp trong hạn thời gian nhất định. ( Thậm chí kết hợp với các công ty thu tiền điện nước, internet... để thu trả họ chi phí nằm trong tiền phạt). Trường hợp nào không chấp hành sẽ được nhắc 1,2,3 lần, quá lần 3 sẽ cho ra tòa hoặc không cho lưu hành khi đăng kiểm đối với ô tô....
Còn việc thu thập hình ảnh sẽ dùng camera, trang bị máy ảnh cho CSGT.
Khi xảy ra tắc đường các đơn vị CSGT đó có thể nhận sự trợ giúp từ dân phòng, CSKV, sinh viên ... để chụp ảnh, quay phim nhưng người cố tình đi vào làn của chiều đối diện, đi ngược chiều ....lấy đó làm chứng cứ về xài dần :D chả cần biên bản, hạn chế tiếp xúc với người vi phạm (tránh tiêu cực)
Em đoán chắc là bị phạt vài lần thì lần sau lấn làn cũng phải suy nghĩ ....
Vài ý kiến mong các bác đừng ném đá vì những việc này có thể làm ngay được trước khi tăng cường phương tiện công cộng, nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông, hạn chế xe cá nhân, di dời trường đại học, hạn chế xây nhà cao tầng trong khu đã quá tải hạ tầng...

Vấn đề là ngân sách phục vụ cho việc phạt nguội có thể dùng từ tiền phạt và thành lập những công ty dịch vụ công, hoặc thuê công ty tư nhân...
Phạt kiểu này thì xxx ăn gì? cụ này chán thế
 

ô tô

Xe đạp
Biển số
OF-7903
Ngày cấp bằng
10/8/07
Số km
36
Động cơ
538,550 Mã lực
Ừ nhỉ:D mình quên.
 

ô tô

Xe đạp
Biển số
OF-7903
Ngày cấp bằng
10/8/07
Số km
36
Động cơ
538,550 Mã lực
80 triệu dân mà lại sợ nhóm nhỏ lợi ích đó hả :D Những chỗ tắc đường có thấy bóng dáng nhà chúng nó đâu :D. Cái này cũng giúp lấy lại văn hóa xếp hàng thôi, các ông xe máy ( kể cả 1 số nhỏ ô tô) rõ ràng đến sau nhưng cứ thấy làn đối diện trống là phi vào như đúng rồi , bịt bố nó đường sao không tắc:D Đến sau nhưng lại bon chen đòi lên trước, rõ là thiếu ý thức (mà khi ấy làm gì có chế tài phạt đâu mà chả lao lên :D, nếu dùng hình ảnh phạt nặng tội lấn làn thì bố bảo lần sau dám bon chen )
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này ở nc' ngoài làm lâu rồi, lâu lắm rồi, nhưng em dự là ở ta khó áp dụng lém. Nguyên nhân chủ yếu là nếu phương pháp này thành công, chúng ta lại thiếu các lực lượng xxx đứng ngoài đường gội nắng mưa để hướng dẫn giao thông !.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,262
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Ẹm thấy chạ có gì là khó cả, nhiều khi ức chế lắm chứ, mình đi trước vì tuân thủ luật, bị thằng đi sau nó chòi lên đè đầu, ức chế. Phải phạt các cụ ợ.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,725
Động cơ
446,860 Mã lực
80 triệu dân mà lại sợ nhóm nhỏ lợi ích đó hả :D Những chỗ tắc đường có thấy bóng dáng nhà chúng nó đâu :D. Cái này cũng giúp lấy lại văn hóa xếp hàng thôi, các ông xe máy ( kể cả 1 số nhỏ ô tô) rõ ràng đến sau nhưng cứ thấy làn đối diện trống là phi vào như đúng rồi , bịt bố nó đường sao không tắc:D Đến sau nhưng lại bon chen đòi lên trước, rõ là thiếu ý thức (mà khi ấy làm gì có chế tài phạt đâu mà chả lao lên :D, nếu dùng hình ảnh phạt nặng tội lấn làn thì bố bảo lần sau dám bon chen )
Sợ chứ bác,cái nhóm nhỏ ấy đang nắm quyền hành cơ mà.Nói thật,nếu muốn làm thật cho ra nhẽ,giải quyết mọi vấn đề thì cứ dựa vào dân!!!

Khó 10 lần không dân cũng chịu,khó trăm lần dân liệu cũng xong kia mà!!!

Nhưng dựa vào dân thì còn lấy gì mà ăn,mọi sự nó nằm ở chỗ này!!!




Trăm năm trong cõi người ta,
làm cho khốc liệt chẳng qua vì tiền!!!
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,088
Động cơ
-61,385 Mã lực
Về mặt kỹ thuật, phương án này chỉ áp dụng được với 4b, 2b chạy loăng quăng, biển số nhỏ, mờ lại còn đánh võng làm sao chụp được, gửi giấy báo phạt đến nhà họ bảo xe bán rồi thì làm gì!? VN mình đâu đã có hệ thống tòa/thẩm phán cấp phường để xử lý mấy vụ đó đâu...
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,814
Động cơ
561,820 Mã lực
Tăng cường nhưng nhiều quá cũng không kiểm soát được, không phạt được hết đâu cụ ạ
 

Lovestory1008

Xe điện
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,019
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
.......
Em ko có ý kiến.
Có ý kiến cũng ko ai quan tâm...
;) cuối cùng vẫn nằm trên giấy
 

starlv

Xe buýt
Biển số
OF-95460
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
922
Động cơ
409,660 Mã lực
Nơi ở
hà đông- hà nội
do cơ sở hạ tầng mình còn kém quá..cứ tập trung dân cư trên thành phố..mỗi năm bao nhiêu ng` lên thi` du` cải thiện thế nào thành phố vẫn cũng luôn tắc
 

nobito

Xe máy
Biển số
OF-99278
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
56
Động cơ
398,950 Mã lực
Làm thế này thì không có tiền nộp tô cho Sếp, ai cũng sợ thì sao có cớ lập các Dự án mới về giao thông để đào mỏ ngân sách, thanh niên xung phong và xxx thất nghiệp lun
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
có lẽ chính phủ điện tử cùng với xử phạt qua ảnh của tất cả mọi ng, sẽ làm cho mọi việc tốt hơn.
 

ô tô

Xe đạp
Biển số
OF-7903
Ngày cấp bằng
10/8/07
Số km
36
Động cơ
538,550 Mã lực
Quan trọng là phải có cơ sở là luật thì mới phạt được ợ, hình ảnh chụp lại và rửa ra ảnh đã được dùng làm bằng chứng chưa :-?
Cơ sở luật đây :D: ( Lấn làn khi tắc đường hiển nhiên là vi phạm luật GTDB, vấn đề là không có người xử lý và bằng chứng thôi . Em bức xúc nhất đoạn mọi người đang đi đúng làn, mấy ông đến sau cứ thấy đường phía đối diện trống là phi lên, có sợ ai đâu vì có ai xử lý đâu...)
Khi đoạn video clip ghi lại những hình ảnh trên được phát tán trên mạng, Phòng CSGT đã chỉ đạo Đội CSGT số 5 khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh làm rõ người vi phạm để xử lý nghiêm.
Trung tá Nguyễn Hữu Tâm - Đội trưởng Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - CATP Hà Nội) cho biết, nữ quái xế điều khiển xe máy vi phạm hàng loạt các quy định về an toàn giao thông trên QL5 được xác định là Kiều Lan Anh (SN 1989, ở thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm).
Đáng chú ý, đây cũng chính là “nữ quái” đã từng chỉ dùng chân điều khiển xe trên cầu Vĩnh Tuy và QL5 hồi tháng 5/2010.
Trước những vi phạm về điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, vắt chân chữ ngũ ngồi sang 1 bên…, Đội CSGT số 5 đã ra quyết định xử phạt Kiều Lan Anh 7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 60 ngày, buộc phải thi lại Luật Giao thông mới được cấp bằng.
Ngoài ra, Đội CSGT số 5 cũng yêu cầu Lan Anh viết cam kết không tái phạm.
 

master89

Xe hơi
Biển số
OF-81330
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
191
Động cơ
416,430 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Khó lắm cụ ạ :|...không đơn giản
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top