- Biển số
- OF-717716
- Ngày cấp bằng
- 26/2/20
- Số km
- 3
- Động cơ
- 80,030 Mã lực
- Tuổi
- 42
Vài dòng tản mạn nhân mùa dịch covid19 cùng quý anh/chị/em về một chuyến đi ngẫu hứng của 1 tài U40 cùng 2 người lớn 1 bé thơ
* 16g00 ngày 19/2: SÀI GÒN - NHA TRANG - KHÁNH VĨNH
- Từ ngã tư 7 Hiền, xe đi theo bờ kênh ra Điện Biên Phủ, qua cầu Sài gòn rồi rẽ vào Mai Chí Thọ ra cao tốc. Đoạn An Phú - Long Thành khá đông đúc, có lúc chật chội nên xe chạy ở khoảng 70-80km/h, không phù hợp với bác tài nào thích 'dốc bóng', lái lụa. Đoạn Long Thành - Dầu Dây rất thông thoáng (vắng vẻ như cao tốc ngoài tây bắc) nên ai chân to cứ thoải mái đạp lên 124km/h, không ai bám đuôi hay đòi vượt. Riêng bổn xế chỉ chạy 100km/h cho phù hợp với một con xe phân khúc B Lưu ý đoạn này có dốc, cây, rừng, hoa thơ mộng, anh nào mang theo chánh phi, cung nhân hay crush thường ngẫu hứng selfie thì hết sức cẩn trọng, kẻo khi nghiêng đầu qua là chệch lái leo dải phân cách, bất đắc dĩ biến thành phân cảnh fast 'n furious thì mất vui
- Xe ra Long Khánh theo QL1 đường 2 lane nhưng hơi gồ và hẹp, cứ đúng tốc độ mà đạp, một đoạn ngắn thì đến biển báo thị xã, qua một đoạn đến đèn xanh đỏ nhớ chú ý đèn để bo trái chứ ôm thẳng là trật qua đường khác (tui bị rồi ). Đoạn Long Khánh - Xuân Lộc cho tốc độ 80-90km/h nhưng nhiều bảng khu dân cư (50-60, có dải hoặc không). Anh em nào thường bị gọi lại, cho xem điện thoại mức 55km/h thì nên tỉnh táo kẻo mất tiền oan (4 năm trước tui đã bị, mất 300k lách luật).
- Từ đoạn Hàm Thuận Nam - Phan Thiết, đường chỉ có 1 lane và rất nhiều dốc cong, nhiều bảng zone60 bất chợt mà bản đồ trên xe chưa cập nhật. Vài ba phút lại một xe khách lấn tuyến ngược làn. Chạy chiều tối nên rất cẩn thận và kiên nhẫn, nhiều khi phải đu theo 1,2 chiếc tải khá lâu ở mức 40-50 nhưng chớ sốt ruột vượt ngoài hay vượt trong kẻo 'giá như...' . Qua Phan Thiết một chút, bổn xế dừng ăn tối và uống li nước, 'buông xả' vài thứ cho thân tâm nhẹ nhàng, tỉnh táo rồi đi tiếp.
- Từ Phan Thiết qua Chợ Lầu, Phan Rang đường đẹp, không một miếng vá ổ gà, cứ 80/90 mà đạp đều, mượt. Khi nào chuyển làn vượt xe trước, nhớ ngó kính hậu 1s, phòng có ông nào đang lướt bên hông. Đặc biệt lưu ý, vài ba km lại có một bảng zone 60km hay vạch liền cong, rất dễ dính tốc độ (không kịp là toang, thấy 1-2 chốt, và chỉ có xe con bị gọi).
- Đến Camranh thì rẽ vào ngã 3 Mỹ Ca, đi theo đường sân bay thoáng, rộng, đẹp. Đèo sáng rực đèn, lại ngắn hơn khoảng 20-30km thì phải. Đến trung tâm Nhatrang là 12h đêm. Tổng 420km, tiêu hao khoảng gần 460k tiền xăng (quá tuyệt vời cho một con xe đáng tiền, trước đó chạy chiếc Carens AT 2.0 ra tới đó hết 600k).
* Từ 20-23/2, mấy ngày chỉ loanh quanh Nhatrang, thêm một buổi lên thị trấn Khánh Vĩnh (đi về 70km). Sáng ngủ, trưa công việc, chiều ra biển thả diều, đêm ngồi Hẻm Phố ở Vân Đồn (khu bia bọt, trà sữa, sống ảo kiểu Hongkong) hay Bụi Phố (cũng kiểu ăn vặt, tự sướng, trẻ trung la cà) ở Pasteur. Cả thành phố không một bóng người anh em 16 chữ vàng... Nhiều quán xá đìu hiu, phố phường không ồn ã, đèn không hắt bóng. Một tháng qua, chắc nơi đây cũng mất hàng trăm triệu ngoại tệ... Có lúc, ngồi vỉa hè nhìn phố rồi ngâm nga ca khúc thần thánh của LTN - một tiến sĩ toán học 'đánh giặc corona là hạnh phúc cho muôn nhà...' À, hay nhứt, hạnh phúc tột cùng là thoải cmn mái để xe ngoài đường, đầu hẻm mọi đêm mà không phải hoang mang. Chỉ có một đêm, tỉnh dậy ngó xuống, thấy một lãng khách đứng thiền định, nhìn chằm chằm vào đôi gương khoảng 3 phút rồi đi. Nhatrang thật tuyệt!
* 19g00 ngày 23/2: NHA TRANG - SÀI GÒN
- Từng ấy người với con xe trở về Saigòn theo cung đường cũ với những biển zone 60 bất chợt. Chỉ đặc biệt là, con dốc dài đoạn Phan Rang - Phan Thiết, lúc qua nhiệt điện đang 90 thì cắm biển 60 ngay dốc xuống (trạm này hình như của trên trển, không phải của địa phương, nên chắc khó được tha), nếu không kịp hãm, các anh sẽ đợi cuối con dốc, đằng sau xe có 1 thùng giấy đựng nước suối, bác tài nào dính thì 'bỏ phiếu' vào thùng đó, nhận lại giấy tờ rồi đi. Cách đây 4 năm, bổn xế dính 76/60 (biết mình vượt nên rất thành tâm, được các anh du di cho bỏ 700k vào thùng thay vì nhận biên bản 2.500k rồi đóng phạt qua bưu điện).
- Đến cung Phan Thiết - Long Thành là nửa đêm. Từng dãy xe khách bắc nam điện đèn sáng lóa, nối đuôi đua nhau vượt tuyến từ phía sau rần rần (có đoàn khoảng 12 xe), hoặc phía ngược chiều thỉnh thoảng có anh lấn làn, nên bổn xế tự biết thân phận Accent bé mọn, bám đường kẻ lane phải cho các anh qua.
- Gần đến Long Khánh, bắt đầu buồn ngủ nên bổn xế tìm trạm dừng xe, vừa 'buông xả', vừa hạ ghế chợp mắt 20p. Sau đó tiếp tục khởi hành vô cao tốc, vì nôn về nhà nên đạp đủ 120km/h, chỉ hết 35p là đến Mai Chí Thọ. Xe đằm vô lăng, nhưng thân xe khá 'chơi vơi'. Về đến ngã tư 7 Hiền là 3g30 sáng. Đồng hồ báo trung bình 4,1lit/100km (thật hài lòng và thật khó tin). Tổng tất cả, hết khoảng 1.000k xăng, 480k phí BOT 4 trạm và cao tốc.
* Ngày 24/2: SÀI GÒN - BÀ RỊA
- Về nhà ngủ một giấc đến 10g, trưa dậy lau xe, hứng khởi hẹn một đại huynh vong niên ngoài Bà Rịa, nên 13g30 xách xe độc hành đi Long Sơn, 2 tiếng sau thì tới. Cứ đúng lane, đúng tốc, cẩn trọng khi đi song song với mấy ông cont, tải nặng ở khúc Nhơn Trạch - Long Thành.
- Nhiều bác tài sẽ biết, cuối đảo này có quán Sơn Thủy Ngư quán của người Long Sơn gốc, sống ở đây từ thuở khai hoang. Quán này có món gà nướng xôi lá dứa ngon nức tiếng, cháo hàu cũng thơm múp... Nếu thương ai, hãy đưa họ đến đây, vì ăn ngon thì dễ... buồn ngủ À, nhiều bác tài không để ý nên mua vé BOT cả 2 trạm trên QL51, họ vẫn bán nha hehehe! Đến 21g00 thì về đến SG. Tổng đi về 200k xăng, 120 vé BOT.
* 12g00 ngày 25/2: SÀI GÒN - KIÊN GIANG
- Lại mấy người hôm trước đi Tân Hiệp - Kiên Giang (cách SG 200km). Tết rồi đi cung này 4 lần khứ hồi, do tuyến QL1 qua Tiền Giang nhiều cầu, kẹt xe nên đi cao tốc Trung Lương rồi ra nút Tân An theo QL62 ra tuyến N2 về Cao Lãnh, qua cầu Vàm Cống rồi QL80 (và ngược lại). Tuyến QL62 - N2 đường nhỏ, hơi gồ ghề nhưng vắng xe, chỉ 2 lần dừng đèn, không bóng bồ câu tìm lúa. Hai bên đường ruộng bạt ngàn, mát mẻ. Và, cung đường từ SG về Rạch Giá dài 250km này có lẽ là chặng hiếm hoi trên đất nước mình không mất phí BOT
- Hôm nay do trưa kẹt xe từ đường dẫn Võ Trần Chí đến cao tốc Trung Lương vì sửa đường, nên buộc phải rẽ vào Trần Đại Nghĩa, ra Láng Le Bàu Cò để theo TL10 về Đức Hòa. Đoạn TL10 này trưa rất đông các anh, đi theo nhóm 4, canh cả 2 bên, chủ yếu bắt đèn rẽ, nên cũng chả sao cả với ô tô
- Thích nhất là đoạn cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống dài 25km, không biển báo, không CSGT, vô cùng hoang vắng, cho đạp 100-120km, nên chỉ mất 15p. Qua Vàm Cống, lại bồi hồi nhớ những năm tháng nối đuôi hàng giờ để chờ phà... Ngày ấy, rước dâu vợ từ SG về, cả đoàn lủi vào làn xe máy, nhét vội vào tay nhân viên phà 100k để leo phà cho kịp giờ. Chắc anh em tài xếp sau cũng thông cảm hihihi
...
- Mất 4 tiếng cho 202km. Khi đi, trong xe còn 60km, đổ 500k đèn báo 520km. Chạy về đến Tân Hiệp - Kiên Giang, báo còn 310km. Yêu quá Accent các huynh đệ hén . Giờ rảnh, biên vài dòng góp vui cùng cả nhà Accent.
Ngày mai lại Kiên Giang - Sài Gòn - Nhatrang giữa mùa dịch Corona! Chúc các anh/chị/em khỏe!
* 16g00 ngày 19/2: SÀI GÒN - NHA TRANG - KHÁNH VĨNH
- Từ ngã tư 7 Hiền, xe đi theo bờ kênh ra Điện Biên Phủ, qua cầu Sài gòn rồi rẽ vào Mai Chí Thọ ra cao tốc. Đoạn An Phú - Long Thành khá đông đúc, có lúc chật chội nên xe chạy ở khoảng 70-80km/h, không phù hợp với bác tài nào thích 'dốc bóng', lái lụa. Đoạn Long Thành - Dầu Dây rất thông thoáng (vắng vẻ như cao tốc ngoài tây bắc) nên ai chân to cứ thoải mái đạp lên 124km/h, không ai bám đuôi hay đòi vượt. Riêng bổn xế chỉ chạy 100km/h cho phù hợp với một con xe phân khúc B Lưu ý đoạn này có dốc, cây, rừng, hoa thơ mộng, anh nào mang theo chánh phi, cung nhân hay crush thường ngẫu hứng selfie thì hết sức cẩn trọng, kẻo khi nghiêng đầu qua là chệch lái leo dải phân cách, bất đắc dĩ biến thành phân cảnh fast 'n furious thì mất vui
- Xe ra Long Khánh theo QL1 đường 2 lane nhưng hơi gồ và hẹp, cứ đúng tốc độ mà đạp, một đoạn ngắn thì đến biển báo thị xã, qua một đoạn đến đèn xanh đỏ nhớ chú ý đèn để bo trái chứ ôm thẳng là trật qua đường khác (tui bị rồi ). Đoạn Long Khánh - Xuân Lộc cho tốc độ 80-90km/h nhưng nhiều bảng khu dân cư (50-60, có dải hoặc không). Anh em nào thường bị gọi lại, cho xem điện thoại mức 55km/h thì nên tỉnh táo kẻo mất tiền oan (4 năm trước tui đã bị, mất 300k lách luật).
- Từ đoạn Hàm Thuận Nam - Phan Thiết, đường chỉ có 1 lane và rất nhiều dốc cong, nhiều bảng zone60 bất chợt mà bản đồ trên xe chưa cập nhật. Vài ba phút lại một xe khách lấn tuyến ngược làn. Chạy chiều tối nên rất cẩn thận và kiên nhẫn, nhiều khi phải đu theo 1,2 chiếc tải khá lâu ở mức 40-50 nhưng chớ sốt ruột vượt ngoài hay vượt trong kẻo 'giá như...' . Qua Phan Thiết một chút, bổn xế dừng ăn tối và uống li nước, 'buông xả' vài thứ cho thân tâm nhẹ nhàng, tỉnh táo rồi đi tiếp.
- Từ Phan Thiết qua Chợ Lầu, Phan Rang đường đẹp, không một miếng vá ổ gà, cứ 80/90 mà đạp đều, mượt. Khi nào chuyển làn vượt xe trước, nhớ ngó kính hậu 1s, phòng có ông nào đang lướt bên hông. Đặc biệt lưu ý, vài ba km lại có một bảng zone 60km hay vạch liền cong, rất dễ dính tốc độ (không kịp là toang, thấy 1-2 chốt, và chỉ có xe con bị gọi).
- Đến Camranh thì rẽ vào ngã 3 Mỹ Ca, đi theo đường sân bay thoáng, rộng, đẹp. Đèo sáng rực đèn, lại ngắn hơn khoảng 20-30km thì phải. Đến trung tâm Nhatrang là 12h đêm. Tổng 420km, tiêu hao khoảng gần 460k tiền xăng (quá tuyệt vời cho một con xe đáng tiền, trước đó chạy chiếc Carens AT 2.0 ra tới đó hết 600k).
* Từ 20-23/2, mấy ngày chỉ loanh quanh Nhatrang, thêm một buổi lên thị trấn Khánh Vĩnh (đi về 70km). Sáng ngủ, trưa công việc, chiều ra biển thả diều, đêm ngồi Hẻm Phố ở Vân Đồn (khu bia bọt, trà sữa, sống ảo kiểu Hongkong) hay Bụi Phố (cũng kiểu ăn vặt, tự sướng, trẻ trung la cà) ở Pasteur. Cả thành phố không một bóng người anh em 16 chữ vàng... Nhiều quán xá đìu hiu, phố phường không ồn ã, đèn không hắt bóng. Một tháng qua, chắc nơi đây cũng mất hàng trăm triệu ngoại tệ... Có lúc, ngồi vỉa hè nhìn phố rồi ngâm nga ca khúc thần thánh của LTN - một tiến sĩ toán học 'đánh giặc corona là hạnh phúc cho muôn nhà...' À, hay nhứt, hạnh phúc tột cùng là thoải cmn mái để xe ngoài đường, đầu hẻm mọi đêm mà không phải hoang mang. Chỉ có một đêm, tỉnh dậy ngó xuống, thấy một lãng khách đứng thiền định, nhìn chằm chằm vào đôi gương khoảng 3 phút rồi đi. Nhatrang thật tuyệt!
* 19g00 ngày 23/2: NHA TRANG - SÀI GÒN
- Từng ấy người với con xe trở về Saigòn theo cung đường cũ với những biển zone 60 bất chợt. Chỉ đặc biệt là, con dốc dài đoạn Phan Rang - Phan Thiết, lúc qua nhiệt điện đang 90 thì cắm biển 60 ngay dốc xuống (trạm này hình như của trên trển, không phải của địa phương, nên chắc khó được tha), nếu không kịp hãm, các anh sẽ đợi cuối con dốc, đằng sau xe có 1 thùng giấy đựng nước suối, bác tài nào dính thì 'bỏ phiếu' vào thùng đó, nhận lại giấy tờ rồi đi. Cách đây 4 năm, bổn xế dính 76/60 (biết mình vượt nên rất thành tâm, được các anh du di cho bỏ 700k vào thùng thay vì nhận biên bản 2.500k rồi đóng phạt qua bưu điện).
- Đến cung Phan Thiết - Long Thành là nửa đêm. Từng dãy xe khách bắc nam điện đèn sáng lóa, nối đuôi đua nhau vượt tuyến từ phía sau rần rần (có đoàn khoảng 12 xe), hoặc phía ngược chiều thỉnh thoảng có anh lấn làn, nên bổn xế tự biết thân phận Accent bé mọn, bám đường kẻ lane phải cho các anh qua.
- Gần đến Long Khánh, bắt đầu buồn ngủ nên bổn xế tìm trạm dừng xe, vừa 'buông xả', vừa hạ ghế chợp mắt 20p. Sau đó tiếp tục khởi hành vô cao tốc, vì nôn về nhà nên đạp đủ 120km/h, chỉ hết 35p là đến Mai Chí Thọ. Xe đằm vô lăng, nhưng thân xe khá 'chơi vơi'. Về đến ngã tư 7 Hiền là 3g30 sáng. Đồng hồ báo trung bình 4,1lit/100km (thật hài lòng và thật khó tin). Tổng tất cả, hết khoảng 1.000k xăng, 480k phí BOT 4 trạm và cao tốc.
* Ngày 24/2: SÀI GÒN - BÀ RỊA
- Về nhà ngủ một giấc đến 10g, trưa dậy lau xe, hứng khởi hẹn một đại huynh vong niên ngoài Bà Rịa, nên 13g30 xách xe độc hành đi Long Sơn, 2 tiếng sau thì tới. Cứ đúng lane, đúng tốc, cẩn trọng khi đi song song với mấy ông cont, tải nặng ở khúc Nhơn Trạch - Long Thành.
- Nhiều bác tài sẽ biết, cuối đảo này có quán Sơn Thủy Ngư quán của người Long Sơn gốc, sống ở đây từ thuở khai hoang. Quán này có món gà nướng xôi lá dứa ngon nức tiếng, cháo hàu cũng thơm múp... Nếu thương ai, hãy đưa họ đến đây, vì ăn ngon thì dễ... buồn ngủ À, nhiều bác tài không để ý nên mua vé BOT cả 2 trạm trên QL51, họ vẫn bán nha hehehe! Đến 21g00 thì về đến SG. Tổng đi về 200k xăng, 120 vé BOT.
* 12g00 ngày 25/2: SÀI GÒN - KIÊN GIANG
- Lại mấy người hôm trước đi Tân Hiệp - Kiên Giang (cách SG 200km). Tết rồi đi cung này 4 lần khứ hồi, do tuyến QL1 qua Tiền Giang nhiều cầu, kẹt xe nên đi cao tốc Trung Lương rồi ra nút Tân An theo QL62 ra tuyến N2 về Cao Lãnh, qua cầu Vàm Cống rồi QL80 (và ngược lại). Tuyến QL62 - N2 đường nhỏ, hơi gồ ghề nhưng vắng xe, chỉ 2 lần dừng đèn, không bóng bồ câu tìm lúa. Hai bên đường ruộng bạt ngàn, mát mẻ. Và, cung đường từ SG về Rạch Giá dài 250km này có lẽ là chặng hiếm hoi trên đất nước mình không mất phí BOT
- Hôm nay do trưa kẹt xe từ đường dẫn Võ Trần Chí đến cao tốc Trung Lương vì sửa đường, nên buộc phải rẽ vào Trần Đại Nghĩa, ra Láng Le Bàu Cò để theo TL10 về Đức Hòa. Đoạn TL10 này trưa rất đông các anh, đi theo nhóm 4, canh cả 2 bên, chủ yếu bắt đèn rẽ, nên cũng chả sao cả với ô tô
- Thích nhất là đoạn cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống dài 25km, không biển báo, không CSGT, vô cùng hoang vắng, cho đạp 100-120km, nên chỉ mất 15p. Qua Vàm Cống, lại bồi hồi nhớ những năm tháng nối đuôi hàng giờ để chờ phà... Ngày ấy, rước dâu vợ từ SG về, cả đoàn lủi vào làn xe máy, nhét vội vào tay nhân viên phà 100k để leo phà cho kịp giờ. Chắc anh em tài xếp sau cũng thông cảm hihihi
- Mất 4 tiếng cho 202km. Khi đi, trong xe còn 60km, đổ 500k đèn báo 520km. Chạy về đến Tân Hiệp - Kiên Giang, báo còn 310km. Yêu quá Accent các huynh đệ hén . Giờ rảnh, biên vài dòng góp vui cùng cả nhà Accent.
Ngày mai lại Kiên Giang - Sài Gòn - Nhatrang giữa mùa dịch Corona! Chúc các anh/chị/em khỏe!
Chỉnh sửa cuối: