[Funland] Tam Tài: Con người - Thuật số - Cuộc sống

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,779
Động cơ
191,557 Mã lực
19. Sống một ngày là phí tổn phát sinh thêm 1 ngày. Đừng chê công việc cao thấp, đang ở không thì tìm đại việc gì làm, ít nhất là để huề vốn sinh hoạt của ngày hôm đó, và biết đâu lại gặp quới nhơn dẫn dắt tới cơ hội tốt hơn. Còn nếu chê việc rẻ, tiền ít thì chẳng những lỗ vốn sinh hoạt mà vĩnh viễn cũng không có cơ hội gì cả.
bẩm cụ: nào có ai biết không làm việc nhỏ mà ngồi tính toán việc nhớn hơn như sản xuất Cphone chẳng hạn, thành công thì sao ạ ??

20. Há miệng chờ sung thì cũng không phải là dở nếu biết khi nào sung chín, trái nào rụng, trái nào chưa, khi nào há miệng, há trong bao lâu. Còn nếu không biết nhìn sung thì nên leo lên cây mà hái sung cho nhanh.
bẩm cụ tiếp: cái này thì gọi là Số rồi cụ ạ
Số không được ăn sung thì sẽ phải nhịn, cố trèo lên gãy cành lộn cổ, sung chửa đc quả nào đã vào nhà thương
mấy tay số được ăn sung thì vô tình đi đến đúng lúc cành đầy quả vừa chạm đất ...
em tạm hiểu : trăm đường tránh không khỏi Số ạ :D

Vâng, nhưng phản ứng "sai" có tính phá huỷ rất mạnh, nó có thể phá huỷ cả đạo mà cụ đã tiến được bước dài, phản ứng sai là lại tụt về mo hết cụ ạ.
Nguy hiểm lắm, cái phản ứng "sai".
bẩm cụ : trước đây em hay nghe ông nội em nói "Trăm năm quyết chí tu hành - một lần thất Đức công trình bỏ đi" phải chăng là đúng ý cụ ạ

em hóng bị tẩu hỏa rồi, chém lung tung, các cụ lượng thứ ạ
có phải không cụ trauxanh :D
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
bẩm cụ: nào có ai biết không làm việc nhỏ mà ngồi tính toán việc nhớn hơn như sản xuất Cphone chẳng hạn, thành công thì sao ạ ??



bẩm cụ tiếp: cái này thì gọi là Số rồi cụ ạ
Số không được ăn sung thì sẽ phải nhịn, cố trèo lên gãy cành lộn cổ, sung chửa đc quả nào đã vào nhà thương
mấy tay số được ăn sung thì vô tình đi đến đúng lúc cành đầy quả vừa chạm đất ...
em tạm hiểu : trăm đường tránh không khỏi Số ạ :D
...................
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,381
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Cụ đang dùng quan điểm "số phận an bài" của bác chủ top để phản biện lại bác chủ top. Định dùng kiểu võ Aikido - dùng lực đối phương để phản đòn lại đối phương à? :D

Quan điểm bác chủ top về việc không nên dùng người thân quen gia đình vào công việc, e cũng khá đồng ý. Dù rằng một số trường hợp có lí do riêng thì không nói, chứ về đại thể thì đúng là: nếu có tâm huyết với công việc mình làm thì không nên kéo người nhà vào làm cùng - trừ khi không còn lựa chọn nào khác (bị ép buộc,. chẳng hạn). Điều này tạo nên trong lòng các nhân viên dưới quyền sự nghi kỵ, tâm lý bất bình đẳng và bản thân mình cũng hay rơi vào tình huống khó xử. Nếu cứ lôi kéo người nhà vào làm cùng, thì người quản lý sẽ có một khả năng rất cao là không tránh được một trong 2 trường hợp: hoặc là tình cảm người thân sứt mẻ, hoặc nếu không thì chất lượng công việc bị tác động xấu (hoặc gây nên sự bất mãn với các nhân viên khác, từ đó cũng tác động xấu tới công việc). Ngày cả trong diễn đàn này cũng có cụ nào đó vừa lập pic hỏi có nên tách ra làm riêng không, mà môt trong những nguyên nhân quan trọng là sếp của mình kéo ông anh vợ vào làm mà ông đó chả biết gì mấy mà lương cao hơn mình :D

Tự nhiên (vũ trụ) vô tận hình trạng, nhưng nó dường như cũng rất "tiết kiệm", dường như có một nguyên lý tiết kiệm nào đó trong việc thọ nghiệp của con người ! Nghĩa là mỗi sự việc xảy ra - về tượng dường như chỉ là 1 - nhưng lại có rất nhiều người thọ nghiệp (theo các cách khác nhau) chỉ từ 1 sự việc đó.

Ví dụ: một vụ tai nạn ô tô xảy ra, hàng chục người thiệt mạng. Chỉ 1 vụ này nhưng (là dịp) là lúc mỗi người phải thọ nghiệp theo từng cách riêng:
- Những người bị thương, người nhà những người thiệt mạng: thì đang phải thọ nghiệp "xấu", nghĩa là thọ cảm sự buồn thảm, bi thương, tiếc nuối.
- Hàng chục triệu người dân trên đất nước đang thọ cảm 1 cái nghiệp "xấu nhẹ hơn": cảm thấy hơi sợ và lo lắng cho cái sự an toàn giao thông của nước nhà, và một chút lo sợ nếu một ngày nào đó mình cũng bị như vậy. Tuy vậy, nghiệp này là "xấu" nhưng là hơi xấu thôi, vì họ không phải là nạn nhân trực tiếp, chỉ là cảm giác lo lắng khởi lên trong ngày đọc tin tức đó. Dĩ nhiên cảm giác lo lắng đó chẳng dễ chịu gì, nên nó bọ xếp vào hàng "nghiệp hơi xấu".
- Những người làm nghề cung cấp đồ tang lễ, phúng điếu thì đây là lúc họ được thọ nghiệp "tốt": họ cũng chẳng cần biết đến vụ tai nạn, mà họ lại có thêm doanh thu, có thêm thu nhập từ dịch vụ cung cấp đồ phúng viếng. Nghiệp tốt của họ đã trổ quả, nên dù là vụ tai nạn thảm khốc (dưới con mắt của mọi người) thì họ vẫn thọ được cái "tốt". Công ty cung cấp dịch vụ cứu nạn cũng tương tự.

Do vậy, chỉ từ 1 tượng sự việc mà hàng chục triệu người có thể thọ cái tốt/xấu/trung tính của cái nghiệp của mình.

Cái nghiệp nó đến, mình phải "thọ nó", không tránh nổi, đây là sự an bài. Nhưng cách mình lựa chọn phản ứng với nó thì mình có phần được tự do. Và sự phản ứng với cái nghiệp đó sẽ góp phần định hình tương lai tiếp theo.
Sửa phát nữa đê :))
 

Thổ môn

Xe tải
Biển số
OF-453122
Ngày cấp bằng
14/9/16
Số km
473
Động cơ
208,840 Mã lực
Ly thuộc âm mà Khảm thuộc dương...
Vậy nạp giáp, dương đi với dương mà âm đi với âm...
Nhìn thoáng qua, thấy Ly có Ngọ là hổng phải rồi! :D:D:D[
Há há...
Biết là dư vại, dưng tại cái còm đầu nói Ký Tế hào 3, chứ mà nói Khảm hào 3 mới đúng. :D
Khảm nội Dần Thìn Ngọ, nên Ngọ hào 3. Phải để lão phọt ra đủ không thì mọi người hiểu lầm đi. :)):)):))
Lão Thanh Ngưu nầy lý sự quá . Phục Thần không lấy từ quẻ GỐC thì lấy ở đâu chính xát .không lẻ lấy NHẬT thần à ??? . Ý tôi muốn đề cập là Tài Nầy <Đi Mượn >. Liệu có đủ dùng không ?
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,381
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Lão Thanh Ngưu nầy lý sự quá . Phục Thần không lấy từ quẻ GỐC thì lấy ở đâu chính xát .không lẻ lấy NHẬT thần à ??? . Ý tôi muốn đề cập là Tài Nầy <Đi Mượn >. Liệu có đủ dùng không ?
Dạ , cháu đồ là có sự tương hỗ từ nội quái sang ngoại quái cụ ạ . Lâu rồi cháu cũng ko nhớ chính xác ạ .
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Lão Thanh Ngưu nầy lý sự quá . Phục Thần không lấy từ quẻ GỐC thì lấy ở đâu chính xát .không lẻ lấy NHẬT thần à ??? . Ý tôi muốn đề cập là Tài Nầy <Đi Mượn >. Liệu có đủ dùng không ?
Phép đánh trận thôi mà lão.
Riêng cái môn nỳ, nói chưa rõ chỉ 1 chữ thôi, là phải uýnh cho lòi ra chớ. :))
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Đã là Nhị nguyên, thì cái gì cũng bị phủ định được.
Thái cực (cái vòng tròn có mầm âm dương) sinh lưỡng nghi (vạch liền, vạch đứt), tức là âm dương, rồi từ đó đẻ ra sum la vạn tượng.

Lưỡng nghi nằm trong nhị nguyên rồi, thì nó vẫn có thể bị phủ định. Cho nên mình cũng ko chấp lắm vào đúng sai của quẻ, vạch đứt trên vạch liền dưới :) hay thế nào đó.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,381
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Đã là Nhị nguyên, thì cái gì cũng bị phủ định được.
Thái cực (cái vòng tròn có mầm âm dương) sinh lưỡng nghi (vạch liền, vạch đứt), tức là âm dương, rồi từ đó đẻ ra sum la vạn tượng.

Lưỡng nghi nằm trong nhị nguyên rồi, thì nó vẫn có thể bị phủ định. Cho nên mình cũng ko chấp lắm vào đúng sai của quẻ, vạch đứt trên vạch liền dưới :) hay thế nào đó.
:)):)):)):)):))
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Đã là Nhị nguyên, thì cái gì cũng bị phủ định được.
Thái cực (cái vòng tròn có mầm âm dương) sinh lưỡng nghi (vạch liền, vạch đứt), tức là âm dương, rồi từ đó đẻ ra sum la vạn tượng.

Lưỡng nghi nằm trong nhị nguyên rồi, thì nó vẫn có thể bị phủ định. Cho nên mình cũng ko chấp lắm vào đúng sai của quẻ, vạch đứt trên vạch liền dưới :) hay thế nào đó.
Cuối tuần chém vui tí...
Các cụ nhìn 2 vạch âm dương này:

_______............. ________
_______________________

Có câu: Nam động thì thẳng, Nữ động thì mở.
Vậy có nên tưởng tượng một chút không nhỉ? X_XX_XX_X
 

ltlinh

Xe điện
Biển số
OF-21001
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
2,348
Động cơ
518,019 Mã lực
Hic, nói thật là e chả hiểu méo j.
Ko hiểu là tốt cụ, Em hiểu cụ chủ về già đang ân hận vì theo mấy món này. Nếu được chọn lại ko hiểu cụ chủ có muốn theo mấymons này ko ???

Vô sư vô sách, quỷ thần bất trách. Ấy là có quỷ thần, mà cá nhân em cho rằng có khi theo mấy món này mới có quỷ thần một dạng kiểu tâm ma.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Cũng như BAHOATOHO hay TIEMTAPHOAHAICUNEO, nhưng bất kỳ ai cũng chắt lọc được 1 chút. Dòng đời cứ trôi, ... và cây đời mãi mãi xanh tươi dù môi trường bị ô nhiễm nặng nề.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,381
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Cũng như BAHOATOHO hay TIEMTAPHOAHAICUNEO, nhưng bất kỳ ai cũng chắt lọc được 1 chút. Dòng đời cứ trôi, ... và cây đời mãi mãi xanh tươi dù môi trường bị ô nhiễm nặng nề.
Vâng , đúng rồi lão :)):)):))
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Chủ động đấy (chọn vấn đề và suy tư).
Bên thiền Nhật Bản thì họ coi tỉa cây bon sai, thưởng thức pha trà cũng là thiền. Quên hết mọi thứ, chỉ còn cây. Quên hết mọi thứ, chỉ còn trà. Và họ vào trạng thái sơ thiền.

Gọi là sơ thiền, tức là có thể đôi lúc người thường cũng vô tình rơi vào trạng thái đó được - mà sau khi thoát ra, họ không biết rằng mình vừa trải qua sơ thiền.

Còn sau đó, nhị thiền trở lên, rồi đến tứ thiền, rồi sau đó còn hàng loạt trạng thái định cao hơn nữa, mới phải cần đến phương pháp, tu tập, mới đạt được. Chứ không thể vô tình mà đạt đc.

Còn sơ thiền, mức sơ khởi, mức thấp nhất của thiền, trạng thái này người thường có thể vô tình rơi vào.
Cái này theo quan điểm của em là đúng. Tuy nhiên cái mà cụ đang gọi tạm cho nó cái tên là : cảnh giới tiền. Tiếp sau đó nếu cụ tiếp tục Tham Thiền thì lúc đó gọi là Sơ Thiền. Và sau Sơ Thiền thì sẽ nhanh chóng nhập Định. Lúc nhập định - hơi thở gần như Ngưng : ko ra ko vao%%- Còn xuất Định thì lại bình thường. A di đà Phật
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,381
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Cái này theo quan điểm của em là đúng. Tuy nhiên cái mà cụ đang gọi tạm cho nó cái tên là : cảnh giới tiền. Tiếp sau đó nếu cụ tiếp tục Tham Thiền thì lúc đó gọi là Sơ Thiền. Và sau Sơ Thiền thì sẽ nhanh chóng nhập Định. Lúc nhập định - hơi thở gần như Ngưng : ko ra ko vao%%- Còn xuất Định thì lại bình thường. A di đà Phật
Thế à ?
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Trong một lúc rảnh rổi tình cờ vào diễn đàn, có chút vui vui vì cũng là 1 sân chơi ảo, xả stress, nhưng không biết bao giờ sẽ kết thúc. Đã có một thời rừng tôi đam mê thuật số và cũng có một số tiến bộ nhất định, cứ nghĩ là mình biết trước thì sẽ thay đổi được, tất cả chỉ là suy nghĩ ấu trĩ. Mỗi người vận mệnh đã an bài. Anh không biết thì thánh nhân đãi kẻ khù khờ, anh càng biết thì anh càng khó khăn. Cái gì người ta chỉ mất chút công là đạt được, anh biết trước thì anh phải mất gấp 10 lần mới có, hoặc có rồi cũng mất. Con người không thắng nổi định mệnh đâu. Ông trời đã cho anh cái mà mọi người không có thì sẽ lấy lại của anh những cái mà ai cũng có. Tự nhiên có định luật công bằng.
Hôm trước có duyên và hỏi cụ 1 câu, nhưng chưa có duyên nhận câu trả lời. Hôm nay đọc những dòng này. Chợt hiểu, câu trả lời ta đã có. Thuật số nếu ko biết dụng - nó cũng thuộc trong tam độc.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Cái này theo quan điểm của em là đúng. Tuy nhiên cái mà cụ đang gọi tạm cho nó cái tên là : cảnh giới tiền. Tiếp sau đó nếu cụ tiếp tục Tham Thiền thì lúc đó gọi là Sơ Thiền. Và sau Sơ Thiền thì sẽ nhanh chóng nhập Định. Lúc nhập định - hơi thở gần như Ngưng : ko ra ko vao%%- Còn xuất Định thì lại bình thường. A di đà Phật
................
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top