Một bài viết thú vị của các chuyên gia đánh giá xe nước Mỹ, so sánh 3 chiếc siêu xe đến từ 3 hãng danh tiếng, hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc cái nhìn chi tiết hơn về những siêu xe rất mới mẻ này.
Ngành công nghiệp xe hơi đã trải qua một chặng đường phát triển hơn 125 năm, chứng kiến những đổi thay đáng ghi nhận. Ngày nay không có bất cứ chiếc xe nào là không đẹp, mặc dù một số xe có phần thua kém hơn so với các đối thủ có cùng phân khúc tuy nhiên chúng vẫn hơn hẳn những chiếc xe được thiết kế trước đây. Trong môi trườn g cạnh tranh khắc nghiệt này, việc “bới lông tìm vết” và so sánh các mẫu xe khác nhau đư ợc coi là điều hiển nhiên.
Trong phân khúc xe mui trần, để phân tích và đưa ra những lời đ ánh giá chuẩn xác không hề dễ dàng chút nào. Đặc điểm của chiếc xe mui trần là sự kết hợp giữa kiểu dáng thể thao và thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Tuy nhiên những tiêu chí này khô ng phải lúc nào cũng rõ ràng, ba phiên bản xe được lựa chọn lần này mang những nét riêng biệt đặc trưng của mỗi hãng sản xuất. Qua bài phân tích này, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp nhữn g điểm mạnh của mỗi loại xe phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Hãy cùng tìm hiểu bảng xếp hạng ba chiếc xe mui trần: 2012 MBW 650i, 2013 Mercedes-Benz SL 550 và 2013 Porsche 911 Carrera S.
2013 Mercedes-Benz SL 550
Đối với tôi, chiếc SL giống như người phụ tá tốt nhất, luôn đến đúng giờ, luôn luôn có mặt khi bạn cần, và luôn sẵn sàng phục vụ. Đầy tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ, sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, về mặt cảm tính, nó không tạo ra kết nối với chủ xe theo dạng tình cảm, hay cảm xúc, mà là một kết nối theo kiểu "quan hệ kinh doanh".
SL sử dụng động cơ V8 dung tích 4,7 lít, turbo kép, mô men xoắn 516 lb-ft, tiếng động cơ xả lớn. Phiên bản này gần như vượt mặt Porsche với trọng lượng nặng hơn Porsche 700 pounds (~318 kg). Ngoài ra chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục với chất lượng của SL. Chiếc xe có bộ phận phanh ấn tượng, khả năng quay vòng xe chuẩn xác hơn so với Porsche.
Chúng tôi cũng bị thu hút bởi những chi tiết độc đáo khác. Mui xe Magic Sky Control có thể thay đổi sang màu sắc đậm hơn. Lỗ thông hơi thổi hơi ấm ngay đằng sau bạn cũng là một nét khác biệt của SL. Phần còn lại của ghế ngồi, máy sưởi, bộ phận làm mát, massage, gối tựa có thể điều chỉnh tùy ý là sự cải tiến mang tính công nghệ. Theo Carlos Lago, người chịu trách nhiệm về các buổi lái thử cho hay: “Tôi sẽ tin rằng đây là một chiếc coupe nếu như bạn không nói đó là xe mui trần”. Điều dễ gây nhầm lẫn này chính là do thiết kế gấp cứng và chắc chắn của mui xe.
Mui xe mặc dù vậy vẫn ẩn chứa một vài vấn đề. Khi gấp lại nó chiếm khá nhiều không gian để hành lý phía sau xe. Ngoài ra, đây cũng không phải là mui xe có tốc độ gấp nhanh nhất. Thiết bị lái cho phép chiếc xe quay vòng thật “mượt” tuy nhiên khi bạn vòng vô-lăng với tỉ lệ quay càng lớn thì chiếc xe sẽ chồm lên bất ngờ. Thiết bị van bướm điều chính giữa các góc rất khó khăn. Bên cạnh đó, nội thất xe bị phàn nàn với thiết kế lỗi thời với chi phí rẻ hơn 50% so với SLK-Class.
SL tuy nhiên lại có sức thu hút đối với một người như tôi. Chiếc xe mang dáng vẻ “trưởng thành”, thoải mái và chứa đựng nhiều tính năng. Nó thể hiện người chủ sở hữu là người có khả năng tài chính nhưng lại không thích màu mè, hào nhoáng.
2012 MBW 650i
Ưu điểm lớn nhất của BMW chính là khả năng xử lý của chiếc xe. Trong khi chiếc SL có khung xe cứng cáp hơn, xe chạy nhẹ nhàng hơn, thì BMW đem lại cảm giác thích thú hơn khi cầm lái. Rất nhiều nhà sản xuất xe hơi kết hợp các kiểu dáng Sport, Comfort hay Eco tương ứng với hệ thống máy tính của xe, riêng BMW là chiếc xe tạo nên sự khác biệt.
Chúng tôi đánh giá cao nội thất thiết kế cực kỳ hiện đại của xe. Nội thất xe được bao phủ lớp da khâu tương phản cùng với màn hình đầy màu sắc và hệ thống điều khiển điện tử trung tâm iDrive trực quan, được đánh giá là tốt hơn nhiều so với hệ thống Mercedes COMAND và bảng danh sách điều khiển của Porsche. Ghế ngồi trong xe tuy không có nhiều tính năng tùy chỉnh như mẫu xe Mercedes nhưng vẫn đem lại cảm giác thoải mái trên những chuyến đi dài.
Chiếc xe mẫu chạy thử nghiệm sử dụng lốp Goodyear Eagle LSA. BMW làm hài lòng người cầm lái khi chạy trong khu dân cư đô thị đông đúc trong điều kiện cua liên tục. Tuy nhiên, người lái bày tỏ sự thất vọng về lốp xe không phô diễn hết được khả năng khi cho xe chạy trên đường nhỏ xa trung tâm. Một điều đáng lưu tâm chính là trọng lượng của chiếc xe. BMW có trọng lượng nặng nhất trong ba mẫu xe kể trên mặc dù hệ thống xử lý cũng đã chú ý đến điều này. Ngoài ra thiết kế khung gầm không chắc chắn bằng hai mẫu xe còn lại. Khi lái, BMW dường như rung lắc nhiều hơn so với hai loại xe kia.
BMW thật sự hấp dẫn đối với những khách hàng thực dụng. Họ trông chờ vào tính ứng dụng cao của chiếc xe khi có thể kết hợp lái xe chở con tới trường trên đường đến công ty. Tương tự như SL, thiết kế thanh lịch ấn tượng của chiếc 650i Convertible khẳng định địa vị và sự giàu có của người chủ sở hữu nhưng không hề khoa trương.
2013 Porsche 911 Carrera S
Porsche 911 Carrera S phiên bản 2013 thực sự chiếm trọn cảm tình của chúng tôi vì những cảm giác thích thú khi cầm lái mà chiếc xe mang lại. Porsche dường như không hề có giới hạn về tốc độ. Sự kết hợp của lốp xe có khả năng bám đường tốt, hệ thống treo kiểu dáng thể thao cùng hệ thống máy tính điều khiển giúp chiếc Porsche 911 không hề nao núng trước bất cứ địa hình khó khăn nào kể cả trong điều kiện ẩm ướt. Chúng tôi vẫn chưa hài lòng lắm về độ nhạy của thiết bị lái bằng điện. Dù gì thì đây cũng chỉ là một chiếc Carrera chứ không phải GT3.
Chiếc 911 được xem là đẹp nhất trong số những mẫu xe đem ra so sánh. So với kiểu dáng không tự nhiên cho lắm của Benz, chiếc Porsche 911 thật sự nổi bật. Tốc độ gấp của mui xe rất nhanh. Tuy nhiên, mui xe mang thiết kế sắc sảo nhưng mỏng manh chính là điểm hạn chế của chiếc xe khi không gian trong xe khá ồn.
Chúng tôi ghi nhận được tiếng gió luồn qua khe cửa sổ bên phía người lái khi vận tốc xe vượt trên 120km/h. Thiết kế nội thất so với hai mẫu xe kia cũng không quá sang trọng. Bỏ qua những lời phàn nàn, sau đây là lời nhận xét của người lái thử: “Porsche mang lại những gì mà tôi mong muốn: khả năng trình diễn xuất sắc, ngoại hình khác biệt đáng kinh ngạc, thoải mái, tinh tế và mang tính ứng dụng cao”.
Cuối cùng chiếc xe đắt giá nhất đã dành chiến thắng trong cuộc đua tranh thứ hạng này .
Nguồn :stoto.vn
Ngành công nghiệp xe hơi đã trải qua một chặng đường phát triển hơn 125 năm, chứng kiến những đổi thay đáng ghi nhận. Ngày nay không có bất cứ chiếc xe nào là không đẹp, mặc dù một số xe có phần thua kém hơn so với các đối thủ có cùng phân khúc tuy nhiên chúng vẫn hơn hẳn những chiếc xe được thiết kế trước đây. Trong môi trườn g cạnh tranh khắc nghiệt này, việc “bới lông tìm vết” và so sánh các mẫu xe khác nhau đư ợc coi là điều hiển nhiên.
Trong phân khúc xe mui trần, để phân tích và đưa ra những lời đ ánh giá chuẩn xác không hề dễ dàng chút nào. Đặc điểm của chiếc xe mui trần là sự kết hợp giữa kiểu dáng thể thao và thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Tuy nhiên những tiêu chí này khô ng phải lúc nào cũng rõ ràng, ba phiên bản xe được lựa chọn lần này mang những nét riêng biệt đặc trưng của mỗi hãng sản xuất. Qua bài phân tích này, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp nhữn g điểm mạnh của mỗi loại xe phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Hãy cùng tìm hiểu bảng xếp hạng ba chiếc xe mui trần: 2012 MBW 650i, 2013 Mercedes-Benz SL 550 và 2013 Porsche 911 Carrera S.
2013 Mercedes-Benz SL 550
Đối với tôi, chiếc SL giống như người phụ tá tốt nhất, luôn đến đúng giờ, luôn luôn có mặt khi bạn cần, và luôn sẵn sàng phục vụ. Đầy tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ, sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, về mặt cảm tính, nó không tạo ra kết nối với chủ xe theo dạng tình cảm, hay cảm xúc, mà là một kết nối theo kiểu "quan hệ kinh doanh".
SL sử dụng động cơ V8 dung tích 4,7 lít, turbo kép, mô men xoắn 516 lb-ft, tiếng động cơ xả lớn. Phiên bản này gần như vượt mặt Porsche với trọng lượng nặng hơn Porsche 700 pounds (~318 kg). Ngoài ra chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục với chất lượng của SL. Chiếc xe có bộ phận phanh ấn tượng, khả năng quay vòng xe chuẩn xác hơn so với Porsche.
Chúng tôi cũng bị thu hút bởi những chi tiết độc đáo khác. Mui xe Magic Sky Control có thể thay đổi sang màu sắc đậm hơn. Lỗ thông hơi thổi hơi ấm ngay đằng sau bạn cũng là một nét khác biệt của SL. Phần còn lại của ghế ngồi, máy sưởi, bộ phận làm mát, massage, gối tựa có thể điều chỉnh tùy ý là sự cải tiến mang tính công nghệ. Theo Carlos Lago, người chịu trách nhiệm về các buổi lái thử cho hay: “Tôi sẽ tin rằng đây là một chiếc coupe nếu như bạn không nói đó là xe mui trần”. Điều dễ gây nhầm lẫn này chính là do thiết kế gấp cứng và chắc chắn của mui xe.
Mui xe mặc dù vậy vẫn ẩn chứa một vài vấn đề. Khi gấp lại nó chiếm khá nhiều không gian để hành lý phía sau xe. Ngoài ra, đây cũng không phải là mui xe có tốc độ gấp nhanh nhất. Thiết bị lái cho phép chiếc xe quay vòng thật “mượt” tuy nhiên khi bạn vòng vô-lăng với tỉ lệ quay càng lớn thì chiếc xe sẽ chồm lên bất ngờ. Thiết bị van bướm điều chính giữa các góc rất khó khăn. Bên cạnh đó, nội thất xe bị phàn nàn với thiết kế lỗi thời với chi phí rẻ hơn 50% so với SLK-Class.
SL tuy nhiên lại có sức thu hút đối với một người như tôi. Chiếc xe mang dáng vẻ “trưởng thành”, thoải mái và chứa đựng nhiều tính năng. Nó thể hiện người chủ sở hữu là người có khả năng tài chính nhưng lại không thích màu mè, hào nhoáng.
2012 MBW 650i
Ưu điểm lớn nhất của BMW chính là khả năng xử lý của chiếc xe. Trong khi chiếc SL có khung xe cứng cáp hơn, xe chạy nhẹ nhàng hơn, thì BMW đem lại cảm giác thích thú hơn khi cầm lái. Rất nhiều nhà sản xuất xe hơi kết hợp các kiểu dáng Sport, Comfort hay Eco tương ứng với hệ thống máy tính của xe, riêng BMW là chiếc xe tạo nên sự khác biệt.
Chúng tôi đánh giá cao nội thất thiết kế cực kỳ hiện đại của xe. Nội thất xe được bao phủ lớp da khâu tương phản cùng với màn hình đầy màu sắc và hệ thống điều khiển điện tử trung tâm iDrive trực quan, được đánh giá là tốt hơn nhiều so với hệ thống Mercedes COMAND và bảng danh sách điều khiển của Porsche. Ghế ngồi trong xe tuy không có nhiều tính năng tùy chỉnh như mẫu xe Mercedes nhưng vẫn đem lại cảm giác thoải mái trên những chuyến đi dài.
Chiếc xe mẫu chạy thử nghiệm sử dụng lốp Goodyear Eagle LSA. BMW làm hài lòng người cầm lái khi chạy trong khu dân cư đô thị đông đúc trong điều kiện cua liên tục. Tuy nhiên, người lái bày tỏ sự thất vọng về lốp xe không phô diễn hết được khả năng khi cho xe chạy trên đường nhỏ xa trung tâm. Một điều đáng lưu tâm chính là trọng lượng của chiếc xe. BMW có trọng lượng nặng nhất trong ba mẫu xe kể trên mặc dù hệ thống xử lý cũng đã chú ý đến điều này. Ngoài ra thiết kế khung gầm không chắc chắn bằng hai mẫu xe còn lại. Khi lái, BMW dường như rung lắc nhiều hơn so với hai loại xe kia.
BMW thật sự hấp dẫn đối với những khách hàng thực dụng. Họ trông chờ vào tính ứng dụng cao của chiếc xe khi có thể kết hợp lái xe chở con tới trường trên đường đến công ty. Tương tự như SL, thiết kế thanh lịch ấn tượng của chiếc 650i Convertible khẳng định địa vị và sự giàu có của người chủ sở hữu nhưng không hề khoa trương.
2013 Porsche 911 Carrera S
Porsche 911 Carrera S phiên bản 2013 thực sự chiếm trọn cảm tình của chúng tôi vì những cảm giác thích thú khi cầm lái mà chiếc xe mang lại. Porsche dường như không hề có giới hạn về tốc độ. Sự kết hợp của lốp xe có khả năng bám đường tốt, hệ thống treo kiểu dáng thể thao cùng hệ thống máy tính điều khiển giúp chiếc Porsche 911 không hề nao núng trước bất cứ địa hình khó khăn nào kể cả trong điều kiện ẩm ướt. Chúng tôi vẫn chưa hài lòng lắm về độ nhạy của thiết bị lái bằng điện. Dù gì thì đây cũng chỉ là một chiếc Carrera chứ không phải GT3.
Chiếc 911 được xem là đẹp nhất trong số những mẫu xe đem ra so sánh. So với kiểu dáng không tự nhiên cho lắm của Benz, chiếc Porsche 911 thật sự nổi bật. Tốc độ gấp của mui xe rất nhanh. Tuy nhiên, mui xe mang thiết kế sắc sảo nhưng mỏng manh chính là điểm hạn chế của chiếc xe khi không gian trong xe khá ồn.
Chúng tôi ghi nhận được tiếng gió luồn qua khe cửa sổ bên phía người lái khi vận tốc xe vượt trên 120km/h. Thiết kế nội thất so với hai mẫu xe kia cũng không quá sang trọng. Bỏ qua những lời phàn nàn, sau đây là lời nhận xét của người lái thử: “Porsche mang lại những gì mà tôi mong muốn: khả năng trình diễn xuất sắc, ngoại hình khác biệt đáng kinh ngạc, thoải mái, tinh tế và mang tính ứng dụng cao”.
Cuối cùng chiếc xe đắt giá nhất đã dành chiến thắng trong cuộc đua tranh thứ hạng này .
Nguồn :stoto.vn