- Biển số
- OF-36761
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 2,381
- Động cơ
- 495,970 Mã lực
Em rất thích tên gọi của dòng lốp này vì nó giống với tên viêt tắt của em nhé, he he. Lúc đầu mua cũng chỉ vì tò mò và đặc biệt là có khuyến mại. Không ngờ, bộ lốp với công nghệ HYDROGRIP được GoodYear truyền tải với tên lốp xe Assurance TripleMax lại là một khoản đầu tư xứng đáng. Ba tính năng mới GY giới thiệu tới người dùng gồm:
01) Khả năng chống nước (hay thoát nước) tối đa nhờ sử dụng vật liệu mới;
02) Tối đa khả năng điều khiển nhờ diện tích bề mặt tiếp xúc lớn và tối ưu hóa sự phân bố áp suất trên các gai tiếp xúc và;
03) Tối đa khả năng của hệ thống phanh bằng cách tạo ra những gai cao su lớn tăng khả năng bám đường và độ an toàn khi phanh.
Với bản thân cảm nhận sau gần một vạn thì tính năng chống nước (01) và tính năng an toàn hơn khi phanh (02) được cảm nhận rõ rệt hơn cả.
Hà Nội – Hồ Ba Bể là cung đường em trải nghiệm khá rõ những tính năng này. Trời bắt đầu mưa khi em đương trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đoạn qua nhà máy Sam Sung. Rất khó chịu, tầm nhìn bị hạn chế vì hơi nước giữa trời nắng từ mặt đường bốc lên. Thường thì em hay chạy chậm khi trời mưa nhưng hôm đó phần vì đường cũng vắng, phần vì cũng đã đọc qua review về ATM cũng như trải nghiệm ở một vài cung ngắn trước đó nên tự tin cầm cương ở tốc độ 80 km/h khi mặt đường khá trơn và đôi khi xuất hiện các vết hằn theo dõi lún. Qua TP Thái Nguyên ở QL 3, đường hẹp hơn mặt đường xấu hơn và có nhiều phương tiện tham gia hơn nên đôi khi thằng em phải xử lý các tình huống. Chuyển sang số thể thao, chiếc focus đời trước vẫn nhẹ nhàng lách đi trong mưa. Tình huống “phải” kiểm nghiệm tính năng an toàn của hệ thống là một chiếc xe máy từ trên đồi (nhà trên đồi) lao xuống. Biển quảng cáo che mất tầm nhìn nên em phải phanh gấp, ABS đã nổi, chân phanh rung liên hồi (đây là lần đầu tiên em phanh thấy ABS nổi). Rất may, phần vì đi chậm phần vì phản xạ tốt nên không có va chạm. Em cũng nghĩ có thể đó là nhờ một phần ở tính năng bám đường mà GY mang lên ATM.
Từ Bạch Thông (đoạn giao giữa QL3 với TL 258) đến gần thị trấn chợ Rã, mưa rất to. Tuy tầm nhìn hạn chế hơn vì nước mưa và quanh co liên tục, nhưng em lại có cảm giác an toàn hơn vì nước dóc mặt đường làm cho khả năng trơn trượt thấp hơn khi mưa rải rác. Đôi khi em cũng phải dùng phanh khi vào cua (kết hợp với còi. Focus là chiếc xe nhỏ nhưng còi thì rất đĩ thõa) để phòng xa với các bác 2 bánh lấn đường.
Cung đường sung sướng khi từ chợ Rã mưa tạnh hẳn, dịch chuyển từ đó vào Ba Bể mới sướng làm sao. Khả năng điều khiển chính xác của chiếc focus với những tính năng của lốp xe mang lại cảm giác như đang “thưởng thức” việc lái xe hơn là chỉ đơn giản ôm lấy vô lăng.
Mời các Cụ/Mợ món cá đặc sản Ba Bể LakeSau gần 1 vạn, bề sâu gai còn đủ tốt (em không đo chính xác), bề mặt lốp mòn không đều lắm (cái này đánh giá do cách lái xe của em). Đã dính 4 lần đinh, trong đó 2 lần vá tại Lê Văn Lương – Nguyễn Ngọc Vũ; hai con vít còn lại đâm vào gù lốp nên được rút ra mà không phải vá.
Thường em thay lốp ở khoảng km = 3 vạn. Tuy nhiên, sau lần này chắc không còn chiêm nghiệm thêm với bộ này vì cho vợ hai về nhà chồng mới. Hiện em đương chạy thử Maxxis 235/70/16 cho Ếch, cũng tạm thấy hài lòng (mới cưới cái gì chả sướng). Hy vọng tới đây có điều kiện em lại thử ATM dành cho Ếch để có cái mà so sánh.
Túm lại, cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình dành cho focus 2010 với lốp ATM. Khả năng bám đường tốt, phân bố lực phanh phù hợp cộng với tính năng lái của em FFC 2010 làm cho những quãng đường với gần 10,000 km trải qua với nhiều điều vui vẻ.
An Đồng - Team RS
01) Khả năng chống nước (hay thoát nước) tối đa nhờ sử dụng vật liệu mới;
02) Tối đa khả năng điều khiển nhờ diện tích bề mặt tiếp xúc lớn và tối ưu hóa sự phân bố áp suất trên các gai tiếp xúc và;
03) Tối đa khả năng của hệ thống phanh bằng cách tạo ra những gai cao su lớn tăng khả năng bám đường và độ an toàn khi phanh.
Với bản thân cảm nhận sau gần một vạn thì tính năng chống nước (01) và tính năng an toàn hơn khi phanh (02) được cảm nhận rõ rệt hơn cả.
Từ Bạch Thông (đoạn giao giữa QL3 với TL 258) đến gần thị trấn chợ Rã, mưa rất to. Tuy tầm nhìn hạn chế hơn vì nước mưa và quanh co liên tục, nhưng em lại có cảm giác an toàn hơn vì nước dóc mặt đường làm cho khả năng trơn trượt thấp hơn khi mưa rải rác. Đôi khi em cũng phải dùng phanh khi vào cua (kết hợp với còi. Focus là chiếc xe nhỏ nhưng còi thì rất đĩ thõa) để phòng xa với các bác 2 bánh lấn đường.
Mời các Cụ/Mợ món cá đặc sản Ba Bể Lake
Thường em thay lốp ở khoảng km = 3 vạn. Tuy nhiên, sau lần này chắc không còn chiêm nghiệm thêm với bộ này vì cho vợ hai về nhà chồng mới. Hiện em đương chạy thử Maxxis 235/70/16 cho Ếch, cũng tạm thấy hài lòng (mới cưới cái gì chả sướng). Hy vọng tới đây có điều kiện em lại thử ATM dành cho Ếch để có cái mà so sánh.
Túm lại, cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình dành cho focus 2010 với lốp ATM. Khả năng bám đường tốt, phân bố lực phanh phù hợp cộng với tính năng lái của em FFC 2010 làm cho những quãng đường với gần 10,000 km trải qua với nhiều điều vui vẻ.
An Đồng - Team RS