[Thảo luận] Tài xế đã khóc khi nhìn giá thấy vé cầu đường đoạn Pháp Vân-Cầu Giẽ

Sky_Wu

Xe tải
Biển số
OF-383742
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
219
Động cơ
243,990 Mã lực
Tuổi
40



Tin mới nhất, Trạm thu phí đoạn cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ chính thức được hoạt động khai thác vào lúc 0h ngày 6/10.




Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Thế Anh

Được biết, đoạn đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có tổng chiều dài 30km, thời gian thu phí trong khoảng 17 năm, với mức phí 1.500 đồng/km (tính cho loại xe tiêu chuẩn, dưới 12 chỗ ngồi).

Đặc biệt, việc thu phí cũng được phân chia theo từng đoạn đường. Đoạn tuyến Vạn Điểm - cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và ngược lại có mức thu từ 10.000 - 40.000 đồng/vé/lượt tùy loại phương tiện.

Đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ - Hà Nam và ngược lại có mức thu từ 45.000 - 180.000 đồng/vé/lượt tùy loại phương tiện.

Các phương tiện cũng có thể sử dụng vé tháng với mức từ 300.000-5.400.000 đồng/vé/tháng; vé quý với mức từ 810.000-14.580.000 đồng/vé/quý tùy theo đoạn tuyến và theo loại phương tiện.

Đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ áp dụng hình thức thu phí kín. Tất cả các phương tiện đi vào đoạn đường này đều phải lấy thẻ, vé tại trạm thu phí để xác nhận vị trí bắt đầu sử dụng đường cao tốc.

Số tiền phải nộp tùy thuộc vào từng loại phương tiện, quãng đường thực tế xe chạy qua (km) và đơn giá tương ứng với từng loại phương tiện.




Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ ngày đầu thông xe. Ảnh: Thế Anh

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, vào buổi sáng ngày 6/10 có rất nhiều tài xế đi qua trạm thu phí đoạn đường cao tốc Pháp Vân – Cầu giẽ bất ngờ về việc thu phí tại đoạn đường này. Nhiều người tỏ ra bức xúc về mức phí được thu quá cao so với những gì họ biết từ trước.


Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Anh Vũ Văn Dũng (SN 1985, Trực Ninh, Nam Định) tài xế xe tải cho biết: “Tôi thấy rất bất ngờ về việc thu phí khi đi qua đoạn đường này. Tôi lái xe chở hàng tuyến này đã được năm năm nay rồi, không hiểu vì saomà đoạn đường này lại có nhiều trạm thu phí đến vậy. Hôm nay tôi đi qua trạm thu phí còn bất ngờ hơn với mức phí cao ngất ngưởng”.

Cùng chung quan điểm với anh Dũng, anh Thắng tài xế xe khách bức xúc cho biết: “Tôi không hiểu vì sao đoạn đường chỉ có 100km từ Nam Định lên tới Hà Nội lại có tới 3 trạm thu phí. Là một tài xế hàng ngày đi qua tuyến đường này tôi thấy rất bất cập. Kể cả phí đi theo ngày hay theo tháng đều cao. Xe bình thường 29 chỗ ngồi bị thu tới 60 Nghìn/1 lượt. Bình thường tôi đi chỉ mất có 30 nghìn một lượt thôi. Tôi mong rằng nhà nước có mức hỗ trợ nào đó cho doanh nghiệp vận tải chúng tôi”.




Vé cước đường bộ theo tháng của một nhà xe
Như vậy, có thể thấy việc thu phí đi qua đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có nhiều điều bất cập về mức thu phí. Nhiều tài xế mong rằng nhà nước có một chế độ nào đó để hỗ trợ hoặc điều chỉnh mức phí cho hợp lý hơn.

http://chothuexe-pacific.com/Tin-Tuc/537_2317/Tai-xe-khoc-thet-vi-phi-cao-toc-Phap-Van-Cau-Gie-cao-bat-thuong.htm
 
Biển số
OF-361741
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
258
Động cơ
1,320,811 Mã lực
Trăm dâu đổ đầu tằm, thế này chỉ chết người dân đi oto khách thôi, tăng xăng -> tăng giá, thu thêm phí -> tăng giá
 

mkcvnvn

Xe hơi
Biển số
OF-14024
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
195
Động cơ
518,361 Mã lực
Chết iem rùi, Về quê đi bằng đường đó :D Chả có nhẽ phóng sang ecopark đi đường HY cho đỡ xót xa 30k =))
 

Mật Ong 1

Xe buýt
Biển số
OF-381533
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
821
Động cơ
251,410 Mã lực
Đây gọi là tận thu các cụ nhỉ, có đoạn đường từ HN về NĐ 3 trạm thu phí, nhiều hơn cả tiền xăng. Hãi quá
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,744
Động cơ
425,644 Mã lực
Cực kỳ tận thu, nhà gấu em cũng ở NĐ, kiểu này mỗi lượt mất 95k thì phải tính lại, đành giảm tần suất về thôi. Thế mà em đọc ở đâu thấy 70km mới được đặt 1 trạm thu phí?
 

sondh73

Xe hơi
Biển số
OF-145193
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
132
Động cơ
363,020 Mã lực
Cực kỳ tận thu, nhà gấu em cũng ở NĐ, kiểu này mỗi lượt mất 95k thì phải tính lại, đành giảm tần suất về thôi. Thế mà em đọc ở đâu thấy 70km mới được đặt 1 trạm thu phí?
Thôi anh em ta lại dồn về đi đường cũ thôi. Đấy, làm đường để ô tô đi mà chủ trương hạn chế xe cá nhân thì thu gì?
 

phantrong67

Xe tải
Biển số
OF-316134
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
388
Động cơ
297,349 Mã lực
Chả đâu như cái xứ này, đường làm hàng chục năm nay rồi, nay xuống cấp sửa sang lại tý rồi thu 1,5k/km. Làm kiểu này thì chẳng khác nào đi cướp của dân, giờ đi lại phí cầu phà ngang bằng với tiền xăng.
 

thanhdong0810

Xe tải
Biển số
OF-79123
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
213
Động cơ
419,513 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Tuyến đường này là tuyến đường BOT, và được tư nhân hóa hết rồi (toàn của thành phần cộm cán). Đường thì cải tạo nâng cấp, mưa tí là đọng nước, trong khi phí thu kiểu trên thiên đình. Cú thì cũng làm gì được, cho nên bây giờ em chuyển đi đường cũ.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Rên đến khi nào giun oằn thì mới thôi các bác ah. Đường thì vốn ngân sách, nay xuống cấp, nó éo lấy tiền phí đường bộ mà anh em mình nộp ra sửa mà cho doanh nghiệp đấu thầu, rồi lập trạm trấn tiền của dân tiếp.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Chả hiểu các cụ kêu làm gì cho phí sức !~X(~X(~X(

Nó thu cao, cứ đi Ql1 cũ cho chúng chết cụ chúng nó đi.>:D<>:D<>:D<

Nếu cụ nào muốn êm mông,đi nhanh không mất thời gian, không tắc đường thì chọn óp sừn chi xèng (cấm nói nhiều).:)):)):))

Thời đại tk 21 rồi các cụ ơi, trông chờ miễn phí mãi được sao ? (miễn phí thì chấp nhận tắc, đường xấu, xóc, đi chậm, em e rằng tiền sửa xe, thay dầu, hao xăng, chi phí chờ đợi có khi còn quá so với số tiền trả phí kia ạ)\:D/\:D/\:D/
 

Baolongkub

Xe tăng
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,624
Động cơ
299,762 Mã lực
^:)^ các loại sưu thuế đổ lên người dân. E đến ạ các IQ.:-t
 

khoainuongchip

Xe buýt
Biển số
OF-166793
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
991
Động cơ
488,913 Mã lực
Đi QL1 cũ ntn các cụ nhỉ. Em tưởng nó chặn ko đi nữa rồi
 

8709268

Đi bộ
Biển số
OF-385491
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
9
Động cơ
240,590 Mã lực
Tuổi
46
Có cụ nào sang Ý với em mua con oto bay TF-X về đi cứ đến soát vé là em bay *** phải mất tiền cho c..h.ó nó xơi
 

InG2010

Xe tải
Biển số
OF-341717
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
371
Động cơ
277,554 Mã lực
100km mà đến 3 trạm thu phí, không lẽ trở về thời xe đạp cho tiết kiệm.
 

peterpann

Xe tải
Biển số
OF-371902
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
447
Động cơ
254,800 Mã lực
Lẽ ra giá xăng là đã bao gồm các loại thuế phí rồi, vậy mà vẫn tận thu triệt để, sau này trồng cây xanh chắc thu thêm thuế môi trường để các xế chạy mát mẻ :D :D :D
 

kiencoi

Xe tải
Biển số
OF-201711
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
377
Động cơ
325,770 Mã lực
các cụ thông não em cái.nhiều trạm thu phí thế này còn thu phí đường bộ làm gì nhỉ :-?
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,744
Động cơ
425,644 Mã lực
Chả hiểu các cụ kêu làm gì cho phí sức !~X(~X(~X(

Nó thu cao, cứ đi Ql1 cũ cho chúng chết cụ chúng nó đi.>:D<>:D<>:D<

Nếu cụ nào muốn êm mông,đi nhanh không mất thời gian, không tắc đường thì chọn óp sừn chi xèng (cấm nói nhiều).:)):)):))

Thời đại tk 21 rồi các cụ ơi, trông chờ miễn phí mãi được sao ? (miễn phí thì chấp nhận tắc, đường xấu, xóc, đi chậm, em e rằng tiền sửa xe, thay dầu, hao xăng, chi phí chờ đợi có khi còn quá so với số tiền trả phí kia ạ)\:D/\:D/\:D/
Chẳng ai mong cái gì cũng free cả cụ ạ, nhưng cái chính là nó phải hợp lý. Thế em hỏi cụ nó thu cái phí bảo trì đường bộ mỗi khi cụ đi đăng kiểm là để nó làm cái đ gì?
 

haphan

Xe tải
Biển số
OF-54753
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
489
Động cơ
454,380 Mã lực
Bố khỉ chỉ thảm lại cái mặt đường rồi đè bà con ra thu tiền, lại còn thu cao nữa. Thật quá dã man.
Đã cụ nào tính xem 1 ngày khoảng bao nhiêu lượt xe qua đây chưa nhể.
 

giahuyle79

Xe tải
Biển số
OF-141808
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
200
Động cơ
366,291 Mã lực
Quỷ có bao giờ ngừng hút máu người đâu ....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top