- Biển số
- OF-468
- Ngày cấp bằng
- 23/6/06
- Số km
- 4,666
- Động cơ
- 625,868 Mã lực
- Tuổi
- 56
Vì có nhiều bác mới chơi nên muốn tư vấn dùng xe gì, chứ đã chơi 1 thời gian thì chả buồn hỏi nữa
Hiện XTC790 khá phổ biến, nhiều bác đang và sẽ chơi (trong đó có em), 1 số thì chuẩn bị chuyển về đã chơi, hôm nay em xin chia sẻ 1 số trải nghiệm về 790.
Trước 790, em qua 2 đời xe, 1 chiếc Giant do Thế Anh trong SG lắp, và 1 chiếc Schwin nguyên chiếc, mỗi chiếc trụ được khoảng 3 tháng.
Sau khi tìm hiểu em quyết định mua chiếc XTC790 với các lý do sau:
- Phù hợp tầm tiền cỡ 20tr
- Khung Giant tuy không tên tuổi nhưng là hàng tốt, phù hợp với người châu Á, xe nhẹ hơn các hãng khác cùng size.
- Các xe thực chất chỉ khác nhau về khung, còn lại giàn đồ, vành bánh, phanh, yên ... thì hầu hết đều giống nhau.
- Giàn đồ: đùi đĩa, moay ơ Deore đảm bảo entry level, 2 tay bấm + đề trước sau SLX được mệnh danh là bộ XT tiết kiệm, bấm rất nhẹ.
- Cặp vành Mavic 317, 319 được các hãng khác dùng chung với cả các xe 2 fork, giá 2K nên rất yên tâm.
- Phanh Avid Elixir 1 cũng đạt tiêu chuẩn entry level, không khác xe các hãng khác.
- Yên Selle Royel Seta nhìn đẹp, đi hơi đau mông
- Cái đang nhấn mạnh ở là fork, XTC790 dùng fork Giant (hàng OE), có khóa, hành trình 80mm. Fork này qua trải nghiệm thì khá cứng, nên có thể nhận xét:
+ nếu đi on-road, BG, ĐA ... thì fork này rất hợp, nhẹ nhàng, các fork càng đắt thì càng thua XTC790 ở điểm này, vì đã lock thì chả khác gì nhau.
+ tuy nhiên nếu off-road thì XTC790 coi như chấp các fork đắt tiền 1 đến vài cấp, đi rất rung lắc tay, độ nhún kém nên xóc ... để theo được thì phải build người lái, phải giỏi hơn thì mới theo nổi, nên kỹ năng lên khá nhanh, người và xe kết hợp tốt.
Tuy nhiên XTC790 cũng chỉ đảm bảo được 1 thời gian đầu, sau khi đủ trải nghiệm, nó sẽ trở thành quá khứ, người chơi sẽ hướng về 1 chiếc xe nặng 2 fork hơn để nhảy nhót, hoặc nhẹ hơn để chạy on-road hoặc XC.
Trên đây cũng chỉ là 1 số trải nghiệm của em sau 5 tháng chạy, hiện cũng có nhiều bác chạy được vài 3 tháng, mời các bác chia sẻ.
Hiện XTC790 khá phổ biến, nhiều bác đang và sẽ chơi (trong đó có em), 1 số thì chuẩn bị chuyển về đã chơi, hôm nay em xin chia sẻ 1 số trải nghiệm về 790.
Trước 790, em qua 2 đời xe, 1 chiếc Giant do Thế Anh trong SG lắp, và 1 chiếc Schwin nguyên chiếc, mỗi chiếc trụ được khoảng 3 tháng.
Sau khi tìm hiểu em quyết định mua chiếc XTC790 với các lý do sau:
- Phù hợp tầm tiền cỡ 20tr
- Khung Giant tuy không tên tuổi nhưng là hàng tốt, phù hợp với người châu Á, xe nhẹ hơn các hãng khác cùng size.
- Các xe thực chất chỉ khác nhau về khung, còn lại giàn đồ, vành bánh, phanh, yên ... thì hầu hết đều giống nhau.
- Giàn đồ: đùi đĩa, moay ơ Deore đảm bảo entry level, 2 tay bấm + đề trước sau SLX được mệnh danh là bộ XT tiết kiệm, bấm rất nhẹ.
- Cặp vành Mavic 317, 319 được các hãng khác dùng chung với cả các xe 2 fork, giá 2K nên rất yên tâm.
- Phanh Avid Elixir 1 cũng đạt tiêu chuẩn entry level, không khác xe các hãng khác.
- Yên Selle Royel Seta nhìn đẹp, đi hơi đau mông
- Cái đang nhấn mạnh ở là fork, XTC790 dùng fork Giant (hàng OE), có khóa, hành trình 80mm. Fork này qua trải nghiệm thì khá cứng, nên có thể nhận xét:
+ nếu đi on-road, BG, ĐA ... thì fork này rất hợp, nhẹ nhàng, các fork càng đắt thì càng thua XTC790 ở điểm này, vì đã lock thì chả khác gì nhau.
+ tuy nhiên nếu off-road thì XTC790 coi như chấp các fork đắt tiền 1 đến vài cấp, đi rất rung lắc tay, độ nhún kém nên xóc ... để theo được thì phải build người lái, phải giỏi hơn thì mới theo nổi, nên kỹ năng lên khá nhanh, người và xe kết hợp tốt.
Tuy nhiên XTC790 cũng chỉ đảm bảo được 1 thời gian đầu, sau khi đủ trải nghiệm, nó sẽ trở thành quá khứ, người chơi sẽ hướng về 1 chiếc xe nặng 2 fork hơn để nhảy nhót, hoặc nhẹ hơn để chạy on-road hoặc XC.
Trên đây cũng chỉ là 1 số trải nghiệm của em sau 5 tháng chạy, hiện cũng có nhiều bác chạy được vài 3 tháng, mời các bác chia sẻ.