Nó liên quan đến nhiều vấn đề.
Muốn 1 chiếc xe đẹp. Phải được chắp bút bởi người thiết giỏi( giá không rẻ)
Kiểu dáng phải hài hòa, cân xứng giữa chiều dài, chiều rộng, chiều cao, khoảng sáng gầm, chiều dài cơ sở, khoảng cách 2 vệt bánh xe.
Tỷ lệ giữa chiều cao nắp capo với chiều cao xe. Giữa chiều dài nắp capo với chiều dài xe.
Tỷ lệ ở thân xe và đuôi xe.
Tỷ lệ giữa hộc bánh xe với kích thước xe.
Kích thước của mâm vỏ ( càng lớn càng đẹp, lốp càng mỏng càng đẹp)
Mâm to, lốp mỏng thì liên quan đến hệ thống treo.
Những con số này rất khó để đưa nó lên 1 mẫu xe cỡ nhỏ.
Nhưng mẫu xe hạng sang ( đẹp đấy) là những mẫu cỡ lớn ( cả suv và sedan).
Những mảng thân vỏ Muốn đẹp phải dập trên những khuân mẫu có độ chính xác cao, được lắp ráp bởi các công nhân lành nghề.
( chi phí không hề rẻ)
Nước sơn cũng là 1 vấn đề rất lớn. ( muốn đẹp phải nhiều nước Rolls-Royce đến 21 lớp sơn tổng trọng lượng lớp sơn là 140kg)
Cụm đèn cũng phải hiện đại ( led, laze mới đẹp chứ bóng sợi đốt với halogen đẹp sao nổi)
Đèn định vị ban ngày ( thêm cái này là thêm tiền đấy)
Lưới tản nhiệt cũng thế. Muốn đẹp phải thiết kế cầu kỳ, thi công chuẩn xác ( tốn công). Phải mạ crôm chứ đen sần thì đẹp sao nổi.
Còn nhiều nữa mà em chưa nghĩ ra. Như kính, gương,...