Tại sao tắt máy xe tải lại tăng số và ép ga

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
5,745
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Chào các cụ,

Chả là ngày xưa nhà em có con IFA của Đức Quốc Xã hay chạy chở cát đá, xi măng các kiểu, nhưng cứ cuối ngày ông anh em trước khi tắt máy là tăng số cao cộng với ép ga nhả dần kết hợp với đạp phanh để máy lịm đi và chết. Hỏi ông ấy thì ông bảo tắt như thế cho sáng hôm sau dễ nổ máy. Nhất là vào mùa đông nhiều pha khó quá lại phải huy động mấy anh em trong xóm thi nhau đẩy ép số để nổ.

Các cụ cho em hỏi làm như vậy mục đích để bơm dầu lên phải không? Cụ nào tài già tầm những năm 90 hay đụng phải nhỉ?

 

minhthu_minhduc

Xe buýt
Biển số
OF-198342
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
837
Động cơ
331,880 Mã lực
ngày xưa em cũng lái con này.đúng là trước khi tắt phải ga lên .em nghĩ để nạp điện vào ácquy cho lần sau đề dễ nổ hơn.hình như ko phải tắt máy bằng chìa khóa mà tắt máy bằng một cái gạt ở chân ga thì phải
 

Thuc-sm3Pe

Xe tải
Biển số
OF-339122
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
390
Động cơ
279,600 Mã lực
Nơi ở
58 Bình Lộc, TP.Hải Dương
Chào các cụ,

Chả là ngày xưa nhà em có con IFA của Đức Quốc Xã hay chạy chở cát đá, xi măng các kiểu, nhưng cứ cuối ngày ông anh em trước khi tắt máy là tăng số cao cộng với ép ga nhả dần kết hợp với đạp phanh để máy lịm đi và chết. Hỏi ông ấy thì ông bảo tắt như thế cho sáng hôm sau dễ nổ máy. Nhất là vào mùa đông nhiều pha khó quá lại phải huy động mấy anh em trong xóm thi nhau đẩy ép số để nổ.
Các cụ cho em hỏi làm như vậy mục đích để bơm dầu lên phải không? Cụ nào tài già tầm những năm 90 hay đụng phải nhỉ?

Theo ngu ý của em là để tăng nhiên liệu vào buồng đốt để đốt triệt để và tống hết tất cả muội mặm có trong buồng đốt ra ngoài cho sạch buồng đốt giúp sáng hôm sau dễ nổ máy hơn.
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
5,745
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Theo ngu ý của em là để tăng nhiên liệu vào buồng đốt để đốt triệt để và tống hết tất cả muội mặm có trong buồng đốt ra ngoài cho sạch buồng đốt giúp sáng hôm sau dễ nổ máy hơn.
Thank cụ đã giải thích, có lẽ vậy nên các tài thường làm thế. Mà chắc chỉ áp dụng với xe chạy dầu thôi cụ nhỉ?
 

Thuc-sm3Pe

Xe tải
Biển số
OF-339122
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
390
Động cơ
279,600 Mã lực
Nơi ở
58 Bình Lộc, TP.Hải Dương
Thank cụ đã giải thích, có lẽ vậy nên các tài thường làm thế. Mà chắc chỉ áp dụng với xe chạy dầu thôi cụ nhỉ?
đấy cũng chỉ là suy đoán của e thôi cụ ạ, chưa chắc đúng.
còn xe dầu và xăng e nghĩ đều cần, chẳng qua giờ dân ta chạy xe ít để ý đó thôi, với lại xe xăng thì giờ bugi đánh lửa gần như rất đều và phun xăng điện tử được tính toán tỷ lệ rất thích hợp rồi nên cũng ít có chuyện đó nên cũng ít ai làm thế.
tuy nhiên e thấy các bác tài già vẫn rất cẩn thận một số việc như:
1, buổi sáng nổ máy tuyệt đối không đè ga cho máy gầm lên (giải thích: buổi sáng piston, xilanh chưa được bôi trơn vì lúc đó dầu bôi trơn đã bị nắng xuống do để lâu qua đêm và chưa kịp bơm nên đủ,ga cao có thể tăng ma sát cộng với muội và chất cặn trong đó có thể làm xilanh dễ bị sước và giảm tuổi thọ nhanh hơn).
2, cuối ngày trước khi ra khỏi xe thì ga cao lên đến đỉnh thì tắt máy đột ngột bằng chìa khóa.
3, thích xăng a92 hơn( dù nhiều xe có khuyến cáo dùng a95) vì độ nhớt cao hơn, giúp máy trơn tru hơn và bền hơn (cái này e cũng k đồng ý lắm vì thời điểm nổ giúp máy sinh công là quan trọng)
và còn nhiều thứ lắm ạ, e có buổi được ngồi nghe chỉ giáo 3600 ban bệnh máy xăng, ôi ù cả tai các cụ ạ.
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
5,745
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
đấy cũng chỉ là suy đoán của e thôi cụ ạ, chưa chắc đúng.
còn xe dầu và xăng e nghĩ đều cần, chẳng qua giờ dân ta chạy xe ít để ý đó thôi, với lại xe xăng thì giờ bugi đánh lửa gần như rất đều và phun xăng điện tử được tính toán tỷ lệ rất thích hợp rồi nên cũng ít có chuyện đó nên cũng ít ai làm thế.
tuy nhiên e thấy các bác tài già vẫn rất cẩn thận một số việc như:
1, buổi sáng nổ máy tuyệt đối không đè ga cho máy gầm lên (giải thích: buổi sáng piston, xilanh chưa được bôi trơn vì lúc đó dầu bôi trơn đã bị nắng xuống do để lâu qua đêm và chưa kịp bơm nên đủ,ga cao có thể tăng ma sát cộng với muội và chất cặn trong đó có thể làm xilanh dễ bị sước và giảm tuổi thọ nhanh hơn).
2, cuối ngày trước khi ra khỏi xe thì ga cao lên đến đỉnh thì tắt máy đột ngột bằng chìa khóa.
3, thích xăng a92 hơn( dù nhiều xe có khuyến cáo dùng a95) vì độ nhớt cao hơn, giúp máy trơn tru hơn và bền hơn (cái này e cũng k đồng ý lắm vì thời điểm nổ giúp máy sinh công là quan trọng)
và còn nhiều thứ lắm ạ, e có buổi được ngồi nghe chỉ giáo 3600 ban bệnh máy xăng, ôi ù cả tai các cụ ạ.
Đúng là cụ va chạm nhiều đến xe cộ nên hiểu kỹ thế. Bọn em vất xe cho là chỉ có chạy thôi.
 

Thuc-sm3Pe

Xe tải
Biển số
OF-339122
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
390
Động cơ
279,600 Mã lực
Nơi ở
58 Bình Lộc, TP.Hải Dương
Đúng là cụ va chạm nhiều đến xe cộ nên hiểu kỹ thế. Bọn em vất xe cho là chỉ có chạy thôi.
ấy chết e có biết gì đâu chả là thấy các bác tài già hay làm thế thì nói thế thôi ạ. e cũng có am hiểu về xe nhiều đâu ạ.
 

HakunFR

Xe hơi
Biển số
OF-343931
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
179
Động cơ
273,813 Mã lực
1, buổi sáng nổ máy tuyệt đối không đè ga cho máy gầm lên (giải thích: buổi sáng piston, xilanh chưa được bôi trơn vì lúc đó dầu bôi trơn đã bị nắng xuống do để lâu qua đêm và chưa kịp bơm nên đủ,ga cao có thể tăng ma sát cộng với muội và chất cặn trong đó có thể làm xilanh dễ bị sước và giảm tuổi thọ nhanh hơn).
Em thấy cách sử dụng này đúng và luôn áp dụng cho cả 2b và 4b. Sáng sơm hoặc để quá nửa ngày, khởi động phải chờ 2~3 phút mới đi, lúc đi mà kim nhiệt chưa lên giữa thì không nên thốc ga.
 

tunghuong

Xe tải
Biển số
OF-377643
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
241
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
31
thế nên em thấy nhiều khi các bác tài cũng mệt thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top