Bẩm các cụ! Các biện pháp của Chính phủ, Bộ GT đưa ra như nâng cấp, mở rộng đường rồi phân làn, quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.. v.v..nhưng tai nạn không thấy giảm thiểu. Năng lực của Bộ chủ quản ngày càng thể hiện yếu kém và bế tắc, nhiều dự án, đề xuất gây tốn kém cho dân. Những người họach định chính sách lại chủ yếu ngồi phòng máy lạnh, chả tham gia giao thông những khi cao điểm và nhất là có khi cũng chả biết lái xe. Em mở thớt vừa fun vừa có tính nghiêm túc mong các cụ đóng góp chỉ ra nguyên nhân tai nạn giao thông gia tăng và biện pháp giảm thiểu. Biết đâu, những ý kiến đóng góp từ những người trực tiếp giao thông như chúng ta lại đưa ra sát thực và lay động đến những nhà hoạch định chính sách sau này
Theo thiển ý của em thì nguy cơ gây TN gia tăng lớn nhất là ý thức của những người lái xe tải trọng lớn và của những người đi xe máy 2B. Đó là 2 nguyên nhân chủ yếu. Các đối tượng gây nguy cơ lớn nêu trên cần có biện pháp giáo dục mạnh, tăng cường phổ biến Luật. Xe tải trọng lớn thì phần nhiều là xe cũ nát, phóng nhanh vượt ẩu để tăng chuyến; 2B thì chả biết luật lá là gì, có xe là chạy dẫn đến TNGT gia tăng..Việc đầu tư dạy luật bắt buộc cho 2B không tốn kém bao nhiêu nhưng chắc chắn sẽ giảm thiểu tai nạn khá nhiều!
Mời các cụ bổ sung!
Theo thiển ý của em thì nguy cơ gây TN gia tăng lớn nhất là ý thức của những người lái xe tải trọng lớn và của những người đi xe máy 2B. Đó là 2 nguyên nhân chủ yếu. Các đối tượng gây nguy cơ lớn nêu trên cần có biện pháp giáo dục mạnh, tăng cường phổ biến Luật. Xe tải trọng lớn thì phần nhiều là xe cũ nát, phóng nhanh vượt ẩu để tăng chuyến; 2B thì chả biết luật lá là gì, có xe là chạy dẫn đến TNGT gia tăng..Việc đầu tư dạy luật bắt buộc cho 2B không tốn kém bao nhiêu nhưng chắc chắn sẽ giảm thiểu tai nạn khá nhiều!
Mời các cụ bổ sung!