[VHGT] Tại sao tai nạn không giảm và biện pháp đề xuất!

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,244
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bẩm các cụ! Các biện pháp của Chính phủ, Bộ GT đưa ra như nâng cấp, mở rộng đường rồi phân làn, quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.. v.v..nhưng tai nạn không thấy giảm thiểu. Năng lực của Bộ chủ quản ngày càng thể hiện yếu kém và bế tắc, nhiều dự án, đề xuất gây tốn kém cho dân. Những người họach định chính sách lại chủ yếu ngồi phòng máy lạnh, chả tham gia giao thông những khi cao điểm và nhất là có khi cũng chả biết lái xe. Em mở thớt vừa fun vừa có tính nghiêm túc mong các cụ đóng góp chỉ ra nguyên nhân tai nạn giao thông gia tăng và biện pháp giảm thiểu. Biết đâu, những ý kiến đóng góp từ những người trực tiếp giao thông như chúng ta lại đưa ra sát thực và lay động đến những nhà hoạch định chính sách sau này:-w
Theo thiển ý của em thì nguy cơ gây TN gia tăng lớn nhất là ý thức của những người lái xe tải trọng lớn và của những người đi xe máy 2B. Đó là 2 nguyên nhân chủ yếu. Các đối tượng gây nguy cơ lớn nêu trên cần có biện pháp giáo dục mạnh, tăng cường phổ biến Luật. Xe tải trọng lớn thì phần nhiều là xe cũ nát, phóng nhanh vượt ẩu để tăng chuyến; 2B thì chả biết luật lá là gì, có xe là chạy dẫn đến TNGT gia tăng..Việc đầu tư dạy luật bắt buộc cho 2B không tốn kém bao nhiêu nhưng chắc chắn sẽ giảm thiểu tai nạn khá nhiều!@-)
Mời các cụ bổ sung!
 

Quái xế

Xe tăng
Biển số
OF-10974
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
1,004
Động cơ
541,932 Mã lực
Nơi ở
Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội
Bẩm cụ là các biện pháp của cụ đưa ra thể hiện rõ sự chỉ đạo mang tầm vĩ mô, rất chung chung và lan man. E mà có quyền có chức là e mời cụ ngồi vào cái ghế "Trưởng ban chỉ đạo An toàn Giao thông quốc gia".
Cái việc dạy luật bắt buộc cho 2b là có từ khi chuẩn bị thi sát hạch lấy bằng A1, A2 đấy ạ. Chẳng qua do chúng ta có thói quen "quá độ" nên cái gì cũng làm qua loa, đại khái, bớt xén...
2 nguyên nhân của cụ đưa ra chưa phải là nguyên nhân chủ yếu đâu! Còn việc chúng ta cứ mải mê đổ lỗi do "ý thức tham gia giao thông kém" là không chính xác. Cụ thể như thế nào thì khi có thời gian e sẽ đưa ra một số phân tích. Giờ em xin phép các cụ, em lại lao ra ngoài đường để kiếm cơm đây
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,244
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cái việc dạy luật bắt buộc cho 2b là có từ khi chuẩn bị thi sát hạch lấy bằng A1, A2 đấy ạ. Chẳng qua do chúng ta có thói quen "quá độ" nên cái gì cũng làm qua loa, đại khái, bớt xén...
2 nguyên nhân của cụ đưa ra chưa phải là nguyên nhân chủ yếu đâu! Còn việc chúng ta cứ mải mê đổ lỗi do "ý thức tham gia giao thông kém" là không chính xác. Cụ thể như thế nào thì khi có thời gian e sẽ đưa ra một số phân tích. Giờ em xin phép các cụ, em lại lao ra ngoài đường để kiếm cơm đây
Cảm ơn cụ quan tâm! Cái ý em cũng giống cụ là cái bôi đo đỏ đấy ạ! VN mình cái gì cũng có nhưng khổ là lại không đủ!
Hàng ngày em lái xe thấy 2B lượn lờ cắt mặt, vượt đèn đỏ khi không có CAGT không hiếm. Bảo sao chả tai nạn :D
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,259
Động cơ
410,300 Mã lực
Muốn giảm bớt TNGT,việc đầu tiên cần làm là khâu mồm xxx lại ạ!
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Chẳng có gì khó hiểu cả, các cụ từ ngàn xưa đã đúc kết trong câu bất hủ: "THƯỢNG BẤT CHÍNH, HẠ TẤT LOẠN"
 

Quydo

Xe buýt
Biển số
OF-195061
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
595
Động cơ
332,850 Mã lực
Nơi ở
Nay đây- mai đó
Em thấy có nhiều vấn đề phức tạp lắm, VN mình không chỉ TNGT hay ý thức hay khâu mồm xxx hay... mà cái gì cũng cần cải tổ...cần thay đổi...
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
626
Động cơ
430,490 Mã lực
Đây cụ: http://www.vr.org.vn/tintuc/chitiettin.aspx?id_news=3752&id=DBO
"Đinh La Thăng chỉ đạo:
- Giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Lê Đình Thọ chậm nhất đến 25/6 phải tổ chức họp với Bộ Công an và các địa phương để có giải pháp ngăn chặn ngay những vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Cần làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, lái xe cũng như phân cấp quản lý về ATGT nhiệm vụ nào thuộc Bộ GTVT, nhiệm vụ nào thuộc thẩm quyền của địa phương là các Sở GTVT. "Nếu địa phương nào không triển khai thực hiện sẽ báo cáo UBND tỉnh, nếu tỉnh không làm sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xử lý, chấn chỉnh không thể thờ ơ vô cảm trước thực trạng đang diễn ra".
- Yêu cầu rà soát lại các giải pháp kiềm chế TNGT đang thực hiện đã trúng, hiệu quả và quyết liệt chưa? Tìm được nguyên nhân chính phải xử lý trước. Bộ trưởng giao Vụ pháp chế rà soát lại văn bản pháp luật, sửa đổi quy định sao cho đảm bảo an toàn cao nhất nhưng không làm tăng chi phí cho doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện.
- Trong khi chờ sửa đổi, phải tổ chức điều hành, siết chặt quản lý điều kiện kinh doanh vận tải tốt hơn nữa. Bên cạnh đó, các công trình đang thi công ngoài đảm bảo chất lượng, còn phải đảm bảo đúng tiến độ để nhanh chóng đưa vào sử dụng, lắp ngay dải phân cách cứng, biển báo đối với những đoạn đã hoàn thành. Những đường ngang đấu nối ra đường chính phải làm gờ giảm tốc, biển báo, đèn tín hiệu hoàn chỉnh. Đối với những đoạn đường đèo dốc phải lập các đường cứu nạn.
Giao Vụ Khoa học công nghệ cùng với nhà cung cấp khẩn trương hoàn thiện việc lắp đặt phần mềm chắt lọc thông tin thông qua thiết bị giám sát hành trình xong trước ngày 25/6 để đến ngày 1/7 các cơ quan chức năng có thể tra cứu ngay thông tin vi phạm và thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng nhằm cảnh báo. Đồng thời, tiến hành rút giấy phép kinh doanh với doanh nghiệp nhiều vi phạm. Yêu cầu dừng hoạt động vĩnh viễn các trung tâm đào tạo sát hạch cấp GPLX không đủ điều kiện.
- Giao các cơ quan tham mưu đề xuất để Bộ ra quy định tuổi lái xe và các điều kiện được phép vận tải khách ban đêm với các doanh nghiệp vận tải. Bộ trưởng cũng yêu cầu Văn phòng Uỷ ban ATGTQG tăng cường tuyên truyền 3 tháng thực hiện cao điểm về xử lý vi phạm về tốc độ để người dân, doanh nghiệp, lái xe biết để thực hiện góp phần ngăn chặn, kéo giảm TNGT."
 
Chỉnh sửa cuối:

Soleilvn

Xe buýt
Biển số
OF-174195
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
519
Động cơ
345,520 Mã lực
Các biện pháp của các cụ đều đúng, hợp lý...khả thi nữa. Nhưng để hiệu quả thực sự thì cần thời gian, mỗi người cố gắng trong từng hành động nhỏ rồi sẽ có thay đổi, có điều em và các cụ ngồi đây có thể không hưởng đc cái phúc đó, dành cho F3, F4, F5...Đến lúc "giãy chết" tự nhiên nó quy củ thôi.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,484
Động cơ
414,416 Mã lực
Muốn giảm bớt TNGT,việc đầu tiên cần làm là khâu mồm xxx lại ạ!
Nhõn việc trẻ con cũng biết phải làm thế nào?
Quen kiểu- bất cứ việc gì?- chỉ cần ra 1 nghị quyết là giải quyết mọi việc...... Lừa dối quen rồi.
Đ/c # chỉ đạo vậy- các kụ có tin- chỉ 2 ngày sau chính đ/c í cũng chạ nhớ làm kái gì cách đây 2 ngày.......... Vì...bận tóa..........
 

gadixe68

Xe buýt
Biển số
OF-196335
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
655
Động cơ
332,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nhội
E có ít ngu kiến:
1. Tăng cường ý thấp chấp hành luật lệ giao thông của người dân: Cái này là nguyên nhân của rất nhiều vụ tai nạn, tăng cường như nào: Thắt chặt vấn đề cấp bằng lái, tăng cường tuyên truyền phổ biến quy tắc giao thông, tăng nặng hình thức vi phạm luật giao thông đối với những hành vi cố tình
2. Nâng cao cơ sở vật chất của giao thông như đường xá, biển báo, cầu vượt tại điểm giao cắt (cái này nói mạnh được chứ làm phải có xiền)
3. Nâng cao trình độ của xxx, nguyên tắc đầu tiên của xxx là hướng dẫn người dân tham gia đúng luật chứ ko phải chăm chăm phạt
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,484
Động cơ
414,416 Mã lực
E có ít ngu kiến:
1. Tăng cường ý thấp chấp hành luật lệ giao thông của người dân: Cái này là nguyên nhân của rất nhiều vụ tai nạn, tăng cường như nào: Thắt chặt vấn đề cấp bằng lái, tăng cường tuyên truyền phổ biến quy tắc giao thông, tăng nặng hình thức vi phạm luật giao thông đối với những hành vi cố tình
2. Nâng cao cơ sở vật chất của giao thông như đường xá, biển báo, cầu vượt tại điểm giao cắt (cái này nói mạnh được chứ làm phải có xiền)
3. Nâng cao trình độ của xxx, nguyên tắc đầu tiên của xxx là hướng dẫn người dân tham gia đúng luật chứ ko phải chăm chăm phạt
Cái này hềnh như trong bất kứ hội nghị nào liên quan đến GT đều kó mừ..................
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,210
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em kể cụ nghe 1 câu chuyện nhỏ cá nhân em là khi em ở thủ đô hay cả sg thì em rít 2b cũng ác, đôi khi cũng " cắt mặt"...( không thì khỏi đi luôn). Nhưng khi sang bọn giãy chết thì đi bộ em cũng phải đợi đèn xanh, 2b, 4 b thì em tuân thủ luật như 1+1=2. Vậy cái ý thức của em nó có tội hay tại em biết nếu em đi đúng luật thì không ai làm gì được em và em sẽ an toàn cả nghĩa đen lẫn bóng?

Em đề xuất đầu tiên xử lý đúng luật với 2 loại phương tiện là biển xanh và hung thần bus. Sau đó bỏ hết dải phân cách cứng lẫn mềm mà kẻ vạch liền, đặt biển phân làn xe, cắt cử cảnh sát ra trực và phạt thẳng tay tất cả các phương tiện vi phạm. Bỏ cái trò cho xxx phường phạt giao thông với trò xxx giao thông cố tình bắt láo và lừa dân lỗi lọ sang lỗi chai... quản lý phương tiện chứ không chỉ chăm chăm thu phí...

Em biết chả thằng nào còn có tâm mà chỉ có dã tâm với dân đen thôi:(
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,244
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Có nên hạn chế và có biện pháp cứng rắn với xe buýt đi không các cụ nhể! Đường TP mình quá bé, vài cái xe buýt chạy dàn hàng lắt léo là tắc đường rồi! Mà bọn lái xe buýt cậy là công thần nên chạy cực láo 8-}
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,991
Động cơ
515,841 Mã lực
Để giảm tai nạn giao thông là chúng ta cần phải chuẩn bị "thật nhiều tiền" b-(
 
Biển số
OF-141006
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
215
Động cơ
367,140 Mã lực
Nơi ở
Ở phố
Nguyên nhân gây TNGT có nhiều. Tình huống TNGT cũng nhiều. Em xin mạn phép vào đây để được FUN tí với tình huống xe khách mất phanh hoặc mất lái: Đề nghị Hãng nước tăng lực Number one vào trợ giúp. Vì em xem quảng cáo trên VTV có cái clip 1 chú uống nước tăng lực vào nhảy xuóng đường kéo dừng hẳn 1 xe khách mất phanh sắp lao vào đám đông.
Nó đây này:
http://www.youtube.com/watch?v=9NTv8Zu5jm0
 
Chỉnh sửa cuối:

vincom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-196395
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
223
Động cơ
328,530 Mã lực
tại vì nhiều lý do lắm, thứ nhất do tham nhũng làm đường giao thông không đảm bảo, thứ 2 do ý thức cộng đồng của người Việt, thứ 3 là do cấp bằng tràn nan, không chất lượng.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,900
Động cơ
628,610 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Các bố ấy mồm nói muốn giảm, lòng lại muốn tăng! Nếu không thế lấy cớ gì để vơ vét, đục khoét được.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,244
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em nghĩ ý thức người tham gia GT vẫn là yêu tố quyết định chính. Vân đề là làm cách nào để nâng cao nó thôi :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top