[Thảo luận] Tại sao quy định về xử phạt của CSGT lại làm khó cho người dân thế ah?

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
793
Động cơ
415,413 Mã lực
Hôm vừa rồi bị bắn tốc độ cách HN hơn 100km, xxx lập biên bản rồi giữ giấy tờ xe yêu cầu 10 ngày sau quay lại giải quyết. Ở tỉnh thì em chưa bị lần naò nhưng ở HN em đã khổ sở vì cách giải quyết đấy rồi, nào là lên phòng CSGT chầu chực nhận biên bản (có lần ở đội 6 em phải đi lại 3 lần mới nhận được biên bản), sau đó lại ra kho bạc chầu chực nộp tiền. Có cái hóa đơn xong lại lọ mọ ra bãi lấy xe.. Sau vụ đấy em cứ thắc mắc là tại sao không có cách nào để có xử phạt ngay tại chỗ để đỡ phiền phức cho người dân. Nói thật là nếu có cách sử phạt luôn và ngay em sẽ không bao giờ làm cái chuyện xin xỏ hay nhờ người thân giúp đỡ cả mà sẵn sàng nộp phạt ngay. Thiết nghĩ cứ hỏi tại sao CSGT lại là ngành bị đánh giá là nhận tham ô hối lộ nhiều nhất chính là từ những quy định của nhà nước mà ra thôi. Khổ nhất vẫn là người dân, muốn làm người lương thiện mà cũng khó các cụ nhỉ. :D
 

Lexus14P2558

Xe tải
Biển số
OF-60583
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
225
Động cơ
443,950 Mã lực
Ko pải đâu cụ à , tại người ta ko đủ thẩm quyền viết quyết đin xử phạt ngay tại chỗ rồi xé biên lai cho cụ đấy , những lỗi trên 500k đề pải lập biên bản để về cho xếp của họ ( trưởng phó phòng ) ra quyết định , mà xếp cua họ thì toàn ở nhà thôi nên họ pải lập biên bản lỗi trên của cụ.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,129
Động cơ
394,335 Mã lực
Cứ đi đúng làn, dừng đỗ đúng nơi quy định túm nại đúng quy tắc GTĐB thì chả bao giờ bị. Dưng mờ mình đi đúng luật GTĐB nhưng thằng khác đi ẩu vồ vào mình thì...mà thôi luật là vậy rồi đành chịu vậy.
 

babe_in_car

Xe điện
Biển số
OF-132303
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,559
Động cơ
410,447 Mã lực
Nơi ở
https://orderhangduc.weebly.com
Website
orderhangduc.weebly.com
Cứ đi đúng làn, dừng đỗ đúng nơi quy định túm nại đúng quy tắc GTĐB thì chả bao giờ bị. Dưng mờ mình đi đúng luật GTĐB nhưng thằng khác đi ẩu vồ vào mình thì...mà thôi luật là vậy rồi đành chịu vậy.
xxx đã mất công đứng đg là kiểu gì ae lái xe cũng sẽ dính lỗi
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Hôm vừa rồi bị bắn tốc độ cách HN hơn 100km, xxx lập biên bản rồi giữ giấy tờ xe yêu cầu 10 ngày sau quay lại giải quyết. Ở tỉnh thì em chưa bị lần naò nhưng ở HN em đã khổ sở vì cách giải quyết đấy rồi, nào là lên phòng CSGT chầu chực nhận biên bản (có lần ở đội 6 em phải đi lại 3 lần mới nhận được biên bản), sau đó lại ra kho bạc chầu chực nộp tiền. Có cái hóa đơn xong lại lọ mọ ra bãi lấy xe.. Sau vụ đấy em cứ thắc mắc là tại sao không có cách nào để có xử phạt ngay tại chỗ để đỡ phiền phức cho người dân. Nói thật là nếu có cách sử phạt luôn và ngay em sẽ không bao giờ làm cái chuyện xin xỏ hay nhờ người thân giúp đỡ cả mà sẵn sàng nộp phạt ngay. Thiết nghĩ cứ hỏi tại sao CSGT lại là ngành bị đánh giá là nhận tham ô hối lộ nhiều nhất chính là từ những quy định của nhà nước mà ra thôi. Khổ nhất vẫn là người dân, muốn làm người lương thiện mà cũng khó các cụ nhỉ. :D
"Biết rồi, khổ lắm, nói mãi"
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,492
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Chuyện theo luật định thì đg nhiên phải chấp hành, ý cụ chủ là làm thế nào khi người dân mắc lỗi và chấp nhận biên bản sai phạm thì luật phải quy định thế nào để vừa đảm bảo tính nghiêm minh, nhưng tránh gây phiền phức tốn kém ngoài luật cho người dân.
Ví dụ người ở tỉnh xa về Hà Nội khi phạm luật, vẫn bị giữ gplx sau x ngày, xxx Hà Nội gửi quyết định phạt qua đg cpn, người vi phạm chuyển tiền phạt qua tài khoản quy định; sau 30 hoặc 60 ngày (tùy trường hợp) xxx gửi trả gplx về địa chỉ người vi phạm, chi phí cpn do người vi phạm trả. Như thế vừa đảm bảo tính nghiêm minh của luật, vừa không phiền hà tốn kém cho người vi phạm (vừa mất thời gian và có khi tiền đi lại tốn hơn cả tiền nộp phạt) , vừa tránh kẽ hở cho kẻ khác lợi dụng.
Em là em rất cẩn thận, dưng biết đâu đấy tình huống bất ngờ, hoặc do bẫy nghiệp vụ ... khó tránh.
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,523
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Đấy là tồn tại của vấn đề thủ tục lằng nhằng,nhưng có như thế thì các cụ thấy ngại nên sẽ ko cố tình vi phạm nữa...
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Chuyện theo luật định thì đg nhiên phải chấp hành, ý cụ chủ là làm thế nào khi người dân mắc lỗi và chấp nhận biên bản sai phạm thì luật phải quy định thế nào để vừa đảm bảo tính nghiêm minh, nhưng tránh gây phiền phức tốn kém ngoài luật cho người dân.
Ví dụ người ở tỉnh xa về Hà Nội khi phạm luật, vẫn bị giữ gplx sau x ngày, xxx Hà Nội gửi quyết định phạt qua đg cpn, người vi phạm chuyển tiền phạt qua tài khoản quy định; sau 30 hoặc 60 ngày (tùy trường hợp) xxx gửi trả gplx về địa chỉ người vi phạm, chi phí cpn do người vi phạm trả. Như thế vừa đảm bảo tính nghiêm minh của luật, vừa không phiền hà tốn kém cho người vi phạm (vừa mất thời gian và có khi tiền đi lại tốn hơn cả tiền nộp phạt) , vừa tránh kẽ hở cho kẻ khác lợi dụng.
Em là em rất cẩn thận, dưng biết đâu đấy tình huống bất ngờ, hoặc do bẫy nghiệp vụ ... khó tránh.
Họ biết cả đấy. Nhưng ý đồ của họ là người vi phạm phải chụi hại hình phạt 1 là tiền 2 là thời gian
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Hôm vừa rồi bị bắn tốc độ cách HN hơn 100km, xxx lập biên bản rồi giữ giấy tờ xe yêu cầu 10 ngày sau quay lại giải quyết. Ở tỉnh thì em chưa bị lần naò nhưng ở HN em đã khổ sở vì cách giải quyết đấy rồi, nào là lên phòng CSGT chầu chực nhận biên bản (có lần ở đội 6 em phải đi lại 3 lần mới nhận được biên bản), sau đó lại ra kho bạc chầu chực nộp tiền. Có cái hóa đơn xong lại lọ mọ ra bãi lấy xe.. Sau vụ đấy em cứ thắc mắc là tại sao không có cách nào để có xử phạt ngay tại chỗ để đỡ phiền phức cho người dân. Nói thật là nếu có cách sử phạt luôn và ngay em sẽ không bao giờ làm cái chuyện xin xỏ hay nhờ người thân giúp đỡ cả mà sẵn sàng nộp phạt ngay. Thiết nghĩ cứ hỏi tại sao CSGT lại là ngành bị đánh giá là nhận tham ô hối lộ nhiều nhất chính là từ những quy định của nhà nước mà ra thôi. Khổ nhất vẫn là người dân, muốn làm người lương thiện mà cũng khó các cụ nhỉ. :D
Đúng là luật xử lý vi phạm hành chính và nghị định 34/71 có quy định về thẩm quyền xử phạt của lực lượng cảnh sát, trong đó chiến sỹ cảnh sát, tức CSGT đứng đường chỉ được phép xử phạt đến 300.000 (khoảng này, không nhớ rõ lắm). Lỗi của bác chắc lớn hơn nên chỉ được nhận biên bản xử lý vi phạm hành chính, còn biên bản xử phạt phải đợi lãnh đạo (trưởng phó phòng CSGT hoặc cao hơn) ký nên mất vài ngày là thế.
Tuy vậy Bộ Công an hoàn toàn có thể ra thông tư hướng dẫn người vi phạm nộp phạt nếu nơi vi phạm ở xa nơi cư trú (Ví dụ nhận biên bản xử phạt qua bưu điện, nộp phạt tại kho bạc nơi cư trú, nhận lại giấy tờ ở công an nơi cư trú, chi phí bưu điện người vi phạm trả...). Vấn đề là tại sao Bộ Công an không muốn ra thông tư này? Có thể là do số tiền phạt vi phạm giao thông được khoán theo địa bàn và được chia một phần cho các lực lượng tham gia xử phạt nên số tiền mà CSGT địa bàn nào "chộp" được phải nộp ngay tại địa bàn ấy, không được phép nộp ở nơi khác, khó chia.
Tóm lại, khó khăn kệ chúng nó, miễn là tiền không chạy đi đâu là được.
*Ghi chú: Luật xử lý vi phạm hành chính vẫn để ngỏ khả năng nộp phạt tại nơi cư trú, nếu vi phạm xa nơi cư trú, nhưng đang đợi thông tư hướng dẫn
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Họ biết cả đấy. Nhưng ý đồ của họ là người vi phạm phải chụi hại hình phạt 1 là tiền 2 là thời gian
Cái này tạo ra bất công lớn. Dân địa phương vi phạm chỉ phải nộp mấy trăm nghìn, nhưng người ở xa đến thì thiệt hại có khi đến vài triệu và mất rất nhiều thời gian, trong khi cùng vi phạm cùng một lỗi
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,161
Động cơ
569,519 Mã lực
Hành là chính mà, cho dân biết đi nộp phạt khổ thế nào??? liệu liệu mà thu xếp tại chỗ cho nhanh đi. Hic, dã man.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,901
Động cơ
527,610 Mã lực
Hôm vừa rồi bị bắn tốc độ cách HN hơn 100km, xxx lập biên bản rồi giữ giấy tờ xe yêu cầu 10 ngày sau quay lại giải quyết. Ở tỉnh thì em chưa bị lần naò nhưng ở HN em đã khổ sở vì cách giải quyết đấy rồi, nào là lên phòng CSGT chầu chực nhận biên bản (có lần ở đội 6 em phải đi lại 3 lần mới nhận được biên bản), sau đó lại ra kho bạc chầu chực nộp tiền. Có cái hóa đơn xong lại lọ mọ ra bãi lấy xe.. Sau vụ đấy em cứ thắc mắc là tại sao không có cách nào để có xử phạt ngay tại chỗ để đỡ phiền phức cho người dân. Nói thật là nếu có cách sử phạt luôn và ngay em sẽ không bao giờ làm cái chuyện xin xỏ hay nhờ người thân giúp đỡ cả mà sẵn sàng nộp phạt ngay. Thiết nghĩ cứ hỏi tại sao CSGT lại là ngành bị đánh giá là nhận tham ô hối lộ nhiều nhất chính là từ những quy định của nhà nước mà ra thôi. Khổ nhất vẫn là người dân, muốn làm người lương thiện mà cũng khó các cụ nhỉ. :D
Khó thế thì cụ mới đưa tiền mặt chớ, dễ thì cụ đi kho bạc hết thì cạp đất ra mà ăn à?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Cái này tạo ra bất công lớn. Dân địa phương vi phạm chỉ phải nộp mấy trăm nghìn, nhưng người ở xa đến thì thiệt hại có khi đến vài triệu và mất rất nhiều thời gian, trong khi cùng vi phạm cùng một lỗi
Đúng thế. Vì thằng nghĩ ra quy định nghĩ ai cũng giống nó là vi phạm giao thông vì thiếu ý thức, cố tình vi phạm chứ không phải do sơ xuất hay do báo hiệu giao thông không rõ ràng.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,311
Động cơ
478,989 Mã lực
Đúng thế. Vì thằng nghĩ ra quy định nghĩ ai cũng giống nó là vi phạm giao thông vì thiếu ý thức, cố tình vi phạm chứ không phải do sơ xuất hay do báo hiệu giao thông không rõ ràng.
Thế mới xứng đáng: "Tài năng có hạn, thủ đoạn vô biên" Hay: "Dối trời, lừa dân đủ trăm nghìn kế (Bình ngô đại cáo)"
Ngồi sau tay lái: Chúng ta ( những Ofer chân chính ) Luôn tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường...Thế nhưng có ai mà thoát khỏi bẫy bẩn của lũ xxx đâu...Và lại phải 50/50 (Chấp nhận làm kẻ "xấu" vì ở xa nơi cư trú...)
Mợ Kim Tiến BT bộ Y tế vừa "Trách" báo chí ko nêu việc tốt mà chỉ thấy nêu tiêu cực ???
Đạm cà mau nhà mợ! Làm léo gì có việc nào tốt để cho báo chí nêu...Lỗi hệ thống rùi...Muốn tốt thì chỉ còn cách CÀI ĐẶT lại...
 
Chỉnh sửa cuối:

thắng_lợi

Xe hơi
Biển số
OF-293951
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
136
Động cơ
315,590 Mã lực
Những thằng làm luật nó có hiểu được nỗi khổ của người dân đâu , bởi vì những thằng làm luật nó ngồi trong phòng máy lạnh mà
 

chienthang5678

Xe buýt
Biển số
OF-209647
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
794
Động cơ
323,640 Mã lực
Nơi ở
NB
Hành là chính mà, cho dân biết đi nộp phạt khổ thế nào??? liệu liệu mà thu xếp tại chỗ cho nhanh đi. Hic, dã man.
"e ơi a bảo này,thôi bọn a đi làm vất vả giải quyết nhanh e nhé",nghe cực quen phải ko các cụ#:-s
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,164
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Cái này đã có đại biểu Quốc hội đưa ra tại một kỳ họp rồi . BCA đưa ra sáng kiến kiểu như mỗi chủ phương tiện phải có một tài khoản ở ngân hàng chỉ để sẵn sàng cho họ trừ khi vi phạm luật , thế là dư luận chửi ầm lên . Nay chưa thấy " sáng kiến " nào mới . Nhưng chắc xxx chả muốn thay đổi quy trình đâu , cứ để thế này thì người yêu nước đến mấy cũng phải 50/50 và tỷ lệ sẽ càng cao khi bác từ nơi rất xa đi qua đó .
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái này đã có đại biểu Quốc hội đưa ra tại một kỳ họp rồi . BCA đưa ra sáng kiến kiểu như mỗi chủ phương tiện phải có một tài khoản ở ngân hàng chỉ để sẵn sàng cho họ trừ khi vi phạm luật , thế là dư luận chửi ầm lên . Nay chưa thấy " sáng kiến " nào mới . Nhưng chắc xxx chả muốn thay đổi quy trình đâu , cứ để thế này thì người yêu nước đến mấy cũng phải 50/50 và tỷ lệ sẽ càng cao khi bác từ nơi rất xa đi qua đó .
Tài khoản ngân hàng có giải quyết được vấn đề đâu, vì vẫn phải quay lại nơi vi phạm để nhận quyết định xử phạt mà. Đưa ra biện pháp về tài khoản cũng là một cách đá bóng sang sân khác thôi.
Giải quyết vấn đề này về mặt kỹ thuật rất đơn giản: Người vi phạm nhận biên bản xử lý vi phạm hành chính, công an giữ bằng lái xe, sau đó người vi phạm vẫn về địa phương cư trú bình thường. Khi công an nơi vi phạm có quyết định xử phạt, gửi quyết định và bằng lái xe của người vi phạm về công an đồng cấp nơi người vi phạm cư trú (qua đường bưu điện). Người vi phạm chỉ việc ra công an nơi cư trú nhận quyết định xử phạt, ra kho bạc gần nhất nộp phạt rồi quay lại công an nơi cư trú lấy bằng lái xe là xong.
Vấn đề ở đây là: Số tiến khoán phạt của mỗi đơn vị CSGT tính thế nào, có tính khoản thu hộ CSGT nơi khác không? Quan trọng hơn là khoản tiền được chia lại (bồi dưỡng) cho lực lượng CSGT theo tỷ lệ số tiền xử phạt lấy về bằng cách nào, khi mà nó đã nộp ở kho bạc địa phương khác?
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
724
Động cơ
451,341 Mã lực
Hôm vừa rồi bị bắn tốc độ cách HN hơn 100km, xxx lập biên bản rồi giữ giấy tờ xe yêu cầu 10 ngày sau quay lại giải quyết. Ở tỉnh thì em chưa bị lần naò nhưng ở HN em đã khổ sở vì cách giải quyết đấy rồi, nào là lên phòng CSGT chầu chực nhận biên bản (có lần ở đội 6 em phải đi lại 3 lần mới nhận được biên bản), sau đó lại ra kho bạc chầu chực nộp tiền. Có cái hóa đơn xong lại lọ mọ ra bãi lấy xe.. Sau vụ đấy em cứ thắc mắc là tại sao không có cách nào để có xử phạt ngay tại chỗ để đỡ phiền phức cho người dân. Nói thật là nếu có cách sử phạt luôn và ngay em sẽ không bao giờ làm cái chuyện xin xỏ hay nhờ người thân giúp đỡ cả mà sẵn sàng nộp phạt ngay. Thiết nghĩ cứ hỏi tại sao CSGT lại là ngành bị đánh giá là nhận tham ô hối lộ nhiều nhất chính là từ những quy định của nhà nước mà ra thôi. Khổ nhất vẫn là người dân, muốn làm người lương thiện mà cũng khó các cụ nhỉ. :D
Những thằng làm luật nó có hiểu được nỗi khổ của người dân đâu , bởi vì những thằng làm luật nó ngồi trong phòng máy lạnh mà
Hậu quả của việc luật do quốc hội ban hành, nhưng chính phủ chuẩn bị dự án luật và chính phủ lại giao cho bộ chủ quản...soạn thảo dự án. Thằng nào làm chả đưa ra những cái thuận cho nó...thịt. Và các bộ làm luật sao cho Luật không thi hành được gì cả, phải chờ chính phủ hướng dẫn, mà chính phủ ra nghị định hướng dẫn (Nghị định cũng do bộ soạn thảo) cũng chả thi hành được luôn, lại giao cho Bộ ra thông tư... Cuối cùng là bộ..vơ hết. Quốc hội thì bù nhìn, Chính phủ thì các bộ không xâm phạm lĩnh vực của nhau, cháu nào cũng có phần...

Giống như việc Hiến pháp quy định Chủ tịch nước thống lĩnh lực lượng vũ trang, nhưng Luật qui định Thủ tướng bổ nhiệm đến cấp Trung tướng, Chủ tịch nước bổ nhiệm thượng tướng đổ lên.... Nhưng bao nhiêu trung tướng là người "qua cửa" Thủ tướng hết rồi, Chủ tịch nước...biết làm sao??? Thành ra ông ấy bổ nhiệm theo kiểu một phát...đại tướng luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top