[Funland] Tại sao những thông tin kiểu này vẫn được đăng?

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
481
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,086
Động cơ
805,903 Mã lực
Cụ viết bài thì phải nêu rõ quan điểm của mình.
Cụ phản biện thì phải nêu ra cái đúng/sai của họ để cùng nhau chém gió. Chứ cụ có ý phê phán người ta nhưng ko tỏ rõ quan điểm của mình thì câu chuyện nó trở thành vô duyên.
Phóng viên họ viết câu chuyện theo thực tế, chứ họ đâu có nghĩa vụ phải giỏi cơ khí để chiều cụ. Cụ chê phóng viên là em chưa tán thành.
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
481
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Cụ viết bài thì phải nêu rõ quan điểm của mình.
Cụ phản biện thì phải nêu ra cái đúng/sai của họ để cùng nhau chém gió. Chứ cụ có ý phê phán người ta nhưng ko tỏ rõ quan điểm của mình thì câu chuyện nó trở thành vô duyên.
Phóng viên họ viết câu chuyện theo thực tế, chứ họ đâu có nghĩa vụ phải giỏi cơ khí để chiều cụ. Cụ chê phóng viên là em chưa tán thành.
em thấy quả cắt amidan qua đường hậu môn còn trị đúng bệnh hơn ca chống bó bánh thay abs bằng cách khoan vào pít tông dầu trên giảm xóc. Đây cũng là lý luận của em dùng để phê phán đó cụ!
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,493 Mã lực
em thấy quả cắt amidan qua đường hậu môn còn trị đúng bệnh hơn ca chống bó bánh thay abs bằng cách khoan vào pít tông dầu trên giảm xóc. Đây cũng là lý luận của em dùng để phê phán đó cụ!
ABS và cách ông ấy làm có tác dụng và nguyên lý khác nhau, thay thế đâu cụ?
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,009
Động cơ
183,943 Mã lực
Mô tả cái vòng bi cổ thì em không hình dung được ntn vì chưa thấy hỏng bao giờ.
Còn chỉ khoan thêm lỗ dầu mà giúp cho xe khi phanh không trơn trượt giống như có ABS thì nguyên lý như nào nhỉ?
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
481
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Mô tả cái vòng bi cổ thì em không hình dung được ntn vì chưa thấy hỏng bao giờ.
Còn chỉ khoan thêm lỗ dầu mà giúp cho xe khi phanh không trơn trượt giống như có ABS thì nguyên lý như nào nhỉ?
Em cũng không thể hình dung nổi nên cụ nào biết và hiểu giáo chã cho em sáng mắt chút. Cái mà gọi là "pít tông" trong cái giảm xóc bản chất nó là cái van tiết lưu dầu, một chiều nhún vào dầu đi qua nhanh, chiều bung ra thì van hãm tiết chế lưu lượng dầu để giảm xóc tức bật ra chậm lại. Khoan vào cái van dầu này làm mất đi chức năng kiểm soát giao động bằng dầu mất rồi. Phá hoại chứ sáng kiến gì.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,086
Động cơ
805,903 Mã lực
Em cũng không thể hình dung nổi nên cụ nào biết và hiểu giáo chã cho em sáng mắt chút. Cái mà gọi là "pít tông" trong cái giảm xóc bản chất nó là cái van tiết lưu dầu, một chiều nhún vào dầu đi qua nhanh, chiều bung ra thì van hãm tiết chế lưu lượng dầu để giảm xóc tức bật ra chậm lại. Khoan vào cái van dầu này làm mất đi chức năng kiểm soát giao động bằng dầu mất rồi. Phá hoại chứ sáng kiến gì.
Em hiểu thế này: trên cây ti nhỏ có một cái lỗ thông nhớt, ông ấy thay đổi lại vị trí và kích thước của cái lỗ thông nhớt trên cây ti, nghĩa là cái lỗ thông nhớt mới sẽ khác với lỗ nguyên bản. Khi có lực nén xuống, cái lỗ mới sẽ điều tiết lượng nhớt (khác với nguyên bản) ===> làm cho biên độ dao động của giám sóc giảm đi.
giam soc.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,605
Động cơ
180,953 Mã lực
Nhà cháu ngu khoản này, hóng cmt các cụ
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,009
Động cơ
183,943 Mã lực
Em hiểu thế này: trên cây ti nhỏ có một cái lỗ thông nhớt, ông ấy thay đổi lại vị trí và kích thước của cái lỗ thông nhớt trên cây ti, nghĩa là cái lỗ thông nhớt mới sẽ khác với lỗ nguyên bản. Khi có lực nén xuống, cái lỗ mới sẽ điều tiết lượng nhớt (khác với nguyên bản) ===> làm cho biên độ dao động của giám sóc giảm đi.
giam soc.jpg
Em đọc bài báo thì thấy ông ấy khoan lỗ tăng lượng dầu qua lại vách ngăn. Tăng biên độ dao động của giảm xóc thì mới tăng độ nhún, làm chìm phương tiện xuống sâu hơn, ngõ hầu hấp thụ chút lực phanh???
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Nguyên lý của giảm xóc lò xo/thuỷ lực là xuống thì nhanh, lên thì từ từ nên cải tiến kiểu nào cũng ko so sánh với ABS được.
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,234
Động cơ
53,815 Mã lực
Em cũng không thể hình dung nổi nên cụ nào biết và hiểu giáo chã cho em sáng mắt chút. Cái mà gọi là "pít tông" trong cái giảm xóc bản chất nó là cái van tiết lưu dầu, một chiều nhún vào dầu đi qua nhanh, chiều bung ra thì van hãm tiết chế lưu lượng dầu để giảm xóc tức bật ra chậm lại. Khoan vào cái van dầu này làm mất đi chức năng kiểm soát giao động bằng dầu mất rồi. Phá hoại chứ sáng kiến gì.
Bình thường phanh 1 phát là ăn luôn. Nhà sáng chế này khoan đục lung tung cho buồng dầu lắm ngõ ngách hơn để ăn chậm hơn chứ không ăn luôn... Em dốt toán lý hoá hiểu thế
Vấn đề là các sáng chế của nhà sáng chế này đều đã có các sáng chế của các nhà sáng chế khác trước đó chứ không phải nhà sáng chế này sáng chế tiên phong ra. Nhưng ông là sáng chế cháo nên nó rẻ hơn nhiều lần
Em hiểu thế đúng không các cụ?
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
481
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Nguyên lý của giảm xóc lò xo/thuỷ lực là xuống thì nhanh, lên thì từ từ nên cải tiến kiểu nào cũng ko so sánh với ABS được.
Kiểu bị trĩ lại đi cắt ruột thừa xong bảo chữa bệnh có hiệu quả nên em mới nghĩ cắt amidan kiểu chổng mông vẫn còn chuẩn chỉnh trị đúng bệnh. Làm kiểu như bài báo đưa là tối kiến phá hoại chứ hay ho gì. Khi những chuyện như này được tung hô sẽ gây hoạ khôn lường.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,828
Động cơ
298,101 Mã lực
Bài này giải thích k rõ nguyên lý, cc xem clip giải thích khi gọi vốn trên shark thì rõ hơn, cách đặt v đề và gq vấn đề khá hay đấy ợ.

Xong em giữ q điểm đi xe máy thì có gì dùng nấy. Muốn có abs thì mua xe có abs mà đi.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Em đọc bài này, https://baomoi.com/ong-lao-sua-xe-kiem-tien-ty-nho-sang-che-doc-c48702223.epi , tóm tắt là chống bó cứng bánh xe thì ông khoan vào pít tông dầu giảm xóc, còn bi cổ đi so với vòng bi của bánh xe, đọc bài thấy phóng viên viết mà chả có chút kiến thức cơ khí hay vật lí gì!
Screenshot_20240330_210733_Chrome.jpg
Thớt của cụ làm e nhớ tới đợt phóng viên viết bài về thú chơi đồng hồ của a Minh (đại gia Minh Sâm - Bắc Ninh)
Trong đó PV chụp minh họa thêm 1 loạt đồng hồ bày trong tủ kính, có dòng chú thích "Loạt đồng hồ cổ triệu đô của Minh Sâm"
Phòng e mấy ae cùng chơi đồng hồ, đọc thấy buồn cười, mấy cái trong tủ kính chỉ vài chục triệu thôi. Có thể nên chú thích thêm.
Nhưng rồi cũng thống nhất như cụ ông Lão đánh cá nói trên thì PV nó chỉ đưa tin là chủ yếu, hoặc có thể lúc ấy ngồi tiếp chuyện, A Minh nói "dàn này của tôi cả chục tỷ đấy" thì cũng biết thế, rồi chụp mấy cái ảnh minh họa cho bài viết sinh động.
Chứ đọc vài chữ là biết ông PV cũng ngoại đạo - chả biết gì về đồng hồ rồi.
Thực tế thì PV chủ yếu viết bài truyền tải thông tin mọi lĩnh vực, trong đời sống, cái gì muốn biết - cần biết thì tìm hiểu sâu hơn thôi. Chứ kiến thức bên ngoài như biển, cũng khó có thể biết hết, hiểu hết.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ có ông viết khá qua loa đại khái, chua thêm những câu ngô nghê, buồn cười, phải độc giả là người có chuyên môn hoặc hiểu biết chút thì đọc hơi ức chế :D
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,644
Động cơ
454,771 Mã lực
khoan thế dầu nó rò ra ngoài , 2 ngày lại phải đổ dầu
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,155
Động cơ
2,951,747 Mã lực
Nơi ở
Internet
Đọc xong em cũng chưa hiểu như nào, liệu có phải là chế cháo (tạm gọi như vậy) của ông làm cho xe nó nhún nhảy nhiều hơn không nhỉ.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,313
Động cơ
75,420 Mã lực
Trong bài báo thấy bảo đc đăng kí bằng sáng chế, được đầu tư 10 tỉ. Thế là có giá trị chứ có phải nghịch dại như chủ thớt nghĩ đâu.
Ngoài ra, ông sáng chế này cũng bằng kĩ sư cơ khí, chứng tỏ là có kiến thức chứ k phải nông dân.

 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Cụ viết bài thì phải nêu rõ quan điểm của mình.
Cụ phản biện thì phải nêu ra cái đúng/sai của họ để cùng nhau chém gió. Chứ cụ có ý phê phán người ta nhưng ko tỏ rõ quan điểm của mình thì câu chuyện nó trở thành vô duyên.
Phóng viên họ viết câu chuyện theo thực tế, chứ họ đâu có nghĩa vụ phải giỏi cơ khí để chiều cụ. Cụ chê phóng viên là em chưa tán thành.
Phóng viên cũng cần phải có kiến thức đấy cụ. Viết về đời sống xã hội mẹ chồng con dâu thì thôi nhảm tí cũng được, chứ viết về chuyên ngành là phải các phóng viên có hiểu biết, có kiến thức về ngành nghề đó. Thế mới phải đào tạo ra các tay viết về thể thao, khoa học, ô tô xe máy, y khoa... thì bài viết mới có chất lượng, không đưa tin viết bài nhảm nhí người ta cười cho.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top