[Thảo luận] Tại sao người Mỹ lại thích xe hơi của Hyundai?

thuyexpress

Xe máy
Biển số
OF-46582
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
74
Động cơ
462,240 Mã lực
Giống như Toyota của Nhật trong thập niên 60 thế kỷ trước, những chiếc xe Hàn Quốc mang thương hiệu Hyundai đến Mỹ vào thập niên 80 với những mẫu xe ban đầu đơn giản và tiêu chí “kinh tế, tiết kiệm” được đặt lên hàng đầu.


Hyundai bắt đầu thâm nhập thị trường Mỹ vào năm 1986 bằng việc tung ra dòng xe hạng nhỏ Excel. Sau bảy tháng đầu tiên có mặt trên thị trường, doanh số của Excel đã lên mức đỉnh điểm với hơn 100.000 chiếc được tiêu thụ. Đến năm 1988, sau khi tích luỹ đủ kinh nghiệm, Hyundai bắt đầu sản xuất các loại xe sử dụng công nghệ của chính hãng và chiếc xe Sonata hạng trung là thành quả đầu tiên của nỗ lực này.

Tuy nhiên, hình ảnh mới nổi của Hyundai trên đất Mỹ đã nhanh chóng bị mờ nhạt, doanh số sụt giảm do sản phẩm có sức bền và độ tin cậy kém. Trong thập kỷ 90, hãng đã kiên quyết bám trụ thị trường Mỹ bằng việc tích cực đầu tư, cải tiến, thiết kế các sản phẩm mới với chất lượng và độ tin cậy cao. Quyết định này của hãng đã đem lại những thành công đáng kể ngay trong những năm đầu của thiên niên kỷ mới qua việc ngày càng có nhiều người muốn sở hữu sản phẩm của Hyundai.

Nhưng ngày qua ngày, mọi thứ đã đổi khác với tốc độ chóng mặt. Những chiếc xe Hyundai hay Kia liên tục thay đổi mẫu mã, thiết kế và ngày càng hoàn thiện hơn. Đến những năm 90 của thế kỷ trước, hãng đã tự tin nâng gấp đôi thời hạn bảo hành những chiếc xe ( tới 100.000 dặm).

Công ty đã dần xoá tan những băn khoăn và nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của mình nhờ ban hành một chế độ bảo hành lâu dài đặc biệt (10 năm và 160 ngàn km cho hệ truyền động, động cơ và hộp số!). Mặc dù dòng sản phẩm của Hyundai ít hơn so với các nhà sản xuất khác nhưng hãng vẫn chiếm được thị phần lớn qua nhãn hiệu Kia, một thương hiệu ô tô của Hàn Quốc được hãng mua lại năm 1998. Thời điểm hiện tại, Hyundai đã nổi tiếng là nhà sản xuất những loại xe có giá trị cao với giá cả hợp lý.

Vào năm 2005, Hyundai tự tin giới thiệu tại Mỹ thế hệ xe Sonata thứ 4, một chiếc xe quá đẹp và là đối thủ cạnh tranh của Toyota Camry. 4 năm sau, vào năm 2009, chiếc Hyundai Genesis đoạt giải “Xe của năm” khu vực Bắc Mỹ.

Tốc độ tăng trưởng của Hyundai nhanh đến mức nhiều người Mỹ giờ đây vẫn chưa kịp nghĩ đến việc Hàn Quốc là nơi xuất xứ của những chiếc xe họ yêu thích hàng ngày. Chỉ những con số thống kê là thực sự “tỉnh táo”: Hiện tại, Hyundai chiếm 16% thị phần ôtô tại Mỹ, với sản lượng xe tiêu thụ mỗi năm lên đến 400.000 chiếc.
Hyundai và công ty “con” Kia là hãng sản xuất xe hơi lớn thứ 5 toàn cầu với mức tăng trưởng hàng năm thuộc loại nhanh nhất thế giới.

Ở mọi dòng xe, Hyundai-Kia đều có sản phẩm chủ lực và ngày càng tự tin thách thức mọi đối thủ. Những chiếc xe được giới thiệu sau đây hiện đang được người tiêu dùng Mỹ hết sức ưa chuộng:
Hyundai Equus


Hyundai vừa cho ra mắt chiếc sedan sang trọng đời 2011 mang tên Equus và là đối thủ cạnh tranh của Lexus 460. Mọi công nghệ hiện đại trong chế tạo xe hơi được Hyundai hiện hữu trên chiếc xe này và hãng tự tin về sức cạnh tranh toàn cầu của Equus.
Bất chấp mức giá cao tới 60.000-80.000 USD của chiếc xe, Hyundai vẫn rất tin tưởng rằng các khách hàng của họ sẽ không hề tự ti khi dừng chiếc Equus ngay bên cạnh chiếc Lexus trước cửa một nơi chốn sang trọng nào đó tại Mỹ.

Kia Soul



Vào năm 2002, chiếc Toyota Scion đã mang đến một trào lưu sống mới cho giới trẻ Mỹ, cùng với Manga và mèo Hello Kitty... Giờ đây, một phong cách đậm chất Hàn Quốc đang len lỏi vào đời sống Mỹ với chiếc Kia Soul.
Như một chiếc hộp được trình bày khéo léo, Kia Soul có vẻ bề ngoài rất cá tính và hiện đại. Trên chiếc xe có giá chưa tới 20.000 USD này có đủ mọi trang thiết bị hiện đại của công nghiệp chế tạo xe hơi thời nay, từ bộ âm thanh chất lượng cao, tới hệ thống đèn Led sáng nhưng tiết kiệm điện năng. Từ ghế da, số tự động đến khởi động không cần chìa và cửa sổ nóc...
Đó là chưa kể đến việc chiếc xe có bề ngoài nhỏ nhắn nhưng nội thất rộng rãi cho 5 người và vận hành rất trơn tru, an toàn.

Hyundai Genesis Coupe



Rất mạnh mẽ trong kiểu dáng thể thao và bề ngoài hiện đại, Hyundai Genesis Coupe được trang bị động cơ V6 3.8, công suất 306 sức ngựa. Bộ vành đúc 19 inch khiến chiếc xe tăng thêm phần sang trọng.
Với nội thất da sang trọng, đèn Xenon hiện đại và động cơ V6 mạnh mẽ, Genesis Coupe V6 có mức giá chỉ khoảng 30.000 USD, quá hấp dẫn cho người tiêu dùng Mỹ.
Với những sản phẩm đang ăn khách nêu trên, sẽ chẳng ngạc nhiên khi một ngày gần đây, thương hiệu xe Hyundai-Kia sẽ trở nên phổ biến hơn tại Mỹ, thị trường tiêu thụ xe hơi sôi động nhất thế giới./.
http://img214.imageshack.us/img214/2140/avatarej.jpg
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,278
Động cơ
515,789 Mã lực
Người Mỹ thích nó đầu tiên là Rẻ, hình thức bắt mắt, chất lượng tạm ổn, và...khủng hoảng ạ :))
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,690
Động cơ
557,690 Mã lực
Em thấy cũng k đủ nhiều để gọi là thích
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Bịp vãi, Huyndai ở Mỹ 16% á, chưa bao giờ :)):)):77:

Huyndai tháng 10 vừa qua thị phần theo tháng chỉ còn 3.7%, còn thị phần YTD (tức tính chung từ tháng 1-tháng 10) là 4.3% (tháng trước là 4.4%), Huyndai - mặc dù vẫn tăng trưởng so với 2008 nhưng đang giảm cả tuyệt đối lẫn tương đối kể từ tháng 6 sau khi KT Mỹ có dấu hiệu phục hồi và các hãng khác "quay đầu".
So với hồi đầu năm thì bức tranh thị trường Mỹ đã bắt đầu thay đổi rồi. Ở thời điểm hiện tại tất cả các hãng hàng đầu GM, TOY, Ford, Honda, Nissan đã có mức bán bằng hoặc hơn năm 2008 rồi. Từ tháng 9 thì cũng sạch bách xe Hàn ở top 20 tại Mỹ, trước đó thì Elantra cũng thi thoảng vào top này.

Nên cập nhật ở đây:
http://online.wsj.com/mdc/public/page/2_3022-autosales.html
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
592
Động cơ
483,430 Mã lực
Xe nhật vẫn đứng đầu vì nó rẻ & cho các thị trường châu Âu, Mỹ thì nó là loại tốt chứ ko phải vì nó tốt nhất & cái Toy LD thì đừng nhầm lẫn với các loại thị trường trên.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
Xe nhật vẫn đứng đầu vì nó rẻ & cho các thị trường châu Âu, Mỹ thì nó là loại tốt chứ ko phải vì nó tốt nhất & cái Toy LD thì đừng nhầm lẫn với các loại thị trường trên.
Giống như ở Mỹ có Lexus; em đề xuất gọi phân biệt là Toyota và Toi-Việt. Các bác đồng ý không ợ?
Còn theo em thì đúng là xe Hàn được chuộng vì nó rẻ (lưu ý là 'rẻ': 'ít tiền cho cùng một chất lượng' thì khác với 'đẳng cấp thấp' hay là 'ít tiền' các bác nhé.)
 

SilverMorning

Xe đạp
Biển số
OF-44932
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
12
Động cơ
463,320 Mã lực
Bịp vãi, Huyndai ở Mỹ 16% á, chưa bao giờ :)):)):77:

Huyndai tháng 10 vừa qua thị phần theo tháng chỉ còn 3.7%, còn thị phần YTD (tức tính chung từ tháng 1-tháng 10) là 4.3% (tháng trước là 4.4%), Huyndai - mặc dù vẫn tăng trưởng so với 2008 nhưng đang giảm cả tuyệt đối lẫn tương đối kể từ tháng 6 sau khi KT Mỹ có dấu hiệu phục hồi và các hãng khác "quay đầu".


So với hồi đầu năm thì bức tranh thị trường Mỹ đã bắt đầu thay đổi rồi. Ở thời điểm hiện tại tất cả các hãng hàng đầu GM, TOY, Ford, Honda, Nissan đã có mức bán bằng hoặc hơn năm 2008 rồi. Từ tháng 9 thì cũng sạch bách xe Hàn ở top 20 tại Mỹ, trước đó thì Elantra cũng thi thoảng vào top này.

Nên cập nhật ở đây:
http://online.wsj.com/mdc/public/page/2_3022-autosales.html
Cái Bác này nói Bịp Vãi là sao? Đang bực dọc gì à? Có góp ý gì thì noi năng cho lọt cái lỗ tai.
Bác Chủ đã mất công cóp nhặt thông tin đăng bài công phu lên cho mọi ngừơi đọc, xem ảnh...thông tin về con số bao giờ cũng chẳng bao giờ chính xác vì còn phụ thuộc về cách tính.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Bịp vãi, Huyndai ở Mỹ 16% á, chưa bao giờ :)):)):77:

Huyndai tháng 10 vừa qua thị phần theo tháng chỉ còn 3.7%, còn thị phần YTD (tức tính chung từ tháng 1-tháng 10) là 4.3% (tháng trước là 4.4%), Huyndai - mặc dù vẫn tăng trưởng so với 2008 nhưng đang giảm cả tuyệt đối lẫn tương đối kể từ tháng 6 sau khi KT Mỹ có dấu hiệu phục hồi và các hãng khác "quay đầu".
So với hồi đầu năm thì bức tranh thị trường Mỹ đã bắt đầu thay đổi rồi. Ở thời điểm hiện tại tất cả các hãng hàng đầu GM, TOY, Ford, Honda, Nissan đã có mức bán bằng hoặc hơn năm 2008 rồi. Từ tháng 9 thì cũng sạch bách xe Hàn ở top 20 tại Mỹ, trước đó thì Elantra cũng thi thoảng vào top này.

Nên cập nhật ở đây:
http://online.wsj.com/mdc/public/page/2_3022-autosales.html

Ngành ô tô Mỹ đang hồi phục từ thời kỳ suy giảm sau chương trình kích cầu khuyến khích đổi xe của chính phủ.

Tháng 10/2009, doanh số ô tô của GM tăng 4,1% so với 1 năm trước, như vậy đây là lần đầu tiên từ tháng 1/2009, doanh số ô tô của GM tăng. Mức tăng này tại Ford là 3,1%.

Doanh số của Toyota tăng chưa đầy 1%, doanh số Nissan tăng 5,6% còn doanh số Huyndai tăng 49%.
Trong khi đó, doanh số của Honda giảm 0,4% còn doanh số của Chrysler giảm 30%.

Mức doanh số bán xe tháng 10 tính trung bình theo năm đạt 10,46 triệu chiếc, đây là tháng đầu tiên doanh số vượt mức 10 triệu chiếc mà không cần đến sự hỗ trợ của chính phủ.


nguồn Bloomberg, MarketWatch (GOOGLE nhé)
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
G
Còn theo em thì đúng là xe Hàn được chuộng vì nó rẻ (lưu ý là 'rẻ': 'ít tiền cho cùng một chất lượng' thì khác với 'đẳng cấp thấp' hay là 'ít tiền' các bác nhé.)
Không phải chỉ rẻ hơn, mà còn có những điểm trội hơn như động cơ, kiểu dáng...
Và định hình thành 1 phong cách khác với xe Nhật, chứ không phải là 1 cái xe giống Nhật nhưng rẻ hơn.
 

WAYTAU

Xe hơi
Biển số
OF-32560
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
174
Động cơ
480,173 Mã lực
CỤ chủ thớt giật cái tít mang nặng tính quảng bá bán hàng quá, em cũng đi xe Hàn đây mà nghe cũng không lọt tai. Cụ chỉ nên giật tít là tại sao người VN thích xe Hàn thôi, ở Mỹ hay châu Âu xe Hàn cũng không hiếm nhưng không thể nói là ở Mỹ hay Tây họ thích xe Hàn được, có chăng phải chí ít 2-3 chục năm tới:21::21:
 

chinauto

Xe hơi
Biển số
OF-49580
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
113
Động cơ
458,430 Mã lực
Ngành ô tô Mỹ đang hồi phục từ thời kỳ suy giảm sau chương trình kích cầu khuyến khích đổi xe của chính phủ.

Tháng 10/2009, doanh số ô tô của GM tăng 4,1% so với 1 năm trước, như vậy đây là lần đầu tiên từ tháng 1/2009, doanh số ô tô của GM tăng. Mức tăng này tại Ford là 3,1%.

Doanh số của Toyota tăng chưa đầy 1%, doanh số Nissan tăng 5,6% còn doanh số Huyndai tăng 49%.
Trong khi đó, doanh số của Honda giảm 0,4% còn doanh số của Chrysler giảm 30%.

Mức doanh số bán xe tháng 10 tính trung bình theo năm đạt 10,46 triệu chiếc, đây là tháng đầu tiên doanh số vượt mức 10 triệu chiếc mà không cần đến sự hỗ trợ của chính phủ.


nguồn Bloomberg, MarketWatch (GOOGLE nhé)
Đừng để các con số % trên đánh lừa. Nếu trước đây bán được ít (chiếm thị phần nhỏ) thì khi bán thêm được vài cái là doanh số theo % tăng lên rất lớn. Chẳng hạn năm ngoái bán được 1 chiếc mà năm nay bán được 3 chiếc thì doanh số tăng lên đến 300% cơ.
Nhưng dù sao, con số đó cũng nói lên sự đi lên của các hãng xe Hàn quốc. Những người khổng lồ lúc còn nhỏ cũng là những đứa trẻ thôi.
 

Philips

Xe tải
Biển số
OF-6546
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
287
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Lung tung trên OF
Khi kinh tế chưa khủng hoảng thì đi ăn nhà hàng, xài hàng hiệu...

Khi khủng hoảng , thắt lưng buộc bụng thì cắt giảm chi tiêu, mua đồ rẻ cho nó tiết kiệm

Dễ hiểu mà :21:
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
Không phải chỉ rẻ hơn, mà còn có những điểm trội hơn như động cơ, kiểu dáng...
Và định hình thành 1 phong cách khác với xe Nhật, chứ không phải là 1 cái xe giống Nhật nhưng rẻ hơn.
Quả có thể, dưng mà em cứ khiêm tốn gọi là rẻ hơn thôi.
 

bugi99

Xe tải
Biển số
OF-26894
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
347
Động cơ
490,360 Mã lực
Đừng để các con số % trên đánh lừa. Nếu trước đây bán được ít (chiếm thị phần nhỏ) thì khi bán thêm được vài cái là doanh số theo % tăng lên rất lớn. Chẳng hạn năm ngoái bán được 1 chiếc mà năm nay bán được 3 chiếc thì doanh số tăng lên đến 300% cơ.
Nhưng dù sao, con số đó cũng nói lên sự đi lên của các hãng xe Hàn quốc. Những người khổng lồ lúc còn nhỏ cũng là những đứa trẻ thôi.
Cụ nói chuẩn. :41:
Chắc cụ soi báo cáo hay lắm cụ nhỉ.
Em phát biểu liều cụ đừng để bụng nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top