[Thảo luận] Tại sao, khi bắt đầu vào ga thì vòng tua của động cơ Focus 1,8MT bị tụt xuống?

vantrang95

Xe hơi
Biển số
OF-13777
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
105
Động cơ
518,160 Mã lực
Bác nào thạo về động cơ , giảng dải cho tôi một thắc mắc sau :
Khi mới khởi động xe ,vòng tua của động cơ thường ở mức trên 1000 vg/ph. Nhưng khi đạp ga vào, thì trong khoảng thời gian đầu ( 1-2 s)vòng tua động cơ tụt xuống dưới 700 v/p, sau đó mới từ tư tăng lên.Kể cả lúc máy nóng, hay đang chạy galangti thì vào ga , tốc độ đang tư 750 v/p tụt xuống 600 v/p rồi mới tăng lên. Chính vì thế , nếu nhả côn vào thời điểm này thì hay bị chết máy, ( loại xe Focus 1,8 MT)?
Theo sách vở mà tôi hiểu được, thi khi động cơ đang chạy ở một tốc độ nào đó khi ta nhấn ga thì vòng tua phải tăng lên . Tại sao đối với xe Focus thì tụt xuống rồi mới tăng lên ?
 

DinhHaiChau

Xe máy
Biển số
OF-30980
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
74
Động cơ
481,140 Mã lực
Bác có chắc đó là bệnh chung của Focus hay chỉ của 1 chiếc xe cụ thể bác đi thôi?

Kể câu chuyện cho bác tham khảo: hồi xưa nhà tôi có cái xe cub cũng bị bệnh như vậy, lên ga nhanh là bị hụt một cái rồi nó mới rồ lên được. Đi bao nhiêu thợ chú nào cũng tháo bình xăng con ra súc, có vẻ rất mẫn cán nhưng chả tích sự gì. Cuối cùng có một bác thợ già bắt đúng bệnh: lọc gió bị dơ => chà sạch, xăm vài nhát (hồi xưa bao cấp không có đồ thay dễ dàng) thế là hết, rồ ga một cái là bốc ngay.
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
650
Động cơ
513,984 Mã lực
Có thể do lỗi accu yếu. Bác thử kiểm tra lại accu xem sao.
Nếu có xảy ra thêm hiện tượng thỉnh thoảng nó lại báo hệ thống lái bị lỗi là đúng do accu đấy bác ạ. Nếu không thì đi vệ sinh lại hệ thống vòi phun xăng là ngon lành ngay.

Bác nào thạo về động cơ , giảng dải cho tôi một thắc mắc sau :
Khi mới khởi động xe ,vòng tua của động cơ thường ở mức trên 1000 vg/ph. Nhưng khi đạp ga vào, thì trong khoảng thời gian đầu ( 1-2 s)vòng tua động cơ tụt xuống dưới 700 v/p, sau đó mới từ tư tăng lên.Kể cả lúc máy nóng, hay đang chạy galangti thì vào ga , tốc độ đang tư 750 v/p tụt xuống 600 v/p rồi mới tăng lên. Chính vì thế , nếu nhả côn vào thời điểm này thì hay bị chết máy, ( loại xe Focus 1,8 MT)?
Theo sách vở mà tôi hiểu được, thi khi động cơ đang chạy ở một tốc độ nào đó khi ta nhấn ga thì vòng tua phải tăng lên . Tại sao đối với xe Focus thì tụt xuống rồi mới tăng lên ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top