- Biển số
- OF-13777
- Ngày cấp bằng
- 7/3/08
- Số km
- 105
- Động cơ
- 518,160 Mã lực
Bác nào thạo về động cơ , giảng dải cho tôi một thắc mắc sau :
Khi mới khởi động xe ,vòng tua của động cơ thường ở mức trên 1000 vg/ph. Nhưng khi đạp ga vào, thì trong khoảng thời gian đầu ( 1-2 s)vòng tua động cơ tụt xuống dưới 700 v/p, sau đó mới từ tư tăng lên.Kể cả lúc máy nóng, hay đang chạy galangti thì vào ga , tốc độ đang tư 750 v/p tụt xuống 600 v/p rồi mới tăng lên. Chính vì thế , nếu nhả côn vào thời điểm này thì hay bị chết máy, ( loại xe Focus 1,8 MT)?
Theo sách vở mà tôi hiểu được, thi khi động cơ đang chạy ở một tốc độ nào đó khi ta nhấn ga thì vòng tua phải tăng lên . Tại sao đối với xe Focus thì tụt xuống rồi mới tăng lên ?
Khi mới khởi động xe ,vòng tua của động cơ thường ở mức trên 1000 vg/ph. Nhưng khi đạp ga vào, thì trong khoảng thời gian đầu ( 1-2 s)vòng tua động cơ tụt xuống dưới 700 v/p, sau đó mới từ tư tăng lên.Kể cả lúc máy nóng, hay đang chạy galangti thì vào ga , tốc độ đang tư 750 v/p tụt xuống 600 v/p rồi mới tăng lên. Chính vì thế , nếu nhả côn vào thời điểm này thì hay bị chết máy, ( loại xe Focus 1,8 MT)?
Theo sách vở mà tôi hiểu được, thi khi động cơ đang chạy ở một tốc độ nào đó khi ta nhấn ga thì vòng tua phải tăng lên . Tại sao đối với xe Focus thì tụt xuống rồi mới tăng lên ?