Em thấy cái lý do bỏ xe rất đơn giản, dễ hiểu cũng như các cụ đã nói ở trên. Vậy mà mấy chú xxx đã không chịu điều tra nguyên nhân gây cháy, lại còn vờ vịt nâng tính hình sự vấn đề (ngoại trừ vụ nổ ở Bắc Giang - các cụ nhé), cứ như có thằng nào tổ chức tự đốt xe ấy. Chán.
Giả thiết các bác có cái xe bị cháy giữa đường, các bác sẽ xử lý thế nào? Ở lại làm việc với công an, nhà báo mất vài buổi, sau đó thuê ô tô chở cái đống sắt về bán sắt vụn? Có khi lại bị xxx gán vào tội nghi can tự đốt xe, mua xe không đăng ký mua bán hợp pháp, trốn thuế chuyển nhượng theo pháp luật thì xúi quẩy. 2B thì tiệt không hề có bảo hiểm thân vỏ như 4B. Bọn sản xuất chắc chắn chối phắt trách nhiệm. Vậy ở lại làm cái gì, được cái gì nhỉ? Vì vậy theo em, thanh niên mà nhìn thấy xe mình cháy tới tận khung, vẫy xe ôm về nhà gom tiền mua xe khác là giải pháp hợp lý. Ngoại trừ mấy em gái tiếc của giời khóc lóc sụt sùi một hồi thì cuối cùng cũng lau nước mắt mà phắn cho nó khỏe.
Ở Việt Nam mình, chả ai đứng ra bảo vệ quyền lợi kiểu này. Đáng lẽ với mấy chục vụ cháy, nổ xe diễn ra liên tục trong một thời gian ngắn như thế. Việc xxx cùng đăng kiểm phải lập tức có động thái điều tra xác minh nguyên nhân, từ đó quy trách nhiệm cụ thể. Đằng này cò quay tứ tung. Túm lại cái nghề của xxx là ăn tiền OFer mà thôi.
Em tự đặt ra mấy giả thuyết: Cháy nổ rơi chủ yếu vào dòng xe Honda như AirBlade, Lead với cơ cấu ống cao su dẫn xăng dài, bình xăng thiết kế đặt dưới thấp, bơm ngược lên trên. Do tác nhân nhiệt từ buồng máy, chuột cắn hoặc ống cao su nội địa hóa loại không trơ với xăng nên có dò rỉ >>> đến lúc nào đó là cháy. Câu hỏi là tại sao cách đây hơn năm xe vẫn thế mà chả thấy cháy nổ gì? Thời gian gần đây lại xảy ra liên tục? Em đặt giả thuyết thứ 2: Mấy cái lô xe máy gần đây lắp phải lô ống dẫn kém chất lượng. Lại gặp đúng cái anh xăng dầu pha phách vớ vỉn hàm lượng octan làm tăng khả năng bắt lửa. Khả năng này cũng có thể, vì từ ngày có cái anh Dung cam, cháy nổ có vẻ liên tục.
Mời các cụ bình tiếp.