- Biển số
- OF-72736
- Ngày cấp bằng
- 12/9/10
- Số km
- 22
- Động cơ
- 425,520 Mã lực
Tại sao nhà sản xuất ô tô hạng sang của nước Đức lại mua Ducati của Ý? Tại sao một mác xe ô tô sang trọng lại mua lại thương hiệu những chiếc xe 2 bánh với giá 1,2 tỉ USD?
Chắc chắn đó không phải vì lý do lợi nhuận mà Ducati mang lại cho mác xe sang thuộc Volkswagen Group này. Vì năm ngoái chỉ có 42000 chiếc xe Ý được bán ra, doanh số thu được chỉ bằng phân nửa những gì Audi thu được. VW Group không dư tiền để vung ra 1,2 tỉ đô mua lại Ducati vì lợi nhuận mà thay vào đó là cải tổ và hỗ trợ cho các mác xe thuộc tập đoàn đang gặp khó khăn. Audi thay mặt VW là vì thương hiệu Ducati quá tên tuổi ở phân khúc sản xuất xe đua và xe dân sự phân khối lớn. Tham vọng trở thành tập đoàn ô tô xe máy lớn nhất thế giới chưa bao giờ chấm dứt đối với người Đức.
Lịch sử xe hơi thế giới cho thấy những ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô xe máy đều sở hữu cả công nghệ xe hơi cũng như xe gắn máy còn VW Group thì không. Cho nên sau vụ mua lại Ducati, hãng mẹ của Audi chẳng kém cạnh từ Honda cho tới người hàng xóm khó chịu BMW. Một điều chắc chắn rằng những chiếc xe phân khối lớn mang tên Ducati sẽ hấp dẫn hơn cũng như ở cửa trên đối với những chiếc Honda hay BMW hai bánh cùng phân khúc.
Các nhà phân tích khi theo thương vụ này cho biết đó là một hành động khôn ngoan mà Audi đang thay mặt VW thực hiện. Trước đây là Lamborghini và bây giờ tới lượt Ducati; tinh hoa công nghệ chế tạo ô tô xe máy trứ danh của Italia đang dần nằm trọn trong tay người Đức. Những tên tuổi lớn đang về dưới trướng VW đồng nghĩa với việc thương hiệu xe Đức đang lên từng ngày hơn nữa. Một cách quảng bá và làm mới mình không hề vung tay quá trán đến từ VW. Có một câu chuyện vui rằng, nếu một người khổng lồ đang hái quả táo duy nhất và héo úa còn sót lại trên cây mà nhiều người chẳng màng tới thì VW và Audi là người khổng lồ đang ngấu nghiến quả táo đó với một dư vị hết sức ngọt ngào mà người ngoài không thể cảm nhận được.
[FONT=times new roman, times, serif]
[/FONT]
Chắc chắn đó không phải vì lý do lợi nhuận mà Ducati mang lại cho mác xe sang thuộc Volkswagen Group này. Vì năm ngoái chỉ có 42000 chiếc xe Ý được bán ra, doanh số thu được chỉ bằng phân nửa những gì Audi thu được. VW Group không dư tiền để vung ra 1,2 tỉ đô mua lại Ducati vì lợi nhuận mà thay vào đó là cải tổ và hỗ trợ cho các mác xe thuộc tập đoàn đang gặp khó khăn. Audi thay mặt VW là vì thương hiệu Ducati quá tên tuổi ở phân khúc sản xuất xe đua và xe dân sự phân khối lớn. Tham vọng trở thành tập đoàn ô tô xe máy lớn nhất thế giới chưa bao giờ chấm dứt đối với người Đức.
Lịch sử xe hơi thế giới cho thấy những ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô xe máy đều sở hữu cả công nghệ xe hơi cũng như xe gắn máy còn VW Group thì không. Cho nên sau vụ mua lại Ducati, hãng mẹ của Audi chẳng kém cạnh từ Honda cho tới người hàng xóm khó chịu BMW. Một điều chắc chắn rằng những chiếc xe phân khối lớn mang tên Ducati sẽ hấp dẫn hơn cũng như ở cửa trên đối với những chiếc Honda hay BMW hai bánh cùng phân khúc.
Các nhà phân tích khi theo thương vụ này cho biết đó là một hành động khôn ngoan mà Audi đang thay mặt VW thực hiện. Trước đây là Lamborghini và bây giờ tới lượt Ducati; tinh hoa công nghệ chế tạo ô tô xe máy trứ danh của Italia đang dần nằm trọn trong tay người Đức. Những tên tuổi lớn đang về dưới trướng VW đồng nghĩa với việc thương hiệu xe Đức đang lên từng ngày hơn nữa. Một cách quảng bá và làm mới mình không hề vung tay quá trán đến từ VW. Có một câu chuyện vui rằng, nếu một người khổng lồ đang hái quả táo duy nhất và héo úa còn sót lại trên cây mà nhiều người chẳng màng tới thì VW và Audi là người khổng lồ đang ngấu nghiến quả táo đó với một dư vị hết sức ngọt ngào mà người ngoài không thể cảm nhận được.
[FONT=times new roman, times, serif]