Chiếc này ko phải Mit Jolie hình như là Mit Pajero thì phải. Xe nặng, đi chậm, có vẻ ko va chạm với xe khác. Em đang thắc mắc về lý do 1 chiếc xe có khả năng off-road mà lật giữa phố đông. Cụ
anhtho có đưa ra giả thiết nào trong trường hợp này không?
Thì ngay thớt trên em đã nói rồi, nhiều khi xe lật mà ta ko thể hiểu nổi. Cái clip em được xem xe đi chỉ <50km/h, trong phố, chỉ chạm nhau một phát là lộn luôn.
Còn vụ này đường có cái dải phân cách hơi thấp, đường hơi xuống dốc, cộng thêm ông lái xe bị cuống, nhầm chân ga là tăng lực lật cho xe. Lúc xuống dốc có thể chỉ là 40km/h, nhưng khi có va chạm, lái xe có thể bị cuống và đạp ga, ví như lúc đó 1 bánh đã kê lên dải phân cách, chỉ một lực tác động đủ mạnh là lật xe.
Em xem Discovery nói về bọn Mec có thử xe. Một chiếc xe Suv đi không nhanh lắm (tầm 60km/h), phải đi qua một tấm gỗ hơi cao 1 chút, vấn đề là miếng gỗ chỉ đặt ở 1 bên bánh. Chiếc xe đi qua và tạo mô ment xoắn làm xe lật rất nhanh.
Cách đây mấy chục năm, xe Suv từng bị cấm ở Mỹ vì tỷ lệ tai nạn nhiều quá. Xe bị lật là Suv quá nhiều. Sau các hãng mới tăng cường tính an toàn: mở rộng chân đế, các chức năng an toàn kiểu như cân bằng điện tử nên Mỹ mới lại cho xe Suv lưu hành trở lại.