Ở VN mình cũng có loại đường trơn không kém đâu!
Trời mưa phùn, xe chở đất để rơi vung vãi ra mặt đường (hay xe từ trong các công trường xây dựng đi ra tha theo đất bùn) tạo thành những quãng đường tương đối dài với bề mặt láng lớp bôi trơn. Còn đi đường ngắn là nhưng chỗ họ sửa đường, mặt đã bị bóc hết lớp bê tông nhựa để lại nền đường là đất sét.
Loại đầu tiên, đang chạy nhanh bất ngờ đến điểm nhiều xe chở đất đi ra, lái xe không quen vội đạp phanh để giảm tốc độ. Dù xe có được trang bị các hệ thống an toàn chống bó phanh, chống trơn trượt vẫn rất nguy hiểm vì bánh không bám được mặt đường, xe văng theo quán tính. Loại đường thứ 2 thì tốc độ vốn chậm, nhưng lái xe không quen hay dùng phanh và xe cũng rất dễ quay ngang và chạm với những cái xe xung quanh...
Khi đi đường trơn, trượt cần tận dụng tối đa sức ỳ của máy xe để giảm tốc độ, phanh chỉ có thể hỗ trợ khi bánh đã trượt thì không còn tác dụng!