- Biển số
- OF-17606
- Ngày cấp bằng
- 19/6/08
- Số km
- 745
- Động cơ
- 513,614 Mã lực
Thưa các cụ,
Tình hình TNGT ngày càng tăng trưởng về số lượng và cả "chất lượng". E cứ ngẫm nghĩ mãi về những câu chuyện đau lòng về TNGT, về nguyên nhân sâu xa của "cuộc khủng hoảng" này.
Trong bất kỳ vụ tai nạn nào, thì vẫn có người đúng, người sai hoặc tất cả đều sai nếu xét trên phương diện luật Giao thông. Nếu cho rằng lỗi là do người vi phạm luật giao thông thì thật không sai tí nào. Nhưng xét trên phương diện xã hội thì như thế chưa đủ. Vì sao ?
1. Vì việc đào tạo giáo dục luật GT không được tôn trọng, làm qua loa. E đi thi lý thuyết lấy bằng B2 mà mấy ông ở bãi thi cứ gạ gẫm 1 triệu sẽ qua bài test lý thuyết.
2. Việc xử lý các trường hợp vi phạm Luật không nghiêm, cũng chẳng minh (bạch). Điều này chắc em không cần dẫn chứng thêm.
E không biết những người có trách nhiệm trực tiếp liên quan đến 2 nguyên nhân trên khi thấy một TNGT, thấy một người vĩnh viễn rời bỏ cuộc đời một cách oan ức thì có nghĩ rằng có trách nhiệm của mình trong đó không ? Có nghĩ rằng mỗi lần mình cầm tiền để làm những việc không nghiêm, không minh đó là nguyên nhân gây chết người, là tội ác không ?
Nếu xét về mặt tâm linh, thì những linh hồn oan ức nếu tồn tại, hẳn họ sẽ rất tức giận, cuồng nộ khi chứng kiến những hành vi, việc làm không minh, không nghiêm đó. Mà những linh hồn linh thiêng đó, e tin rằng việc gì họ cũng biết.
Vậy thì, e kêu gọi những cụ, những bác, những anh em đã và đang làm những việc không nghiêm, không minh kia, hãy nghĩ lại, cần phải thấy đó là nguồn gốc của TNGT, của việc gây chết người, thậm chí, đó là tội ác.
Nên sớm ăn năn, sám hối trước khi quá muộn !!!
Tình hình TNGT ngày càng tăng trưởng về số lượng và cả "chất lượng". E cứ ngẫm nghĩ mãi về những câu chuyện đau lòng về TNGT, về nguyên nhân sâu xa của "cuộc khủng hoảng" này.
Trong bất kỳ vụ tai nạn nào, thì vẫn có người đúng, người sai hoặc tất cả đều sai nếu xét trên phương diện luật Giao thông. Nếu cho rằng lỗi là do người vi phạm luật giao thông thì thật không sai tí nào. Nhưng xét trên phương diện xã hội thì như thế chưa đủ. Vì sao ?
1. Vì việc đào tạo giáo dục luật GT không được tôn trọng, làm qua loa. E đi thi lý thuyết lấy bằng B2 mà mấy ông ở bãi thi cứ gạ gẫm 1 triệu sẽ qua bài test lý thuyết.
2. Việc xử lý các trường hợp vi phạm Luật không nghiêm, cũng chẳng minh (bạch). Điều này chắc em không cần dẫn chứng thêm.
E không biết những người có trách nhiệm trực tiếp liên quan đến 2 nguyên nhân trên khi thấy một TNGT, thấy một người vĩnh viễn rời bỏ cuộc đời một cách oan ức thì có nghĩ rằng có trách nhiệm của mình trong đó không ? Có nghĩ rằng mỗi lần mình cầm tiền để làm những việc không nghiêm, không minh đó là nguyên nhân gây chết người, là tội ác không ?
Nếu xét về mặt tâm linh, thì những linh hồn oan ức nếu tồn tại, hẳn họ sẽ rất tức giận, cuồng nộ khi chứng kiến những hành vi, việc làm không minh, không nghiêm đó. Mà những linh hồn linh thiêng đó, e tin rằng việc gì họ cũng biết.
Vậy thì, e kêu gọi những cụ, những bác, những anh em đã và đang làm những việc không nghiêm, không minh kia, hãy nghĩ lại, cần phải thấy đó là nguồn gốc của TNGT, của việc gây chết người, thậm chí, đó là tội ác.
Nên sớm ăn năn, sám hối trước khi quá muộn !!!