[Thảo luận] Tai nạn dồn toa và lý giải

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình giữ khoảng cách nhưng xe sau không giữ thì cũng bằng nhau cụ ạ
Thực ra hầu hết các vụ dồn toa đều xuất phát từ xe trước lan tới các xe sau. Nếu cụ giữ khoảng cách tốt với xe trước thì một khi có biến, cụ ko phải phanh gấp, hoặc phanh vừa phải thôi, khả năng xe sau đâm vào sẽ nhỏ, ít ra cụ không bị ép giò.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,612
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Giữa việc khó giữ và nguy cơ có thể bị dồn toa, em nghĩ cụ đã có câu trả lời. Như em là em vẫn giữ được trong hầu hết các trường hợp. Một khi có ông len vào, chắc chắn ông đó là đang muốn phóng nhanh, kiểu gì sẽ lại vượt tiếp, vượt tiếp và cụ ko phải đi sau ông đó lâu đâu.
Cụ đã chạy QL21 PL-Nam Định chưa ạ ? Xe nối đuôi nhau cả 2 chiều nhưng chỉ cần hở ra > 5m lập tức có ngay 01 ông ngoi lên điền vào . Mình lại nhường thêm 5m nữa , lại một ông khác ngoi lên điền vào ngay... :))
Khi đi nối đuôi nhau e toàn căn theo đèn phanh xe trước , nó đỏ mít mình cũng đỏ mít , thế thôi .
 

GB1

Xe tăng
Biển số
OF-53528
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
1,382
Động cơ
462,190 Mã lực
Nơi ở
Ngày ở gần hồ con Rùa, tối về gần hồ con Ốc.
em cứ tà tà cho nó lành.
Em đồng ý, và kết hợp với giữ khoảng cách an toàn. Đi tà tà khi đạp phanh xe sẽ dừng nhanh hơn, khả năng kiểm soát tay lái cũng tốt hơn. Xét cho cùng đi xa hay đi gần thì mục đích tối thượng vẫn là đến nơi an toàn phải không các cụ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đã chạy QL21 PL-Nam Định chưa ạ ? Xe nối đuôi nhau cả 2 chiều nhưng chỉ cần hở ra > 5m lập tức có ngay 01 ông ngoi lên điền vào . Mình lại nhường thêm 5m nữa , lại một ông khác ngoi lên điền vào ngay... :))
Khi đi nối đuôi nhau e toàn căn theo đèn phanh xe trước , nó đỏ mít mình cũng đỏ mít , thế thôi .
Em đã giải thích rõ ở mấy bài trước rồi. Một khi đường đông, đi sát sạt, các cụ cũng không phóng nhanh được đâu. Đi tầm <45km/h, em không nghĩ dồn toa là dễ xẩy ra. Tuy nhiên cứ cẩn thận. Em đi NĐ cũng nhiều, nhanh thì mình dãn cự ly, chậm thì nối đuôi, có vấn đề gì lắm đâu. Nếu ông nào bám mít sát, dứ phanh đỏ đèn là cũng hoảng thôi.
Vấn đề là một khi có ý thức phòng tránh thì sự dồn toa sẽ giảm khả năng đi rất nhiều, còn cứ hồn nhiên như cô tiên đi 2s hoặc thậm chí 1s thì sẽ có ngày hối không kịp. Thực sự em đã ngồi xe của mấy bác đi kiểu đấy rồi, cứ sát sạt.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,450
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Giữ khoảng cách, trong trường hợp mật độ xe quá dầy thì phải chịu thôi lúc đấy do số.
Bác nói chuẩn! Mình cố gắng đi an toàn, nhưng bị xe sau huc vào mít thì hổng đỡ được !
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,612
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Em đã giải thích rõ ở mấy bài trước rồi. Một khi đường đông, đi sát sạt, các cụ cũng không phóng nhanh được đâu. Đi tầm <45km/h, em không nghĩ dồn toa là dễ xẩy ra. Tuy nhiên cứ cẩn thận. Em đi NĐ cũng nhiều, nhanh thì mình dãn cự ly, chậm thì nối đuôi, có vấn đề gì lắm đâu. Nếu ông nào bám mít sát, dứ phanh đỏ đèn là cũng hoảng thôi.
Vấn đề là một khi có ý thức phòng tránh thì sự dồn toa sẽ giảm khả năng đi rất nhiều, còn cứ hồn nhiên như cô tiên đi 2s hoặc thậm chí 1s thì sẽ có ngày hối không kịp. Thực sự em đã ngồi xe của mấy bác đi kiểu đấy rồi, cứ sát sạt.
Cái đo đỏ chưa chắc đâu cụ nhé ? Những vụ dồn toa trên cầu Chương Dương chẳng hạn , đường đó đâu có chạy nhanh mà vưỡn dồn toa đó thôi ?
 

boyloichoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160659
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
62
Động cơ
349,610 Mã lực
cũng khó nói, nó ủn từ sau lên thì chịu mất thôi Cụ ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đo đỏ chưa chắc đâu cụ nhé ? Những vụ dồn toa trên cầu Chương Dương chẳng hạn , đường đó đâu có chạy nhanh mà vưỡn dồn toa đó thôi ?
Thì em có nói là không bao giờ đâu, nhưng rõ ràng là xác suất xảy ra thấp. Đa số các cụ nghe dồn toa trên đường TL - NB hoặc trên cao tốc PV-CG chứ mấy khi bị dồn toa trong phố hay những chỗ đông xe chỉ đi chậm ? Kể cả trong phố, ta cũng nên giữ khoảng cách (vận dụng nguyên tắc 3s).
Nhiều cụ cứ vin vào: mình đi đúng, nhưng đằng sau đi sát thì làm thế nào. Ít ra nếu ai cũng có ý thức đi cách thì sẽ ko có ai đi sát, vả lại, nếu đằng sau tông lên, ta có thể chỉ bị móp đuôi chứ không bị ép giò, và về lý, họ phải đền.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top