Em là tài xế mới , mới gia nhập group xin học hỏi kinh nghiệm lái xe lên xuống phà , chẳng là quê vk e ở miền tây mà muốn về thì phải lái qua 2 cái phà , các a/c xin chia sẽ cho e ít kinh nghiệm ak
, e đa tạ

.Mấy năm trước em hay chạy xe về An Giang, phải qua phà, xe gầm cao thi vô tư còn em gầm thấp nên phải lên xuống chéo.
Tức là không lên vuông góc mà lên chéo, cho từng bánh lên 1 thay vì cho 2 bánh lên cùng lúc, giống như khi cụ cho xe lên vỉa hè đó cụ. Mà em nhớ là phà đó thường cũng chuyên nghiệp, có kê gỗ và hướng dẫn, cụ cứ mở kính nhờ người ta chỉ giúp hoặc nhìn làm theo xe đi trước. Một quy định là người trên xe phải xuống hết, cụ nên tuân thủ, xe cũng cao lên chút..
Lên xuống chéo là sao bạn. Mình chưa đi bao giờ , xe mình là cruze, bạn nói cụ thể hơn được ko
Cám ơn bác nhiều lắm , chắc mình phải luyện lùi xe thêm quá , tại về nhà vk qua 2 phà tân châu với châu phong , mà phà châu phong là phà nhỏ phải lùi xe mới xuống phà đượcTức là không lên vuông góc mà lên chéo, cho từng bánh lên 1 thay vì cho 2 bánh lên cùng lúc, giống như khi cụ cho xe lên vỉa hè đó cụ. Mà em nhớ là phà đó thường cũng chuyên nghiệp, có kê gỗ và hướng dẫn, cụ cứ mở kính nhờ người ta chỉ giúp hoặc nhìn làm theo xe đi trước. Một quy định là người trên xe phải xuống hết, cụ nên tuân thủ, xe cũng cao lên chút.
Cám ơn bác rất nhiều , bài chia sẽ của bác rất hữu íchXuống phà là một kỹ thuật phức tạp, yêu cầu phải rất cẩn thận, phối hợp giữa phà và xe. Nếu phà to thì dễ hơn, còn các vùng xa , phà nhỏ thì phức tạp hơn.
Dễ làm trước, tôi xin chia sẻ ít kinh nghiệm qua phà lớn . Phà lớn thường xe chạy tiến nên dễ hơn.
Trước hết, khi đến nơi, cụ xem xe trước đi sao thì mình đi theo vậy, ngoài ra, nhà phà cũng có hướng dẫn để hỗ trợ. Tuy nhiên, cụ lưu ý xe gầm thấp như Cruze thì cần xem có phải kê thêm gỗ để đi không ? Một số nơi có dịch vụ này cho xe gầm thấp.
Cụ chạy tốc độ sao cho mình kiểm soát được di chuyển của xe do xe phải xuống dốc hay lên dốc để có thể xử lý tình huống như dừng khẩn cấp. Lưu ý lệnh điều hành của nhân viên phà nên kéo kính xuống để dễ giao tiếp. Còn lại cụ chạy như đi đường có địa hình phức tạp thôi.
Một số nơi dùng phà nhỏ thì phải lùi để xuống. Cụ nên luyện lùi xe chuẩn thì mới xuống được. Nên có người hỗ trợ khi lên xuống phà.
Chúc cụ chắc tay lái để thượng lộ bình an.
Chắc phải vậy quá bác , gặp phà nhỏ phải đi lùi , mới lần đầu cũng hơi loEm đề nghị cụ tập đi lùi với leo vỉa kiểu làn phải bị lấn![]()
Đa tạ bácKinh nghiệm đầu tiên là khách trên xe phải xuống hết khi xe lên/xuống phà.
Không đơn giản chút nàoXuống phà là một kỹ thuật phức tạp, yêu cầu phải rất cẩn thận, phối hợp giữa phà và xe. Nếu phà to thì dễ hơn, còn các vùng xa , phà nhỏ thì phức tạp hơn.
Dễ làm trước, tôi xin chia sẻ ít kinh nghiệm qua phà lớn . Phà lớn thường xe chạy tiến nên dễ hơn.
Trước hết, khi đến nơi, cụ xem xe trước đi sao thì mình đi theo vậy, ngoài ra, nhà phà cũng có hướng dẫn để hỗ trợ. Tuy nhiên, cụ lưu ý xe gầm thấp như Cruze thì cần xem có phải kê thêm gỗ để đi không ? Một số nơi có dịch vụ này cho xe gầm thấp.
Cụ chạy tốc độ sao cho mình kiểm soát được di chuyển của xe do xe phải xuống dốc hay lên dốc để có thể xử lý tình huống như dừng khẩn cấp. Lưu ý lệnh điều hành của nhân viên phà nên kéo kính xuống để dễ giao tiếp. Còn lại cụ chạy như đi đường có địa hình phức tạp thôi.
Một số nơi dùng phà nhỏ thì phải lùi để xuống. Cụ nên luyện lùi xe chuẩn thì mới xuống được. Nên có người hỗ trợ khi lên xuống phà.
Chúc cụ chắc tay lái để thượng lộ bình an.
Chuẩn đó cụ.Ngoài đi chéo lên, cụ có thể nhờ người nhà xuống nhìn xem bánh xe có đi đúng vào tấm ván, tấm gỗ kê lên phà ko?
Ngoài ra, có 1 khẩu quyết:
Xuống phà xe trước, người sau
Lên phà người trước, xe sau, an toàn.