[Funland] Tài lanh nhập xe bên Trung về b.a'.n nhưng bị hãng dằn mặt luôn

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,257
Động cơ
46,849 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Xe e ko rõ, chứ CD cùng 1 hãng Đức nổi tiếng (Deutsche Gramophon) - nhưng 1 cái sản xuất tại Đức, 1 cái sản xuất tại Mỹ: nội dung bản record y chang nhau, chỉ có mặt đĩa tráng gương khác nhau chút xíu chi tiết:
- CD made in USA: k11USD,
- CD made in Germany: k17 Euro.
Sau hơn 20 năm sử dụng khoảng hơn 200CD của hãng trên (hàng e tự mua xách tay về VN) cùng điều kiện thời tiết nóng ẩm tại VN, cùng 1 máy CD, e nhận thấy: 95% CD sx Mỹ đều bị bong tróc lớp tráng mặt đĩa, gây ra hiện tượng bị vấp, thậm chí mất hẳn âm thanh. Trong khi đó toàn bộ CD sx Germany đều ko gặp phải vấn đề trên, lớp tráng gương vẫn còn nguyên vẹn, đầu đĩa đọc ngon lành.

Các cụ có thể ném đá nói e "tưởng tượng", "suy diễn", đội Đức lên đầu, v.v... e chịu tất nhé :)) (dù e tự xét thấy e có vẻ rồ Mỹ hơn :)) )
Cùng 1 hh em thích mua xuất xứ thị trg Đức hơn xuất Mỹ
Made Đức nữa thì thôi, đỉnh cao.
Dùng đồ Đức xịn có cảm giác thực sự k biết nói ntn, từ đồ bếp đồ nhà tắm tới xe hơi hay kể cả xe đạp
 

etude

Xe đạp
Biển số
OF-847360
Ngày cấp bằng
27/1/24
Số km
25
Động cơ
18,431 Mã lực
56k Eu tức là 1,5 tỏi. Trong khi C300 ở VN fulll phè phè bán 2 tỏi. Vậy là giá xe Đức cũng chả rẻ hơn ở VN là bao cụ nhỉ?
Phải so cùng phiên bản, options, xuất xứ xe sx tại đâu... chứ.
Xe Đức hay Mỹ, Nhật lắp ráp ở VN, TQ, châu Á nói chung thường bị cắt xén options mặc định để giảm giá thành, nói 1 ví dụ đơn giản như các xe Mẹc lắp ráp ở VN luôn lờ tịt hoặc mập mờ ko công khai thông tin về thương hiệu loa, số lượng loa dc lắp trên các dòng xe lắp ráp ở VN, mà người mua xe VN thường ít chú ý đến yếu tố này, mặc dù giá thành để độ loa xịn đúng thương hiệu như xe lắp ráp ở Đức, Mỹ... không hề rẻ chút nào :))
 

etude

Xe đạp
Biển số
OF-847360
Ngày cấp bằng
27/1/24
Số km
25
Động cơ
18,431 Mã lực
có vẻ như hãng cũng phân biệt này nọ phết. Đúng là luật là do người đặt ra, và người đặt ra thì theo lợi ích của nhóm có ảnh hưởng, và nhóm có ảnh hưởng thì lại là...
Thế nên sự công bằng như ai đó đòi vuốt thẳng sợi lông thôi! Cố lên, lông sẽ thẳng và công bằng sẽ tới!
Còn tùy thuộc người mua vs thị trường tiêu thụ nữa chứ, ví dụ người VN phần lớn thích giá rẻ thì hãng ở VN sẽ có cách cắt giảm những options (ko ảnh hưởng đến an toàn vận hành xe) mà với thị hiếu, level thưởng thức của phần lớn người Việt cho là "không quan trọng, ko có ko chết ai", ví dụ như vụ loa đài chẳng hạn, người VN chẳng mấy quan trọng chất lượng âm thanh, miễn sao loa kêu ko rè, nghe được mấy bài nhạc xanh đỏ tím vàng, bass đập phành phạch thật to là được :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,361
Động cơ
623,683 Mã lực
Bài báo cũng chỉ viết là kiện mà không viết rõ kiện cụ thể là gì. Em đoán là nó đánh bản quyền, kiểu như bản quyền với những xe ấy chỉ có giá trị tại TQ, không có giá trị tại Đức, thế nên mới có đề nghị tiêu hủy.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,739
Động cơ
565,810 Mã lực
Vấn đề là chi phí sản xuất thôi. Các anh tây thời gian lao động trong tuần ít, lương thì cao, nên dẫn tới chi phí sản xuất cao. Nếu cho làm như thế thì các anh lao động tây có mà thất nghiệp hết.
E tưởng xe nhập tây nó phải khác chứ.
Thấy các cụ rao bán xe nhập Thái đã hoành rồi chứ nhập nguyên con từ Đức chắc nó phải cụ tổ sonvs con xe đó nhập từ TQ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top