[Funland] Tắc đường, nhớ lại chuyện dừng đèn xanh ở Tây

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
Chốt lại cụ bị phạt tức là luật nó quy định việc đấy chứ gì? Cụ đưa luật nó ra đây rồi so với luật VN. Còn ở đây, đèn xanh mà cụ ko đi là cụ mắc lỗi dừng, đỗ xe trái quy định. Cái dở của nhiều ông đi nước ngoài là rất hay so sánh kiểu lớt phớt, ko bao giờ đi sâu vào vấn đề, từ đấy lại ra vẻ thượng đẳng.
Cụ nhầm đấy. Nếu đèn xanh mà ngã tư chưa thông suốt thì cụ cũng không được cố tình đi qua vì luật VN cũng không cho phép. Còn tất nhiên, đường thông, đèn xanh mà cụ cố dừng thì cụ vi phạm luật. Ở quốc tế (các nước phát triển cũng vậy thôi).
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,752
Động cơ
562,699 Mã lực
nó là cái này:
.

e đã tư vấn cho UB ATGT và nội dung này đã được đưa vào dự thảo Luật GTĐB lần 1

Nhưng các đại biểu stupid đã góp ý và cuối cùng Bộ GTVT bỏ quy định tiến bộ này
Bỏ dự thảo quy định "không vượt đèn xanh khi ùn tắc"

Sáng 14/7, Bộ GTVT đã tổ chức buổi họp liên quan đến Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Điểm đáng chú ý trong dự thảo lần này, theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ban soạn thảo đã bỏ quy định trong trường hợp nút giao ùn tắc, kể cả có đèn xanh các phương tiện vẫn phải dừng lại.
Cụ thể, theo Điều 13 về tín hiệu đèn giao thông tại Chương II: Quy tắc giao thông đường bộ của Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) mới nhất quy định:
1. Tín hiệu đèn xanh là báo hiệu được đi.
2. Tín hiệu đèn đỏ là báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng.
3. Tín hiệu vàng là báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng. Trường hợp đã đi quá vạch dừng hoặc đã quá gần vạch dừng nếu dừng lại có thể gây nguy hiểm thì được đi tiếp.
Như vậy, so với dự thảo trước, tại khoản 1, điều 13, dự thảo này đã bỏ quy định “Tín hiệu xanh là báo hiệu được đi, trừ trường hợp hướng định đi tới đang bị ùn tắc nếu tiến vào nút giao thì sẽ không thoát ra khỏi nút giao trước khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang báo hiệu cho các hướng khác tiến vào nút giao.”
Đại diện Vụ Pháp chế Bộ GTVT cho biết quy định này được loại bỏ do khó phân định, có thể gây cách hiểu và cách áp dụng khác nhau trên thực tế, gây tranh cãi trong việc áp dụng chế tài xử lý vi phạm hành chính.
Ngoài ra, dự thảo lần này cũng thay đổi về quy định dừng xe. Theo đó, quy định: “Dừng xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông trong thời gian không quá 5 phút” cũng bị loại bỏ do việc xác định thời gian “không quá 5 phút” khó khả thi, có thể đề gây tranh cãi trong quá trình xác định hành vi vi phạm hành chính.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,511
Động cơ
623,683 Mã lực
Tắc ở ta chủ yếu nguyên nhân ban đầu là xe dừng đèn đỏ chiếm mất phần đường ngược chiều khiến phương tiện đi chiều ngược lại không thoát đi được làm cho trong giao lộ quá nhiều xe đan vào nhau.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,187
Động cơ
378,271 Mã lực
Bút con sang hà lội họp về thì bút bố hỏi. hà lội thế lào cu con? Dạ nhiều thay đổi lắm bố ạ, kinh tế, thị trường, nhà cao, phố phường ...bla bla...Nhưng có chuyện lạ lắm bố ạ. Gì thế? hôm con đang dừng đèn đỏ thì có ng đang ông vượt lên và bảo " ông bị dở hơi à?". Con có truy hỏi đoàn tùy tùng tìm hiểu nguyên nhân thì đến giờ vẫn chẳng ai hiểu gì sất.

Hiện nay có rất nhiều người, cả dân thường lẫn quan chức vẫn giữ thói quen diễn đạt tư duy của mình là đổ cho ý thức của người dân
Họ hoặc không hiểu, hoặc trả vờ không hiểu, hoạc chọn cách lý giải dễ để lờ đi nguyên tắc vững bền về ý thức của con người là sản phẩm của giáo dục và luật pháp mà ra.
Ví dụ như nước ý: đái bậy chửi tục trộm cắp nơi công cộng đầy rẫy ở những chỗ pháp luật không nghiêm.
Và chả cứ ở Ý, cứ ở đâu không nghiêm là ở đó đầy tệ nạn. Vi phạm luật giao thông một cách trắng trợn cũng là 1 loại tệ nạn
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
685
Động cơ
465,691 Mã lực
.......
Ngoài ra, dự thảo lần này cũng thay đổi về quy định dừng xe. Theo đó, quy định: “Dừng xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông trong thời gian không quá 5 phút” cũng bị loại bỏ do việc xác định thời gian “không quá 5 phút” khó khả thi, có thể đề gây tranh cãi trong quá trình xác định hành vi vi phạm hành chính.
Trước em nghe dự thảo vụ dừng xe không quá 5 phút cũng thắc mắc, không biết nhà nước sẽ làm cách nào để xác định được việc dừng xe quá 5 phút này. Nếu có làm thì chắc phải có hệ thống camera dày đặc tự nhận diện biển số xe, kết hợp phần mềm thông minh để xác định khoảng thời gian đỗ xe. Nếu làm được như vậy thì em e cũng chỉ đủ khả năng làm được ở vài tuyến phố trên cả nước. Nên em khi nghe tới dự thảo đó là thấy bất khả thi, chỉ trên bàn giấy thôi.
 

lizard

Xe tải
Biển số
OF-204877
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
280
Động cơ
318,530 Mã lực
Cho em hỏi thời gian đèn xanh và đèn đỏ ở nước ngoài thường thì là bao lâu ạ?

Ở Hà Nội em thấy có một số chỗ thời gian cho đèn đỏ hơn 100", mà thời gian cho đèn xanh có khoảng 25-29" nên lượng xe thoát được rất ít vì khá tốn thời gian để chuyển trạng thái từ đang đứng yên sang chuyển động qua ngã tư, chưa kịp qua lại đèn đỏ mất rồi :(
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
10,628
Động cơ
548,089 Mã lực
Luật gì thì luật cũng dựa trên “thực thi luật” mới ra cái ý thức đc, khi thực thi luật vừa làm vừa ăn bánh mỳ thì sao tạo ý thức thượng tôn Luật đc.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,408
Động cơ
467,271 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Em thấy bọn Tây lông còn chia sẻ nhau bí quyết đi lại ở xứ mình, chứng tỏ đội đấy chịu khó thích nghi và nhanh thích nghi lắm. Chuyện vui của em: Em thường bắt chước người nghiêm chỉnh là đèn đỏ dừng, xanh mới đi, vậy mà thỉnh thoảng cũng có đứa chửi "father thằng hâm" :D vì cản nó vượt đèn đỏ; hơn hai lần dừng nhường đường cho khách qua đường ở Nha Trang, Đà Nẵng, Sầm Sơn, họ đều giờ tay like hoặc cúi đầu cảm ơn (khách có cả Tây và Ta); 30/4 vừa rồi chở cả nhà đi Sầm Sơn, trên đường xuống SS có đèn đỏ, em dừng thì có cái Elantra đâm vào mít, xe em rung lên, em hạ kính thò đầu ra thì cậu lái xe kia bước xuống, em nói cậu ta xem xe em có bị móp không rồi mới xuống, nhắc cậu ta đừng có dùng xe trước để dừng xe mình, đến ngã tư sau đó thì cậu ý rẽ mất, chắc sợ xe em có logo Otofun :))
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
nó là cái này:
.

e đã tư vấn cho UB ATGT và nội dung này đã được đưa vào dự thảo Luật GTĐB lần 1

Nhưng các đại biểu stupid đã góp ý và cuối cùng Bộ GTVT bỏ quy định tiến bộ này
Bỏ dự thảo quy định "không vượt đèn xanh khi ùn tắc"

Sáng 14/7, Bộ GTVT đã tổ chức buổi họp liên quan đến Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Điểm đáng chú ý trong dự thảo lần này, theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ban soạn thảo đã bỏ quy định trong trường hợp nút giao ùn tắc, kể cả có đèn xanh các phương tiện vẫn phải dừng lại.
Cụ thể, theo Điều 13 về tín hiệu đèn giao thông tại Chương II: Quy tắc giao thông đường bộ của Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) mới nhất quy định:
1. Tín hiệu đèn xanh là báo hiệu được đi.
2. Tín hiệu đèn đỏ là báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng.
3. Tín hiệu vàng là báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng. Trường hợp đã đi quá vạch dừng hoặc đã quá gần vạch dừng nếu dừng lại có thể gây nguy hiểm thì được đi tiếp.
Như vậy, so với dự thảo trước, tại khoản 1, điều 13, dự thảo này đã bỏ quy định “Tín hiệu xanh là báo hiệu được đi, trừ trường hợp hướng định đi tới đang bị ùn tắc nếu tiến vào nút giao thì sẽ không thoát ra khỏi nút giao trước khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang báo hiệu cho các hướng khác tiến vào nút giao.”
Đại diện Vụ Pháp chế Bộ GTVT cho biết quy định này được loại bỏ do khó phân định, có thể gây cách hiểu và cách áp dụng khác nhau trên thực tế, gây tranh cãi trong việc áp dụng chế tài xử lý vi phạm hành chính.
Ngoài ra, dự thảo lần này cũng thay đổi về quy định dừng xe. Theo đó, quy định: “Dừng xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông trong thời gian không quá 5 phút” cũng bị loại bỏ do việc xác định thời gian “không quá 5 phút” khó khả thi, có thể đề gây tranh cãi trong quá trình xác định hành vi vi phạm hành chính.
Tôi thấy cái sự cấm đi vào ngã tư khi đèn xanh và ùn tắc, là việc nên làm và cần thiết.
Ở ta hay có cái trò, cái gì cũng muốn Cụ tỷ, cũng muốn quản lý theo kiểu Mệnh lệnh và Tuân thủ.
Cái cực kỳ cần cụ thể và rõ ràng thì không làm, lại áp dụng "giữ khoảng cách an toàn" và "làm chủ tốc độ".
Cái cụ thể thì ngu xuẩn, ví dụ quy định cứng "100met khoảng cách trên cao tốc", trong khi top speed trên đó, hiện tại là 120kmh, thường thì chỉ 100kmh.

Thằng tây nó làm được, thì thằng ta cũng làm được.
Dịch sao cho nó đúng và viết thành lời văn để có thể áp dụng được, là việc người khác.
Làm thế nào để phạt, là việc người khác nữa.

Ví dụ: Trước đây, ta phạt cồn chỉ vài triệu, giờ lên 35-40 triệu, có đồng chí nào quan ngại về việc ngân sách nhà nước thất thu đâu nhỉ?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Trước em nghe dự thảo vụ dừng xe không quá 5 phút cũng thắc mắc, không biết nhà nước sẽ làm cách nào để xác định được việc dừng xe quá 5 phút này. Nếu có làm thì chắc phải có hệ thống camera dày đặc tự nhận diện biển số xe, kết hợp phần mềm thông minh để xác định khoảng thời gian đỗ xe. Nếu làm được như vậy thì em e cũng chỉ đủ khả năng làm được ở vài tuyến phố trên cả nước. Nên em khi nghe tới dự thảo đó là thấy bất khả thi, chỉ trên bàn giấy thôi.
Tụi tây nó làm thế này bác ạ:
Dừng xe (ví dụ trả khách) là max 3min. Nó không cần bác phải ngồi trên ghế lái + máy nổ. Khoá cửa cũng được.
Miễn sao bác có mặt sau tối đa 3 min là được.
Làm thế nào để xử lý được chuyện đó, là việc của lái xe.

Về xử phạt:
Nếu nó đi qua và có linh cảm, lái xe trốn mất, nó sẽ lưu lại thời gian ở đó bằng cách chụp ảnh.
5-7 min sau quay lại, và viết vé phạt dán lên kính.
Hoặc, nó đứng luôn đó, cùng tập vé phạt. Bác quay lại sau 3-4 min thì thoát.

Việc nó Cho phép đỗ xe tối đa 30 min - đỗ xe ở bãi xe luôn cả loại có phí và miễn phí, ví dụ thế, nó còn làm được và phạt được kia mà.
 

dumuc_1102

Xe tải
Biển số
OF-87704
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
294
Động cơ
409,869 Mã lực
Cho em hỏi thời gian đèn xanh và đèn đỏ ở nước ngoài thường thì là bao lâu ạ?

Ở Hà Nội em thấy có một số chỗ thời gian cho đèn đỏ hơn 100", mà thời gian cho đèn xanh có khoảng 25-29" nên lượng xe thoát được rất ít vì khá tốn thời gian để chuyển trạng thái từ đang đứng yên sang chuyển động qua ngã tư, chưa kịp qua lại đèn đỏ mất rồi :(
Em nghĩ không thoát được nhiều do có đèn thì phía đối diện rẽ trái cắt mặt đoàn đang đi thẳng, rồi đội bên đèn đó cố đi 1,2s.
Lượng xe thoát đi em ước đoán chắc giảm 1/2 so với đường thông thoáng, không bị cắt mặt. Các xe cứ hết ga mà phóng khi đèn xanh.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,752
Động cơ
562,699 Mã lực
Tôi thấy cái sự cấm đi vào ngã tư khi đèn xanh và ùn tắc, là việc nên làm và cần thiết.
Ở ta hay có cái trò, cái gì cũng muốn Cụ tỷ, cũng muốn quản lý theo kiểu Mệnh lệnh và Tuân thủ.
Cái cực kỳ cần cụ thể và rõ ràng thì không làm, lại áp dụng "giữ khoảng cách an toàn" và "làm chủ tốc độ".
Cái cụ thể thì ngu xuẩn, ví dụ quy định cứng "100met khoảng cách trên cao tốc", trong khi top speed trên đó, hiện tại là 120kmh, thường thì chỉ 100kmh.

Thằng tây nó làm được, thì thằng ta cũng làm được.
Dịch sao cho nó đúng và viết thành lời văn để có thể áp dụng được, là việc người khác.
Làm thế nào để phạt, là việc người khác nữa.

Ví dụ: Trước đây, ta phạt cồn chỉ vài triệu, giờ lên 35-40 triệu, có đồng chí nào quan ngại về việc ngân sách nhà nước thất thu đâu nhỉ?
Họ bỏ vù bản thân ngươif làm luật cũng ko hiểu nội dung và tác dụng to lớn của quy định này. 99% các cụ trên đây cũng lần đầu tiên biết quy tắc này thì bảo sao XH chưa áp dụng được
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,545
Động cơ
232,915 Mã lực
Tuổi
48
Nói gì chuyện tự giác nhường đường trước làn dành cho người đi bộ băng ngang cụ ơi.
Ở SG, trước trường học, BV...có đặt 1 cột đèn tín hiệu, ai có nhu cầu sang đường thì bấm nút để đèn đỏ, thế mà xe cộ từ bé đến lớn vẫn thản nhiên lướt qua, vì họ cho rằng đây ko phải giao lộ mà chỉ là "đèn thể hiện ý chí của 1 hoặc vài cá nhân, nên ta nhường hay ko tùy tâm trạng" :D , thế là người đi bộ vẫn phải dáo dác, thấy có khoảng trống an toàn thì vù qua.
Em hay đi bộ, vì buổi chiều chỗ tập và chỗ nhậu cũng gần nhà , cách độ 300m - 500 m , trên đường đi là có qua 1 trường học, 1 bệnh viện, nên cũng hay để ý chuyện xe pháo ứng xử với người đi bộ sang đường.. Bức xúc nhất vẫn là đoạn trường học, buổi chiều tan học trẻ con ra đông mà xe pháo dưới đường vẫn phi, có người lịch sự thì giảm tốc hoặc dừng xe cho chúng nó qua đường nhưng hiếm lắm...
 

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
2,860
Động cơ
141,336 Mã lực
Cái gì cũng cần thời gian, sốt ruột không được. Tây nó giao thông oto văn minh vài chục năm tính ra phải 4 thế hệ rồi: cụ, ông, bố, con nên ý thức văn minh nó ngấm sâu rồi. Mình thì ở thành phố mới chuyển lên đi oto được một thế hệ, chân còn phèn đã đạp ga nên phải từ từ mới thay đổi được tư duy. E tin là một thế hệ hoặc cùng lắm là hai dân mình cũng sẽ giao thông văn minh thôi
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,564
Động cơ
345,177 Mã lực
Em hay đi bộ, vì buổi chiều chỗ tập và chỗ nhậu cũng gần nhà , cách độ 300m - 500 m , trên đường đi là có qua 1 trường học, 1 bệnh viện, nên cũng hay để ý chuyện xe pháo ứng xử với người đi bộ sang đường.. Bức xúc nhất vẫn là đoạn trường học, buổi chiều tan học trẻ con ra đông mà xe pháo dưới đường vẫn phi, có người lịch sự thì giảm tốc hoặc dừng xe cho chúng nó qua đường nhưng hiếm lắm...
Giờ đ/v trường học cấp 1 thường có bảo vệ giơ bảng lên dẫn HS qua đường nnên cũng ổn cụ ạ.
Nhưng BV thì nơi nào có cơ sở vật chất tốt & tài chính thì làm cầu trên cao, bệnh nhân nhẹ & thân nhân qua lại an toàn (điển hình như BV Phụ sản Từ Dũ, BV Ung bướu (SG), còn ko có thì cứ phải rón rén ngó trước ngó sau...Trông chờ vào ý thức nhường đường thì hên xui.:(
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
4,020
Động cơ
454,814 Mã lực
Chuẩn cụ ! Đầy thằng tây , con tây sang ta mua xe novo đểu hoặc con win tàu cho rẻ , đầu không mũ , vượt đèn đỏ như bố nó đang đợi giờ chết ở nhà ........
Nó bị đồng hoá bởi văn hoá nước sở tại cụ ơi.
Phải thừa nhận là bọn Tây nó văn minh hơn, những trường hợp cụ nêu trên không phải là đại diện cho nó, nhưng lại là đại diện cho mình.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Cái gì cũng cần thời gian, sốt ruột không được. Tây nó giao thông oto văn minh vài chục năm tính ra phải 4 thế hệ rồi: cụ, ông, bố, con nên ý thức văn minh nó ngấm sâu rồi. Mình thì ở thành phố mới chuyển lên đi oto được một thế hệ, chân còn phèn đã đạp ga nên phải từ từ mới thay đổi được tư duy. E tin là một thế hệ hoặc cùng lắm là hai dân mình cũng sẽ giao thông văn minh thôi
Văn minh thì đầu tiên nó nằm ở cái Cách ra quy định xử phạt và Cách xử phạt bác ạ.
Tụi bên bển nó làm cái này rất tốt.

Ví dụ, thời 0.4, nó biết rằng khó bắt xe vượt đèn đỏ; OK, bù lại, nó nâng thật nặng cái mức phạt nếu dính. Thế là dân tình ngoan hẳn.
Nó cũng tương tự vụ Cồn xứ nào đó, Trước và Sau nghị định 100 ấy ạ.
 

forest_gump

Xe đạp
Biển số
OF-99380
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
34
Động cơ
398,370 Mã lực
nó là cái này:
.

e đã tư vấn cho UB ATGT và nội dung này đã được đưa vào dự thảo Luật GTĐB lần 1

Nhưng các đại biểu stupid đã góp ý và cuối cùng Bộ GTVT bỏ quy định tiến bộ này
Bỏ dự thảo quy định "không vượt đèn xanh khi ùn tắc"

Sáng 14/7, Bộ GTVT đã tổ chức buổi họp liên quan đến Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Điểm đáng chú ý trong dự thảo lần này, theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ban soạn thảo đã bỏ quy định trong trường hợp nút giao ùn tắc, kể cả có đèn xanh các phương tiện vẫn phải dừng lại.
Cụ thể, theo Điều 13 về tín hiệu đèn giao thông tại Chương II: Quy tắc giao thông đường bộ của Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) mới nhất quy định:
1. Tín hiệu đèn xanh là báo hiệu được đi.
2. Tín hiệu đèn đỏ là báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng.
3. Tín hiệu vàng là báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng. Trường hợp đã đi quá vạch dừng hoặc đã quá gần vạch dừng nếu dừng lại có thể gây nguy hiểm thì được đi tiếp.
Như vậy, so với dự thảo trước, tại khoản 1, điều 13, dự thảo này đã bỏ quy định “Tín hiệu xanh là báo hiệu được đi, trừ trường hợp hướng định đi tới đang bị ùn tắc nếu tiến vào nút giao thì sẽ không thoát ra khỏi nút giao trước khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang báo hiệu cho các hướng khác tiến vào nút giao.”
Đại diện Vụ Pháp chế Bộ GTVT cho biết quy định này được loại bỏ do khó phân định, có thể gây cách hiểu và cách áp dụng khác nhau trên thực tế, gây tranh cãi trong việc áp dụng chế tài xử lý vi phạm hành chính.
Ngoài ra, dự thảo lần này cũng thay đổi về quy định dừng xe. Theo đó, quy định: “Dừng xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông trong thời gian không quá 5 phút” cũng bị loại bỏ do việc xác định thời gian “không quá 5 phút” khó khả thi, có thể đề gây tranh cãi trong quá trình xác định hành vi vi phạm hành chính.
Cái này hay. Bây giờ em mới biết. Nếu mà cụ được trực tiếp trình bày thì em tin các đại biểu cũng không stupid đến nỗi ko chấp nhận quy định này. Mà các bác làm luật nhà mình cũng dở, Luật chỉ dưới có Hiến pháp thôi, chả nhẽ lại vì sợ không đủ cơ sở hạ tầng để thực thi mà phải nắn Luật. Ra Luật rồi thì BCA, BGTVT sẽ có các thông tư quy định hướng dẫn xử phạt, rồi mua sắm đầu tư trang thiết bị v.v.. chứ nhỉ
 

Thap1

Xe hơi
Biển số
OF-619863
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
117
Động cơ
116,548 Mã lực
Tuổi
25
Sáng nay mưa quá, em bị kẹt cứng ở mấy cái ngã tư có đèn xanh đèn đỏ. Nhớ lại chuyện xưa:

- Trước em đi Tây mấy năm (xin phép không nói là nước nào). Thời gian đầu em rất kinh ngạc khi thấy hễ tắc đường thì cả phía đèn xanh lẫn đèn đỏ đều dừng hết lại, đợi khi nào thông thì phía đèn xanh mới đi tiếp. Em tấm tắc trong bụng, khen dân Tây văn minh. Đến một hôm gặp tắc đường, em đang vội, lại ở phía đèn xanh, thế là tặc lưỡi phóng vù lên nối đuôi vào cái đám ô tô đang đứng giữa lòng đường kia, mặc kệ ánh mắt khó chịu của bọn bên cạnh. Kết quả là mấy hôm sau nhận cái bill phạt nguội về tội "gây cản trở giao thông".

- Mấy năm sau về Việt Nam, em quen thói dừng lại ở đèn xanh khi thấy ngã tư tắc đường. Thế là có một anh đầu trọc chạy xe máy lên ngang xe em, nói mấy câu em không hiểu (vì đang hạ kính xuống, nhưng nhìn mặt anh í thì chắc là đang mời em xơi đủ thứ bộ phận trên cơ thể). Sau quả đó, em đã hoàn toàn từ bỏ thói quen dừng đèn xanh khi có tắc đường.

PS: Còn chuyện đi bộ sang đường nữa. Em đang chuẩn bị xuống vạch ngựa vằn (zebra) thì thấy có cái xe tải từ xa tiến lại. Quen thói nhường nhịn ở Việt Nam, em đứng chờ nó đi rồi mới bước chân xuống đường thì thằng lái xe cũng dừng lại chờ. Chờ mấy giây không thấy em đi, nó thò cổ ra hỏi: mày có đi không để tao còn đi :)) Tuần đầu về Việt Nam quen thói sang đường kiểu Tây, vừa bước xuống zebra thì tí nữa bị một anh giai đi xe máy trông trí thức, áo trắng, đeo kính chẹt chết. Đi qua rồi anh giai còn ngoái cổ lại nói thêm 1 câu; theo em diễn dịch thì ý anh giai là rất lấy làm tiếc về việc em sinh ra đã thiệt thòi về năng lực thị giác và anh í rất mong muốn làm bố của em =))
Tư duy làng xã quen rồi, lên tp chưa quen
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,469
Động cơ
606,373 Mã lực
Sáng nay mưa quá, em bị kẹt cứng ở mấy cái ngã tư có đèn xanh đèn đỏ. Nhớ lại chuyện xưa:

- Trước em đi Tây mấy năm (xin phép không nói là nước nào). Thời gian đầu em rất kinh ngạc khi thấy hễ tắc đường thì cả phía đèn xanh lẫn đèn đỏ đều dừng hết lại, đợi khi nào thông thì phía đèn xanh mới đi tiếp. Em tấm tắc trong bụng, khen dân Tây văn minh. Đến một hôm gặp tắc đường, em đang vội, lại ở phía đèn xanh, thế là tặc lưỡi phóng vù lên nối đuôi vào cái đám ô tô đang đứng giữa lòng đường kia, mặc kệ ánh mắt khó chịu của bọn bên cạnh. Kết quả là mấy hôm sau nhận cái bill phạt nguội về tội "gây cản trở giao thông".

- Mấy năm sau về Việt Nam, em quen thói dừng lại ở đèn xanh khi thấy ngã tư tắc đường. Thế là có một anh đầu trọc chạy xe máy lên ngang xe em, nói mấy câu em không hiểu (vì đang hạ kính xuống, nhưng nhìn mặt anh í thì chắc là đang mời em xơi đủ thứ bộ phận trên cơ thể). Sau quả đó, em đã hoàn toàn từ bỏ thói quen dừng đèn xanh khi có tắc đường.

PS: Còn chuyện đi bộ sang đường nữa. Em đang chuẩn bị xuống vạch ngựa vằn (zebra) thì thấy có cái xe tải từ xa tiến lại. Quen thói nhường nhịn ở Việt Nam, em đứng chờ nó đi rồi mới bước chân xuống đường thì thằng lái xe cũng dừng lại chờ. Chờ mấy giây không thấy em đi, nó thò cổ ra hỏi: mày có đi không để tao còn đi :)) Tuần đầu về Việt Nam quen thói sang đường kiểu Tây, vừa bước xuống zebra thì tí nữa bị một anh giai đi xe máy trông trí thức, áo trắng, đeo kính chẹt chết. Đi qua rồi anh giai còn ngoái cổ lại nói thêm 1 câu; theo em diễn dịch thì ý anh giai là rất lấy làm tiếc về việc em sinh ra đã thiệt thòi về năng lực thị giác và anh í rất mong muốn làm bố của em =))
Cụ đi tây mới có mấy năm mà đã quên hết giao thông Việt Nam rồi. Sao cụ không ở luôn bên tây đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top