[Thảo luận] Tắc đường nghiêm trọng ở hầm Kim Liên - Buồn cho ý thức của 1 số bác 4 bánh

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Hôm nay là ngày đầu tiên thông xe nút Kim Liên - Xã Đàn, tuy nhiên có lẽ do phân luồng & điều tiết chưa chính xác nên xảy ra tắc cục bộ suốt từ hầm Kim Liên (đầu Đại Cồ Việt) cho đến nút giao cắt với phố Xã Đàn.

Bình thường sẽ không có post này bởi vì tắc đường đã là chuyện quá bình thường. Bình thường đến mức nếu như hôm nào không tắc thì em mới băn khoăn. Tuy nhiên, hôm nay thì em thực sự thấy bất ngờ với 1 số bác đi 4 bánh - những người vẫn tự hào thuộc về phần nhỏ của xã hội luôn chấp hành Luật GT tốt hơn phần còn lại.

Lúc đầu thì thấy chiều bên kia tắc em cũng cám cảnh, nhưng vì chiều em đi (Kim Liên - Đại Cồ Việt) cực kì thoáng nên em cứ thế là tít thôi. Nhưng đến đầu kia của hầm (đầu hầm Đại Cồ Việt) thì em thấy ban đầu là 1 chiếc D-Max do 1 đồng chí mặt mũi trẻ măng cầm lái, bên cạnh là 1 em gái nhỏ nhắn xinh xắn, đang.... quay ngang ra đường. Đi thêm 20m nữa thì thấy 1 bác Altis đen cũng quay ngang ra đường... Và sau đó là 1 đoàn 5 chiếc nữa (trong đó có 2 chiếc taxi & 1 bác Mazda3 5 cửa...) đang quay ngược lại chiều đường đi (nhưng em nghĩ mãi mà chưa đoán ra các bác ý định đi đâu) & bị kẹt cứng khi cả 1 đoàn xe phía sau đồn đến

Thật sự là em thấy buồn khi có những bác mang tư tưởng của 2 bánh leo lên 4 bánh như vậy. Nhưng em buồn hơn nữa khi không hiểu trong đầu mấy đồng chí đấy chứa cái gì nữa. VD như quay đầu ngược chiều mà thoát được thì em cũng thông cảm là hoàn cảnh xô đẩy, nhưng trường hợp này là bó tay! Có đi được đâu đâu mà quay đầu lại! Vì đường Đại Cồ Việt chiều hướng ra Lê Duẩn (bên trên hầm) cũng tắc, đằng sau thì cả 1 đoàn xe đang lao đến, giải phân cách thì cao, đâu có lao qua được??? Ít ra thì trước khi làm gì cũng phải biết là mình làm để làm gì chứ nhỉ? :(

Bonus: Biển Đèn đỏ được rẽ trái (ra hầm Kim Liên) ở điểm giao cắt Đào Duy Anh với Hoàng Tích Trí đã được bỏ các bác nhé! Em dự là mấy ngày nữa sẽ có anh hùng núp ở đây đới :P
 

ketpo

Xe điện
Biển số
OF-26206
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
2,010
Động cơ
509,088 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn- Hà Nội
Bonus: Biển Đèn đỏ được rẽ trái (ra hầm Kim Liên) ở điểm giao cắt Đào Duy Anh với Hoàng Tích Trí đã được bỏ các bác nhé! Em dự là mấy ngày nữa sẽ có anh hùng núp ở đây đới :P
Thông tin hữu ích, thank cụ đã cảnh báo ậ.
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,151
Động cơ
554,932 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Tắc đường của mình thì 90% là do người tham gia giao thông, 10% do hạ tầng. Có phải vậy không bác Khuất ... Hùng - viện phó viện xxx nhể:D
 

caotangnha

Xe tải
Biển số
OF-10206
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
204
Động cơ
535,026 Mã lực
Nơi ở
Chùa con Tu Hú
Vâng, bác nói chí phải!
Em cũng bị tắc chỗ đó, không biết có đi cạnh bác không, đúng là nhiều người vô ý thức, không có văn hoá lộ diện trên quãng đường chừng 200m tắc đó.
Hành vi vô văn hoá đó như bác nói rồi em không nhắc lại, nhưng còn 1 hành vi khác dã man hơn: CÒI! Như mọi người biết, trong hầm chui này, mọi tiếng động được khuyếch đại lên rất nhiều lần, như 1 thùng loa vậy, em cũng chả hiểu tắc cứng như vậy bóp còi làm gì nhỉ? Cũng như việc các tài xế 2 bánh mới lên hạng quay ngang đường để làm gì khi = mắt thường cũng thấy việc "quyết tiến" như vậy là vô ích! (potay.com)

Vụ tắc đường này nguyên nhân là do XXX và xxx "nghịch dại". bọn này mở lại ngã 3, dùng đèn tín hiệu. Cũng đúng, nên làm từ lâu rồi. Nhưng dở hơi 1 cái là đường đôi nhưng vẫn chỉ cho phép chạy 1 chiều cả 2 bên, nay dại dột hơn, bóp nhỏ cái chiều ngược trên đường kim liên mới. các xe muốn qua hầm vẫn phải chạy vòng sang đào duy anh. Cho nên việc thay đổi này chỏ có ý nghĩa hình thức, cái thừa vẫn thừa (đèn), cái thiếu vẫn thiếu (đầu óc), tắc vẫn tắc, vì bản chất, các luồng tham gia giao thông vẵn đâm cắt nhau không có điều tiết tại ngã 3 Phạm Ngọc Thạch - Đào duy Anh, trước là 3 hướng (Xã tắc - hầm chui, Trung tự - Hầm chui, hầm chui - Trung tự), nay thêm 1 nữa (Trung tự - Kim Liên mới) là 4.
Khuyến mại thêm:
1/ thay vì được đi thẳng (vì là ngã 3) theo hướng hầm chui - Xã Tắc, nay phải chờ đèn, nên bà con dưới hầm chịu ngạt, điếc tai thêm gai mắt
2/ Thay vì luôn được rẽ trái, vì không giao cắt với luồng khác, nay ngã 4 Đ D A - Hoàng Tích Trí lại bắt chờ đèn => vô ích, dẫn đến ùn ở đâu đó.

Hậu quả, như bác chủ thớt có thể thấy, 1 bên hầm chui vắng tanh, 1 bên như nồi bánh canh! %-(
 

chua_co_xe

Xe tải
Biển số
OF-18108
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
274
Động cơ
508,340 Mã lực
Ờ thì phải thử nghiệm xem nó thế nào, từ đó mới có cái mà rút kinh nghiệm chứ, mà các bác cứ đi đâu vội vàng, tắc đường tí để giảm nhịp cuộc sống, cũng hay đó chứ :D
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
ờ không hiểu người ta có thể dùng máy tính để mô phỏng tình trạng giao thông thế nào không các bác nhể ? Thử nghiệm trên máy trước, rồi mới làm thật
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,269
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Ờ thì phải thử nghiệm xem nó thế nào, từ đó mới có cái mà rút kinh nghiệm chứ, mà các bác cứ đi đâu vội vàng, tắc đường tí để giảm nhịp cuộc sống, cũng hay đó chứ :D
Ý cụ hay phết!!!!!
Ngày xưa có ông anh dạy em cắt tóc : Đầu tiên là cắt phá mẹ nó đi (vì nhiều tóc). Sau là cứ sửa dần, sửa dần cho đẹp là ngon.....hì hì....
Em dự là cái "ông anh" của em ngày xưa nay đã làm gì đó quan trọng lắm bên ngành điều tiết giao thông thủ đô.
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Các chú ý quay đầu để mọi người chú ý í mà:o)
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
511
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
VN có kiểu làm đường thẳng kg làm cứ xiên xiên với vẹo vẹo thành ra bị xung đột! Nhìn từ trên cao cứ như mấy con rối biểu diễn cho Tây xem & chụp ảnh
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Các bác đi 4B hay kêu ca phàn nàn về các kiểu đi của 2B, nhưng thực ra nhiếu lái xe 4B vẫn mang chính tính cách đã đi 2B đó lên 4B và làm cho tình trạng giao thông đã xấu của HN lại càng thậm tệ hơn. Khi vượt qua được người káhc vì các kiểu đi bon chen đó có thể các bác ấy tự hào "ranh hơn" người khác được một lúc, nhưng thực ra cả thì cả trăm đôi mắt thực sự rất kinh bỉ kiểu "có của sang nhưng nghèo văn hóa" nhìn vào hành động ấy.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
ờ không hiểu người ta có thể dùng máy tính để mô phỏng tình trạng giao thông thế nào không các bác nhể ? Thử nghiệm trên máy trước, rồi mới làm thật
Có đấy kụ địa hình ợ rất nhiều đấy, ngày xưa em bán mấy cái thứ này, nhưng chỉ bán chạy ở mấy nước có chiến tranh thôi. Nó mô phỏng uýnh nhau nữa mờ. Chứ đồ đấy đắt bỏ ***, mấy anh XXX nhà ta chắc khó đủ xèng để mua. Em dự là các XXX lùa mấy chú xxx chịu khó ra đứng đường thu nhập chút ít, dành tiền mua máy mô phỏng giao thông cho pà kon đỡ khổ.
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Ý cụ hay phết!!!!!
Ngày xưa có ông anh dạy em cắt tóc : Đầu tiên là cắt phá mẹ nó đi (vì nhiều tóc). Sau là cứ sửa dần, sửa dần cho đẹp là ngon.....hì hì....
Em dự là cái "ông anh" của em ngày xưa nay đã làm gì đó quan trọng lắm bên ngành điều tiết giao thông thủ đô.
Sửa đến khi trên đầu không còn tóc nữa là hoàn chỉnh cụ nhỉ #:-s
 

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
435
Động cơ
494,150 Mã lực
ờ không hiểu người ta có thể dùng máy tính để mô phỏng tình trạng giao thông thế nào không các bác nhể ? Thử nghiệm trên máy trước, rồi mới làm thật
các bác cứ nói đùa, máy tính em mới học đến chỗ gõ văn bản, Format thế nào còn chưa thủng thì nói gì đến mô phỏng. mà em là cứ người thật, việc thật, chả phải mô phỏng gì sất, sai thì em sử có vấn đề gì đâu. các bác chịu khó tham gia thử nghiệm cùng em vậy
 

thanhchung

Xe buýt
Biển số
OF-23579
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
547
Động cơ
505,019 Mã lực
sở giao thông HN mình thì không chơi mô hình thử nghiệm, chỉ đưa vào thực tế, sai đâu sửa đó, không quy trách nhiệm cụ thể nên có thể đẩy lỗi cho nhau mà
 

manhld

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-14324
Ngày cấp bằng
28/3/08
Số km
239
Động cơ
517,410 Mã lực
Cú thay đổi xoành xoạch thế này thì chết
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Hơ hơ buồn nhỉ.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
435,103 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Vâng, bác nói chí phải!
Vụ tắc đường này nguyên nhân là do XXX và xxx "nghịch dại". bọn này mở lại ngã 3, dùng đèn tín hiệu. Cũng đúng, nên làm từ lâu rồi. Nhưng dở hơi 1 cái là đường đôi nhưng vẫn chỉ cho phép chạy 1 chiều cả 2 bên, nay dại dột hơn, bóp nhỏ cái chiều ngược trên đường kim liên mới. các xe muốn qua hầm vẫn phải chạy vòng sang đào duy anh. Cho nên việc thay đổi này chỏ có ý nghĩa hình thức, cái thừa vẫn thừa (đèn), cái thiếu vẫn thiếu (đầu óc), tắc vẫn tắc, vì bản chất, các luồng tham gia giao thông vẵn đâm cắt nhau không có điều tiết tại ngã 3 Phạm Ngọc Thạch - Đào duy Anh, trước là 3 hướng (Xã tắc - hầm chui, Trung tự - Hầm chui, hầm chui - Trung tự), nay thêm 1 nữa (Trung tự - Kim Liên mới) là 4.
Khuyến mại thêm:
1/ thay vì được đi thẳng (vì là ngã 3) theo hướng hầm chui - Xã Tắc, nay phải chờ đèn, nên bà con dưới hầm chịu ngạt, điếc tai thêm gai mắt
2/ Thay vì luôn được rẽ trái, vì không giao cắt với luồng khác, nay ngã 4 Đ D A - Hoàng Tích Trí lại bắt chờ đèn => vô ích, dẫn đến ùn ở đâu đó.

Hậu quả, như bác chủ thớt có thể thấy, 1 bên hầm chui vắng tanh, 1 bên như nồi bánh canh! %-(
Cái trò này là trò của những thằng ngu ngồi nhàn rỗi thử thò tay bóp .ái xem có thấy đau không ấy mà...
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Hôm qua về muộn, lượn qua lượn lại đoạn Xã Đàn - Đào Duy Anh - hầm Kim Liên 2 lần, em thấy rằng cách phân làn tại đây cực kì bất hợp lý.

1. Chiều từ hầm KL ra Xã Đàn tại sao lại phải dừng đèn đỏ. Lý do để điều tiết GT cho nút Xã Đàn - Nguyễn Lương Bằng thì không hợp lý, bởi khả năng giải tỏa áp lực giao thông ở đây khá tốt, đã được chứng minh qua thực tế. => giải phóng lưu lượng cho chiều hầm KL - Xã Đàn bị chậm.

2. Nhìn vạch kẻ trên đường Đào Duy Anh thì đường này sẽ thành 2 chiều. Vậy phương tiện phải đi từ hướng nào để có thể lưu thông theo hướng từ Đại Cồ Việt về Phạm Ngọc Thạch?

3. Việc chia đôi làn đường bên trái (hướng hầm Kim Liên - Xã Đàn) - để lấy làn đường cho các phương tiện đi từ hầm KL rẽ trái vào Phạm Ngọc Thạch - hơi bị bất hợp lý vì tự dưng sẽ tạo thành nút cổ chai cho các phương tiện đi từ Xã Đàn về hướng hầm KL. Trong khi nếu rẽ phải để đi vào Đào Duy Anh (như cũ) thì sẽ gặp đèn đỏ => giải phóng lưu lượng cho chiều Xã Đàn - hầm KL bị chậm.

Kết quả như các bác đã thấy trong ngày hôm qua và cả ngày hôm nay nữa. Trong khi trước đây thì hiếm khi bị tắc ở đoạn này, cùng lắm là ùn & đi chậm.

Quan điểm cá nhân của em là cách phân làn, phân luồng ở nút GT này hiện tại đang hoàn toàn bất hợp lý và không có ý nghĩa trong việc giảm ách tắc.
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
tiếc nhất là hệ thống đèn xanh đỏ, sắp lại bị dỡ hoặc vô hiệu hóa, tiếc tiền quá :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top